ขนตาปลอม Fake eyelash (N.Y.C & Shu Uemura)

0 14

นตาปลอม (fake eyelash) นั้นมีหลายสี หลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ อยากไปงานแฟนซีก็คงต้องเอาแบบที่หนาๆ เริ่ดๆ มีเพชรติดอยู่ที่แผงขนตา ส่วนความสบายนั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของขนตา และขนาด (?) ของมันด้วยนั่นเอง

วันนี้ไหนๆก็ว่างทั้งที อยากจะมาคุยเรื่องขนตาปลอมกับทุกๆคนว่า ไอ้ที่เห็นบนแผงตามตลาดนัดราคา 40-60 บาทเนี่ย มันดีอย่างไร แล้วไอ้ที่มันไม่ดีละมีอะไรบ้าง ส่วนบนแผงที่ดูดีมีราคาในกล่อง ราคา 100-200 เนี่ย มันมีคุณงามความดีอะไรบ้างล่ะ ? ....แล้วมีใครนึกถึงขนตาที่ต้องกรีดเลือดแลกมาด้วยราคา 700-800 บ้างมั้ย ?!


 ที่จะมาบ่นวันนี้ มีดังนี้

1. ขนตา A-04 กล่องชมพู ตามร้านทั่วไป ราคา 50 กว่าบาท (คิดว่าทุกท่านคงเคยผ่านตากันมา)
2. NEW YORK COLOR N.Y.C 974c Glamour Black ตามร้านทั่วไป ราคา 100 กว่าบาท
3. shu uemura Lavender Bloom ร้าน shu uemura ราคา 700 กว่าบาท
4. กาวติดขนตา shu uemura ราคา 300 กว่าบาท

-----------------

ขนตา A-04 กล่องชมพู

ที่ทุกๆท่านเห็นอยู่ตรงหน้านี้คือ ขนตาปลอมค่ะ ฮ่าๆๆ ...ที่จะมาบ่นวันนี้คือความทนทานของกาวที่ติดว่ากับตัวขนตา ที่ดึงแทบบตายกว่าจะหลุดออกมา พอหลุดออกมาก็เป็นคราบเหนียวๆ (สงสัยจะเป็นกาวตราช้าง) ส่วนไอ้เจ้าตัวกาวที่แถม กลับมีลักษณะตรงกันข้ามกัน มันกลับเป็นขาวๆ เหลวเหมือนลาแท็กผสมนํ้า ไม่ก็แป้งเปียก (?!) แถมตอนจะติดยังแสนยากเย็น เนื่องจาก ขนตาค่อนข้างแขง และมันก็ไม่ได้รูปเท่าไร ต้องตัดดีๆ ถ้าไม่อย่างนั้น เวลากระพิบตา จะรู้สึกเคื่องตามากๆ แถมมันยังดูเว่อซะจนน่าตกใจ ฮ่าๆ

แล้วข้อดีของมันคืออะไรละ แน่นอนมันถูกซะจนอยากจะวิ่งรอบสนามซัก 10 รอบ อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายแบบ จะเอาแบบบริ๊งเต็มที่ก็ย่อมได้ อีกทั้งเหมาะสำหรับพวกกระเป๋าเบาแบบเรา ที่ไม่ต้องกรีดเลือดแลกก็บริ๊งๆได้ทุกวัน

-----------------

NEW YORK COLOR N.Y.C 974c Glamour Black

N.Y.C ตัวนี้ได้รับการเคารพยกย่องมาเป็นเวลาเกือบปีแล้ว บอกตามตรงว่าทนทานดีจริงๆ ไม่เคยรู้สึกผิดที่ซื้อมา (ผิดหวังนิดนึงตอนที่รู้ว่าไม่มีกาวแถมมา) แต่อันนี้ จากบนกล่องจะเห็นว่า Ready to Apply ! ก็คือเอาออกแล้วติดได้เลย แต่ก็นั่นแหละประเด็น มือใหม่หัดติดอย่างเราๆ ใครจะเอาออกปุ๊ปติดปั๊บได้เลยล่ะ (เคยเห็นผู้หญิงคนนึง ติดเก่งมาก เอาออกปุ๊ป ติดทันที แต่ไม่รู้จะทนทานขนาดไหนสินะ) มันไม่อยู่ค่ะ มันต้องพึ่งสิ่งที่เรียกว่ากาว ปลุกปลำ้กันหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยขาดหรืออะไรเล เอ่อ ทนมือดี...

