นอกจาก ba แย่ๆ แล้ว สาวจีบันเคยเจอ พนักงาน ห่วยๆ มั้ยคะ

ทำไมมันไม่ขึ้นอ่าค่ะ งง
งั้น กี้ขออนุญาติ ลงตรงนี้ นะคะ

สวัสดีสาวๆจีบันนะคะ ชื่อกี้ค่ะ สมัครสมาชิกมาได้นานแล้ว ไม่คิดเลยว่ากระทู้แรกจะเปนอะไรที่ไม่ดีๆ แบบนี้ อยากระบายมากค่ะ

..

วันนี้ กี้ไปเดิน เดอะมอท่าพระกับแฟนมาค่ะ จะซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้ตัวเอง เพราะกี้ทำเครื่องเก่าหายค่ะ ที่ไปเดอะมอท่าพระก้อเพราะมันอยู่ใกล้บ้านมากๆ (กี้กับแฟน บ้านอยู่ใกล้กันด้วย) ด้วยความที่มันอยู่ใกล้บ้าน+อากาศร้อน เลยใส่เสื้อยืดขาสั้น ธรรมดา และไอจุดนี้นี่หล่ะค่ะที่เปนตัวปัญหาสำหรับใครหลายๆคน

ไอพนักงาน(ตัวดำ ปากดำห้อย เหมือนสูบบุหรี่)ที่กี้กำลังพูดถึงมันขายโทรศัพท์อยู่ชั้น 4โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรงข้ามกับ ของกิ๊ฟชอป ตู้ที่กี้ไปดูคือตู้ที่มีแต่ NOKIA ค่ะ (ข้างๆเปน SAMSUNG) ตอนที่กี้ไปมันขายคนอื่นอยู่ กี้กับแฟนก้อรอ พอคนนั้นเค้าไป กี้ก้อถามโทรศัพท์รุ่นที่กี้ดูไว้ บอกได้เลยค่ะว่าราคามันไม่ถึง 5000 แล้วกี้ก้อถามเค้าว่า ในกล่องมีอะไรบ้างคะ เค้าก้อ บลาๆๆ (ตอนนี้ยังพูดดีอยู่) แล้วกี้ก้อคุยกับแฟนหลายๆอย่าง คือกะซื้อแน่ๆอ่ะค่ะ แฟนก้อบอกให้ดูดีๆ คิดเยอะๆ เหมือนกะว่ากี้กะแฟนคุยกันนานมั้งคะ แล้วกี้ก้อเริ่มสังเกต มันมองกี้กะแฟน แบบบอกไม่ถูก

สักพัก มีลูกค้าคนอื่นเดินมา มันก้อไปคุยกับตรงนั้น กี้ก้อเลยดูๆไปเรื่อยๆ เจอรุ่น nakia 7210 supernova ราคาไม่ถึง 5000 อีกหล่ะค่ะ พอมันคุยกับลูกค้านั่นเส็ดหันมาทางกี้ กี้เลยถามเค้าว่า "เครื่องนี้มีอะไร...." (พูดไม่จบค่ะ มันหันไปเลย ถามลูกค้าคนนั้นว่าสนใจมั้ยครับ) กี้กะแฟน อึ้ง ค่ะ คือถ้าลูกค้าคนนั้นเค้าถาม แล้วหันไปตอบ มันยังดูสุภาพชนกว่านี้ถึงแม้จะไม่ฟังกี้จนจบก้อเหอะ พอลูกค้าเค้าไม่สนใจ มันก้อกลับมาถามกี้ ว่า "เออ น้องว่าไงนะ" (O_o การพูดช่างแตกต่าง) กี้ยังอดทนอยู่ บอกใหม่ "เครื่องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างค่ะ" มันตอบว่า "ก้อทำได้เหมือนเครื่องเมื่อกี๊อ่ะ แต่หน้าจอ 16 ล้านสี" กี้เริ่มงงค่ะ 16 ล้านสี แต่ราคาแค่ 4 พัน (ชาวบ้านคงซื้อกันให้วุ่น demand คงทะลุขั้วโลกเหนือ supply คงต่ำจมนรก ) แล้วกี้เหลือบไปเห็น 7310 supernova ค่ะ ราคา 5000 กว่าๆ กี้เลยถามว่า "แล้วมันต่างกันยังไงคะ" (กี้พูดดีตลอด เห็นว่าเค้าแก่กว่า แต่แฟนเริ่มไม่พอใจมันล่ะ) มันบอกด้วยน้ำเสียงกวนง่ามเท้า ว่า "ก็ไม่ต่าง"(พูดไม่มองหน้าด้วยค่ะ - -") อ๊าววววว แล้วทำไมราคามันห่างกันหลักพันฟร๊ะ เริ่มอารมณ์เสียค่ะ กี้เลยลองเชิงถามไปอีกที ว่า "พี่แน่ใจหรอคะว่า 16 ล้านสี"(ชี้รุ่น 7210) มันสวนกลับมาเลยค่ะ ว่า "อือ สิบ-หก-ล้าน-สี"(อ่านหยั่งงี้อาจจะไม่แรง กรุณาคิดถึงน้ำเสียงห้าวๆ ห้วนๆ มันแบ่งวรรคคำด้วยค่ะ แบบว่า แกได้ยินไม่ชัดหรอไง!!) กวนteen สุดๆ แฟนนี่ลากกี้ไปที่อื่นเลย มันยังคงพูดตามมาว่า "อ่าว ไม่ซื้อหรอไงครับ" แฟนกี้คงทนไม่ไหวแล้วอ่ะ นิ่งมานาน ทุกทีเค้าก้อไม่ใช่คนเงียบๆอยู่แล้ว เค้าเลยพูดใส่ไอพนักงานปากสุนัขคนนั้นว่า "ผมเอาเงินไปทำอะไรที่เจริญกว่านี้ดีกว่า เสียให้คนอย่างคุน บาทสองบาท แค่คิดก้อบาปแล้วครับ"

