BEAUTY ARRIVAL

ASV Spring/Summer 2021

“คำว่า ความสุข สามารถนิยามได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน และสำหรับบางคนแล้ว ความสุขอาจเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เริ่มต้นจากตัวเราหรือสิ่งธรรมดาๆ รอบตัว”



ASV (เอเอสวี) นำโดย หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group เผยโฉม เอเอสวีคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี 2021 ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับมุมมองของความสุข ในแง่มุมที่แตกต่างกันออกไป โดยบอกเล่าเรื่องราวภาพถ่ายคอลเลกชั่นผ่านผลงานศิลปะ Installation Art โดยใช้ ‘ดอกไม้’ เป็นตัวแทนของความสวยงามและสีสันของชีวิต จัดวางในบริบทที่อาจจะดูธรรมดาหรือคาดไม่ถึง อย่างทางเดินริมถนน สะพานลอย ป้ายรถเมล์ หรือแม้กระทั่งถังขยะ เปรียบเสมือนกับความสุขที่มีอยู่รอบตัวเราในทุกๆ ที่ เพราะเราเชื่อว่ามุมมองเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิต หากเรามองสิ่งต่างๆ เสมือนกับการมองโลกผ่านเลนส์ด้วยทัศนคติในแง่บวก สิ่งเหล่านี้เองจะเป็น จุดเริ่มต้นของการค้นพบความสุขในชีวิตได้อย่างไม่สิ้นสุด



เช่นเดียวกับผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนในครั้งนี้ที่ได้มีการเชื่อมโยงกับแนวคิดดังกล่าว และนำเสนอผ่านเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยความสดใส ความมีชีวิตชีวา ที่ผสมผสานระหว่างโครงชุดที่มี

ความผ่อนคลายและเป็นเอกลักษณ์ของเอเอสวีเข้ากับรายละเอียด สีสัน และลวดลายพิเศษที่มีการหยิบยกมาอยู่ในคอลเลกชั่นนี้ เพื่อทำหน้าที่ส่งมอบความสุขผ่านเสื้อผ้าให้ผู้ที่สวมใส่ได้เพลิดเพลินไปกับกลิ่นอายแห่งความสุข ความสดชื่นจากสิ่งที่เรียบง่ายและธรรมดาไม่ต้องการการปรุงแต่ง ที่มากเกินไปในแบบฉบับของเอเอสวี



● SILHOUETTES

คอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี 2021 ในครั้งนี้เอเอสวีนำเสนอภาพผู้หญิงในสไตล์แคชชวล แกลม (Causal Glam) โดดเด่นด้วยโครงชุดที่เข้าถึงและตอบโจทย์วิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบปัจจุบัน ใส่สบาย มีความคล่องตัว และยังคงความแคชชวลไปพร้อมๆ กัน เช่น ซิลลูเอทจากชุดนอน (Pajamas) ชุดกะลาสี (Sailor) แจ็คเก็ตพอนโช (Poncho) การรวบรวมความเป็น Loungewear เข้ากับดีไซน์ต่างๆ ได้อย่างแยบยล เช่น เดรสทรงฟิต แอนด์ แฟลร์ (Fit-Flare Dress) เสื้อแจ็คเก็ตครอปสั้น (Cropped Jacket) กางเกงทรงตรง ที่นำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อแขนกุด (Sleeveless Blouse) หรือเสื้อไหล่เดียว (One-Shoulder) ลูกเล่นที่ถูกเพิ่มมาในฤดูกาลนี้ผสมผสานเข้าเอกลักษณ์ในแบบฉบับเอเอสวี ทำให้ผู้หญิงมีลุคที่แปลกตาไปจากคอลเลกชั่นในฤดูกาลก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง



● FABRICS & COLORS

การเลือกใช้ชนิดผ้าให้ตอบโจทย์กับการใช้งานและความสะดวกสบายที่ยังคงดูโดดเด่นสำหรับฤดูร้อนมีทั้งผ้าเรยอน (Rayon) ผ้าเทนเซล (Tencel) ให้ผิวสัมผัสเบา ละเอียด ถูกดีไซน์บนไอเทมคลาสสิกอย่างเสื้อเชิ้ตที่สามารถ

สวมใส่ได้ในทุกโอกาส รวมถึงกระโปรงทรงสอบ กางเกง และเดรส ในผ้าคอตตอน (Cotton) และผ้าลินินผสม (Linen) นอกเหนือจากนี้ยังมีซิกเนเจอร์ไอเทมของเอเอสวีอย่างผ้านิท (Knit) ผ่านการทอลายบันดานา (Bandana) ชิ้นคลาสสิกของเอเอสวีบนเสื้อเชิ้ตโปโลและกางเกงผ้าทอทรงคูลอต (Culottes) ที่ถูกกลับมาเล่าอีกครั้งให้มีความสนุกสนานมากขึ้น



