All About Acne : รวบรวมบทสรุปการต่อสู้ของสิวที่ำทดลองทำมาตลอดหลายเดือน

7 20

 

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขออัพเดทบทสรุปของสงครามของสิวของเรานะคะ เราเป็นสิวมาตั้งแต่เดือน ตุลาคม จริงๆ เป็นมาก่อนหน้านี้ แต่ว่าเป็นสิวแบบผดเล็กๆ บนแก้มอ่ะค่ะ ถ้าไม่เจอแสงก็จะไม่เห็นว่าเป็น

แล้ว พอช่วงสอบ ไปลองกับรองพื้น BB ตัวใหม่ๆ แล้วล้างไม่สะอาด หน้าแหกแบบสุดๆ คราวนี้สิวอุดตันทั้งหลายก็เลยพากันผุดขึ้นมากันเต็มหน้า

ิสิวที่ เราเป็นจะเป็นแบบสิวนูนๆ ขึ้นมา ไม่มีหัว ทิ้งไว้นานรอให้มันหายเองก็ยาก มันหน้าด้านหน้าทนสุดๆ ไม่ยอมหาย ทิ้งรอยดำอีก เซ็งมากกกกกกกกก สู้เป็นสิวอักเสบยังดีซะกว่าอีก T_T;

แล้วยิ่งมาเจอคำพูดของคนว่า "โอ้โห สิวเขรอะ" นี่ยิ่งแค้น เพราะคำนี้แหละทำให้เราได้แรงฮึด ทำทุกวิถีทางให้หน้าใสแบบด่วนๆ เลย

เราก็เลยขอมารวบรวมวิธีที่เราใช้ ที่เราทำนะคะ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่เป็นสิวบ้าง

 

เริ่มแรกที่เป็นสิว เราเป็นสิวแบบผดเล็กๆ ที่แก้ม จับไปแล้วสากมากกกกกกก เศร้าเลย ทำยังไงก็ไม่หาย แล้วก็เป็นสิวอุดตันแบบที่เราชอบเป็นคือ สิวซีสต์ สิวแบบนูนๆ ไม่มีหัวอ่ะค่ะ เลยไปหายามาทา

ไปอ่านกระทู้นึงเค้าบอกว่า เค้าชอบยา Isotrexin Gel มาก ใช้แล้วดีสุดๆ เราก็เลยไปหามาใ้ช้บ้าง

Isotrexin Gel เป็นกรดวิตามินเอ ช่วยเรื่องสิวอุดตันทั้งหลายค่ะ

หลอดประมาณ 10 กรัม ราคา 200 บาท แต่กลิ่นมันแย่มากเลยอ่ะ เหมือนกับลูกโป่งวิทยาศาสตร์ แล้วก็แสบมากกกกกกกกกกก ด้วย

ทาไปแล้วสิวที่เป็นผดๆ มันค่อยๆ ผุดกันออกมา และผิวลอกมากกกกกก สิวมันผุดออกมาเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว ผิวก็ลอกสุดๆ แสบหน้ามากๆ

ใช้แค่ 5 วันเลิก -"-

 

สำหรับเรายาตัวนี้ไม่ผ่านค่ะ



รูปตอนที่ใช้ Isotrexin Gel ค่ะ



พอเลิกใช้ตัวนั้นแล้วก็ลองเสาะหายาสิวต่อไป (ก็สิวมันยังไม่หายนี่นา) จำได้ว่าคุณ Mixi เคยรีวิวเจ้าเซ็ทสิวเซ็ทนึงของญี่ปุ่น เราก็เลยอยากได้ ไปหาในเวปว่ามีร้านไหนรับซื้อบ้าง ก็เจอร้านนึงเลยสั่งมา

ตอนแรกเราซื้อมาจาก Ebay ก่อนค่ะ เป็นแบบแซมเปิ้ล ใช้แล้วมันดีมากกกกก สิวผดที่เราเป็นยุบลงหมดเลย รู้งี้ซื้ออันนี้ก็ดีแหละ

