อ่านจบแล้วอย่าลืมกดรับของรางวัลด้านล่างนะจ๊ะ

รวมมิตรท่าออกกำลังกายแปลกๆ แบบที่เบิร์นไขมันได้กระจุย


T25 หลบไป HIIT หลบไป BOOTCAMP หลบไปค่ะ 


เพราะวันนี้ เรามีการออกกำลังกายแบบแปลกๆ 
ที่ทั้งสนุกและยังช่วยให้เบิร์นได้ไม่น้อยหน้าเวิร์คเอ้าท์ที่พบเห็นได้ตามฟิตเนสทั่วไป



SURFSET

โต้คลื่นไม่เปียก เสริมหุ่นเป๊ะ



SURFSETป็นการออกกําลังกายแนวใหม่บนแผ่นกระดานโต้คลื่น ซึ่งเราจะต้องทรงตัวพร้อมขยับร่างกายไปตามเทรนเนอร์  

ความสนุกแบบนี้ไม่ต้องไปไกลถึงทะเลนี้ สาวๆ จะได้พบกับบรรยากาศสบายๆ ผนังสีฟ้า และเครื่องโต้คลื่นจําลองนับสิบ มีเพลงแนวอีดีเอ็มดังๆ ให้โยกย้ายเบาๆ 



วิธีการออกกำลังกายแบบ SURFSET จะเริ่มด้วยการอบอุ่นร่างกาย คล้ายการออกกำลังกายแบบอื่นๆ แต่ความยากอยู่ที่ต้องทรงตัวบนกระดานโต้คลื่นไปด้วยน่ะซิ 

หลังจากเหยียดแข้งเหยียดขาบนเซิร์ฟบอร์ด จนคุ้นชินกับความโคลงเคลงแล้ว ก็เข้าสู่ท่าเวิร์คเอ้าท์ที่มีทั้งการค้างท่าคล้ายโยคะและขยับแขนขาแบบเวทเทรนนิ่ง แต่ไม่ว่าจะทําท่าไหน เราก็ต้องเกร็งหน้าท้อง ขาและแกนกลางลำตัวได้บริหารเต็มๆ 



ในตอนท้ายของคลาสยังมีการใช้ท่าทางของการโต้คลื่น เช่น จ้วงน้ำออกไปหาคลื่น และนอนราบแล้วกระโดดมาตั้งตัวบนบอร์ด บอกเลยค่ะ เฟิร์มจริงๆ ที่สำคัญ 1 ชั่วโมง เบิร์นได้มากถึง 950 แคลอรี่ เลยนะ


พิกัด: SURFSET THAILAND สุขุมวิท 49 

โทร: 0-2662-4566


BOUNCE FIT

แอโรบิค โดด เด้ง


เต้นแอโรบิคแบบปกติก็เหนื่อยเหงื่อหยดติ๋งอยู่แล้ว แต่นี่ต้องมาเต้นบนแทรมโพลีนผืนใหญ่ คิดสิคะว่า จะเบิร์นได้ขนาดไหน

การขยับแขนขาตามจังหวะเพลง นอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับ เลือดลมสูบฉีดได้ดีแล้ว ระหว่างนั้นเท้าก็ต้องกระโดดกระเด้งไปบนผืนผ้าใบ ทุกอวัยวะจะเกิดการหดเกร็ง แกนกลางลำตัวต้องทำงานหนัก เพื่อควบคุมให้การทรงตัวดีขึ้น นี่คือความยากและเผาผลาญระดับ 5 กระโหลก ที่คนชอบออกกำลังกายต้องลอง 

แม้จะเป็นท่าทางง่ายๆ เช่น กระโดดแล้วยกเท้า ชูแขนขึ้นตามจังหวะ หรือกระโดดพับตัวมือแตะปลายเท้า แต่เมื่อทำซ้ำๆ ท่าเหล่านี้จะทำให้เรามีกล้ามเนื้อได้ไม่ต่างกับการเวทเทรนนิ่ง

ที่สำคัญ การกระโดดไปออกกำลังกายไป ยังเป็นการลดแรงกระแทก ไม่ว่า คนอ้วน คนผอม คนปวดข้อ ปวดหลัง ก็เล่นได้หายห่วง


พิกัด: BOUNCE เดอะสตรีทรัชดา และดิ เอ็มควอเทียร์ สุขุมวิท 

โทร: 0-2014-2446




BUNGEE CLASS

ไต่ผนัง เต้นกับสายสลิง



มาค่ะ มารู้จักกับคลาสออกกำลังกายสุดมันเขย่าแฟตให้กระจายอย่าง บันจี้ กันดีกว่า 

คลาสบันจี้คือ การนําเอากายกรรมมาผสมผสานกับท่าเต้นและท่าออกกําลังกาย โดยความพิเศษอยู่ที่ ร่างกายของเราจะถูกยึดผู้เล่นไว้กับสายสลิง    

ในส่วนของอุปกรณ์ที่ต้องสวมใส่คล้ายเข็มขัดล็อกตัวขณะปีนหน้าผา แต่จะมีสายสะลิงด้านหลัง ผู้เล่นจึงต้องเกร็งร่างกายเพื่อต้านแรงดึงจากสายสลิงที่ผูกติดอยู่กับตัว 



ช่วงแรกของคลาสเป็นการอบอุ่นร่างกาย หลังจากนั้น จังหวะดนตรีจะเร่งขึ้นเรื่อยๆ ทําให้เราต้องวิ่งเต้นตลอดเวลา ยิ่งมีสายสลิงคอยรั้งไว้ไม่ว่าจะเหวี่ยงตัวแรงแค่ไหนเจ้าสายนี้ก็จะดึงเรากลับ ยิ่งเราเหวี่ยงตัวแรง แรงดึงจากสายสลิงก็ยิ่งมาก ร่างกายยิ่งต้องเกร็งมากขึ้นอีก

ได้ทั้งคาร์ดิโอ ทั้งเวทเทรนนิ่ง ครบในคลาสเดียว!


