(ขอระบาย) เรื่องร้านต่อผมแถวราม T_T
piiz 2 35
จากที่ได้ไปต่อผมร้านพี่อ้อย ซอยราม 25,29 มี2ร้านนะคะ
ไปต่อผมขนาด 20" (แต่ผมที่วัดได้=15"ยังไม่ได้แต่งทรง) ราคาที่ตกลงกัน 1800 บาท 3 ชั้น ค่าถอดผมเก่า 200 = 2000 บาท
ต่อวันที่ 2/1/54 แกะผมออกวันที่ 5/1/54 เวลา 12.15 น. เนื่องจากผมที่ต่อมาหยาบ กระด้าง พันกัน ซึ่งก่อนจะต่อน้องที่ร้านพี่อ้อยบอกว่าผมมีคุณภาพดี เป็นผมที่คัดมาไม่มีไหมปนอยู่ (แต่คงลืมบอกเราว่าผมเสีย และพันกัน >.<) หลังจากที่สระแล้วผมเสียมาก พันกันเป็นหย่อมๆๆ จึงโทรหาเจ้าของร้าน(ตามนามบัตร) เค้าบอกว่าเปลี่ยนได้ ให้มาที่ร้านแล้วเดี๋ยวจะเปล่ยนให้ พอไปถึงที่ร้านพี่อ้อยเจ้าของร้านก็มาดูผม และพูดกับเราว่าไหนหรอที่เสีย (เอามือมาจับที่ผม) เนี่ยไม่เสียนะ(ทั้งๆที่ผมหยาบ กระด้าง แห้ง) เราเอาผมเดิมที่แกะก่อนหน้านี้ไปเปรียบเทียบด้วย แต่ผมสภาพแตกต่างกันมาก ผมที่แกะออก(เพราะแตกปลาย) ยังนุ่มและมีน้ำหนักมากกว่าผมที่พี่อ้อยต่อให้ใหม่ และเค้าก็บอกเราว่าเป็นผมได้มาตรฐานที่ร้านเลย เนี่ยไม่เสียนะ น้องเรื่องมากรึป่าว? (เราก็คิดในใจว่าโอ้!มาตรฐานเดียวกัน) และเค้าบอกว่าจะเปลี่ยนผมใหม่ให้ พร้อมทั้งเหน็บแนมหน่อยๆ เราจึงตัดสินใจใหม่ว่า แกะผมอย่างเดียวก็พอ ไม่เอาแล้วผมใหม่ เพราะดูท่าทางแล้วคงไม่จบแน่ๆ เงินที่เสียไป ก็คงต้องเสียไป และตัดสินใจไปร้านแถวน้อมจิตต์ และเอาผมไปเปรียบเทียบที่ร้านใหม่ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผมร้านพี่อ้อย ไม่มีคุณภาพ แห้ง หยาบ ถึงแม้ว่าจะตัดออก ผมก็สุขภาพไม่ดี สรุปแล้วผมที่ต่อมาจากร้านพี่อ้อย จึงเป็นอุทาหรณ์และเป็นเครื่องเตือนใจให้กับเราว่า "วันหลังจะต่อผมดูเจ้าของร้านก่อนว่าแฟร์กะลูกค้าแค่ไหน" เพราะปากที่บอกว่ารับประกัน แล้วพอมีปัญหาจริงๆแล้วแก้ปัญหาให้เรายังงัย เงินที่ไปต่อผมไม่ใช่ไม่มีค่านะคะ เก็บไว้ไปต่อกับร้านที่ดูแลลูกค้าน่าจะดีกว่าค่ะ หาข้อมูลในเนตบ้างก็ดีนะคะ แต่ไม่ใช่ไปดูแต่กระทู้ของเจ้าของร้านหรือพนักงานร้านที่มาเชียร์แต่ร้านของตัวเองนะคะ ^^
ต่อวันที่ 2/1/54 แกะผมออกวันที่ 5/1/54 เวลา 12.15 น. เนื่องจากผมที่ต่อมาหยาบ กระด้าง พันกัน ซึ่งก่อนจะต่อน้องที่ร้านพี่อ้อยบอกว่าผมมีคุณภาพดี เป็นผมที่คัดมาไม่มีไหมปนอยู่ (แต่คงลืมบอกเราว่าผมเสีย และพันกัน >.<) หลังจากที่สระแล้วผมเสียมาก พันกันเป็นหย่อมๆๆ จึงโทรหาเจ้าของร้าน(ตามนามบัตร) เค้าบอกว่าเปลี่ยนได้ ให้มาที่ร้านแล้วเดี๋ยวจะเปล่ยนให้ พอไปถึงที่ร้านพี่อ้อยเจ้าของร้านก็มาดูผม และพูดกับเราว่าไหนหรอที่เสีย (เอามือมาจับที่ผม) เนี่ยไม่เสียนะ(ทั้งๆที่ผมหยาบ กระด้าง แห้ง) เราเอาผมเดิมที่แกะก่อนหน้านี้ไปเปรียบเทียบด้วย แต่ผมสภาพแตกต่างกันมาก ผมที่แกะออก(เพราะแตกปลาย) ยังนุ่มและมีน้ำหนักมากกว่าผมที่พี่อ้อยต่อให้ใหม่ และเค้าก็บอกเราว่าเป็นผมได้มาตรฐานที่ร้านเลย เนี่ยไม่เสียนะ น้องเรื่องมากรึป่าว? (เราก็คิดในใจว่าโอ้!มาตรฐานเดียวกัน) และเค้าบอกว่าจะเปลี่ยนผมใหม่ให้ พร้อมทั้งเหน็บแนมหน่อยๆ เราจึงตัดสินใจใหม่ว่า แกะผมอย่างเดียวก็พอ ไม่เอาแล้วผมใหม่ เพราะดูท่าทางแล้วคงไม่จบแน่ๆ เงินที่เสียไป ก็คงต้องเสียไป และตัดสินใจไปร้านแถวน้อมจิตต์ และเอาผมไปเปรียบเทียบที่ร้านใหม่ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผมร้านพี่อ้อย ไม่มีคุณภาพ แห้ง หยาบ ถึงแม้ว่าจะตัดออก ผมก็สุขภาพไม่ดี สรุปแล้วผมที่ต่อมาจากร้านพี่อ้อย จึงเป็นอุทาหรณ์และเป็นเครื่องเตือนใจให้กับเราว่า "วันหลังจะต่อผมดูเจ้าของร้านก่อนว่าแฟร์กะลูกค้าแค่ไหน" เพราะปากที่บอกว่ารับประกัน แล้วพอมีปัญหาจริงๆแล้วแก้ปัญหาให้เรายังงัย เงินที่ไปต่อผมไม่ใช่ไม่มีค่านะคะ เก็บไว้ไปต่อกับร้านที่ดูแลลูกค้าน่าจะดีกว่าค่ะ หาข้อมูลในเนตบ้างก็ดีนะคะ แต่ไม่ใช่ไปดูแต่กระทู้ของเจ้าของร้านหรือพนักงานร้านที่มาเชียร์แต่ร้านของตัวเองนะคะ ^^
Comment
เขียนความเห็นได้เลยจ้า..
Recent comments ความคิดเห็นล่าสุด