เซ็ท สิวที่เราว่าก็คือ Orbis Clear ค่ะ ใช้ดีสมกับที่คุณ Mixi บอกจริงๆ แต่รักษาได้เฉพาะสิวแบบประถมหน่อย เป็นผด หรืออุดตันเล็กๆ ใต้ผิว ถ้าสิวซีสต์แบบที่เราเป็นทาเท่าไหร่ก็ไม่หาย

เราซื้อเซ็ทสิวแบบเซ็ทเล็กๆ มาใช้ได้ประมาณ 1 เดือน



Orbis Clear เราแนะนำให้กับคนที่เป็นสิวแบบ สิวผด หรือ สิวอุดตันเล็กๆ ใต้ผิวนะคะ เราว่าเราใช้แล้วหายอ่ะ มันยุบไปแบบอะเมซิ่งมาก 5555 ใช้ปุ๊บ ตื่นขึ้นมายุบไปประมาณ 70 % ได้

แล้ว อีกอย่างคือ ใ้ช้แล้วหน้าขาวขึ้นด้วย อาจเป็นเพราะส่วนผสมในนั้น มีโสม มีสมุนไพรอะไรของเค้านี่แหละ ดีสุดๆ เรายังอยากซื้อแบบขวดใหญ่มาใช้เลย

อ้อ... ในเซ็ทนั้นจะมีโฟม โลชั่น และมอยเจอร์นะคะ ถ้าถามว่า เราชอบอะไรมากที่สุดคงจะตอบว่า โลชั่น ใช้แบบตบๆ เหมือนน้ำโสมน่ะ เราใช้ประมาณเดือนกว่าๆ สองเดือนแล้วดีมากมายเลย

อันนี้เป็นสิวแบบที่เราเป็นนะคะ ถ่ายต้องแต่งหน้าและโดนแสงจะได้เห็นชัดๆ ตอนนี้หายหมดแล้ว เย้ๆ



พอสิวใกล้จะหาย อิโรคบ้าทดลองของเราก็คืนชีพ ลองอีกแล้วครับ ลองกับการล้างแปรงแต่งหน้าแนวพิสดารตามแบบ Michelle Phan จริงๆ ก็ไม่อยากจะโทษเค้าหรอก เราผิดเองแหละ

รู้อยู่แล้วว่าแพ้แน่แต่ก็ทำ แต่มันล้างสะอาดมากนะ สุดยอดอ่ะ คราบรองพื้นหลุดออกเกลี้ยงเลย

ตื่นขึ้นมาแทบจะร้องไห้เพราะเจอสภาพแบบนี้



สิวเห่อเต็มแก้มเลยยยย T___T คราวนี้เลยหนักกว่าเดิม ใช้อะไรก็ไม่ได้ ยิ่งเห่อหนัก ตอนนั้นมันสิ้นปีแล้วด้วย ไปหาหมอก็ไม่ได้ เลยทนต่อไป พอปีใหม่ผ่านไป ก็เลยไปหาหมอค่ะ

เราไปหาหมอที่สถาบันโรค ผิวหนัง บางเขน ตรงข้ามกับวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ใกล้้บ้านเราดี ไปหาแล้วหมอถามว่า ไปทำอะไรมา ฮ่าๆๆๆ ไม่กล้าบอก ว่าหนูำทำอะไรพิสดารมา

ได้ยามาแบบธรรมดามากๆ คือ BP2% Retin-a 0.025% แล้วก็ ClindaM 1% เท่านั้นอะค่ะ เราก็แบบ แล้วตรูจะหายมั้ยเนี่ย



กลับมาเราก็เลยทำตามที่หมอบอก ก็คือ

ใช้ BP ทาบริเวณที่เป็นสิว ทาบางๆ ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก จากนั้นก็ใช้เรตินเอ ทาบางๆ ตรงสิวอีก แล้วก็ทามอยเจอร์ แค่นั้นจบ

