คำพูดชวนอึ้งของพนักงานทรูมูฟ!!

ขอระบายหน่อยค่ะ เมื่อเดือนที่แล้วเราไปจ่ายค่าโทรศัพท์ของทรูมูฟ แล้วขอยกเลิกเบอร์ เค้าบอกว่ามีส่วนเกินที่เราจ่ายช้ามาด้วยเราก้อ โอเค ไม่เปนไร ก้อจ่้่ายไป เราถามเค้าว่า นี่จ่ายหมดแล้วใช่มั้ยคะ ไม่มีค้างชำระอะไรแล้วใช่มั้ย พนักงานบอกว่า ใช่ค่ะ หมดเเล้ว ยกเลิกให้แล้ว เราก้อคิดว่าจบแค่นั้น ผ่านไปเดือนกว่าๆ เราไปเปิดเจอจดหมายจากทรูมูฟ ซึ่งบอกว่าเราค้างชำระอีก 9.80 บาท !! เราก้อเซ็ง ไรอีกเนี่ย แต่ตอนนั้นมันเลยกำหนดมาแล้วชำระที่เคาน์เตอร์เซอรฺวิสไม่ได้ เราเลยไปชำระที่ช็อปทรูมูฟ พอถึงคิวเรา เราก้อยื่นใบให้พร้อมกับบอกว่า "ครั้งที่แล้วมาชำระ พนักงานบอกว่าเคลียร์หมดแล้วไม่มีค้างชำระแล้วแต่ทำไมยังมีใบแจ้งหนี้ส่งไปว่าค้างอีก 9 บาท" (เราถามเพราะสงสัยจริงๆ ไม่ได้แสดงกิริยาอาการ หรือโทสะใดๆเลยค่ะ แค่อยากรู้ว่าจ่ายครั้งนี้แล้วจะหมดรึยัง เพราะมันเสียเวลา) คุณพนักงานหญิงประจำเคาน์เตอร์ค่ะ เธอไม่ตอบ ทำหน้านิ่งเฉยเหมือนไม่ได้ยินแล้วพูดว่า "9.80บาทค่ะ" เราเริ่มเคืองๆ แต่ก็ยื่นเงินให้แล้วพูดว่า "ครั้งที่แล้วจ่ายไปหมด... ยังไม่ทันพูดจบ เธอสวนขึ้นมาว่า "มันไม่หมดหรอกค่ะ ระบบมันไม่ได้อัจฉริยะนะคะ มันมองเห็นล่วงหน้าแค่ 2 วัน ที่ใช้งาน มันไม่สามารถมองเห็นล่วงหน้าได้เป็นเดือนๆ มันไม่มีสมอง ไม่ได้อัจฉริยะขนาดนั้น" เราอึ้งค่ะ แล้วเดินออกมาแบบงงๆ ว่าทำไมต้องพูดจาแบบนี้ด้วย แล้วคิดว่า เทอไม่ได้ตั้งใจประชดประชันรึป่าว แต่มานึกขึ้นได้ว่าครั้งที่แล้วมาจ่ายพนักงานจะบอกให้กดคะแนให้บริการด้วย แต่คุณเทอไม่บอกค่ะ คงรู้ว่าเทอพูดอะไรออกมา เซ็งๆค่ะ นี่เรามาจ่ายเงินนะ ไม่ได้มาขอเงิน ถึงจะ9บาทกว่าๆก้อเหอะ เราก็อลูกค้านี่
พนง.ทุยมูฟ ที่เจอ หลายๆคน พูดจาแย่เยอะเลยค่ะ

ทั้งขึ้นเสียง เถียงข้างๆคูๆ ก็มี

แต่ดีๆก็มี(เจอน้อยจัง)

