รู้สึกแย่กับไปรษณีย์มากค่ะ

4 12
ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ

คือว่าวิคกี้เป็นคนนึงที่ชอบซื้อของทางอินเตอร์เน็ตค่ะ  แล้วแบบไม่ได้อยู่บ้าน

ทางไปรษณีย์เค้าก็จะทิ้งใบเเจ้งมารับของที่ไปรษณีย์ใช่ไหมคะ

แล้ววันธรรมดาเนี่ยวิคกี้ไม่สะดวกไปรับที่ไปรษณีย์ค่ะ  ก็เลยไปวันเสาร์-อาทิตย์ครึ่งวันเช้าแทน

คือเมื่อวาน(วันเสาร์)ของมาส่ง  เป็นชุดราตรีที่วิคกี้สั่งทางเน็ตค่ะแต่ไม่แน่ใจว่าจะใส่ได้หรือเปล่า(คุยกับแม่ค้าแล้วว่าถ้าใส่ไม่ได้ แม่ค้าจะรับคืนค่ะ  แม่ค้าใจดีมาก)

วิคกี้ไม่อยู่บ้าน  คุณบุรุษไปรษณีย์ก็ทิ้งใบแจ้งให้เหมือนเดิม  แต่เขียนไว้ว่าให้มารับ "ภายใน"วันจันทร์ที่ 17  

เอ๋ วันเสาร์เมื่อวานเป็นวันที่ 15 ให้เวลาเอาแค่ 3 วันเองหรอ?

ก็คิดว่าสงสัยเพราะมันเอ็น EMS เลยจะส่งเร็วเคลมเร็วหรือเปล่า

เช้านี้ก้เลยรีบไปไปรษณีย์

ากฎว่าเค้าบอกว่าไม่มีของ  คนส่งยังไม่เอามาคืน

เราก็อ้าว  ไหนว่าให้มาเอาภายในวันจันทร์ 

บอกว่าหนูไม่มีโอกาสมาวันธรรมดา  เพราะหนูเรียนที่กรุงเทพค่ะ

เค้าก็บอกว่าให้คนอื่นมาเอาสิ

ในใบแจ้งเค้าก็มีเขียนว่า  ถ้าไม่สะดวกมารับ ให้โทรมาแจ้งให้มาส่งที่บ้านอีกรอบ  พี่จะบอกให้เค้ามาส่งที่บ้านหนูอีกรอบได้ไหมคะ

เค้าก็บอกว่าผมไม่รู้ ผมไม่อยู่ คุณก็มาเอาวันจันทร์เองสิ  คือเค้าไม่รุ้อะไรทั้งสิ้น

ก้เลยเดินกลับมาหาคุรพ่อที่รถ  คุณพ่อก็แบบ "หลายทีแล้วนะ  พ่อว่าต้องคุยแล้วล่ะ  พ่อมาเอาจดหมายลงทะเบียนทีไรไม่เคยมีของเหมือนกัน  ต้องเสียเวลามาวันจันทร์อีกตลอด"


คุณพ่อก้เลยไปคุย แล้วขอเบอร์บุรุษไปรษณีย์ที่รับผิดชอบ  เค้าก้บอกว่าเค้าไม่รู้ ชื่อก็ไม่รู้  พ่อก็เลยขอเบอร์หัวหน้า เค้าก็บอกว่าไม่มี  พ่อถามชื่อ เค้าก็ไม่บอก  ไม่รุ้อะไรทั้งสิ้น 

จนต้องโทรหาคุณแม่ซึ่งรู้จักหัวหน้าที่นี่ให้คุยแทน  เค้าเลยยอมคุยยอมบอกชื่อ  ยอมบอกเบอร์ที่ใช้โทรมาแจ้งว่าให้ส่งมาที่บ้านอีกที

จริงๆแล้วกรณีแบบนี้ก็มีพี่ผู้หญิงคนนึงก่อนหน้าวิคกี้ก็โดนมาแล้ว  คือเค้ามาเอา 3 วันแล้วก็ไม่มีของให้เค้า  เค้าก็โมโหไปทีนึงแล้ว

คือจริงๆแล้วพี่ที่เค้าอยู่ที่เคาเตอร์ก็ไม่ได้ผิดอะไรมากมาย พียงแต่เค้าไม่ยอมให้ข้อมูลอะไรเลย  บอกแต่ผมไม่รู้ๆๆๆ  เบอร์ให้โทรเข้ามาก็ไม่รู้อะไรเลยสักอย่าง  ถ้าไม่โทรหาเจ้านายเค้าก็จะไม่บอกข้อมูลให้แก่ลูกค้างั้นหรือ?

บุรุษไปรณีย์งานนี้ผิดเต็มๆ ที่ไม่เอาของที่เหลือจากการส่งมาส่งคืนที่ไปรษณีย์  พอมารับก็ไม่มีทุกที  ต้องรอวันจันทร์  แล้วจะเขียนทำไมว่าให้มารับภายในวันจันทร์  จะเขียนทำไมว่ามารับได้วันเสาร์อาทติย์ครึ่งวัน?

มันเสียเวลาและเสียความรู้สึกค่ะ  อยากให้ปรับปรุงระบบการทำงานมากกว่านี้มากเลยค่ะ  เขียนให้ชัดเจนกว่านี้ด้วยค่ะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอีก



smilingsunshine

smilingsunshine

FULL PROFILE