เราใช้วิธีนี้มาประมาณ เดือนนึง สิวหาย ยุบไปแล้ว ดีสุดๆ รู้งี้ทำแบบนี้ก็ดี แต่ผลเสียคือ หน้าเราลอก และแห้งมาก สุดๆ อ่า

ช่วงนั้นไม่อยากจะไปไหนเลยยยยยยย เศร้า หดหู่ ยิ่งเจอคำว่า สิวเขรอะนี่ทำให้เรายิ่งเครียด สิวก็ไม่หาย พูดทำไมเนี่ยยยยย

สิวมันก็ดีขึ้นนะคะ แต่สิวพวกสิวซีสต์มันก็ยังไม่หายไปซะเท่าไหร่ ต้องใช้เวลากับอิสิวหน้าด้านนี่



จากรูปนั้นนะคะ เราเจอคำพูดที่แบบ จี๊ดมากกกกกก ถึงแม้ว่าคนพูดเค้าจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่คำที่ว่า "มองอยู่ตรงนี้ยังเห็น สิวเขรอะมาก" แค่นั้นเราก็แบบซึมไปเลย อะไรวะ แค่เป็นสิวเองนะ

ตั้งแต่วันนั้นมาเราก็เลยได้แรงฮึด ทำทุกวิถีทางให้หน้ากลับมาใสให้ได้มากที่สุด เราเริ่มฮึดสุดๆ วันที่ 15 ม.ค. เดือนที่แล้วนี่เอง

แล้วก็แบบได้ผลค่ะ เราจะขอรีวิววิธีที่เราทำตอนนั้นและจนถึงตอนนี้นะคะ เราคิดว่าวิธีนี้ได้ผลสำหรับเราเลยแหละ

*รูปวันที่ 15 แบบล้างคสอ.ออกแล้วค่ะ



วิํธีแรกที่เป็นกฎเหล็กของเราก็คือ "อยากสวยต้องสะอาด" ค่ะ

สะอาดยังไง? คือต้องสะอาดทุกอย่าง ซักปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอนทั้งหมด และไม่ใช่แค่ครั้งเดียวจบ จะต้องซักอาทิตย์ละครั้งด้วย

และการล้างหน้าก็จำเป็นมาก เราแต่งหน้าเพราะต้องการจะกลบพวกรอยสิว เราก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วย

อีกอย่างคือ หาคลีนซิ่งที่ถูกกับหน้าเราค่ะ บางคนใช้คลีนซิ่งครีม คลีนซิ่งมิลล์ หรือ คลีนซิ่งออยล์ แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน

อย่าง เรา เราแพ้พวกคลีนซิ่งออยล์ ใช้แล้วสิวอุดตันเห่อกันให้พรึบๆๆ สาเหตที่เราเป็นสิวก็เพราะอันนี้แหละ และก็แพ้พวกน้ำมันมะกอกด้วย DHC ที่เค้าว่าดี เราก็แพ้ เซ็งสุดๆ

ผิวที่เป็นสิวและบอบบาง เราจะแนะนำพวกที่เป็นน้ำๆ อย่าง Cleansing Express หรือจะเป็นพวกครีมๆ ก็ได้ เราชอบใช้ของ Etude ที่สุด ถูกและดี

วิธีที่ทำความสะอาด คสอ.ของเราก็คือ เราจะนวด Cleansing Cream ของ Etude ก่อน ตัวนี้เราชอบมากๆ เลย ใช้มาหลายกระปุกแล้ว แต่เมืองไทยไม่มีขาย เค้าบอกว่า เลิกนำเข้าแล้ว แต่เราว่าทำไมถึงเลิกอ่า ใช้ออกจะดี กระปุกใหญ่ดีด้วย เราก็เลยต้องสั่ง Pre-order แทน

