ประสบการณ์กับธ.ไทยพาณิชย์ เหตุการณ์ทุเรดๆ

1 19

เป็นประสบการณ์โดยตรงของแป้งเองค่ะ

เมื่อ  2 เดือน ก่อน ได้เปิดบัญชีออมทรัพย์ กับธนาคารไทยพาณิชย์ไว้

ไว้ที่สาขา ไชน่าเวริด์ (วังบูรพา) และได้ทำการสมัคร ระบบ Easy Net  กับเจ้าหน้าที่เลย

เพราะเนื่องจากไม่ได้ทำบัตร ATM ของธนาคารไว้  เลยต้องสมัครกับสาขาค่ะ


แล้วทีนี้ อีกวันนึง แป้งจะต้องมีการโอนเงินผ่าน internet แต่ดันลืมรหัสผ่าน login  

และก็มั่วใส่รหัสไปจนครบ 3 ครั้ง  จน login โดนล๊อค  จึงต้องทำเรื่องขอปลดกับธนาคาร  (งานเข้าจนได้!!)

วันที่รหัสโดนล๊อค ตรงกับวัน อาทิตย์  ค่ะ  แป้งได้โทรไปถามที่ call center  เรื่องการปลดล๊อค

แป้ง :  รหัส Easy Net โดยล๊อค ต้องทำไงบ้างค่ะ

เจ้าหน้าที่ :  คุณต้องไปแจ้งที่สาขาเจ้าของบัญชี หรือสาขาใดก็ได้คับ ... ทางเราไม่สามารถแก้รหัสให้คุณได้เนื่องจากความ

ปลอดภัยทางบัญชีของคุณ

แป้ง : ออค่ะ  สาขาไหนก็ได้ใช่ไม๋ค่ะ

เจ้าหน้าที่  : ใช่ครับ   จะดำเนินการภายใน 3  วัน ทำการ  คุณตอ้งไปเขียนคำร้องขอรหัสใหม่ที่ธนาคารสาขานะคับ

แป้ง : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ



พอเช้าวันจันทร์รุ่งขึ้น รีบหยิบสมุดบัญชี ไปที่สาขา วงเวียน 22 กรกฎา  ไปขอยื่นเรื่องขอre password


เขียนเอกสาร เซ็นรับรองเอกสาร  ทุกอย่างครบ   เจ้าหน้าที่บอกรอ 3 วันนะค่ะ แล้วจะแจ้ง ทาง E-mail ค่ะ


รอ .. . . . .3 วันผ่านไป             .................7  วันผ่านไป      (ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ซะกะคน)



รอต่อ..............9  วันผ่านไป  (เริ่มทันไม่ไหวละ นานเกิน)



โทรไป call center   เลยค่ะ ทนไม่ไหวแล้ว ทำไมนานเกิ๊น

แป้ง : ขอสอบถามเลขบัญชี XXXX  ของ น.ส __________________

          ได้ทำเรือ่งแจ้ง ของ repassword ของ Easy net ไว้ค่ะ  ไม่ทราบว่าได้รึไงยัง  นานแล้ว

เจ้าหน้าที่  :  ทางเรายังไม่ได้รับเรือ่งของคุณเลย นะค่ะ  (งั้นทำไมเป็นงั้นไป)

แป้ง :  เอ้า แจ้งไปที่สาขา ......  ส่งเอกสารไปแล้ว   ทำตั้งแต่วันจันทร์ที่ .....................

นี้ผ่านมาเกิน 1 อาทิตย์แล้วนะค่ะ

เจ้าหน้าที่ :  แจ้ง repassword ต้องแจ้งที่เจ้าของสาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้นนะค่ะ  (เอ้าทำไมพูดไม่ตรงกับคนแรก)


แป้ง:  เถียงไป  เจ้าหน้าที่ คน..... บอกสาขาไหนก็ได้ไงค่ะ มันยังไงกันแน่

เจ้าหน้าที่ : ค่ะ ดิฉันจะรับเรือ่ง และจะโทไปถามที่สาขาที่คุณแจ้งไว้นะค่ะ

แล้วจะโทรติดต่อมานะค่ะ และก็ทวนเบอร์โทรศัพท์ว่าเบอร์นี้ใช่ไม๋ค่ะ




รอต่อ  2  วันผ่านไป ไม่มีการติดต่อจากธนาคารตามเคย

เริ่มจะทนไม่ไหว

ทีนี้โทรไปแจ้งร้องเรียน

แจ้งเหตุขอ repassword นานเกิน จะ 2 อาทิตย์ละ ยังไม่ได้เลย

ทั้งโทรทั้ง e-mail ทั้งแจ้งใน web

ก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ซะคน

โทรไปถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า  มีประวัติการแจ้งของคุณเข้ามาแล้วนะค่ะ  แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายคุณ ที่รับเรื่องของคุณไว้

