สาวๆ ลดน้ำหนัก ควบคุมอยู่ กินกันวันละกี่แคลคะ, แนะนำอาหารโปรดหน่อยค่า

มาแชร์กันหน่อยค่า ว่ากินวันละกี่แคลเหรอคะ

แล้วเมนูโปรดที่กินบ่อยๆ คืออะไรเหรอคะ

ของเราอยากกินให้ได้ประมาณ 1000 แคล

แต่เกินมาเป็น 1200 - 1300 ทุกครั้งเลย 55555

_____________________________

เมนูโปรดเราชอบกินโจ๊กหมูมากค่า ตอนเช้ากินตลอด

เราเป็นคนชอบกินจุกจิกด้วยอะคะ แบบเวลาดูหนังก็ต้องกิน

มีของจุกจิกแนะนำไหมคะที่ไม่อ้วน แนะนำเมนูโปรดด้วยนะค้า
เราติดน้ำเปล่าแทนขนมไปแล้วค่ะ เป็นคนไม่ชอบทานจุกจิกของขบเคี้ยวชอบผลไม้มากกว่าค่ะ ของหวานๆ จะทานได้น้อย

สูตรเรา เราทำการทดลอง 2 เดือนจ้า ช่วงไปฝึกงานที่ ปทุมธานี น้ำหนักจาก 50 กิโล เหลือ 45 กิโล

ถือว่ากำลังดีไม่ได้ลดฮวบฮาบ ตกสัปดาห์ละประมาณ 0.5 - 0.7 กิโล ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

 

1. ต้มผักแบบคนจนค่ะ คนอร์+น้ำเปล่า+ผักกาดขาว+เต้าหู้ไข่ (เราทำได้บ้างไม่ได้บ้าง)

 

2. เวลาซื้อข้าวราดแกง เอาที่มันมีน้ำมันน้อย เช่น ต้มจืด ต้มยำ ปลานึ่ง เป็นต้น "เลี่ยงข้าวเปล่า" แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้บอกแม่ค้าว่า "ขอข้าวเปล่าครึ่งเดียวค่ะ" แล้วตอนกิน ก็กินให้เหลือ ข้าวครึ่งจานแถมยังกินเหลือ  เท่ากับกินข้าวไปประมาณ 1 ใน 4 ของข้าวเต็มจาน (เรารู้ว่ามันไม่ดี เพราะคนมักจะพูดว่า อย่ากินทิ้งกินขว้าง คนด้อยโอกาสกว่าเรายังมี อันนี้ก็พิจารณาเอาเน๊าะ) ในความรู้สึกเรา ถ้าเรามองเห็นกองข้าวเหลือบนจานเราจะมีความสุขมาก เพราะว่าเราสามารถลดแคลลอรี่ที่เกินความต้องการร่างกายลงได้ เย่ๆๆ แต่การลดข้าวสำหรับเรามันมีผลข้างเคียงอ่ะ คือ หน้ามืด (ไม่ใช่หน้าดำน่ะ) คล้ายจะเป็นลม เพราะว่าร่างกายขาดน้ำตาล (แป้ง ย่อยได้ น้ำตาล แต่น้ำตาล ถ้าร่างกายไม่ได้ใช้ มันก็จะกลายไปเป็นไขมันส่วนเกิน) อันนี้ทดแทนด้วยการดื่มน้ำแดงเฮลบลูบอยค่ะ กินนิดหน่อยอย่าเยอะ อ้วน!! แต่ส่วนใหญ่เราก็ไม่กินน้ำแดงน่ะ นั่งพักซักแปปก็ดีขึ้นแล้ว

 

3. งดไมโล โอวัลติน กาแฟที่มีนม น้ำตาล เพราะมันจะทำให้น้ำหนักเราไม่ลง อันนี้เราเคยลองล่ะ ประมาณว่ากินข้าวน้อยๆ แต่พักเบรกก็วิ่งไปกินโอวัลติน (โอวัลติน 3 ช้อน น้ำตาล 1 ช้อน คอฟฟี่เมท 2 ช้อน = 400 กว่าๆ แคลลอรี่ มิน่าทำไมน้ำหนักถึงไม่ลง) 

 

4. สุดท้ายที่หลายคนขี้เกียจทำ เราก็ขี้เกียจ แต่จำใจทำเอา เริ่มวันแรกให้ได้ วันที่ 2,3,4,5... จะมาเอง

นั่นก็คือการออกกำลังกาย เนื่องจากเราเป็นคนไม่ค่อยอยากจะออกจากห้อง เราก็ต้องหาวิธีออกกำลังกายในห้อง โดยไม่ต้องเสียตังค์ซื้ออะไร นอกจากกระจกบานใหญ่ๆ ยาวเท่าตัวเรา (มันจำเป็นมากๆๆๆๆ น่ะ แต่เราไม่ซื้อ อาสัยกระจกตู้เสียผ้าเอา ที่มันยาวเท่าเข่า ถอยหลังไปไกล ๆ ก็เห็นขาล่ะ)