พอนวดเสร็จ ปกติเราก็จะเช็ดด้วยสำลีเลยใช่มั้ยคะ แต่เราจะปั๊ม Cleansing Express เช็ดให้สะอาด การที่ทำให้สำลีเปียกจะช่วยให้เราเช็ดหน้าได้สะอาดขึ้น วิธีนี้เราเอามาจากในหนังสือของหมอพี (พอลลีน) ค่ะ แต่เปลี่ยนจากน้ำธรรมดาเป็น Cleansing แทน

พอเช็ดจนสำลีขาวแล้วก็ไปล้างหน้าตามปกติ



ส่
วนเรื่องของโฟมล้างหน้าทั้งหลาย เราใช้ทั่วๆ ไปค่ะ ไม่ได้ใช้อะไรที่เกี่ยวกับสิวเลย ขอให้ล้างสะอาดเท่านั้นพอ

แต่ ที่เน้นจริงๆ ก็คงจะเป็นการใช้ตาข่ายตีโฟมอ่ะค่ะ ซื้อมาจากไดโซะ แล้วเอามาตีๆ โฟม ก่อนล้างหน้า วิธีนี้ช่วยลดการเสียดสีของฝ่ามือกับหน้าได้ คนญี่ปุ่นเค้าชอบทำกัน และหลายๆ คนก็ชอบทำ

เราว่าวิธีนี้ทำให้ล้างหน้าสะอาดมากขึ้น แล้วก็หน้านุ่มขึ้นด้วยค่ะ หน้าไม่ย่นด้วย บางคนล้างหน้ายังกะขัดหม้อ เบาๆ ก็ด้ายยยยยยยย



พอเราล้างหน้าเสร็จ ส่วนใหญ่แล้วเช็ดโทนเนอร์กันมั้ยคะ?

จริงๆ แล้วเราเป็นคนที่ไม่เห็นความสำคัญของการใช้โทนเนอร์เลยยยยย ไม่ค่อยได้ใช้โทนเนอร์ จนวันนึง นั่งฟังบรรยาย เอ๊ยยย พี่เอ๋ หรือ ดร.เอ๋ อ่ะค่ะ เค้าบอกว่า จริงๆ แล้วการเช็ดโทนเนอร์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นนะ เพราะบางครั้งเราล้างหน้าไม่สะอาด หรือว่า อาจจะสะอาด แต่โฟมที่ล้างมันทิ้งคราบอะไรไว้ การเช็ดโทนเนอร์มันทำให้หน้าเราสะอาดมากขึ้น

เราก็เลยแบบ ส่วนใหญ่มันมีแต่แอลกอฮอล์นะคะ จะดีหรอ พี่เค้าเลยบอกว่า จริงๆ แล้วแอลกอฮอล์นี่ไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยอะไรกับผิวเราหรอก มันก็เหมือนกับเวลาที่หมอเช็ดผิวก่อนที่จะฉีดยาแหละ เย็นๆ

ตัวแอลกอฮอล์เนี่ย มันช่วยทำความสะอาดลึกไปถึงรูขุมขน แต่ข้อเสียของมันก็คือ ทำให้ผิวแห้งก็เท่านั้น

เราก็อ๋อๆๆ คือฟังพี่เอ๋พูดปุ๊บก็เริ่มอยากจะโดดลงรถกลับบ้านไปใ้ช้เลย 55555

กลับ มาเราก็เลยไปขุดโทนเนอร์มาใช้ อันแรกที่ขุดได้ก็คือ โทนเนอร์ของวิชชี่ สูตรสิวอ่ะค่ะ ไปแลก Sample มานานแล้วแต่ไม่ได้สนใจ เอามาใช้ รู้สึกว่าสิวมันแห้ง แล้วก็ลดลง

