My Very 1st Review : รวมมิตร Dejavu

0 13
 
สวัสดีค่ะ  

ขออนุญาตแนะนำตัวนิดนึงนะคะ  ชื่อเบียร์ค่ะ หรือจะเรียกว่าบีบี ก็ได้ (อันหลังนี้เป็นชื่อในวงการ ฮ่าๆ)
 
 จริงๆ เป็นสมาชิกจีบันได้มานานพอสมควรแล้วล่ะค่ะ  แต่ว่าไม่เคยทำรีวิวหรือฮาวทูอะไรเป็นเรื่องเป็นราว  เพราะว่าขี้เกียจ :P
 
 แต่สืบเนื่องมาจากได้มีโอกาสติดสอยห้อยตามน้องอาย (fateye_slim) ไปงาน workshop ของ Dejavu เมื่อเดินก่อน ก็เลยขอลองรีวิวกับเขาสักตั้ง
 

ของที่จะมารีวิววันนี้ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ รวมมิตร Dejavu 4 ชิ้น  เป็น Mascara 3 , Eye Liner 1 อันได้แก่

1.      Fiberwig Extra Long

2.      Lash Knockout

3.      Tiny Sniper

4.      Lasting Fine Eye Liner

 

 

มาเริ่มกันจากลูกกะตาเปล่าเปลือย ที่ขนตาทั้งสั้น ทั้งบางกันก่อนนนะคะ จะได้เปรียบเทียบความแตกต่างได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 
 

 

 

อาจจะยังเห็นไม่ชัด  จัดไปอีกสัก 1 รูป

 

 

 

เป็นไงคะ? หรอมแหรมใช้ได้เลยใช่ไหม? นอกจากขนตาจะสั้นและบางแล้ว ยังแอบมีหลุดร่วงด้วย เนื่องจากชอบขยี้ตาและบางทีขี้เกียจก็ล้าง Mascara ไม่หมด T_T

 

เอาล่ะคะ  มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1.    Fiberwig Extra Long

 

 

 

ขออนุญาตไม่ลงรูปแท่งมาสคาร่านะคะ  เพราะมีคนเอามารีวิวกันไปบ้างแล้ว  เอาเป็นว่างัดหัวแปรงออกมาโชว์ให้เห็นจะๆ กันไปเลยแล้วกัน แฮ่!


จากรูปจะเห็นว่าหัวแปรงค่อนข้างใหญ่  แต่ว่าก็ปัดไม่ยากนะคะ  เพราะว่าเขาทำให้โค้งรับกับรูปตา ดึงออกมาจากแท่งจะมีเนื้อมาสคาร่าติดออกมาค่อนข้างเยอะต้องปาดๆ คืนหลอดเข้าไปก่อนจะเริ่มลงมือปัด  ซึ่งก็จะได้ออกมาดังรูปนี้

 
  
 

  

ต้องใจเย็นๆ และอดทนนิดนึงถึงจะออกมาสวยนะคะ  เวลาปัดให้เริ่มปัดซิกแซกที่โคนขนตา แล้วสะบัดแปรงขึ้นข้างบนเมื่อถึงปลาย เพื่อให้ไฟเบอร์สามารถต่อขนตาได้ดียิ่งขึ้น  ปัดย้ำสัก 2-3 รอบก็จะได้ขนตาเรียงเส้นยาวสวยงามและเป็นธรรมชาติค่ะ 

จากที่ใช้มา 2-3 สัปดาห์ พอสรุปได้ว่า  สามารถทำให้ขนตายาวขึ้นได้จริงจัง  ไม่เป็นก้อน ไม่แพนด้า  ล้างออกง่าย  และสามารถกันน้ำได้ดีเกินคาด  แต่อย่างไรเสียก็สู้ Fasio ไม่ได้ (ปัดไปทำนอนทำทรีทเม้นท์  ถูกสำลีชุบน้ำโปะตาไว้ครึ่งชั่วโมง  ลุกขึ้นมาขนตาก็ยังอยู่เหมือนเดิม)  แต่ว่าควรปัดมาสคาร่าก่อนจะดัดขนตา  ไม่เช่นนั้นขนตาจะตก ต้องดัดซ้ำอยู่ดี  ตัวมาสคาร่าค่อนข้างแห้งช้า  แต่พอแห้งแล้วสามารถดัดซ้ำได้โดยมาสคาร่าไม่ติดที่ดัด

