How to: Vintage Beauty แต่งหน้าสไตล์นางร้ายละครย้อนยุค เปนชู้กับผี คุณรัญจวน

0 21
          สวัสดีค่ะ กลับมาทำ How to อีกครั้ง หลังจากเสี่ยงตายทำไปแล้วครั้งแรก เผอิญหัวข้อครั้งนี้โดนใจ สวยสไตล์ย้อนยุค แต้วชอบละครย้อนยุคมากๆค่ะ เลยลองเสี่ยงทำดูดีกว่า ไม่รู้จะออกมาหลอนแค่ไหน เมื่อไม่นานมานี้แต้วได้ดูหนังเรื่อง เปนชู้กับผี แล้วรู้สึกชอบสไตล์ของหนังมาก เพราะมันเป็นแบบย้อนยุค ช่วงรัชกาลที่ 7 ในสมัยนั้น ผู้หญิงที่เขาเป็นผู้ดี มีฐานะร่ำรวยจะชอบแต่งตัวแนว vintage ดูหรูหรา สง่างาม ทาปากแดงแปร๊ด ตัดผมสั้น ดัดเป็นลอน แต้วก็เลยแต่งเลียนแบบ คุณรัญจวน ตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะชอบความสวยคลาสสิคของเธอ


ขอบคุณภาพจาก https://women.mthai.com
 


แค่  Beforกะ After ก็ดูน่ากลัวแล้ว



ทาลิปสติก 2 เฉดสีอ่ะค่ะ ก็เลยออกมาเป็นสองเวอร์ค่ะ





อุปกรณ์ที่ใช้แปลงโฉมเป็นนางมาร เอ้ย นางร้ายพอค่ะ อิอิ

เครื่องสำอาง

1. Baby Skin Foundation Etude House
2. Omija Complexion Pact  Skin Food
3. Dream Girl Reflections Eye Shadow Quattro 4U2 สีเหลืองทอง
4. Code:B strong eyes cream liner Etude House
5.davis Eye - 12 Double colour Eye pencil
6. Mistine Volume Shock Pro Long Waterproof Mascara
7. Chic couple 2 color silky blush 4U2
8. IN2IT Lips color sheer shine lipstick สีพีช
9. Sassy Star Lip Compact  Pink Tone 17

ต่อไปเป็นแปรงค่ะ

ได้เวลาแปลงโฉมแล้วค่ะ

ขั้นตอนที่ 1  ลงรองพื้นให้ทั่วทั้งหน้าโดยใช้ฟองน้ำ ละเลงให้ถ้วนทั่วทุกส่วนสัดนะค่ะ อย่าให้ขาดตกบกพร่องแม้แต่จุดเดียว ออ อย่าลืมบริเวณลำคอด้วยค่ะ เดี๋ยวมันจะขาวแต่หน้าลอยเด่น เกลี่ยให้เรียบเนียน อย่าให้สิว กระ จุดด่างดำ โผล่มาจะเอ๋คนอื่นชัดนัก

ขั้นตอนที่ 2  ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้าค่ะ ใช้พัฟค่อยๆ โบก เอ้ย แตะๆให้ทั่วใบหน้า รวมทั้งลำคอ หน้าก็จะดูขาวสว่างกระจ่างสดใสราวกับโดนซักล้างด้วยผงซักฟอก อิอิ ไม่ใช่ค่ะ ล้อเล่น หน้าแค่เนียนและขาวขึ้นอีกนิดนึงค่ะ


ข้้นตอนที่ 3  เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว ไม่ต้องลงให้เข้มมาก เพราะคิ้วดิฉันเข้มอยู่แล้ว เดี๋ยวจะกลายร่างเป็นเสนา (ลิง)




ขั้นตอนที่ 4    ลงอายแชโดว์ค่ะ ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความพยายามนิดหน่อย เพราะค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อนกว่าขั้นตอนอื่น ก่อนอื่นลงก็ลงสีเนื้อให้ทั่วเบ้าตา แล้วต่อมาจึงลงอายแชโดว์สีทองบริเวณเปลือกตา ลงสีน้ำตาลเข้มประกายทองที่รอยพับชั้นตาและลงให้เข้มบริเวณหางตา เกลี่ยให้เข้ากันก็เป็นอันจบ (มันยุ่งตรงไหนฟระ)

ออกมาเป็นเยี่ยงนี้ ...