เออแปลก ไม่รู้เป็นเพราะทำความสะอาดผิวดี หรือ โทนเนอร์ดีก็ไม่รู้

ก็ต้องขอบคุณพี่เอ๋ไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ พี่เอ๋ทำให้หน้าหนูใสแล้ววววววว :)


โทน เนอร์อีกอย่างที่แนะนำก็คือ น้ำเกลือ NSS เราลองมาตั้งแต่หน้าแหกคราวนู้นนนน นานและ ตั้งแต่น้ำเกลือนี่ยังไม่ดังขนาดนี้ เราลองใช้ตอนที่ไปหาหมอแล้วหมอกดสิวให้ เอามาเช็ดแล้วสิวมันแห้งหายไปเอง เลยใช้มาตลอด ใช้ทั้งๆ ที่คนเค้าบอกว่า น้ำเกลือไม่ได้รักษาสิว ก็อือ... ทำไมล่ะ ชั้นจะใช้ ฮ่าๆๆ

และมันก็ ไม่ได้ีรักษาสิวจริงๆ นั่นแหละค่ะ ไม่ไ้ด้ทำให้สิวหาย แต่ช่วยให้สิวแห้ง ยิ่งคนที่กดสิวนะ เช็ดน้ำเกลือนี่สิวจะแห้งเร็วมากและไม่เป็นรอยดำด้วย เป็นโทนเนอร์ที่ราคาถูก ดี และไม่แพงด้วย

พอเราบ้าโทนเนอร์ก็เลยไปลองซื้อของคลีนิกซ์ดู จริงๆ ไม่ได้อยากได้สูตรนี้ แต่ BA เค้าเห็นว่าหน้าเราเป็นสิวก็เลยให้ใช้สูตรนี้

มันก็ดีนะคะ แต่ว่า เช็ดแล้วแสบหน้ามากกกกก เลยเช็ดแค่ตอนกลางคืนอย่างเดียว

โทนเนอร์นี่เป็นอีกอย่างนึงที่สำคัญเหมือนกันค่ะ



****

มาถึงอีกวิธีนึงค่ะ เราเอามาจากห้องแป้งนี่แหละ แต่เราจำล็อกอินเค้าไม่ได้ ต้องขอโทษจริงๆ

เค้าบอกว่า เค้าใช้สำลีซับน้ำบนหน้าออกแทนการใช้ผ้าเช็ด แล้วหน้าเค้าใสมาก เราเลยลองทำดู (ง่ายขนาดนี้ไม่ลองก็บ้าและ)

เมื่อก่อนเราบอกว่า ให้แยกผ้าเช็ดตัวกับผ้าเช็ดหน้าออกจากกัน ไม่ใช่ว่าเช็ดตัวแล้วก็เช็ดหน้า สลับกันไปสลับกันมา มันไม่สะอาด

ตอน นี้เราได้วิธีนี้ไปคือ พอล้างหน้าแล้ว เราก็ใช้สำลีซับน้ำบนหน้าออก แล้วค่อยลงตัวอื่นๆ ต่อ วิธีนี้ทำให้หน้าสะอาดมาก ง่ายมากๆ ลองทำดูนะคะ

ต้องขอบคุณคุณจขกท.นั้นด้วยนะคะที่มาแนะนำวิธีดีๆ ให้ ******



พอเช็ดหน้าแล้วเราก็จะมาลงพวกยาสิวทั้งหลาย

อย่างที่บอกว่าสิวที่เราเป็นคือ สิวซีสต์ ยาบางอย่างทาไปยังไงก็ไม่หาย ยาที่แนะนำจริงๆ คือพวก กรดวิตามินเอ

เร ตินเอ ดิฟฟาริน ทั้งหลาย มันจะช่วยเราได้ แต่ข้อเสียคือ มันจะดันสิวอุดตันออกมาหมด และโชคดีทุกครั้งที่ใช้คือ สิวอุดตันของเรามันไม่ดันตัวออกมา มันจะละลายหายไปเอง