จะเห็นได้ว่าเจ้านี่จะมีขนาดที่ค่อนข้างยาว จึงต้องตัดกันอย่างเมามัน แถมด้วยความหนาที่ทำเอารู้สึกรำคาญในครั้งแรกที่ใส่ (นิ่มกว่ากล่องชทพูข้างบน) อาจจะดูเว่อมากไปนิด แต่ถ้าแต่งหน้าด้วย ตัวนี้ด้วย เยี่ยมค่า อิอิ

-----------------

shu uemura Lavender Bloom Tokyo 2009

shu uemura Lavender Bloom ตัวนี้ไม่ค่อยแน่ใจในชื่อซักเท่าไร ตอนซื้อโดนมอมยา (ยาแก้ไอ เจ็บคอ แบร่ะๆ) แต่คิดว่าน่าจะเรียก Lavender Bloom ตัวนี้ เชียร์มาก เพราะมันบริ๊งเสียจนจะขาดใจตาย แถมตอนติดก็ติดง่ายดีด้วย มีกฎแค่ว่า พอตอนเอาออกทุกครั้ง พยายามเช็ดมาสคาร่าที่ติดอยู่ออกให้หมด แล้วเขี่ยกาวออกให้เกลี้ยง จะทำให้เจ้านี่อยู่ทนทานมาก (อย่าใช้มาสคาร่าปาดหลังติดเด็ดขาด) แต่ต้องพยายามเบามือกับมันหน่อยน่ะ เพราะของมันแพง

ถึงแม้ว่าราคาจะกรีดเลือด เชือดเนื้อ เฉือนใจก็ตาม แต่ความงามหลัังใส่ ทำให้ต้องตกตะลึงใบหน้าอันงดงามไปหลายนาที (ขอให้ทุกท่านสงบนิ่ง เพื่อเป็นเกียรติให้กับใบหน้าอันงดงาม 3 วินาที ขอบคุณค่ะ) .....

เจ้าตัวนี้จะเหมือนขนตาจริงมาก เพราะมีลักษณะเฉียงๆ ไขว้ๆ แถมยังมีขนาดที่แตกต่างสลับกันไปมา ตัวขนตานิ่ม แกนจัดรูปทรงเข้ากับตาได้ดี ไม่เคืองเลย อาจจะดูในรูปยาว หรือเว่อไปนิด แต่พอติดจริงแล้ว มันจะกลืนกับขนตาของเราได้ดี

-----------------

กาวของ shu uemura

กาวของ shu จะมีสีขาว แต่พอแห้งแล้วจะใส ติดง่าน แน่นดี ทนทาน ไม่ต้องพกกาวติดไปด้วยทุกที่แน่นอน กาวตัวนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 300 บาท (ไม่ชัวนะค่ะ) รับรองไม่ตรางช้างถอนขนตา และไม่แป้งเปียกเหนียวเลอะแน่นอนค่ะ :)

-----------------

สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบขนตาปลอมที่หนาๆ หรือว่าอลังการเกินไป ลองดูตัวนี้ของ shu หรือจะลองเลือกแบบที่ไขว้ๆ เฉียงๆก็ได้เช่นกัน โดยส่วนตัวจะชอบ shu แต่เนื่องจากว่าทั้งอายุและวัยอาจจะแตกต่างกัน เอาอยู่ที่กำลังทรัพย์เราจะดีกว่า อีกทั้งไม่จำเป็นต้องติดขนตาปลอมทุกวันก็ได้ หนีบขนตา ปาดมาสคาร่าซะหน่อยก็สวยเช้งแล้ว

"ขอให้ทุกท่านสงบนิ่ง เพื่อเป็นเกียรติให้กับความงาม 3 วินาที ...ขอบคุณค่ะ"


(ฝากBlogค่ะ :))
https://duhhhgal.wordpress.com/


Lizclair

Lizclair

Human being

FULL PROFILE