How to: Blue sky make-up No. 1

0 6
สวัสดีค่ะ พี่ๆน้องๆ เพื่อน สมาชิกชาวจีบัน  ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ เจ้าของกระทู้ชื่อแต้วค่ะ เพิ่งจะเป็นสมาชิกของเว็บจีบันไม่นาน ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะค่ะ

ช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอมพอดี ก็เลยว่างพอจะทำฮาวทูมาลงให้ชมได้ ฮาวทูตัวนี้เป็นตัวแรกสุดของแต้วเลยนะค่ะ ก็ทำเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าจะออกมาดีแค่ไหน เคยเห็นหลายๆคน ทำฮาวทูกันส้วย สวย คนทำสวยอยู่แล้ว แต่งออกมาก็ยิ่งสวยค่ะ แต่ตัวแต้วเองไม่รู้แต่งออกมาแล้วจะแย่กว่าเดิมไหม แฮะๆ

วันนี้แต้วจะมาในคอนเซปต์ Blue sky นะค่ะ แต่งออกเป็นโทนสีฟ้าเลย ให้ความรู้สึกเย็นๆ สดชื่น แจ่มใส เหมือนท้องฟ้าในฤดูร้อน ( ถึงแม่ช่วงนี้ฟ้าจะหลัวเพราะเข้าหน้าหนาว)

มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ ไม่อยากจะพล่ามมาก ฮ่าๆๆ





Befor กะ After อาจจะทำหลายๆคนช็อคได้ ช่วงนี้สิวขยันผุด เซ็งมากมาย หน้าตอนไม่แต่งนี้เหมือนคนเพิ่งฟื้นไข้ ฮะๆๆ
 


ขั้นตอนแรก ให้ลง Foundation ก่อน เพื่อปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิวต่างๆบนหน้า หน้าก็จะเนียนเรียบขึ้นมาหน่อย แต้วใช้ของ BaBy skin Foundation ของ Etude นะค่ะ เนื้อก็จะบางเบา แต่ก็พอปกปิดได้ค่ะ ทาให้ทั่วใบหน้าและก็ลำคอนะค่ะ อย่าลืมตรงจุดที่เป็นซอกหลืบอย่างร่องจมูกค่ะ




ขั้นตอนที่สอง ลงแป้งนะค่ะ เพื่อทำให้ดูหน้าสว่างและเรียบเนียนยิ่งขึ้น แต้วใช้แป้งของ Skinfood เป็นแป้งที่มีผสมรองพื้นด้วย ใช้เบอร์สอง เพราะเป็นเบอร์สุดท้าย ที่คนผิวคล้ำอย่างแต้วจะทาได้ ใช้แปรงปัดแป้งให้ทั่วหน้าค่ะ ที่ใช้แปรงเพราะ ถ้าใช้พัฟตบมันจะหนาเป็นหน้าขนมเค้กค่ะ อย่าลืมคอด้วยนะค่ะ




ขั้นตอนที่สาม ใช้พู่กันแตะอายแชโดว์สีขาว ( hilight) ไล้บริเวณใต้หางคิ้วด้านบนทั้งสองข้างและระบายให้ทั่วเปลือกตา



ขั้นตอนที่สี่ ลงอายแชโดว์นะค่ะ แต้วใช้อายแชโดว์สีฟ้าเทอร์คอยย์ค่ะ สวยดี สีเข้มด้วย ราคาก็ไม่แพง ยี่ห้อ Drem Girl ค่ะ ใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีเข้ม หมายเลขหนึ่งลงบริเวณหางตาและด้านบนรอยพับตาก่อน แล้วจึงค่อยใช้สีฟ้าอ่อน หมายเลยสองระบายตรงเปลือกตา เกลี่ยให้สีกลมกลืนกันแล้วจึงใช้พู่กันแตะอายแชโดว์สีฟ้าเข้มเขียนที่บริเวณขอบตาล่างด้วย เว้นช่วงหัวตาไว้นะค่ะ



ขั้นตอนที่ห้า ใช้ดินสอด้านที่เป็นสีขาว เขียนลงไปบริเวณหัวตาที่เหลือเพื่อที่ทำให้ดูตาโตขึ้น