พิกัด: Stories to Tales (Theatre Metropolis The Luxury Office) 

โทร: 098-795-9246




BARRE METHOD

เหลาหุ่นสไตล์นักบัลเลย์


ใครออกกำลังกายแล้วไม่ได้รูปร่างที่สมส่วน กล้ามเนื้อสวยงามเสียสักที ขยับมาเลยค่ะ เพราะเรากำลังจะใช้มือจับบาร์ เข่าหนีบบอล มือถือดัมบ์เบล แล้วเวิร์คเอ้าท์ให้ไขมันกระจายกับคลาสออกกำลังกายที่ไม่ดุ แต่จัดว่า โหดแบบสุดๆ

เพียง 57 นาทีเท่านั้น กับการเข้าคลาสแบบบาร์-เม็ทธอด ที่ฮอตเว่อร์ในนิวยอร์ก แต่ไม่ต้องไปไกลค่ะ แค่คว้าถุงเท้าแล้วไปที่ฟิซีค 57 สาวๆ ก็จะได้เรียนรู้การใช้กล้ามเนื้อและการวางท่าทางของบัลเลย์ผสานกับวิธีออกกำลังกายแบบอินเทอร์วัล โอเวอร์โหลด ที่จะช่วยเผาผลาญและสามารถแกะสลัดหุ่นของได้เหมือนฝัน

คลาสนี้ เริ่ดตรงที่มีการโฟกัสกล้ามเนื้อมัดเล็กๆ คือ เราจะไม่กระโดดหรือทำท่าทางที่ต้องใช้แรงมาก แต่ที่นี่จะใช้วิธีการขยับที่ละนิด เน้นๆทีละจุด ทำให้กล้ามเนื้อล้า จากนั้นจึงยืดกล้ามเนื้อออก เพื่อให้เกิดการเผาผลาญและผ่อนคลาย

บอกเลยค่ะ กล้ามเนื้อเกร็งตาเหลือก ยิ่งได้เห็นเหงื่อและใจเต้นแรง จะยิ่งสะใจแน่นอน


พิกัด: Physique 57 เอราวัณแบงค็อก ชั้น 4

โทร: 0-2652-1703 


TIME TO CLIMB

ยิ่งปีนยิ่งผอม


หลายคนอาจมองว่า ปีนเขา เป็นกิจกรรมเพื่อความท้าทาย แต่จริงๆ แล้วกีฬาปีนเขาสามารถเรียกเหงื่อและยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมกับเสริมความยืดหยุ่นให้ร่างกายอีกด้วย

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลาออกไปหาภูเขาตามธรรมชาติ เดี๋ยวนี้เค้าก็มีหน้าผาจำลองที่เหมาะสำหรับมือใหม่ให้ฝึกฝนเทคนิคการปีนก่อนลงสนามจริง

มือเกาะหินก้อนเล็กใหญ่ เท้าเหยียบจิกให้แน่น ส่งแรงในการปีนจากต้นขา แล้วใช้สองมือช่วยดึงตัวขึ้นไปให้ถึงยอด แกนกลางลำตัวและหน้าท้องต้องเกร็งอยู่เสมอ เทคนิคง่ายๆ นี้เองที่จะทำให้การปีนสนุกจนลืมไปเลยว่านี่คือ การเวิร์คเอ้าท์



ปีนไปค่ะ ปีนไปตามสีที่เลือกไว้ แต่ขอแนะไว้สักนิด ตัดเล็บก่อนปีนป่ายจะดีมาก เพราะบางจุดมือจับไม่ได้ นิ้วซิค่ะ นิ้วเกี่ยวเข้าไปค่ะ เล็บไม่ฉีก ถือว่ามาไม่ถึง

ใครไม่เชื่อว่า ปีนเขาช่วยลดน้ำหนักและยังปั่นหุ่นให้สวยได้ ลองเข้าไปดู #climbing ได้ในอินสตาแกรม แล้วจะรู้ว่า นีกปีนทั้งหลายเขาหุ่นดีจริงนะยูว์


พิกัด: Climbinl Central Bangkok ถนนกัลปพฤกษ์ 

ออกกำลังกายแบบแปลกๆ หรือเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อการเวิร์คเอ้าท์ยังมีอีกเพียบ ส่วนครั้งหน้าเราจะชวนไปเบิร์นกันที่ไหนนั้น ต้องติดตามให้ดีค่า


เพิ่มเพื่อน

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้อนุญาตให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น
คลิกเพื่อล็อกอิน