...มาทำ Crepe Cake Strawberry กินกันดีกว่า...

19 20


สวัสดีค่ะเพื่อนๆจีบันทุกคน
อี๊ฟเป็นคนนึงที่ชอบการแต่งหน้าและการทำอาหารไปควบคู่กันค่ะ
เลยได้ติดตามเวปจีบันนี้มาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว แต่ก็ได้แต่อ่านอ่ะนะ หุหุ
วันนี้อี๊ฟเอา Crepe Cake Strawbery หวานๆนุ่มลิ้นมาฝากค่ะ
ซึ่งเป็น How to แรก ถึงจะไม่ใช่การแต่งหน้าก็เถอะ แต่ภูมิใจเสนอ คร้าาาา


เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ

นี่เลย แท๊ แน

/
/
/

Crepe Cake Strawberry



สูตรนี้ทอดแป้งเครป ขนาด 9 นิ้ว ได้ประมาณ 20-25 แผ่นนะคะ
เครปเค้ก 1 ก้อน ของอี๊ฟทอดได้ 20 แผ่นค่ะ
:: ส่วนผสม ::

1. ไข่ไก่     6 ฟอง
2. น้ำตาลทราย     80 กรัม
3. นมสด     250 กรัม
4. นมข้นจืด     200 กรัม
5. น้ำเปล่า     300 กรัม
6. แป้งเค้ก     250 กรัม
7. เกลือ     1/4 ชช.
8. น้ำมันพืช     100 กรัม
9. กลิ่นวานิลลา     1 ชช.


:: วิธีทำ ::

- ผสมทุกอย่างรวมกันใน mixing bowl จะใช้ whisk หรือ automatic hand mixer ในการผสมก็ได้นะคะ ตีจนกว่าส่วนผสมจะเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ประมาณ 5-7 นาที ค่ะ

- จากนั้นนำส่วนผสมแป้งที่เราได้มากรองกับกระชอน (กระชอนนะคะ ไม่ใช่ผ้าขาวบาง) กรองเสร็จแล้ว เราก็นำไปแช่ตู้เย็นสักชั่วโมงค่ะ ให้แป้งเซ็ตตัว

- คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนที่ต้องอดทนพยายามเพื่อความสวยเนียนของแป้งเครป ก็คือการทอดแป้งค่ะ ขั้นตอนแรกเราต้องเตรียมกระทะเทฟล่อน ใช้ทิชชู่หรือผ้าชุบน้ำมันเล็กน้อยเช็ดให้ทั่วกระทะ เพื่อเวลาที่เราจะร่อนมันออกมาจะได้ง่ายค่ะ

- ตักแป้งประมาณหนึ่งกระบวยลงบนกระทะแล้วร่อนวนแป้งไปรอบๆให้แป้งเคลือบกับกระทะ ขั้นตอนนี้ต้องใช้ไฟอ่อนๆนะคะเดี๋ยวแป้งมันจะสุกก่อนที่เราจะร่อนแป้งเสร็จ ทิ้งไว้สักพักให้ด้านแรกสุก (เอาแค่สุกพอค่ะ อย่าให้ไหม้ อิอิ) แล้วจึงใช้ spatula ค่อยๆแซะแป้งกลับด้านเพื่อทอดอีกด้านหนึ่ง เอาล่ะ สุกแล้วก็นำแป้งที่ได้พักไว้บนตะแกรงให้เย็นแล้วค่อยทำแผ่นที่ 2 ต่อไปทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนแป้งหมดค่ะ เฮ้อ..กว่าจะเสร็จใช้เวลานานมาก




- ต่อไปคือส่วนผสมของวิปปิ้งครีมที่เรานำมาทาระหว่างชั้นของเค้กค่ะ นี่ไม่รวมกับที่เอามาบีบแต่งหน้าเล่นนะคะ พอดีคุณพ่อบ้านเค้าชอบกินวิปครีมค่ะเลยตีไว้เป็นกะละมัง ทั้งปาดทั้งบีบกันเต็มที่ค่ะ ลืมเรื่องลดความอ้วนไปสนิทเลยล่ะตอนกิน 5555

:: ส่วนผสมวิปปิ้งครีม ::

1. วิปปิ้งครีม 4 ถ้วยตวง
2. ไอซิ่ง 4-5 ชต.

- ตีส่วนผสมทั้งสองจนตั้งยอด แล้วนำไปปาดบนแป้งเครปที่เย็นแล้ว ปาดบางๆนะคะเพราะเรายังต้องปาดกันอีกหลายชั้น จนกระทั้งหมดทั้ง 20 แผ่น




- ต่อไปก็เป็นส่วนผสมของซอสค่ะ
:: ส่วนผสมซอส Strawberry ::
1. สตรอเบอร์รี่ 500 กรัม
2. น้ำตาลทราย 100-120 กรัม
3. น้ำมะนาวนิดนึง

- นำสตรอเบอร์รี่,น้ำมะนาวและน้ำตาลมารวมกันในหม้อแล้วตั้งไฟปานกลางเคี่ยวให้สตรอเบอร์รี่เปื่อย จะมีลักษณะคล้ายแยมค่ะ พักให้เย็นแล้วค่อยนำมาแต่งหน้าเค้กของเราค่ะ


- ขั้นตอนสุดท้ายของเราก็คือการนำทุกอย่างมารวมกันค่ะ นำเค้กที่เราได้มาบีบวิปครีมรอบๆ ใครถนัดยังไงก็ละเลงกันเลยค่ะ แล้วก็ปิดท้ายด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ราดไปบนหน้า ก็เป็นอันเสร็จค่ะ เป็นไงคะเครปเค้กของอี๊ฟ ทำไม่ยากเลยเนอะ สำหรับสาวๆที่อยากทำขนมไปเซอไพรซ์คุณแฟนก็สามารถนำสูตรนี้ไปหัดทำกันได้เลยนะจ๊ะ

ปล. ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็อภัยด้วยนะคะ ^.^


Redberry

Redberry

FULL PROFILE