อีกหนึ่งภาพจำของเอเอสวีคือการใช้สีโทนโมโนโครม (Monochrome) ด้วยสีขาว สีดำ สีเบจ และ สีกรมท่า ที่มีอยู่ในทุกๆ คอลเลกชั่น รวมถึงการเพิ่มความมีชีวิตชีวาไปกับโทนพาสเทล (Pastel) แต่ยังดูผ่อนคลายในเวลาเดียวกันเช่น สีชมพูอ่อน (Rose Cloud Pink) สีฟ้าตุ่น (Powder Blue) สีครีมงาช้าง (Ivory Cream) มีทั้งโทนสีแดงดอกชบา (Hibicus Red) สีเขียวใบไม้ (Foliage Green) และ สีเหลืองน้ำผึ้ง (Honey Yellow) ให้ทั้งความสนุก ความสดใส เป็นการผสมผสานโทนสีที่แสดงถึงตัวตนของเอเอสวีให้เข้ากันได้อย่างลงตัว



● TECHNIQUES & DETAILS

เทคนิคที่เด่นชัดของเอเอสวีอย่างการตัดต่อผ้าลายทาง (Contrast Stripe) ได้ถูกนำมาเพิ่มมิติด้วยการใช้ผ้าลูกไม้ (Lace Stripes) มาเป็นวัสดุที่สร้างความน่าสนใจให้กับไอเทมเสื้อคลาสสิกคอกลม และกางเกงขาสั้นทรงเบอร์มิวดา สำหรับเทคนิคตัดต่อผสมผ้า (Mix Print) ด้วยผ้าลายดอกไม้ (Floral Print) กับผ้าลายจุด (Polka Dot-Print) เป็นการเพิ่มลูกเล่นจากดีเทลหลักอย่างการป้ายผูก (Wrap-Tie) บนดีไซน์ของเสื้อครอปผูกหน้า กระโปรง กางเกงขาบานผ่าข้างผูกป้าย รวมถึงแอคเซสซอรีอย่างผ้าคาดผม (Turban) ที่ผสมผสานผ้าลายดอกไม้และลายจุดเข้าด้วยกันทำให้ลุคต่างๆ มีความสนุกและสดใสเข้ากับฤดูร้อนนี้ ได้อย่างลงตัว



ดีเทลการผูกถูกปรับให้เข้ากับลุคกะลาสีด้วยการใช้ผ้าเช็ดหน้า (Handkerchief) พิมพ์ลายบันดานา (Bandana) นำมาผูกในส่วนหัวไหล่หรือเอว เช่นเดรสไหล่เดียว กางเกงขาสั้น อีกทั้งการใช้เข็มขัดเชือกผูกเอว (Twisted-Knotted Belt) ที่เป็นส่วนประกอบในเสื้อเปิดไหล่ลายทาง (Off-the-Shoulder) กางเกงขายาว และเชิ้ตเดรสที่มาพร้อมกับดีเทลชายฉลุโค้ง (Scallop Trim Embroidered) บนปกเสื้อ กระเป๋า ชายแขนเสื้อหรือกระทั่งขอบหมวกปีกกว้าง (Asymmetrical Beach Hat) ที่เพิ่มความหวานบนโครงชุดสไตล์ซาฟารี (Safari) อีกทั้งในคอลเลกชั่นนี้ยังเพิ่มเติมด้วยดีเทลปักฉลุลายดอกชบาด้วยเทคนิค Broderie Anglaise (บรอย เดอะ ริ ออง เลซ) อย่างบริเวณชายแขน เชิ้ตเดรสผูกหน้า และกางเกงทรงคูลอต ซึ่งรวมอยู่ในงานดีไซน์ที่สื่อถึงเรื่องราวความสุขผ่านเสื้อผ้าในแบบเอเอสวีประจำคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปี 2021





สามารถเลือกชมเสื้อผ้าของ ASV Spring/Summer 2021 ได้ที่ ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน,ชั้น 1 โซนไทยดีไซเนอร์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม,ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ชั้น 2 โซนเซน เซ็นทรัลเวิลด์
และอาซาว่ากรุ๊ป แฟล็กชิพสโตร์ ซอยสุขุมวิท 45 หรือช่องทางออนไลน์ Website: https://asavagroup.com/product-category/asv/collection-asv/ss-2021-collection-asv/ Line: @asavagroup และ Lazada: Asv Flagship Store

Beauty Arrival อะไรออกใหม่ #อะไรว้าว

เราจะเป็น “ที่แรก” ที่เล่าให้ฟัง

มีของใหม่อัพเดตบอกเราได้เลยที่ arrival@jeban.com