ขั้นตอนที่ หก ใช้ code B  เจลไลน์เนอร์สีดำ เขียนขอบตา ใช้แปรงหัวตัดจุ่มเจลแล้วเขียนให้ชิดเส้นขอบตาน่ะค่ะ ตรงปลายตวัดหางนิดนึง จะทำให้ตาดูคมชัดขึ้น




ขั้นตอนที่ เจ็ด ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนงาม แต้วใช้มาสคาร่า มิสทีน วอลุ่มช็อค ที่ปัดแล้วขนตาดูเด้งดี ปัดทั้งขนตาบนและล่าง



ขั้นตอนที่แปด ต่อไปเราจะปัดแก้มกัน  ใช้แปรงปัดแก้มแต้มบรัชออนสีชมพูค่ะ อันที่แต้วใช้นี้คือยี่ห้อ 4u2 สีไม่น่าเกลียดมากสำหรับคนผิวคล้ำค่ะ ปัดเบริเวณโหนกแก้ม ยิ้มแล้วปัดก็ได้ค่ะ ตรงบริเวณแก้มที่เป็นสันนูนขึ้นมาเวลายิ้มคือบริเวณที่จะลงบรัชออนค่ะ



ขั้นตอนสุดท้ายคือ ทาลิปสติกค่ะ แต้วทาลิปสีที่สองค่ะ สีชมพู  ยี่ห้อ 17 ค่ะ แล้วทาทับด้วยลิปกรอสนิดหน่อย ก็เป็นอันเสร็จพิธี สีชมพูกะสีฟ้าจะตัดกัน ดูสดใสดีค่ะ






ขาดไปขั้นตอนนึงคือเขียนคิ้ว ที่จริงมันไม่ได้ขาดหรอกค่ะ แต่แต้วไม่ทำเอง เพราะแต้วเป็นตนคิ้วเข้มอยู่แล้ว ขืนเขียนอีกคงดูเหมือนชินจัง แล้วจะกันมากกว่านี้ก็ไม่ได้ หางคิ้วบาง แต้วเคยให้ช่างกันแล้วเขียนใหม่ พอล้างเครื่องสำอางออก หางคิ้วก็แหว่งไปข้างนึง อนาถมาก  แต่ถ้าใครไม่เป็นเหมือนแต้วก็เขียนได้ค่ะ ใช้ดินสอหรือพู่กันแตะอายบราวน์เขียนเอา

ปกติแต้วเป็นคนตาลึก จมูกโด่ง โหนกแก้มเห็นชัด กรามชัด หน้าก็เลยดูแข็งๆเหมือนผู้ชาย ไม่ยิ้มหน้าก็ดุ แต่แต้วก็พยายามแก้ใขจุดบกพร่องของตัวเอง อย่างแต้วเป็นคนตาเล็ก แล้วชั้นตาก็สองชั้นหลบใน จึงชอบเน้นแต่งตามากกว่าจุดอื่นๆ ดังนั้น ถ้าใครมีจุดบกพร่องตรงไหนก็แก้ไขตรงนั้น แล้วเสริมในจุดที่เด่นของเราด้วยก็จะทำให้สาวหน้าตาธรรมดาอย่างเราดูดีขึ้นได้

แต้วคิดว่าผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ของตนเอง หาให้พบ แล้วพยายามดึงเอาออกมาใช้ ทำให้คนอื่นเห็นถึงเสน่ห์ของเรา เราก็จะกลายเป็นที่ประทับใจของคนอื่นค่ะ
แล้วพบกันใหม่กับฮายทูครั้งหน้านะค่ะ ( ไม่รู้จะเป็นแบบไหน ) อิอิ ขอบคุณทุกคนที่อดทนอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ

안녕히가세요 ^0^

 


Bermuda

Bermuda

ชื่อแต้วค่ะ อยากแบ่งปันสิ่งดีๆเกี่ยวกับความสวยความงามกับสาวๆบ้านจีบันคนอื่นๆ

FULL PROFILE