How to วิธีเลือกเว็บสั่งของเกาหลี หรือ พรีออเดอร์ของนอกจ้า

6 16
สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน 
เนื่องด้วยว่าวันนี้อากาศดีท้องฟ้ามืดครึ้มมากๆเลยค่ะ   
เราก็เลยมานั่ง จิ้มๆในเวปจีบันนี่แหละ แล้วเราก็บังเอิญมาเห็นกระทู้ ถามว่า
"ซื้อเครื่องสำอางเกาหลีเวปไหน  ซื้อของจากร้านนี้ไว้ใจได้ไหม  ของจริงอ้ะป่าว"
เอาไงเอากันวันนี้  จ๋าก็ขอมาบอกวิธีเลือกเวปง่ายๆ สบายๆ แบบไม่รู้ว่าผิดกฏรึป่าว
(ไม่ผิดหรอกมั้งไม่ได้บอกเวปนี่  แค่เสนอวิธีการเลือกเวป ชิมิชิมิ:ใช้ชิมิชิมิจะถูกแบด์ไอดีไหมคะเนี่ย)


วิธีที่เราจะได้เวปเครื่องสำอางคู่ใจมาครอบครองนะคะ  สิ่งแรกคือ  searchสิ่งที่เราต้องการ ในgoogle ก่อนค่ะ 

ex: เครื่องสำอางเกาหลี เรทถูกๆ / เครื่องาสำอางเกาหลีเรท ถูกมากๆ / เครื่องสำอางเกาหลีเรทโคตรถูก /ไรประมาณนี้นะคะแล้วแต่ที่คุณต้องการ 

คราวนี้มันก็จะมีผลลัพธิ์ ออกมาเพียบบบ  แล้ว คุณๆ ทั้งหลายก็จะ ว้าววว  เราจะเชื่อร้านไหนได้บ้างเนี่ย  เผื่อมันโกงเราหมดทุกเวปที่ search มา ซวยเลยสิ 

ลองกดดูเวปที่เราสนใจค่ะ  แล้วเข้าไปดูค่ะว่า มีสิ่งนี้หรือไม่

1. คนเข้าชมเยอะไหม
2. ลูกค้าเยอะป่าววว
3.เข้าไปดูในเวปบอร์ดค่ะ  ว่า กระทู้เยอะไหม
4.ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมลของทางร้าน
5.เครื่องหมายทะเบียนการค้า (คือถ้ามีได้ยิ่งดีค่ะ)

ดูทั้งหมดเนี่ยค่ะ  ก็พอจะยืนยันได้แล้วว่า  เค้าจะโกงเราไหม   หากไม่แน่ใจ โทรไปถามพ่อ/แม่ค้าเลยค่ะ  ผูกมิตรไว้อิอิ พูดไม่ดี เปลี่ยนร้านโลดดดด

2.ถ้าคุณซื้อ แบบ preorder

 preorder คืออะหยัง*(คืออะไร)  พรีออเดอร์คือ  เราสั่งซื้อของจากทางร้านแล้วให้ทางร้านเค้าฝากหิ้วของต่างประเทศที่เราอยากได้  ซึ่งการสั่งแบบนี้ เราสามารถสั่งของจากในเวปแม่ หรือเวปเจ้าของแบรนด์ ได้หากผลิตภัณฑ์ตัวนั้นไม่มีในประเทศของเรา

ข้อดีคือ:
ถูก และ ได้ของที่เราต้องการ
ข้อเสียคือ:  ใช้เวลานานว่าของพร้อมส่งค่ะ  บางคนอาจเสียอารมณ์ได้  บางทีของที่สั่งตกหล่นค่ะ คือสั่งแล้วของได้มาไม่ครบ  อันนี้ แม่ค้าเค้าจะจัดการปัญหาให้ค่ะ  คือ โอนเงินของผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ได้คืน  หรือไม่ก็ต้องรอพรีรอบหน้าค่ะ
ข้อระวัง:ส่วนมากที่ต้องระวังเลยคือ เงินค่ะ ติดใจเมื่อไหร่ ระวังกระเป๋างินแฟบนะจ๊ะ สาวๆ คิคิ 

วิธีนี้เนี่ย  แน่นอนค่ะ สาวๆหลายๆคนคงอยากจะลองอย่างมากก แต่ว่า ก็กลัวเป็นอย่างมากค่ะ เลยตัดสินใจสั่งแบบพร้อมส่งไม่ก็ ฝากเพื่อนหรือคนรู้ใจซื้อเลยดีกว่า(ฝากเพื่อนซื้อแน่นอนว่าถูกกว่าพรีเวป แต่นานๆจะได้ซื้อนี่สิแอบเซ็ง) เพราะ เราต้องโอนก่อนตั้งแต่เค้ายังไม่ได้ไปหิ้วมาเนี่ยค่ะ ชักหวั่นๆว่า เค้าจะโกงไหม  อีกทั้งระยะเวลาที่กว่าจะถึงบ้าน  ทำเอาสาวๆ คิดหนักนอนไม่หลับหลายคืน  กว่าจะมาถึงบ้าน คงต้องไปซื้อ อายครีมมาบำรุงซะก่อน