สงสัยเค้าจะเครียดมั้งคะ อย่าไปใส่ใจเลยๆๆ

อารมย์เดียวกันเลยค่ะ อันนี้ไม่ได้จะประจานน่ะค่ะ
แต่จะบอกว่าแต่ล่ะคนมารยาทแย่มากเห็นทีจะเป็นกันทุกสาขาค่ะ
หน้าตาก็สะสวยน่ะค่ะ แต่มารยาทในการให้บริการเป็นศูนย์
เคยไปจ่ายกับคุณแม่เหมือนกันค่ะ คุณเธอลู่ลี่มากค่ะ ทำหน้าตาไม่รับแขกเลย
เหมือนคุณเธอจะง่วงๆ พูดจาก็ห้วนๆ ตอนแรกก็พยายามคิดว่าเค้าคงเป็นคน
บุคลิกภาพแบบนั้นหรือเปล่าแต่ทุกครั้งที่ไปก็เป็นเหมือนกันตลอด แต่พอบริการเสร็จ
คุณแม่กับเราจะเดินออกไปพูดซะเสียงหวานเลยค่ะว่า คุณพี่ช่วยกดโหวตให้คะแนนพนักด้วยค่ะ
บริการดีช่วยกดด้วยค่ะ คุณแม่หันมามองหน้าเรา เราก็เอ๋อๆค่ะ กำลังเอ๋อกับอารมย์ของคุณเธออยู่
คุณแม่เลยกดพอใช้ให้ แอบนึกในใจถ้าเป็นเราจะแกล้งไม่กดซะเลย ฮ่าๆ

ยังไงเป็นกำลังใจให้ค่ะเพราะเราก็หัวอกเดียวกัน ฮ่าๆ ไม่ได้จะแอนตี้หรือประจานพนักงานน่ะค่ะ
เพราะพนักงานดีๆในหลายๆสาขาเค้าก็มี แต่ในส่วนที่ไม่ดีก็เยอะอยู่ค่ะ
มันน่านัก !!!


เป็นเราจะจัดการให้เด็ดๆ

พนักงานทรูมูฟ ประจำชอป บริการแย่
call center  นอนหลับ ตื่นมารับทอสับงัวเงียมาเลย แถมให้ข้อมูลมั่วอีก
เอะอะไรก้อบอก ติดต่อ Shop ค่ะๆ
แถมบอกเราว่าอย่าจ่ายเงิน  ผ่าน seven -11 เพราะว่าเค้าเอาไปหมุนก่อน ให้มาจ่ายที่ shop
คิดในใจนะว่าเจอพนักงานแบบนี้ ยอมเสียค่าธรรมเนียม 15 บาท จ่ายผ่านเซเว่นดีกว่า

 มาสนับสนุนด้วยอีกคนค่ะ
ทรูมูพ เลิกใช้บริการได้เลยค่ะ
เสียความรู้สึก
เลิกใช้เหมือนกันค่ะ ห่วยแตกมาก
เลิกแล้วจริงๆ ใช้มาหลายปี ตั้งแต่เปิด orange นั่นแหละ
พนงก็แย่ บริการก็แย่ โปรโมชั่นก็แย่
ที่อยู่ที่สุดคือ ผู้บริโภคร้องเรียนอะไรไม่ได้เลย เพราะว่าผู้บริหารก็แย่
ร้องเรียนไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ห่วยมาก เบื่อ รอให้ มีการย้ายระบบปลายปีเพราะจะได้ใช้เบอร์เดิม เห็นมีข่าว มา เบื่อมากกับ ระบบ ห่วย แตก แค่โทรเกินวงเงินประมาณ 10 บาท ดันตัดสัญญาน พอโทรไปบอกว่าต้องชำระเงินก่อน ทุเรศมาก เราจ่ายทุกเดือนไม่เคยค้างจ่าย อุบาว์มาก ขอด่าหน่อยเถอะ สุดทน