แต่จะมีบาง ประเภทที่มันแห้งแล้วก็สะกิดหลุดออกไปเลย ไม่ค่อยอักเสบ ใช้พวกเรตินเอ ต้องระวังเรื่องผิวไหม้ด้วยค่ะ เราเคยมาแล้ว ไหม้เลย แก้ไม่หายด้วย

เรา จะใช้ BP2% ทาก่อนประมาณ 15-20 นาทีแล้วไปล้างออก จากนั้นก็ซับหน้าด้วยสำลี แล้วค่อยทาเรตินเอต่อ เรตินเอเราใช้ 0.025% ทาบางๆ ขีดเส้นใต้ บางๆ นะคะ ถ้าทาหนา ผิวไหม้โทษใครไม่ได้นะ

แต่ตอนนี้เราเปลี่ยนจากเรตินเอ มาเป็นดิฟฟารินแทน มันอ่อนโยนกว่าด้วย แต่ว่าราคาสูงกว่าเยอะ แต่ช่างมัน ผิวเราถูกกับพวกนี้นี่ ทำไงได้ เสียตังค์ดีกว่าเสียหน้าให้สิวนะเออ



พอทายาปุ๊บ แห้งปั๊บ ก็ทาพวกมอยเจอร์ มอยเจอร์ำสำคัญมาก เพราะว่า ยาสิวทำให้ผิวแห้งมาก แล้วยิ่งเป็นสิวตอนหน้าหนาว ความวิบัติมันจะทวีเป็นสองเท่า ทำอะไรไม่ได้เลยยยยยยยยย หน้ามันแห้ง ลอกไปหมด

เราใช้มอยเจอร์ของนู โทรจีน่าคือ ตัวนี้พี่ไก่ (คุณไก่) ส่งมาให้ลอง แล้วมันเวิร์คมาก ดีพอๆ กับ Origins ของเราเลย แต่ราคาถูกกว่า ไม่ทำให้สิวขึ้นด้วย เย้ๆ แต่หาซื้อในไทยไม่ได้ แงงงงงง

เราทาแค่นูโทรจีน่าตัวเดียวและก็กันแดดของ Spectraban ตอนเช้า แค่นั้นจบ ไม่ได้ทำอะไรมากกว่านี้

เวลาเป็นสิวอย่าทำอะไรมากไป หรือน้อยไปนะคะ ผิวมันไม่ค่อยชอบ



และตอนนี้ หน้าเริ่มหาย อิหนูทดลองในตัวเริ่มคืนชีพอีกครั้ง T_T;

เรา ไปอ่านรีิวิวเรื่องสิวของพี่เอิ๊ก (Erk-Erk) สาวสวยแก้มป่อง ว่าพี่เค้าใช้มาดามเฮง ตัวสิวอ่ะค่ะ เราก็เลยอยากได้ ไปซื้อบ้าง แล้วก็เลยเสิร์จๆ หาอีกว่า ของเค้าอะไีรดีอีกจะได้ลองไปเลย (อีกแล้ว ความคิดนี้มาอีกแล้ว)

ก็เลยไปซื้อ เราซื้อที่สาขายูเนียนมอลล์นะคะ ซื้อที่นี่บ่อยมากเพราะป๊าชอบสบู่ของเค้า แต่เราใช้ไม่ได้ มันแรงเกิน

ก็เลยได้มา 3 ตัวคือ

Drop Aging Lotion

ตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นและ่ช่วยลดรอยแตกลาย ลดจุดด่างดำได้ ก็เลยลองดู เราซื้อมาได้นานพอสมควรแล้วแหละ ลองใช้แล้วด้วย

