Watson...ทำไมทำกันได้
rolling_cat 0 16
เมื่อวันนี้เราไปซื้อของที่ร้านวัตสัน สาขา โลตัส วังหิน
โดยซื้อ มาสก์ ยี่ห้อ purederm เป็นสูตรสตอเบอรรี่ เคยซื้อมาใช้ เออ หน้าขาวดีช่วงนี้มีโปรซื้อ 1 แถม 1 ด้วย เลยกะจะไปซื้ออีก ตอนที่ไปซื้อเราก็เห็นว่ามีป้าย "ซื้อ 1 แถม 1" สีแดง ติดไว้อย่างชัดเจน จึงหยิบมา 6 ชิ้น เรามั่นใจว่าไม่ได้ดูผิดแน่นอน เพราะก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเราก็ไปซื้อมาสก์ตัวนี้ที่วัตสัน สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งก็ซื้อ1 แถม 1 เหมือนกัน
พอไปคิดเงิน มีพนักงานอยู่ 2 คน ผู้ชายกับผู้หญิง คนผู้ชายบอกเราว่า "อันนี้ชิ้นละ 49 บาทนะครับ" เราก็ตอบว่า"ค่ะ" แต่ไม่ได้ฉุกคิดอะไร พอคิดเงินเสร็จแล้ว เราก็สงสัยว่าทำไมถึงแพงกว่าที่คิดไว้ เลยเอาใบเสร็จมาดู ปรากฎว่า มันไม่ได้ซื้อ 1 แถม 1 อย่างป้ายที่บอกไว้ ก็เลยเดินไปถามพนักงานชายคนนั้น เขาก็พูดทำนองว่าบอกแล้วนะว่าอันละ 49 บาท (ทำหน้าตาไม่ค่อยพอใจ) เราจึงถามว่าแล้วทำไมถึงมีป้ายติดอยู่ เขาตอบว่า ไม่เห็นมีป้ายอะไรเลย เราจึงตอบกลับไปว่ามีจริง ๆ ลองเดินไปดูด้วยกันก็ได้ ปรากฎว่าพอเดินไปดู "ป้ายซื้อ 1 แถม 1 หายไปแล้ว" ??! เรายืนยันว่าเมื่อกี้มันยังอยู่ แต่พนักงานชายอีกคนหนึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีเช่นกัน แต่เรามั่นใจมากว่าเคยมีแน่นอน และเพิ่งมีคนมาหยิบมันออกไป
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเราเสียความรู้สึก แต่ไม่อาจเอาผิดอะไรได้ เนื่องจากพนักงานแคชเชียร์สื่อสารกำกวม ทำให้เราไม่ทันคิด และด้วยความที่เคยซื้อโปรโมชั่นนี้ที่สาขาอื่น จึงคิดว่าที่นี่ก็คงเหมือนกัน แถมยังมี "ป้ายบอกชัดเจน" แต่เกิดคำถามว่า "ทำไมไม่บอกให้ชัดเจนว่ายกเลิกโปรโมชั่นแล้ว" ??? เราจะได้ไม่ต้องซื้อเยอะ แถมยังพูดจาทำนองว่าโยนความผิดให้เราคนเดียว
สำหรับเราแค่เงินไม่กี่บาทไม่เดือดร้อนอะไร แต่ที่ข้องใจคือ ความถูกต้อง ความโปร่งใส มารยาทพนักงาน เราเคยได้ยินเรื่องในทางลบของร้านมาบ้าง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เซ็ง
โดยซื้อ มาสก์ ยี่ห้อ purederm เป็นสูตรสตอเบอรรี่ เคยซื้อมาใช้ เออ หน้าขาวดีช่วงนี้มีโปรซื้อ 1 แถม 1 ด้วย เลยกะจะไปซื้ออีก ตอนที่ไปซื้อเราก็เห็นว่ามีป้าย "ซื้อ 1 แถม 1" สีแดง ติดไว้อย่างชัดเจน จึงหยิบมา 6 ชิ้น เรามั่นใจว่าไม่ได้ดูผิดแน่นอน เพราะก่อนหน้านั้นไม่กี่วันเราก็ไปซื้อมาสก์ตัวนี้ที่วัตสัน สาขา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งก็ซื้อ1 แถม 1 เหมือนกัน
พอไปคิดเงิน มีพนักงานอยู่ 2 คน ผู้ชายกับผู้หญิง คนผู้ชายบอกเราว่า "อันนี้ชิ้นละ 49 บาทนะครับ" เราก็ตอบว่า"ค่ะ" แต่ไม่ได้ฉุกคิดอะไร พอคิดเงินเสร็จแล้ว เราก็สงสัยว่าทำไมถึงแพงกว่าที่คิดไว้ เลยเอาใบเสร็จมาดู ปรากฎว่า มันไม่ได้ซื้อ 1 แถม 1 อย่างป้ายที่บอกไว้ ก็เลยเดินไปถามพนักงานชายคนนั้น เขาก็พูดทำนองว่าบอกแล้วนะว่าอันละ 49 บาท (ทำหน้าตาไม่ค่อยพอใจ) เราจึงถามว่าแล้วทำไมถึงมีป้ายติดอยู่ เขาตอบว่า ไม่เห็นมีป้ายอะไรเลย เราจึงตอบกลับไปว่ามีจริง ๆ ลองเดินไปดูด้วยกันก็ได้ ปรากฎว่าพอเดินไปดู "ป้ายซื้อ 1 แถม 1 หายไปแล้ว" ??! เรายืนยันว่าเมื่อกี้มันยังอยู่ แต่พนักงานชายอีกคนหนึ่งก็ยืนยันว่าไม่มีเช่นกัน แต่เรามั่นใจมากว่าเคยมีแน่นอน และเพิ่งมีคนมาหยิบมันออกไป
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเราเสียความรู้สึก แต่ไม่อาจเอาผิดอะไรได้ เนื่องจากพนักงานแคชเชียร์สื่อสารกำกวม ทำให้เราไม่ทันคิด และด้วยความที่เคยซื้อโปรโมชั่นนี้ที่สาขาอื่น จึงคิดว่าที่นี่ก็คงเหมือนกัน แถมยังมี "ป้ายบอกชัดเจน" แต่เกิดคำถามว่า "ทำไมไม่บอกให้ชัดเจนว่ายกเลิกโปรโมชั่นแล้ว" ??? เราจะได้ไม่ต้องซื้อเยอะ แถมยังพูดจาทำนองว่าโยนความผิดให้เราคนเดียว
สำหรับเราแค่เงินไม่กี่บาทไม่เดือดร้อนอะไร แต่ที่ข้องใจคือ ความถูกต้อง ความโปร่งใส มารยาทพนักงาน เราเคยได้ยินเรื่องในทางลบของร้านมาบ้าง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เซ็ง