เซงค่ะ คือกี้เก็บเงินซื้อเองอ่ะ ไม่ได้ขอพ่อแม่ เงินเก็บกี้เองสามารถซื้อเครื่องละเปนหมื่นได้ค่ะแต่จะมีประโยชน์อะไรถ้ามันหายอีก กี้ไม่เคยหาข้อมูลเครื่องละเปนหมื่นและไม่คิดจะซื้อด้วย พูดตามตรงว่า 5000 ยังเสียดายเลยค่ะ เงินไม่ได้เก็บง่ายๆ

ทีหลัง คนจะซื้อของมีราคา เนี่ย ต้องใส่สูท ผูกไท หรือใส่ชุดที่เค้าเดินงานกาลาดินเนอร์ หรอ ใส่ชุดแบบ เดินงานกาชาด ไม่ได้หรอไง วะคะ

อีกเรื่อง ไอ 7210 นั่นอ่ะ กี้สืบมาแล้ว มัน 2 แสนกว่าสี ค่ะ มันมั่วขายกันชัดๆ ที่กี้อยากซื้อในห้างดีๆ เพราะไม่อยากโดนหลอกขาย ของย้อมแมว โอเคว่านี่ไม่ได้ย้อมแมวค่ะ มันแค่พูดข้อมูลผิด เท่านั้น (ซึ่งกี้ว่ามันจงใจ -*-)

บางทีกี้ก้อเข้าใจคนที่เค้าทำงานบริการ พวกเด็กเสริฟ ขายของในตลาด แดดร้อนๆ งานหนักๆเค้าก้อคงอารมเสียบ้าง แต่ไอพนักงานแบบนี้ มันขายของในห้าง ไม่ต้องเดินไปไหนมาไหน ไม่ต้องตากแดด อยู่ในแอร์เย็นๆทั้งวัน มันจะขายของให้สมกับสถานที่ๆมันทำงานไม่ได้หรอไง ถ้าปากแบบนี้ พฤติกรรมแบ่งแยกลูกค้าแบบนี้ ไปเปนวินมอไซค์ยังดีกว่า (ไม่ได้ว่าพี่วินฯนะ ขอบคุนพี่ๆที่ทำให้กี้ไปทันนัด )