Me : เราใช้ตัวนี้ตอนที่หน้าเปียกๆ นะคะ ทาไปเลย มันจะเย็นๆ กลิ่นจะคล้ายๆ กับแป้งเย็นหน่อย ซักพักมันจะเริ่มซึม ใช้มาตั้งแต่ 2 เดือนนี้อ่ะค่ะ ไม่แ้พ้ ไม่มีสิวขึ้นเลย ใช้แล้วรู้สึกหน้าขาวขึ้นนิดนึง แล้วก็เนียนๆ ขึ้นหน่อย ไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่า โอเคค่ะ ใช้ต่อไป ได้ผลยังไงแล้วจะมารีวิวอีกทีนะคะ

ตัวที่สองตัวกลางอ่ะค่ะ เป็นตัวที่ลดพวกรอยดำทั้งหลาย เรายังไม่ได้ใช้เลยค่ะ

แล้ว ก็ตัวสุดท้าย เป็นตัวสิวที่อยากจะได้ เราเอามาลองใช้แล้ว มันเหมือนกับทรีทีของ TBS อ่ะค่ะ อย่างงั้นเลยแต่ถูกกว่า เอาไปแต้มสิวอักเสบ สิวมันจะแข็งสะกิดก็ออก ดีมากๆ ไม่เป็นรอยด้วย



จากนั้นมาถึง Option เสริมบ้าง

Option ของเราคือ พวกวิตามินทั้งหลายค่ะ อย่างที่บอกแหละว่า เราจี๊ดกับคำพูดของคนแล้วเลยได้แรงฮึด รวมไปถึงความบ้าคลั่งทั้งหลายของเราด้วย เลยไปเสาะหาพวกวิตามินมากิน

พอ ดีว่า พี่หนิง (Trista) เ้ค้ามาโพสต์กระทู้เคล็ดลับหน้าเด็กพอดี มาโพสต์ตอนที่เราบ้าได้ที่พอดี 555555 เลยไปเสิร์จแล้วฝากพี่ที่รู้จักกันซื้อให้เลย

ที่ว่านั่นก็คือ Carlson Norwegian Cod Liver Oil นั่นเองค่ะ

พี่ หนิงบอกว่า ตัวนี้กินแล้วช่วยเรื่องสุขภาพและผิว กินแบบนี้ได้วิตามินเต็มๆ กว่าพวกแคปซูลอีก เลยเอาเลยค่ะพี่ กดสั่งและจ่ายตังค์แบบเบลอๆ 555

เป็นของอย่างเดียวที่เรากดสั่งแบบไม่มีสติเลย =_=

พอ ได้ของมาก็เลยลองกินดู อยากจะบอกว่า กินยากมากกกกกกก เนื่องจากว่ามันเป็นน้ำมัน ถึงแม้กลิ่นมันจะเป็นกลิ่นเลมอนก็เหอะ แต่กว่าจะกลืนได้แทบพุ่ง

แต่ห้ามนะ ห้ามอ้วก ของแพง แม้จะทนไม่ไหวก็ต้องทน 555 เรากินวันละ 1 ช้อนโต๊ะ หลังอาหาร กินแล้วรีบเงยหน้าให้มันลงคอ แล้วกินอะไรเปรี้ยวๆ ตาม

กินมาประมาณ นึงแล้ว รู้สึกว่า สิวมันลดลง ตลกเนอะ แต่จริงๆ แล้ว น้ำมันตับปลามีกรดวิตามินเอ อี และก็พวก EPA&DHA อยู่ ไม่ทำให้เกิดสิวนะ เราลองกินแล้ว สิวมันจะยุบลงมากกว่า

เพราะตอนที่กินก็ทำตามปกติ แต่เพิ่มตัวนี้มาตัวเดียวเอง เวิร์คมากๆๆๆ


วิตามินอื่นๆ ที่เสาะหามาคือ วิตามินบี ค่ะ แต่เรากินแบบ Exec's B ตัวนี้มีวิตามินอื่นๆ ด้วย ไม่ได้เน้นแต่ B อย่างเดียว

