????

กินยาบำรุงเลือด อุจจาระจะมีสีดำค่ะ 

อุจระดำ เท่าที่เราทราบมี 3 สาเหตุใหญ่ ๆ คือ ธาตุเหล็กเป็นพิษ เกิดจากการทานยาบำรุงเลือดอย่างที่ คห 2 บอกค่ะ หรือทานวิตามินรวม แล้วมีธาตุเหล็กผสมอยู่ อาจมีอาการถ่ายดำได้ 


สาเหตุที่ 2 คือไปถอนฟันมาแล้วกลืนเลือดลงไป ไม่ได้ล้อเล่นค่ะ เกี่ยวจริง ๆ ^__^


สาเหตุที่ 3 มีเลือดออกในกระเพาะ ทำให้ถ่ายดำ ถ้าเลือดไม่หยุดไหลก็จะถ่ายดำอยู่อย่างนั้น และจะมีอาการอ่อนเพลียและซีดร่วมด้วย 


ถ้า จขกท ไม่มีอาการซีด,ไม่มีแรง หรือมีอาการอื่น ๆ ข้างเคียง ก็ไม่ต้องตกใจค่ะ ถ้าเป็นสาเหตุจากธาตุเหล็กเป็นพิษ ให้งดทานยาบำรุง หรือวิตามินที่มีธาตุเหล็กผสมอยู่ อาการถ่ายดำก็จะหายไปค่ะ ถ้าไม่แน่ใจ พบแพทย์เลยค่ะ ปลอดภัยที่สุด ^___^ หายไว ๆ นะคะ

มีสาระมากเลย

ตามคห.สามค่ะ

หรือบางทีเรากินอาหารที่มีสีเข้าไปมันก็จะถ่ายออกมาเป็นสีอ่ะค่ะเราเคยทานยาธาตุเหล็กถ่ายยาก แถมดำด้วย


แล้วพ่อของเราเคยกระเพระาเป็นแผลกับเลือกออกในลำไส้อ่ะค่ะ ถ่ายออกมาดำ

ขอบคุณคนตั้งกระทู้และคนตอบมากๆเลยค่ะ 
มีประโยชน์ ได้ความรู้มาก 

:) ขอบคุณมากนะคะ  ได้ความรู้เยอะเลย เห้อ โล่งไป  ไม่ได้มีอาการอื่นร่วมด้วย อาจจะเป็นเพราะกินช็อกโกแลตแท่งใหญ่แล้วตลอดอาทิตย์ก็ทานแต่เนื้อสัตว์


 เวลากินมาม่าก็ดำนะคะ ไม่รู้ทำไม

กิยโอริโอ้เยอะๆก็มีสีดำนะ

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้อนุญาตให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกเท่านั้น