จริง
ไปถามอะไร ก็ตอบไปที ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรเลย เหมือนเราไปกวนมันทำงาน ไงยังงั้นอ่ะ
โดนมาเหมือนกัน
เราไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีมาก พอถาม มันก็ตอบแบบทำหน้าเซ็งๆ พูดเร็วๆ(หน้าไม่มอง มือก็ทำอย่างอื่นไปด้วย) พูดจบแบบด่วนๆ เราก็ไม่เข้าใจอยู่ดี แต่มันทำท่าเหมือนกับว่า "เวลาของแกหมดแล้ว"...เราก็เลยเดินออกมา เซ็งอ่ะ ไปหาไรกินดีก่า

โทรถามเพื่อน เพื่อนอธิบายดีกว่ามันอธิบายอีก เห่อๆๆ

แต่ก็ยังใช้ของมัน เพราะไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ เฮ้ออ

ไม่ใช่แค่พนักงานหรอกค่ะ

บริการหลายๆ อย่างของค่ายนี้

แอบแฝงความเอาเปรียบอยู่เป็นนิจ

เพียงแต่บางอย่างมันจำเป็นต้องใช้   

เจอมาแล้ว ..  และก็เลิกใช้ไปแล้ว ..
เลิกมาเป็นหลายปีมาก ๆ เลย ..  คิดถูกนะเนี่ยะ  -*-
น่าฟ้องซะ พูดจาแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย??
เอาเรื่องมันเลยค่ะ

อย่ายอมพนักงานพวกนี้ต้องเอาให้เข็ด

ถ้าทำงานบริการไม่ได้ก็ไปขายหมูเถอะ
 แล้วไม่สวนกลับไปมั่งเหรอคะ

เสียดายอะ

ประมาณว่า

"โอเคค่ะพอจะเข้าใจว่าคอมพิวเตอร์มันไม่มีสมอง แต่ก็ยังหวังอยู่บ้างว่าพนักงานควรจะมีสมองอยู่ซักหน่อย" แล้วค่อยเดินออกมา
อยากจะบอกว่า
ทรู อ่ะ ถ้าไม่มี ซีพี ก็อยู่ไม่ได้หรอก
บริการก็ห่วย
เกณฑ์มาตรฐานก็แย่
พนักงานที่เป็นฝ่ายบุคคลก็ไม่ได้เรื่อง
ทำงานแค่ขอผ่านไปที
การสื่อสารภายในนั้นไม่ค่อยมีระบบที่ดี

นอกจากนี้พนักงานใน shop true นั้นจะเน้นหน้าตาเป็นหลัก
ไม่ได้คัดอะไรมากทำให้ได้คนที่ไม่มีประสิทธิภาพ
ได้เงินเดือนก็เยอะนะ แต่ทำงานไม่คุ้มกับที่ได้รับเลย
ในเมื่อเลือกที่จะทำงาน service mind แล้วก็น่าจะมีใจรักงานบริการด้วย
ไม่ใช่ทำหน้าทำเสียงไม่ดีใส่ลูกค้า

(สวย ใส ไร้สมอง ไปวัน วัน)


ทีหลังถ้าโดนแบบนี้นะคะ ด่ามันกลับไปเลย ให้มันรู้ซะบ้างว่าเราเป็นลูกค้า มันต้องอาศัยพวกเรามันถึงจะอยู่ได้

แม่เราก็เคยเจอปัญหาแบบนี้ตอนที่จะปิดเบอร์เหมือนกันค่ะ แต่แม่เราอย่างบู๊อ่ะค่ะฉะแหลก  ส่วนตัวเองก็มีประสบการณ์แย่ๆ กับ shop true เหมือนกันเลยใช้แบบบัตรเติมเงินดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะเลย

"มันไม่หมดหรอกค่ะ ระบบมันไม่ได้อัจฉริยะนะคะ มันมองเห็นล่วงหน้าแค่ 2 วัน ที่ใช้งาน มันไม่สามารถมองเห็นล่วงหน้าได้เป็นเดือนๆ มันไม่มีสมอง ไม่ได้อัจฉริยะขนาดนั้น"

มันนี่พนักงานหรือระบบในคอมพิวเตอร์คะ?

