ระบายความเครียดค่ะ รูมเมตบอกว่าหนูเห็นแก่ตัว

0 45

คือตอนนี้ข้าวเรียนจบแล้ว ก็เลยไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่หออีกต่อไป แต่ว่ารูมเมตนี่สิเค้าเป็นรุ่นน้องค่ะ เพิ่งจะอยู่ปี 2
แล้วทีนี้ข้าวอ่ะเรียนจบ 3 ปีครึ่งคือจบตั้งแต่เดือนตุลาแล้ว ก็เลยกลับมาอยู่บ้าน แต่ทุกเดือนก็ยังโอนค่าหอไปให้เมตอยู่ คือค่าห้องเดือนละ 6000 ใช่ป่ะคะ ก็หาร 2 คนละ 3000 แต่น้องเมตก็เก็บค่าน้ำค่าไฟเพิ่มมาด้วยทุกเดือน ทั้งๆที่หนูไม่ได้อยู่แต่ก็ยอมจ่ายให้
มาตลอด ค่าไฟเดือนนึงตกคนละ 900 เพราะเพื่อนข้างห้องบอกว่าเมตชอบเปิดแอร์ทิ้งไปแล้วไปเรียน แล้วก็กลับมานอนต่อเพราะชีชอบความเย็น ทีนี้ห้องที่เช่าไว้ ข้าวเป็นคนทำสัญญาและทีนี้พี่ที่หอก็โทรมาบอกว่าจะต่อสัญญามั๊ย ให้มาต่อภายในวันที่ 20 มีนานะไม่งั้นจะเอาห้องให้เด็กที่มาจอง เพราะตอนนี่ที่มธ.ขาดแคลนหอมาก คนรอคิวเป็นร้อย ข้าวก็เลยโทรไปคุยกะรูมเมต จะให้โอนชื่อไปเป็นชื่อรูมเมต แต่ข้าวจะยังไม่เอาพวกทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟออก จะให้เมตยืมไปก่อนจนกว่าเมตจะเรียนจบ แล้วค่าโอนสัญญาไปเป็นชื่อเมต 1000 บาทข้าวจะเป็นคนออกเอง ทีแรกเมตก็ตกลงแล้วบอกว่าจะพาเพื่อนย้ายเข้ามาอยู่ด้วยนะ เพราะข้าวไม่อยู่แล้วจะได้มีคนหารค่าหอด้วย ข้าวก็โอเค แต่ตอนลงไปโอนสัญญาที่หอ พี่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนเป็นสัญญาฉบับใหม่เลย ซ่งขึ้นค่าหอพักเป็น 6100 บาท แต่ว่าค่ามัดจำที่จ่ายวันที่ทำสัญญาฉบับเก่า 14000 บาทข้าวจะไม่ได้คืน เพราะจะโอนไปเป็นกรรมสิทธิ์ของเมต
ข้าวก็เลยบอกเมตว่าเออ งั้นพี่ให้เรายืมค่ามัดจำก่อน แต่เมตไม่ยอม เมตอาละวาดโวยวาย แล้วว่าข้าวต่อหน้าพี่ที่หอว่า ข้าวมันเห็นแก่ตัว ถ้าเค้าทำสัญญาใหม่เค้าก็ต้องเสียค่าเช่า 6100 สิ เค้าไม่ไหวหรอกนะมันแพงเกินไป ทั้งที่เค้าก็ต้องหารกับเพื่อนอยู่แล้ว ก็แพ่มค่าหอมาอีก 50 บาทเค้าก็ไม่ยอม จะให้ใช้ชื่อข้าวต่อสัญญาต่อ แต่ข้าวก็ไม่อยากทำอย่างนั้น เพราะตอนเดือนธันวาที่ผ่านมา ข้าวโดนพี่ที่หอโทรมาต่อว่าว่าส่งเสียงดัง เมาแล้วโวยวายทำให้ห้องข้างๆเดือดร้อน ทั้งๆที่ข้าวไม่ได้อยู่ที่หอแต่ข้าวต้องเป็นคนรับผิดชอบเพราะเป็นคนทำสัญญา แล้วทีนี้ที่นัดเมตมาเพื่อโอนสัญญาหอเมตก็หนีหน้าตลอด ไปที่หอก็ล็อคแม่กุญแจหน้าห้องให้ข้าวไขห้องเข้าไปไม่ได้ ข้าวไม่รู้จะทำยังไงกับเค้าแล้ว เค้าเอาไปพูดให้รุ่นน้อง กับเพื่อนๆข้าวฟังทั่วไปหมดว่า ข้าวรังแกเค้า ผลักภาระไปให้เค้า เพราะข้าวไม่ใช่คนที่ต้องมาเสียค่าหอเพิ่ม ข้าวเครียดค่ะ ข้าวจะทำยังไงต่อไปดี


LAW@TU

LAW@TU

ชื่อข้าวค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

FULL PROFILE