[ เงินทอง ] จะทวงดีมั้ย....ทวงยังไงดี

0 18
         คือเมื่อสองปีที่แล้ว หรืออาจจะนานกว่านั้น   เราให้น้าเรายืมเงินไปครั้งแรก 5000 บาท  แล้วปรากฏว่าไม่พอจากนั้นก็ขอยืมอีก 6000 บาท
ช่วงแรกๆ  น้าเค้าก็โทรมาบอกตลอดนะ ว่ารอก่อน ตอนนี้ไม่มีคืนให้  เราก็รู้ค่ะว่าน้าเราไม่ค่อยมีเงินใช้  เค้าเพิ่งมีน้อง ซึ่งก็เป็นหลานเรา
เราก็คิดว่า เด็กก็ก็คงใช้เงินเยอะ ทั้งค่านม ทั้งแพมเพิร์ส(สะกดผิดขออภัยนะคะ) เราก็เลยให้ยืมค่ะ    ซึ่งพ่อแม่เราไม่ทราบค่ะ  คือน้าคนนี้เป็นน้องของแม่  แล้วไม่ค่อยถูกกับแม่ค่ะ  แต่น้าคนนี้เป็นคนเลี้ยงเราตอนเด็กๆเมื่อก่อนก็อยู่บ้านเรา  แต่ตอนหลังเค้าก็แต่งงานกลับไปอยู่ต่างจังหวัดค่ะ   แล้วน้าเค้าก็ขอไม่ให้เราบอกแม่นะค่ะ
         สรุปว่าเราก็ให้ยืมไปค่ะ  ทั้งหมด 11000 บาท  ซึ่งตอนนั้นเราไม่ได้เดือดร้อนอะไรมีเงินเก็บในบัญชี แถมยังเรียนอยู่ม.ปลาย  มีเงินไปโรงเรียนทุกวัน ยังไม่ต้องซื้ออะไรด้วยเงินตัวเอง แต่ตอนนี้เรากังวลเพราะไม่ได้รับการติดต่อมานานมากค่ะ  น้าเค้าจะลืมรึเปล่าก็ไม่รู้  หรืออาจจะไม่มีคืนก็ไม่รู้  แต่เราไม่ได้คุยเลย
        แม้แต่ตอนที่เราไปเจอเค้าแบบงานรวมญาติ  เค้าก็ไม่พูดถึงเลยค่ะ เราก็ไม่กล้าทวง   เราคิดจะบอกพ่อแม่เป็นบางครั้ง   แต่กลัวว่า  เดี๋ยวน้าเราเค้าจะเดือดร้อน เพราะแม่เราคงไม่ปล่อยไว้แน่ค่ะ คงไปฟ้องยายแน่ๆ   หรือบางทีเราอาจจะบอกพ่อ  แต่พ่อเราเค้าไม่ค่อยยุ่งกับทางบ้านแม่เราหรอกค่ะ  เราก็เคยคิดจะปรึกษาน้าอีกคน  แต่ก็คิดว่า น้าคงเอาไปเล่าให้แม่ฟังแน่เลย  เราก็ลำบากใจมากค่ะไม่รุ้จะทำยังไง  เรายังไม่เอาเงินคืนตอนนี้ก็ได้นะคะ  แต่เรากลัวว่า จะไม่ได้คืนเลยมากกว่าค่ะ

       เราควรจะทำยังไงดีคะ   
  • ปรึกษา พ่อแม่
  • ปรึกษาน้าอีกคน
  • ลองบอกน้าที่ยืมเงินไปตรงๆ  แต่เราก็ไม่รุ้จะทวงยังไงดีอีกแหละคะ  เค้าเป็นผู้ใหญ่ด้วยกลุ้มใจจังค่ะ 
     


maim

maim

Say Hi !!!

FULL PROFILE