เอากระทู้ไปตั้งในพันทิปเลยค่ะ เจ้าหน้าที่เค้าจะได้รับรู้ เราเคยเจอเหมือนกันพูดจาแบบว่า..ห่วย

 จั่งซี้มันต้องถอง
เคยเจอกับ Datc เหมือนกันค่ะ 30 บาท!! ... 

ไปปิดเบอร์ที่ศูนย์ จนท บอกให้โทร หา caal center ก่อน
แต่ ... cc บอกให้ไปติดต่อที่ศูนย์ได้เลย ไม่ต้องแจ้งผ่าน cc เรพาะต้องจ่ายตังปิดเบอร์
ไปที่ศูนย์อีกที  จนท. บอกปิดเบอร์ให้ได้เลยค่ะ (แล้วจะให้โทรหา cc ทำไม?)

หลังปิดเบอร์ มีใบแจ้งหนี้มาอีก ว่าค้าง ประมาณ 30 บาท

ไปหาศูนย์ ...จนท บอกให้โทร หา caal center ก่อน
แต่ ... cc บอกให้ไปติดต่อที่ศูนย์คุยกับ จนท แล้วชำระปิดเบอร์ ... ทั้งๆที่ปิดไปแล้ว
จนท บอกต้องชำระเงิน เค้าไม่รู้เรื่อง รู้แต่ระบบมันจแ้งมาแบบนี้ก็ต้องจ่าย ไม่งั้นปิดเบอร์ไม่ได้

อ้าว! แล้วที่บอกว่า ปิดเบอร์เรียบร้อยแล้ว หมายความว่าไง?
เลยโทรไปหา cc ใหม่ cc ก็ช่วยอะไรไม่ได้


สุดท้ายตั้งกระทู้ในพันทิป ทาง cc ของ Dtac ถึงได้มาช่วยตามเรื่องให้

ฮ้วย!...  และ ห่วย!

แนะนำ จขกท ไปตั้งในพันทิปห้อง มาบุญครองค่ะ แล้ว cc เค้าจะช่วยตรวจสอบให้
อย่างน้อยๆ็ก็ถือว่าเป็นการได้ร้องเรียน หรือ ทำอะไรสักอย่าง

ถ้าเป็นเราคงเล่นถึงผู้จัดการแล้วอ่ะค่ะ ไม่ปล่อยไว้แน่นอน

เป็นเรา เราจะเรียก หัวหน้าเค้าค่ะ....... มันต้องโดนสั่งสอนซะบ้าง

เราเอาเงินมาจ่ายนะ ไม่ได้ให้เค้ามาสั่งสอน

ถ้าเราเจอแบบนี้ก็ไม่ยอมเหมือนกันค่ะ
เคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับ call center ของอินเตอร์เนททรูเหมือนกันค่ะ
นึกถึงทีไร ควันออกหูทู๊กที >0<

 ขอแนะนำให้ส่งจดหมายร้องเรียนนะคะ เขียนรายละเอียด โดยเฉพาะคู่กรณี วัน เวลา และสถานที่ให้ชัดเจนค่ะ พนักงานบริการที่ไม่มี service midn ขนาดนี้ แย่มากๆ ค่้ะ 
ถ้าเป็นที่ดีแทค...เค้าไม่ว่าไรเลยค่ะ และไม่เก้บตังเพิ่มด้วย บอกแค่ว่า

" ทางเราจะจัดการให้นะค่ะ"


ทรูมันคนละชั้นกานเลย...เรื่องบริการแย่ มาแต่ไหนแต่ไรค่ะ

ใช้เบอร์บ้านและเนตมัน pct  ก้อห่วยค่ะ  บริการเฮงซวย


แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้อนุญาตให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น