แล้ว ก็วิตามินซีค่ะ เคยฟังสัมภาษณ์ของพี่ตินา คริสติน่า ว่าเวลาเค้ามีปัญหาผิว เป็นสิวหรือไรงี้ จะโด๊ปวิตามินซีเลย เราก็เลยตามนั้น แต่จริงๆ เรากินมานานแล้วแหละ เพราะเราไม่สบายบ่อยมาก เลยหาตัวช่วย

ส่วนของวิตามินเราคิดว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิวและผิวของเราดีขึ้นด้วยค่ะ



อีกอย่างนึงคือ

เจ้าสองตัวนี้ค่ะ

Hada labo เราเอามาทำเป็น Lotion mask ช่วยเรื่องผิวแห้งๆ ได้ดีมาก และอีกอย่างคือ น้ำแร่ค่ะ เอามาพ่น ผิวแห้งพ่น ก่อนแต่งหน้าก็พ่น กลับจากข้างนอกร้อนๆ ก็พ่น เรียกว่า บ้าเข้าขั้น แต่มันทำให้ิผิวเราหายลอกนะ

อีกอย่างที่สำคัญคือ

กินน้ำค่ะ กินน้ำให้เยอะๆ หน่อย เค้าว่าการกินน้ำเป็นวิธีการดีท็อกซ์พิษที่ถูกและทำง่ายมากที่สุด

เรา กินน้ำแบบอุณหภูมิปกตินะคะ จากกระทู้พี่หนิงน่ะแหละ เราเอาไปลองทำ เมื่อก่อนกินไม่ได้เลย แต่เดี๋ยวนี้กินได้แล้ว รู้สึกดีกว่ากินน้ำเย็นๆ อีกนะ

ถ้าเป็นคนจีนเค้าจะบอกว่า จริงๆ แล้วร่างกายเราเย็นเกินไป จะ้ต้องทำให้ร่ายกายเรามีอุณหภูมิปกติด้วย ได้ยินมาแบบนี้แหละ ก็อาจจะเป็นไปได้เนอะ

อีกอย่างคือ อย่ากินหวานมาก การกินหวานทำให้ผิวแย่ และทำให้เกิดสิวได้ด้วยนะ เมื่อก่อนเรากินน้ำหวานๆ แบบพวกชาเย็นทุกวันเลย พอเราอ่านกระทู้แล้้วลองทำดู เลิกกินหวานๆ มันก็ได้ผลอ่ะ

การที่ผิวเราดีขึ้นอาจจะเป็นไปได้ว่า เราทำทุกอย่างพร้อมๆ กัน เลือกแต่อะไรที่ดีๆ มากขึ้นก็เป็นไปได้ค่ะ



ละสภาพผิวตอนนี้ค่ะ เราปัด MMU เีขียนคิ้วแล้วก็ทาลิปแค่นั้นนะคะ ยังมีพวกรอยสิวอยู่

ก็ รักษากันต่อไป และก็โชคดีอีกแล้วที่เป็นผู้โชคดีที่ได้ร่วมพิสูจน์ผิวกับเค้า ได้ลองใช้ครีมตัวใหม่ที่ช่วยลดรอยสิว กำลังมีพอดีเลยไปสมัคร แล้วก็ได้ด้วย ลองดู ไม่ได้ แต่เลือนๆ ก็ได้ ดีกว่าไม่ดีขึ้นเลย



ก็เป็นกำลังใจให้กับคนเป็นสิวทุกคนนะคะ ขอให้สิวหายไวๆ ผิวดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

และก็ขอบคุณทุกกระทู้ที่โพสต์แชร์สิ่งดีๆ แนะนำของดีๆ ให้เราได้ลอง

ขอบคุณจริงๆ ค่ะ






~บุลภรณ์~

~บุลภรณ์~

ผู้หญิงถึกที่สูง 172 รักความสวยงาม ชอบออกกำลังกาย อัพเดทดารา

FULL PROFILE