 

เทคนิคการออกกำลังของเรา 16+ น่ะ ถอดเสื้อให้เหลือแต่เสื้อใน (ให้มันเห็นพุงอันน่าเกลียด) แล้วก็ใส่กางเกงขาสั้น (ให้เห็นต้นขาอันอุบาจ) "เทคนิคนี้ทำได้ในห้องที่ปิดมิดชิดเน้อออออ" 

 

เราเคยรีวิวไว้ในกระทู้นี้อยู่น่ะค่ะ ลองอ่านดู >> http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=165537

 

มาเก็บข้อมูล 

พยายามไม่เกิน 1000 แคลเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวกินทุกมื้อนะ
ช่วงแรกๆเคร่งมาก ลงเร็ว แต่หน้ามืดตลอด แต่แบบไม่ได้ออกกำลังกายค่ะ
ช่วงหลังมานี่กินทุกมื้อ แต่เลี่ยงแป้ง ตอนเช้าเรากินปกติอ่ะ เย็นๆก็ ยำบ้าง ส้มตำบ้าง สลัดบ้าง(ระวังน้ำสลัดนะคะ ตัวอ้วนเลย แนะนำที่เป็นน้ำสลัดญี่ปุ่นกิมจิค่ะ แซ่บๆดี 3 ช้อนโต๊ะ ประมาณ 20 แคล) อ้อ ยำเราทำเองค่ะ ใช้เส้นบุกแทนวุ้นเส้น ทำลาบก็อร่อยดี แซ่บๆ แล้วเราก็ออกกำลังกายค่ะ วันละประมาณ 1 ชม. ของหวานกินบ้าง อยากกินก็ คำสองคำพอหายอยาก(ปวดใจมากจุดนี้555)
ตอนนี้เรากินน้ำมะเขือเทศดอยคำแทนน้ำหวานแหละ 40 แคล เห็นมีคนบอกทำให้ขาวด้วย อิอิ

วิธีเรานะ ^^

# ชอบกินโจ๊กเหมือนกัน แต่จะซื้อมาแล้วแบ่งกินสัก 2 มื้อ แบบมื้อเช้ากะมื้อกลางวัน ส่วนมื้อเย็นก็กินนะ บางวันก็ข้าว (แต่กินน้อย ๆ นะ ) บางวันก็ผลไม้จัดเต็ม ( แต่ผลไม้ไม่หวานนะ อย่างพวกแอปเปิ้ล หรือองุ่น )  ส่วนระหว่างมื้อถ้าหิวก็อาจจะกินเป็นผลไม้หรือพวกนมที่แคลอรี่ต่ำ ๆ  แล้วเวลาดูทีวีต้องพยายามไม่กินอะไร เพราะกินแล้วมันเพลินดีเหลือเกิน T.T สาเหตุที่ทำให้ลงพุง =..= กินประมาณนี่ไม่เกิน 1000 แคลอรี่แน่นอน แต่คำนวณดี ๆ น๊าา >< เลี่ยงของทอด ของมันของหวานด้วย

# เรามี 1 เมนูแนะนำ เป็นของกินเล่นแต่อร่อยดี อยู่ท้องด้วย ^^ เอานมเปรี้ยว ( เราใช้ดีไลท์ขวดฟ้าอ่า เพราะมันแคลอรี่น้อยสุด ) มาปั่นกะน้ำแข็ง ไม่ต้องใส่ไรเพิ่ม อัตรส่วนเท่า ๆ กัน รสชาติมันจืดลง ถ้าไม่อยากให้จืดมากก็ใส่น้ำแข็งน้อย ๆ ^___^ 

เเต่ไงก็ช่างเราไปอ่านมาเขาว่าถ้ากินต่ำกว่า800-900เเคโลลี่จะทำให้การเผาผลาญต่ำลง
ทำไมไม่ลองกินบ่อยขึ่นค่ะทุกสามชม. ทึกอย่างห้านมากกว่ากำมือ
ทำไมไม่ลองกินบ่อยขึ่นค่ะทุกสามชม. ทึกอย่างห้านมากกว่ากำมือ.. 80%อยู่ที่อาหาร 20%อยู่ที่กานออกกำลังกายคะ
พี่ก็ต้องกินข้าว้าเนี่ย100%เช่นไข่ทอดปลาทอดนมฯลฯ
กินข้าวกลางวันเนี่ย100%เช่นข้าวผัดต้มยำกะเพราฯลฯ

กินข้าวเย็นเนี่ย20%เช่นผลไม้สลัดโยเกิรตฯลฯ

แสดงความคิดเห็น

Incorrect please try again