< < LeOParD > > ก่อนแข่งกีฬาเรามายืดเส้นยืดสายกันหน่อยดีกว่า

 ท่าบริหารยืดสายคลายเส้น

          ไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายด้วยรูปแบบไหนก็ตาม ควรมีการบริหารยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกาย เพื่อมิให้เกิดอาการปวดเมื่อยหรือเป็นตะคริวภายหลัง ควรทำท่าแต่ละท่าโดยนับ 1-4 พักแล้วทำซ้ำข้างละ 8 ครั้ง ก่อนและหลังการออกกำลังกาย

·                       ท่ายืดกล้ามเนื้อหลังต้นแขน

1.                     นั่งหรือยืนหลังตรง ยกแขนข้างหนึ่งขึ้นและงอข้อศอกให้มือแตะที่บริเวณสะบัก จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อหลังต้นแขนตึง

2.                     ใช้มืออีกข้างหนึ่งดันข้อศอกให้ไปทางด้านกลัง จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อถูกยืด

 

·                       ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่

1.                     นั่งหลังตรง หลังมือขวาแตะที่แผ่นหลัง แล้วใช้มือซ้ายรั้งข้อศอกขวามาทางข้างซ้าย

2.                     ขณะที่รั้งศอกไว้นั้น พยายามเอื้อมมือขวาขึ้นแตะที่ระหว่างสะบัก จนรู้สึกตึงมากที่ไหล่       ขวา

 

·                       ท่ายืดกล้ามเนื้อน่องส่วนล่าง 

1.                     นั่งกับพื้น ขาขวาเหยียดตรง ชันเข่าซ้าย เท้าซ้ายวางราบกับพื้น

2.                     จับปลายเท้าซ้าย เหนี่ยวขาเข้าหาตัวจนชิดหน้าอกพร้อมกับยืดเส้นเอ้นร้อยหวายที่หลังข้อเท้า

 

·                       ท่ายืดกล้ามเนื้อก้น

1.                     นอนราบบนเบาะหรือพื้นนุ่มๆ งอเข่า เท้าทั้งสองวางราบกับพื้น ยกเท้าซ้ายมาพาดไว้ที่เข่าขวา

2.                     จับต้นขาขวาแล้วค่อยๆ เหนี่ยวเข้าหาตัวจนเท้าขวาลอยขึ้นจากพื้น รั้งเข้ามาพอรู้สึกตึงๆ ที่ก้น

          อยากชวนคุณๆ มาออกกำลังกายกัน และอย่าลืมนำเทคนิคที่แนะนำมาใช้ด้วยนะคะ

ฟิตๆๆ ก่อนแข่ง  ยังง๊ายยยยยย ก็ชนะทีมนู้นนนนน  

เสือดาว สู้สู้ 

เอามาฝากจ้า  5555 แปะเป็นแบบวีดีโอ ไม่เป็น|||||

สาวเสือดาวเริ่ดดดดดดด
 วอร์มอัพกันตั้งแต่วันนี้ได้เลยน๊า 
ยังได้อีก ได้อีกนะ ฮ่าๆๆ
 กี๊ดดดเจ๊ฮันนี่ แม่เสือสาว ตอนนั้นเสนอเพลงนี้ได้งัยเนี่ย รู้อายุหมด 555555

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้อนุญาตให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น