อย่างน้อยๆ ก้อได้ทำงาน บริการ

ปล. ยาวไปขออภัยด้วยค่ะ ไม่อยากให้เกิดกระทู้แบบนี้ขึ้นในเวปจีบันเลย กี้แค่อยากแชร์ประสบการณที่ได้รับมา ทราบเลยค่ะว่า สาวๆจีบันเคยรู้สึกยังไง
เคยบ่อยค่ะ ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน ออ เราเป็นแอร์สายการบินนึง เวลาวันหยุดเราจะไม่แต่งหน้าเลย เพราะไม่อยากให้หน้าโดนเครื่องสำอางค์มาก ไปชอปก็เสื้อยืดกางเกงยีนส์ พนักงานไม่สนใจขายของให้ คงคิดว่าไม่มีตังค์ซื้อ เราก็นึกในใจ ไม่ขายก็ไม่ซื้อ บางอย่างไปซื้อ Duty free ก็ได้ฟะ! หมาดๆจะซื้อมือถือใหม่ค่ะ พอดีมีอยู่แล้ว ได้มาอีกซิมก็เลยจะซื้อถูกๆกะเอาไม่เกิน1200 หรือถูกกว่านั้นได้ยิ่งดี พนักงานที่ซีคอนฯ ไม่สนใจ ไปบริการอีกคนที่ดูมือถือแพงกว่า แต่เค้าไม่เอา ไอ้เราก้นิสัยไม่ดี หมั่นใส้คนขาย ไม่เอาเหมือนกัน 555
เราก้เคยเจอ ba mac ที่พารากอน
วันนั้นไปกับเพื่อน เเล้วจะว่าจะซื้อลิปสีนู้ดๆหน่อย
ก้เลยเดินเข้าไปดูๆ
เเล้วก้บอกพี่ค่ะช่วยเเนะนำสีนู้ดๆชมพูๆให้หน่อย
เเล้วเค้าก้บอกหน้าเเล้วพูดน้ำเสียงไม่ดีเท่าไรว่า
น้องก้ดูเองสิค่ะ ก้ตั้งโชว์ไว้ให้ดู หยิบไปก็เท่านั้นน้องคงไม่ซื้อ
อ่าววววว อย่างงี้ก้สวยสิพี่น้อง
เราก้เริ่มขึ้น ก้พูดไปว่า นี่เต็มใจจะขายไม๊ค่ะของเนี้ย ถ้าไม่มีเงินจะซื้อคงไม่เดินเข้ามาหรอกค่ะ
เรายังพูดไม่จบเลย...เพื่อนลากตัวไปซะก่อนนนน

เคยค่ะ ก็ที่เล่าไปในกระทู้แพลตตินั่มนั่นแหละ พูดกับแม่ว่า เออ เสื้อตัวนี้มันดูใหญ่ๆเนอะ (คือไม่แน่ใจ) คุณแม่ค้ากระเทยตอกแทรกมาเลยค่ะ "ก็น้องตัวเล็กไปเองแหละ เสื้อมันไม่ได้ใหญ่หรอก" โอ้โหเรางี้ของขึ้น วางของแล้วเดินออกจากร้านเลย

มีีอีกที่นึงคือ Easy Post หน้าหมู่บ้าน คนนี้สุดจะบรรยาย ไม่ขายไม่อะไรทั้งนั้น ถามอะไรก็ไม่มี ไม่ตอบ ไม่อยากตอบ มีแต่แบบนี้ เอาไม่เอา วันก่อนคุณแม่จะไปส่งของก็ไม่รับค่ะ (มีด้วย?) ปิดร้านหนี อยากถามคุณเธอว่าเป็นอะไรมากมั๊ย ลูกค้างงค่ะ

พนักงานเซเว่นเลยค่ะ

คิดเงินผิด เราก็กะจะเดินเข้าไปทวงตังค์ ยื่นบิลให้ดู แล้วก็ถามๆว่าใช่มั้ยคะๆ

เอาบิลไปดูกันสองคน แล้วก้อมองเราแบบงงๆ เหมือนเป็นตัวประหลาด

เอ้า ก็คิดตังผิดอะ ก็ขอโทษแล้วก็คืนเงินมาดิ่

ไม่มีขอโทษอะไรเลย ไม่พูดอะไรเลย สงสัยเป็นใบ้ - -"

พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย อุตส่าห์หน้ายิ้มแล้วนะ

ว่าแล้ว ชีก็โยนบิลทิ้งลงขยะหน้าเคาเตอร์

แล้วก็ไม่สนใจอะไรเรา

พอดีมีคนมาจ่ายตัง พนงอีกคนก้อบอกให้รอสักครู่

แล้วก็ทอนตังให้เรา

นี่ถ้าคุณแม่ไม่ถามเรื่องตังค์ทอนเราก็คงไม่ดูบิลอะค่ะ

เพราะเป็นคนไม่ค่อยสนใจบิลกับตังทอนเท่าไหร่ พอดีจ่ายแบงก์ร้อยไป น้ำแค่แก้วเดียว

ดันกดเป็นสองแก้ว

สาวๆไปช้อปไปซื้อของอะไรที่ไหนก็ตรวจดูตังค์ทอน ดูบิลด้วยนะคะ

บางที่อาจจะผิดพลาดจริงๆแต่บางที่เค้าอาจจะโกง

เอิ่มม สาวจีบันโดนกันมามากมาย

กี้รู้สึกไม่ค่อยดีกะคนพวกนี้เลยค่ะ ถ้าเค้าไม่อยากขายของ จะมาทำงานบริการทำไม

เฮ้อ...

