Watson...ทำไมทำกันได้

0 16
เมื่อวันนี้เราไปซื้อของที่ร้านวัตสัน สาขา โลตัส วังหิน
โดยซื้อ มาสก์ ยี่ห้อ  purederm เป็นสูตรสตอเบอรรี่ เคยซื้อมาใช้ เออ หน้าขาวดีช่วงนี้มีโปรซื้อ 1 แถม 1 ด้วย เลยกะจะไปซื้ออีก ตอนที่ไปซื้อเราก็เห็นว่ามีป้าย "ซื้อ 1 แถม 1" สีแดง ติดไว้อย่างชัดเจน จึงหยิบมา 6 ชิ้น เรามั่นใจว่าไม่ได้ดูผิดแน่นอน เพราะก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเราก็ไปซื้อมาสก์ตัวนี้ที่วัตสัน สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งก็ซื้อ1 แถม 1 เหมือนกัน

พอไปคิดเงิน มีพนักงานอยู่ 2 คน ผู้ชายกับผู้หญิง คนผู้ชายบอกเราว่า "อันนี้ชิ้นละ 49 บาทนะครับ" เราก็ตอบว่า"ค่ะ" แต่ไม่ได้ฉุกคิดอะไร พอคิดเงินเสร็จแล้ว เราก็สงสัยว่าทำไมถึงแพงกว่าที่คิดไว้ เลยเอาใบเสร็จมาดู ปรากฎว่า มันไม่ได้ซื้อ 1 แถม 1 อย่างป้ายที่บอกไว้ ก็เลยเดินไปถามพนักงานชายคนนั้น เขาก็พูดทำนองว่าบอกแล้วนะว่าอันละ 49 บาท (ทำหน้าตาไม่ค่อยพอใจ) เราจึงถามว่าแล้วทำไมถึงมีป้ายติดอยู่ เขาตอบว่า ไม่เห็นมีป้ายอะไรเลย เราจึงตอบกลับไปว่ามีจริง ๆ ลองเดินไปดูด้วยกันก็ได้ ปรากฎว่าพอเดินไปดู "ป้ายซื้อ 1 แถม 1 หายไปแล้ว" ??!  เรายืนยันว่าเมื่อกี้มันยังอยู่ แต่พนักงานชายอีกคนหนึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีเช่นกัน แต่เรามั่นใจมากว่าเคยมีแน่นอน และเพิ่งมีคนมาหยิบมันออกไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเราเสียความรู้สึก แต่ไม่อาจเอาผิดอะไรได้ เนื่องจากพนักงานแคชเชียร์สื่อสารกำกวม ทำให้เราไม่ทันคิด และด้วยความที่เคยซื้อโปรโมชั่นนี้ที่สาขาอื่น จึงคิดว่าที่นี่ก็คงเหมือนกัน แถมยังมี "ป้ายบอกชัดเจน" แต่เกิดคำถามว่า "ทำไมไม่บอกให้ชัดเจนว่ายกเลิกโปรโมชั่นแล้ว" ???  เราจะได้ไม่ต้องซื้อเยอะ แถมยังพูดจาทำนองว่าโยนความผิดให้เราคนเดียว

สำหรับเราแค่เงินไม่กี่บาทไม่เดือดร้อนอะไร แต่ที่ข้องใจคือ ความถูกต้อง ความโปร่งใส มารยาทพนักงาน เราเคยได้ยินเรื่องในทางลบของร้านมาบ้าง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง  เซ็ง


rolling_cat

rolling_cat

ชื่อตาลค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อน ๆ ทุกคนค่ะ

FULL PROFILE