จ๋าอยากให้ทุกคน  เชื่อใจแม่ค้า ค่ะ  เราต้องเชื่อใจเค้านะ เพราะถ้าเราเลือกเวปถูก รับรองไม่มีโกงค่ะ  


***ส่งท้ายด้วยเรทราคาสินค้าค่ะ

สำหรับสาวๆที่มีข้อกังวลใจว่า สั่งซื้อของในเวปทำไมมันถูกกว่าในห้างง่ะ  ถูกแบบ ฟ้ากับเหวเลย  ของปลอมรึป่าวว๊า??

เนื่องด้วยว่าพี่ไทยของเราเก็บภาษีได้แพงอย่างแรงมั่กๆ ค่ะ ความจริงแล้วเนี่ย พวกแบรนด์ etude skinfood ของเกาหลีเนี่ย ก็พอๆกับ mistine บ้านเราเลยจ้า  
เวปที่เราๆสั่งซื้อทั่วไป เรทราคาจะอยู่ประมาณ 0.038-0.042 ค่ะ
หมายความว่า  ราคา วอน*กับ0.038-0.042 ได้ราคาบาทไทยค่ะ
แต่ถ้าเจอเวปที่ถูกจริงๆที่เราซื้อบ่อยๆอ่านะ (ถือว่าถูดที่สุดเท่าที่เราหาได้ละอ่ะ ใครเจอถูกกว่านี้บอกด้วยจะ searth หาใน พี่กู ทั้งคืนอ่ะ)  เรทมันจะอยู่ที่0.032 ค่ะ  เลขมันไม่ต่างกันเท่าไหร่นะคะ  แต่ราคามันอย่างกันลิบค่ะ ระหว่าง0.042 กับ0.032 เนี่ย
ห่างกันเยอะนะคะสาวๆ  ค่าเงินวอนจริงๆเนี่ย  เค้าอยู่ที่ 0.026-0-0.28 ค่ะ  จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เค้าจะบอกว่า โห ช๊อปไทยหน้าเลือดดด  ที่นู่นเค้าซื้อ แท่ง 80เองง่ะ   เพราะงั้นเวลาเราเลือกซื้อเนี่ย เลือกเรทที่มันใกล้เคียงกับเรทขริงที่สุดนะคะ แต่ก็ใช่ว่ายิ่งถูกยิ่งดี มันแลกกับของบางอย่างค่ะ บางทีถูก แต่มีค่าหิ้ว  ถูก แต่มีค่าภาษี(โดนทีนี่น้ำต่ไหลพรากเลยนะคะ ภาษีเนี่ย)  ถูกแต่มีค่าน้ำหนัก อันนี้มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะคะ  อาจจะมีเล็กๆน้อยๆปนกันไป   ซึ่งบางทีพร้อมส่งเค้าก็ดีค่ะ คือบางร้านแม่ค้าใจดีก็ของแถมเพียบบบ  ให้มาแบบไม่ยั้งอ่ะ  เพราะงั้นถ้ารีบก็สั่งพร้อมส่งค่ะ ได้กำไรคือของแถมด้วย ไม่รีบก็ พรีเอาค่ะ ถ้าโชคดีก็ได้ของแถม แต่รานส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้อ่ะ  เค้าเอาไปขายต่อไม่ก็เก็บไว้ใช้เอง หรือไม่คุณจะได้เทสเตอร์แบบว่าน้อยมากอ่ะ

สุดท้ายนี้ หวังว่า  ข้อมูลนี้จะเป็นตัวช่วยให้สาวๆชาวจีบันตัดสินใจเลือกเวปและเครื่อสำอางง่ายขึ้นนะคะ
ขอให้ช๊อปสุข สนุก สุดปลอดภัยจ้า


Written&Information By Jaji


nuja2539

nuja2539

สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆ เพื่อนๆชาวจีบัน ทุกๆคน ยินดีต้อนรับเข้าสู่บ้านโล่งๆของ เด็กใหม่ค่ะ เดี๋ยวอีกหน่อยก็จะไม่โล่งแล้วค่ะ จะมารีวิว ให้เพื่อนๆพี่ได้ชื่นชมในไม่ช้านี้

FULL PROFILE