ขั้นตอนที่  5 เขียนขอบตาล่างด้วย Eye Pencil สีขาว เขียนทั้งขอบตาล่างและหัวตา เพื่อทำให้ตาเม็ดเกี๊ยวจี่ของดิฉัน ดูโตขึ้น (เหรอ)

ขั้นตอนที่ 6 กรีดอายไลน์เนอร์ให้ตาคมกริบ เอาชนิดที่จิกแล้วนางเอกไม่กล้าสบตา ใช้พู่กันจุ่มเจลลายเนอร์แล้วค่อยๆกรีด มือใหม่ใจเย็นๆนะค่ะ อย่ากรีดปื้ดๆ มิฉะนั้นจะงานเข้าถ้าเปื้อน เพราะมันเช็ดออกยากมาก ไม่ต้องกรีดหนามาก เพราะดิฉันชั้นตาน้อย เดี๋ยวกรีดหนาชั้นตาจะไม่มี ตวัดปลายหางนิดหน่อย ห้ามมากเดี๋ยวกลายเป็นงิ้วหลงโรง ดัดขนตา แล้วปัดมาสคาร่าให้เด้งๆ ขนตาปลอมไม่ต้อง เพราะไม่มีตังค์ซื้อมาติด แฮะๆ



ขั้นตอนที่ 7 ปัดแก้มด้วยบลัชสีชมพุูค่ะ สีนี้จะทำให้หน้าเราดูหวานปนเปรี้ยว ปัดบริเวณโหนกแก้ม ไม่ต้องปัดเฉียง 45 องศานะคะ มันจะกลายเป็นเทรนด์ดี้เกิน แบบย้อนยุคก็ต้องปัดวนๆเอาค่ะ แต่อย่าให้เข้มจนเป็นปื้นกลมๆนะค่ะ มันจะกลายเป็นน้องทรายคุณแม่ขอร้องแทน

ขั้นตอนสุดท้าย ท้ายสุด ใช้พู่กันแตะลิปสติกแล้วป้ายลงบนริมฝีปาก เกลี่ยให้เรียบร้อย แต้วจะลงสีพีชเป็นสีแรกก่อน ลุกที่ออกมายังไม่ค่อยแรงมาก แค่เบาะ ประมาณคุณพิสมัย แต่พอลงสีแดงอมชมพูเท่านั้นแหละ กลายเป็นคุณอุษา ไทรโศกเลยค่าาาา  

และแล้วก็ถึงนาทีระทึกขวัญสั่นประสาท แปลงโฉมแล้วนางจะกลายร่างเป็นตัวอะไรมาชมกันเลยค่ะ
   
 



        

           กว่าแต่งเสร็จก็เหนื่อยเอาการ ไม่รู้จะเข้าคอนเซปต์ย้อนยุคไหม ผมกะเสื้อผ้าก็มีแค่นี้แหละค่ะ เพราะเจ้าของกระทู้ไม่ได้มีอุปกรณ์เสริมมาก ตอนแรก กะว่าจะเอาชุดคุณหญิงแม่มาใส่แต่... ชุดของคุณหญิงแม่มันเก่ามากแล้ว มันมีแต่แบบเชยๆ ไม่ตรงสเป็ค ก็เลยไม่เอา ผมก็พยายามจะให้ย้อนยุค แต่ก็... เอิ่ม ย้อนได้แค่นี้ค่ะ ไม่มีเครื่องม้วน ต้องใช้เครื่องหนีบม้วนเอา ภาพเต็มตัวก็ไม่มีเพราะ... ถ่ายรูปเอง ไม่มีคนถ่ายให้ มันก็เลยทุลักทุเล อาจจะออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะค่ะ ขออภัยผู้ชมด้วย ช่วยคอมเมนต์ ติ - ชมกันด้วยนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาชม How to ของหญิงแต้วค่ะ หญิงแต้วขอลาไปก่อนนะค่ะ



즐거운 시긴이 되십시오. ^0^





Bermuda

Bermuda

ชื่อแต้วค่ะ อยากแบ่งปันสิ่งดีๆเกี่ยวกับความสวยความงามกับสาวๆบ้านจีบันคนอื่นๆ

FULL PROFILE