ยังไม่ว่างตอนนี้ค่ะ  เด๋วเราจะติดต่อกลับไปนะค่ะ  ไม่เกิน 6 โมงเย็นวันนี้ค่ะ

และก็ทวนเบอร์ใหม่อีกรอบว่าเบอร์นี้ใช่ไม๋ค่ะ


รอจน 3  ทุ่ม

โทรไปอีก  ร้องเรียนอีก

เล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา ให้เจ้าหน้าที่ฟัง แล้วบอกไม่รอแล้ว ไม่ไหว

และติ ว่าทำไมธนาคารทำงานได้ห่วยแตกแบบนี้  เปรียบเทียบกับธนาคารเอกชนอื่นๆไม่ได้ซะนิด

แจ้งมาเกือบจะ 2 อาทิตย์ไม่ได้รับการปรับปรุงอะไรเลย  ไม่ทราบว่าเป็นที่พนักงานของธนาคาร

หรือการดูแลระบบต่างๆของธนาคารกันแน่  ไม่มีการอบรมพนักงานบ้างเลยหรอค่ะ

แบบนี้จะทันธนาคารอื่นๆเค้าได้ยังไง บริการช้าแบบนี้ ลูกค้าก็หนีหมดซิค่ะ

เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับมา รอแล้วรอเล่า ไม่มีโทรกลับ โทไปถาม ก็ตอบแต่ว่ารับเรื่องไว้แล้ว

เจ้าหน้าที่คนนั้นคนนี้ไม่ว่าง  โยนหาคนนั้นคนนี้  ไม่รับเรื่องซะกะคน  ทำไมธนาคารทำงานเช่นนี้ไม่ไหวเลยนะ


แล้วระบบ website แจ้งปัญหา ต่างๆ มีไว้ทำไมค่ะ  ไม่มีผลอะไรเลย แจ้งไปก็เท่านั้น ไม่มี อะไรจะตอบสนองลูกค้า

กลับมาซะกะอย่าง  ลบไปเหอะค่ะ ระบบเนีย  ธนาคารอื่นพอแจ้งปุ๊บ เค้าเมล์กลับมาปั๊บ

ทำไมธนาคารคุณถึงเป็นเช่นนี้



เจ้าหน้าที่ บอกแต่ ขอประทานโทษนะค่ะ  ดิฉันจะรับเรื่องไว้ นะค่ะ  ดิฉันชื่อ..... รหัสพนักงาน...........

แล้วดิฉันจะเร่งติดต่อแบบด่วนเลยค่ะ ขอประทานโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ


เช้ารุ่งขึ้น  (แป้งรอ คิดๆในใจ ถ้าไม่มีการติดต่ออีกนะ คงต้องมีการผ่านสื่อกันแน่ๆ ธนาคารทำงานล่าช้างี้ วันสองวัน คงไม่เป็นไร

นี้ 2 อาทิตย์ จะบ้าหรออ)

พอประมาณเที่ยงๆ 


E-mail ธนาคารไทยพาณิชย์  เด้งมา แจ้งรหัส  และ password ใหม่

และอีกซะพัก  เจ้าหน้าที่ ทีรับแจ้งร้องเรียน ครั้งที่ 1  ตอนเย็น โทรมา เราได้send เมล์มาให้คุณแล้วได้รับรึยังคับ

ขอบคุณที่ให้เราใช้บริการท่านคับ  ขอบคุณคับ...


พอมาตอนเย็นๆ เจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งเรื่องร้องเรียนคนที่ 2 โทรมาถามอีก  ได้รับ รหัสแล้วนะค่ะ

และก็ขอบคุณที่ให้เราบริการท่านนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ... และขออภัยในข้อผิดพลาดของธนาคารค่ะ

และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเหตุผลให้ฟังว่า


เจ้าหน้าที่ ที่แป้งไปทำเรื่องที่สาขา ดองงานค่ะ  แจ้งเรื่องวันจันทร์  แต่ส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ วันศุกร์


และส่งเอกสารก็ไม่ครบ ทำให้สำนักงานใหญ่ตีกลับ และติดเสาร์- อาทิตย์อีก


พอแป้งโทไปตาม  เอกสารยังดองอยู่ที่สาขาเลยค่ะ  โทรไปตามสาขาถึงจะส่งให้สำนักงานใหญ่






เพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้กันไม๋ค่ะ  ธนาคารมักง่าย  หาแต่รายได้เข้าธนาคาร

นี้ถ้าเป็นนักธุรกิจเป็นรอ้ยๆล้าน  คงจะพังเพราะธนาคารแน่ๆเลยค่ะ


นี้ไม่ได้เป็นการโจมตีธนาคารนะค่ะ  เป็นแค่การแชร์ประสบการณ์

ใครมีประสบการณ์แย่ๆพวกนี้ มาแชร์กันบ้างนะค่ะ 

















pangpang999

pangpang999


^^

FULL PROFILE