เคยเลิกกับแฟน ตอนอยู่เมืองนอกรึเปล่าค่ะ

0 13
คือตอนนี้เราเรียนเรียนปริญญาโทอยู่ที่เมืองนอกค่ะ อีกประมาณสามเดือนแพลนว่าจะกลับไปทำรายงานตอนจบที่เมืองไทย สมัยเราอยู่เมืองไทย ติดแฟนมากค่ะ แล้วก็ติดครอบครัว ติดสุนัขที่บ้านมาก ติดเพื่อน ทำให้ชีวิตการมาเรียนต่อของเราที่นี่ไม่ค่อยจะมีความสุขสักเท่าไร สี่เดือนแรกเราร้องไห้จะกลับบ้านทุกวันเลย แฟนเราก็ดูเห็นอกเห็นใจ บอกเราว่า ไม่เป็นไรนะ ให้เราอดทน เพราะเรากลับเมืองไทยไปช่วงปีใหม่ด้วย ประมาณสามอาทิตย์ แต่เรากลับไปแล้วรู้สึกไม่เหมือนเดิมเลยค่ะ อ่อ ลืมบอกไปว่า เรากับแฟนคบกันมาแปดปีแล้วนะค่ะ คือเรารู้สึกว่าแฟนเราเปลี่ยนไป แต่ไม่ได้ซีเรียสมากนะค่ะ คิดว่าคนเราห่างกันก็น่าจะต้องมีเปลี่ยนแปลงบ้าง ที่ไม่เหมือนเดิมคือ ปกติแฟนเราก็ติดเราเหมือนกันค่ะ แบบไปไหนด้วยกัน เจอกันเกือบทุกวัน แล้วเวลาไปไหนเค้าก็ชอบฝากมือถือไว้ในกระเป๋าเรา ส่วนใหญ่เราเป็นคนไม่ขี้หึงไม่ขี้ระแวง คือไม่เคยดูโทรศัท์เค้าแนวสืบสวนสอบสวนเลย แต่หลังจากกลับมา มีอยู่วันนึง เราไปฟาแฟนที่บ้าน เค้าบอกว่า รอเค้าแปบนึงนะ ขอไปอาบน้ำก่อน เราก็ไม่ได้เจอนาน แล้วเราใช้มือถือรุ่นเดียวกัน ก็ถามด้วยความรู้สึกเฉยๆอ่ะค่ะ แบบ ขอดูหน่อยดิ มีเกมไรบ้าง ไปเมืองนอก ไม่ได้ทำไรกับมือถือเลย ขอดูหน่อย จากที่เค้ากำลังจะเดินไปอาบน้ำ เค้ามาเฝ้าเรากดโทรศัพท์เค้าเลยค่ะ เราเลยเริ่มเอะใจ

แต่ก็ไม่ได้มีอะไรนะค่ะ หมายถึงสุดท้ายเราก็ไม่รู้หรอกว่า มีอะไร เพราะแฟนเรานั่งเฝ้าเราดูโทรศัพท์เค้าค่ะ อันนี้เป็นครั้งแรกที่เราสงสัย อีกครั้งนึง เราไปหาเค้าที่บ้านเช่นกัน เค้าทำท่าผิดปกติค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร เดินไปเดินมาดูไม่สบายใจ ยังไงเราอธิบายไม่ถูก อยู่ๆก็บอกเราว่า เนี่ย เมื่อวานเพื่อนเอาโทรศัพท์ไปแกล้ง บีบีไปหาคนที่แอบชอบเค้าอยู่ เราก็ตกใจนะค่ะ แต่ก็เฉยๆ ไม่ได้พูดอะไรค่ะ เพราะปกติเรื่องมีคนอื่นเราไม่ค่อยคิดมาก (หมายถึง ถ้าเรื่องมีคนอื่น คนอื่นไม่ผิดค่ะ คนที่เราคบต่างหากที่ผิด ถ้ามีจริงๆ เราไม่เสียใจค่ะ เราไม่แย่งผู้ชายแบบนี้มาเป็นแฟนด้วย) แต่ในใจเราก็แอบไม่สบายใจ กลัวว่าเรามาอยู่นี่ แล้วเค้าจะเหงา