ขอให้พนักงานแบบนี้ หมดไป ซักที ค่ะ

เหนื่อยจิต

ปล. ขอบคุนทุกคอมเม้นค่ะ ไม่รู้ว่าทำไม "ความเซง" มันถึงลดลงได้
เคยเจอเหมือนกัน บรรยายไม่หมด ไอ้เรามันก็แม่บ้านเลี้ยงลูกไปวัน ๆ สารรูปเลยดูไม่มีตังค์ละมั้ง
ได้แต่คิดในแง่ดีว่า เพราะเขาเป็นแบบนี้(นิสัย) เลยเป็นได้แค่พนักงานขายของไปวัน ๆ แบบนี้ ไม่มีทางเป็นได้มากกว่านี้แล้วล่ะ
โชคดีของเราแล้วที่มีลูกน่ารัก ๆ มีสามีดี ๆ (แต่ไม่รวย) มีบ้านให้คุ้มกะลาหัวอยู่ มีตังค์(ปั๋ว)ให้แอบไปช้อปบ้าง ....เฮ่อ....
เคยเจอร้านขายเสื้อยี่ห้อ c ..ในเดอะมอลล์ เราก็รู้มาบ้างว่า เขาจะเก็บเสื้อผ้าไว้ให้ลูกค้าประจำ ในช่วงเซลล์ แบบเก็บไว้ก่อน อาจจะเป็นการบริการที่ดี ไม่ต้องให้ลูกค้าขาประจำมาให้เสียเวลา

ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไป เดินเข้าไปมองๆ แต่ลูกค้าเลือกนาน ถึงจะเข้ามาถาม..

มีวันนึง เราไปซื้อเสื้อผ้ากับพี่เรา แต่ไม่ใช่ช่วงเซลล์ พี่เราไปบ่อย แต่เราไม่ค่อยไป
เราเข้าไปก่อน พี่เราไปแวะที่อื่นก่อน ซักพักตามมาแต่ไม่ได้ทักกัน
เห็นได้ชัดว่า เข้าไปดูแลพี่เราดีมาก
ในขณะที่เราดูๆเสื้ออยู่ ไม่มีใครมาสนใจ แล้วที่ห้อยๆก็มีแบบใชว์ไม่มาก เราก้หยิบที่พับอยู่ขึ้นมาดู เพราะเห็นแล้วว่าไม่มีห้อยโชว์อยู่ ดูแล้วไม่สวยก็วาง พนักงานไม่รู้จากไหนไม่ทราบ เรดาร์เร็วมากๆ มาพับที่เราวาง เราก็มองหางตาเห็นแล้ว เลยแกล้งหยิบอีกแบบดูพลิกซ้ายขาว แล้ววาง
พนักงานก็ตามมาพับเช่นเดิม เราเลยเห็นไปมองแล้วพูดว่า น้องตามมาพับแบบนี้ แล้วพี่จะกล้าซื้อมั้ยเนี่ย เพราะจะดูแบบที่ห้อยอยู่ก้ไม่ใช่ไซส์ ไม่ใช่แบบบ้าง ตามมาพับต่อหน้าลูกค้าแบบนี้ คือจะไม่ให้ซื้อใช่มั้ย..
พี่เราเลยเดินมาถาม มีไร.. เราเลยบอกเปล่า แค่พนง.ไม่อยากขายของให้มั้ง
พนง.ก็รีบแก้ตัวใหญ่เลย
พี่เราก็บอกว่า เนี่ยพี่เขาตั้งใจจะมาซื้อ และจะซื้อให้พี่ในวันเกิดด้วยนะ
พนง.ก็ขอโทษ..บลาๆๆ
เราเลยบอกไปร้านอื่นเถิด แล้วเราก้ออกมาแบบไม่รอพี่เราเลย

จริงๆมันก้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เขาจะพับให้เป็นระเบียบ เพียงแต่เราเห็นว่าที่พี่เราจับๆอยู่ มันไม่เห็นตามพับเลยอ่ะ คือถ้าพี่เราเอาตัวไหน พี่เราจะคล้องไว้ที่แขนคะ
เลยรู้ว่า เออ มันก็เลือกปฎิบัติจังเลยนะ


แสดงความคิดเห็น

Incorrect please try again