  
 

มาต่อกันที่ ชิ้นที่ 2 นะคะ

 
 

 2.    Lash Knockout

 

 

 

อันนี้หัวแปรงไม่โค้งรับรูปตาเมื่อข้างบน  ก่อนจะปัดต้องปาดเนื้อมาสคาร่าส่วนเกินออกก่อนเหมือนกันไม่เช่นนั้นจะเป็นก้อน ไม่งามๆ

 
  

เมื่อปัดแล้วก็จะได้เช่นนี้ค่ะ

 
 

 

ขนตาหนาขึ้นจริงจัง แถมยังยาวขึ้นอีกนิดหน่อยแต่ไม่เท่ากับ Fiberwig  และก็ปัดยากกว่าด้วย   ถ้าไม่ระวังจะทำให้เป็นก้อน  (แต่ถึงจะระวังก็เป็นก้อนอยู่ดี)  จริงๆ ปัดแล้วสวยนะคะ เด้งทีเดียวเชียวแหละ  แต่ไม่ควรมา Close up ดูใกล้ๆ  

ส่วนตัวแล้วคิดว่ามาสคาร่าตัวนี้น่าจะเหมาะสำหรับ Look ที่ไม่ต้องการความเนี้ยบ  แต่เน้นที่ความหนา ความเด้งแทน  เช่น Smoky Eye หรือว่าเวลาแต่งหน้าไปเที่ยวกลางคืน แบบมืดๆ ไม่มีใครมองเห็น กร๊ากกกก 

ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็เหมือนๆ กับ Fiberwig ค่ะ คือไม่แพนด้า กันน้ำใช้ได้ ล้างออกง่าย  ขนตาตกถ้าดัดขนตาก่อนปัด



 

ถัดมา


3.    Tiny Sniper

 



 

 

 
 

ตัวนี้เป็นมาสคาร่าอันจิ๋ว  ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับปัดขนตาล่างหรือว่าหัวตาหางตา ที่แปรงมาสคาร่าทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้  หัวแปรงนี่ดัดมาให้แล้วเรียบร้อยเพื่อให้เอียงรับรูปตา ซอกซอนปัดได้ง่ายยิ่งขึ้น

 
 

เมื่อปัดแล้วก็จะได้แบบนี้

 
 

 

ถือว่าโอเคเลยนะคะ  เพราะว่าจากรูปข้างบนๆ นี่ขนตาล่างของอิฉันนี่แทบไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเลยทีเดียว  ได้ขนาดนี้ถือว่าบุญมากๆ 55+ 

ความเห็นส่วนตัว  คิดว่าจริงๆ แล้วมาสคาร่าตัวนี้เป็นเพียงแค่ Option เสริมเสียมากกว่า  มีก็ดี  ไม่มีก็ได้  ถ้าใครชำนาญสามารถใช้แปรงมาสคาร่าขนาดปกติปัดขนตาล่างได้อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อมาเพิ่มในกรุ  แต่ถ้าหากไม่ถนัดและต้องการเพิ่มขนาดขนตาล่างให้ยาวขึ้น หนาขึ้น  ซื้อเก็บไว้ก็ไม่เสียหลายค่ะ

 

 

มาถึงชิ้นสุดท้ายกันแล้ววววว


4.    Lasting Fine Eye Liner
 

 

 

 

 