ช่วงเวลาที่อยู่เมืองไทย เราไม่ค่อยมีความสุขค่ะ เพราะแฟนเราทำงานหนัก และก็ไม่มีเวลาให้ ซึ่งเราก็เห็นอกเห็นใจและเข้าใจ เค้าบอกว่า เค้าไม่สามารถมาเยี่ยมเราได้ที่เมืองนอก ทั้งๆที่สัญญาไว้แล้ว แถมสัญญาว่าจะมาหาหลายรอบด้วย เรายังเข้าใจเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ตอนเรากลับมาเรียนต่อ เรายังคิดถึงเค้า ไม่อยากมาเรียนต่อ อยากอยู่เมืองไทย แต่เค้าดูไม่แคร์เรามากกว่าเดิมค่ะ แบบว่าทะเลาะกัน เค้าไม่โทรมาง้อเราเป็นอาทิตย์ เราเหงามาก ร้องไห้ทุกวัน จนเราเริ่มเคยชินกับการอยู่คนเดียว หลังๆ เค้าไม่โทรมา เราก็คิดถึงก็เสียใจ แต่พยายามไม่นึกถึงแทนอ่ะค่ะ แบบว่าพอคิดถึงปุ๊บ หาอะไรทำทันที ก็รู้สึกดีขึ้น

จนกระทั่งเราบังเอิญได้โอกาสไปฝึกงานหลังเรียนจบ ซึ่งเป็นงานที่เราฝันมาทั้งชีวิต เป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิดเลยค่ะ เราดีใจกับมันมากๆ การฝึกงานจะเริ่มต้นหลังเดือนเก้าซึ่งเป็นเดือนที่เราต้องส่งรายการ ระยะเวลาทั้งหมดสามเดือน (คือเราบินกลับไปทำรายงานสามเดือนที่เมืองไทย เพราะอยากเจอแฟนเรา แล้วหลังจากนั้นก็บินกลับมาส่งรายงาน แล้วก็ฝึกงานต่ออีกสามเดือน) เราบอกแฟนเรา แฟนเราไม่ดีใจเลยค่ะ บอกเราว่า ถ้าทีหลังเรามาร้องไห้อยากกลับบ้าน คิดถึงบ้านอีก เค้าจะไม่สนใจแล้วนะ เค้าไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม ในเมื่อตัวเราเองที่เลือกที่จะอยู่ต่อที่นี่เอง เราก็ตกใจและเสียใจค่ะ เราไม่มั่นใจว่า เค้าพูดแบบนี้หมายความว่ายังไง เราถามว่า เค้าอยากให้เรากลับไปอยู่ที่เมืองไทยกับเค้าใช่ไหม๊ เค้าบอกว่า ถ้าเค้าทำยังงั้นก็ทำเป็นเด็กๆสิ เราก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า เค้าจะพูดแบบนี้ทำไม จนตอนหลังเราร้องไห้(แบบงงๆ) เค้าก็บอกว่า ไม่ต้องมาร้องไห้ ตอนนี้เค้าไม่รู้สึกอะไรแล้ว เรานี่ งง เข้าไปอีกค่ะ คือเราได้รับงานสำคัญในชีวิตเค้าไม่ดีใจกับเราหรอค่ะ ที่เราตัดสินใจฝึก ไม่ใช่เพราะไม่รัก ไม่คิดถึงเค้า อดทนอีกนิดนึงเพื่อตัวเราเอง

แฟนของเราคนนี้ ปกตินิสัยดีน่ารักมากค่ะ เราก็รักเค้ามาก ถึงแม้ว่าจะทะเลาะกันบ่อยๆ แต่เค้าคอยเป็นกำลังใจแล้วก็ผลักดันเราในด้านต่างๆเต็มที่ค่ะ แต่ตอนนี้สถานการณ์แย่มาก เราไม่อยากเลิกกับเค้านะค่ะ แต่เค้าพูดเหมือนจะเลิกกับเราเลย หรือเค้ามีคนอื่นค่ะ เราบอกตรงๆ ว่าแบบนี้ไปไม่เป็นเลย เราควรทำยังไงดีค่ะ
ป.ล.ขอโทษที่ยาวค่ะ และขอบคุณที่รับฟัง จะดีใจมากสำหรับข้อแนะนำค่ะ จขกท อายุ ยี่สิบสามเองค่ะ


Cardiffer

Cardiffer

FULL PROFILE