Eye Liner แบบดินสอตัวใหม่จาก Dejavu  บรรจุภัณฑ์ระบุว่าเป็นสี Real Black แต่ว่าเอาเข้าจริง ก็ไม่ได้สีดำปึ๊ดๆหรอกคะ  ออกสีดำอมน้ำตาลเทานิดๆ มากกว่า  แต่ข้อดีก็คือว่าให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่าสีดำสนิท

  ตัวไส้ดินสอเล็กมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ Eye Liner แบบดินสอหมุนๆ ทั่วๆ ไปในท้องตลาด  แต่ก็ไม่รู้ว่าเพราะมันเล็กมากนี่หรือเปล่า ทำให้มันหักง่ายมากด้วย  เวลาใช้ต้องระวังนะคะ

 






 

จุดเด่นก็คือ เส้นเล็ก เขียนง่าย  เนื้อดินสอไม่นิ่มเกินไปหรือว่าแข็งเกินไป(แต่ว่าแอบเปราะ)  จะกรีดเส้นเล็กๆ หรือว่าจะเติมให้เป็นเส้นหนาใหญ่เข้มจิกขนาดไหนก็ได้ตามใจ แถมยังติดทนนาน ไม่เลอะเลือนตลอดวัน  กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี พิสูจน์ได้จากลองขีดๆ ที่ข้อมือก่อนออกไปช่วยผู้ชายล้างรถ(ของที่บ้านตัวเอง)อย่างจำใจ  กลับเข้าบ้านมาก็ Eye Liner ก็ยังอยู่ในสภาพเดิม เริ่ด! 

 

จะมีติดใจอยู่บ้างก็ตรงที่ แหม...รู้สึกเหมือนให้หนูมาน้อยเหลือเกิน  ใช้แป๊บๆ จะหมดแล้ว แถมยังหักง่ายอีก ฮือๆ  สีก็มีให้เลือกน้อยไปหน่อยนะคะ

แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็น Eye Liner ที่ใช้ดีตัวนึงเลยค่ะ

 

 

ยาวไปไหมเอ่ย?  รีวิวทั้งทีก็อยากจะทำให้ละเอียดนิดนึง  จะได้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจให้กับคนอื่นๆ น่ะคะ  แล้วไหนๆ ก็ไหนๆ ขอจบด้วยรูปคู่กับน้องอาย เพื่อนเลิฟ ที่ทนคบกันมาได้ตั้งแต่อยู่ ม.2 (กรุณาอย่านับจำนวณปีคำนวณอายุกันนะคะ...เขิล อิอิ)

 

 

 

 

  ขาว-ดำ ตัดกันดีจริงๆ....สำหรับคนที่เคยเห็นกันแว่บๆ ในงาน Work Shop แล้วแอบคิดในใจว่า “อีนี่ มองอะไร ทำไมหน้าดุจัง” ประมาณนี้  555+  ขอบอกไว้ ณ ตรงนี้เน้อ ว่าหน้าตากวนตับชาวบ้านเป็นปกติแก้ไม่หาย จริงๆ บ่ได้มีอะไร  ประกอบกับไม่รู้จักใครก็เลยอยู่เงียบๆ อย่างสงบเสงี่ยม แล้วก็มองๆ ไปเรื่อยเท่านั้นเอง แฮ่ๆ

 

เอาล่ะคะ วันนี้พอแค่นี้ก่อนแล้วกัน  จะออกไปดูเพื่อนสาวหั่นผมสั้นในรอบเกือบ 10 ปี :D  ขาดตกบกพร่องประการใด ข้าน้อยขออภัยมา ณ ที่นี้  มือใหม่หัดรีวิวจ้า

 
 
ขอบคุณที่รับชม
 

สวัสดีค่ะ >_<


Golden Delicious

Golden Delicious

ข้าน้อยมิใช่ผู้เชี่ยวชาญ review และตอบกระทู้ ตามความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ เชื่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพนะจ๊ะ จุ๊ฟๆ

FULL PROFILE