นอกเรื่องนะคะ "ถ้าแฟนคุณเคยเป็นภรรยาเก่า ....??? คนอื่น "

0 29
ขอนอกเรื่องนิดหนึ่งนะคะ.........

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า  เราคบกับแฟนคนนี้มาเกือบปีแล้ว  เราสองคนเคนเป็นเพื่อนกันสมัยเรียนช่วง ม.ปลาย แต่ก็แค่รู้จักกัน
แบบผิวเผิน  หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย เกือบ 7 ปี 

               พอตอนนี้เรามาคบกันเป็นแฟน ตั้งแต่ช่วงต้นปี  ระหว่างนั้นเรารู้เรื่องของเค้าแบบคร่าวๆ เท่านั้น ไม่มากมายอะไร (เราเองก็ไม่ชอบซักไซร้เรื่องของใคร)  ระหว่างที่คบกันเราเข้ากันได้ดีมาก  แต่มาพักหลังนี้เค้าเริ่มแปลกๆ  ชอบบอกว่าขอเวลาเค้าเป้็นส่วนตัวบ้าง ส่วนตัวในที่นี้คือไปหาเพื่อนที่เราเองก็ไม่เคยรู้จัก รู้แต่ว่าเพื่อนเค้าคนนี้ชอบโทรมาช่วงเวลาเดิมๆ  หลังจากนั้นเค้าก็เริ่มร้อนรนอยากออกไปข้างนอก จนบางครั้งยอมทะเลกับเราก็มี  เป้นอย่างนี้บ่อยมาก  เราเองก็เริ่มสังสัยในตัวเค้าอยู่หลายอย่าง เช่น เค้าอยู่ได้ยังงัยถ้าไม่ได้ทำงาน (เพราะก่อนหน้าที่เราจะคบกันเค้าทำธุรกิจแล้วโดนเพื่อนโกง  กลายเป็นว่าว่างงานมาเป็นปีแล้ว เวลาเราถามเค้าเรื่องเงิน เค้าบอกว่าเค้ายังพอมีเงินเก่าอยู่บ้าง)  
       
         แล้ว.........ความลับก็ไม่มีในโลก
        
         เมื่ออยู่ีมาวันหนึ่งเราทะเลาะกัน เราก็เลยสังสัยว่าที่เราทะเลาะกันนั้นนะ เค้าจะรีบออกไปไหน เราก็เลยแอบรถอดซิมโทรศัพท์ของเค้า (แต่เราไม่เคยแอบดูโทรศัพท์ของเค้านะ......มีแต่ขอดูตรงๆ ) เพราะถึงดูโทรศัพท์มันคงไม่มีเบอร์ที่โทรมาประจำอยู่แล้วล่ะ เค้าต้องลบออกอยู่แล้ว  (เพราะเราเองก็เคยทำแบบนั้น)  แล้วก็เจอดีจนได้  เพราะหลังจากที่เรากลับบ้านแล้วเปลี่ยนซิมมาเป็นซิมของเค้า เราเจอข้อความเข้ามาพอดี เราเนี่ยอึ้ง  เราก็เลยเอาเบอร์ของเค้าโทรไปเบอร์ที่ส่งข้อความมา มีคนรับเป็นผู้ชาย ยิ่งอึ้ง..............พูดไม่ออก
        
              แต่สิ่งที่แย่........ที่สุดคือเมื่อคืนนี้...เรากลับมาบ้าน ก็โทรคุยกันปกติ   แต่ยิ่งพูดก็เหมือนไม่รู้เรื่อง  รู้แต่ว่าเค้าทีปัญหาเรีื่องเงินอยู่  แต่เค้าไม่ได้ให้เราช่วยอะไร แต่ก็ไม่ยอมเล่ารายละเอียดให้เราฟัง หลังจากนั้นเค้าก็พูดว่าให้เราเลิกกันเถอะเค้าเคยเป็นคนไ้่ม่ดีมาก่อน  ไม่อยากทำให้เราผิดหวัง  ที่สำคัญไม่รู้จะเริ่มบอกเรายังไงเรื่องปัญหาของเค้า    เราก็ได้แต่ินิ่ง  จนคำถามสุดท้ายเราถามว่า " ทำไม ปัญหาของเธอมันหนักหนาขนาดนั้น ถ้ามันมีปัญหาเรื่องเงินอย่างเดียวคงไม่เป็นไรหรอก ค่อยๆ แก้ ปัญหากันไป แต่นี่คงมีปัญหาอย่างอื่นด้วยใช่มั้ย"  แล้วเค้าเงียบไปนานแล้วก็พูดว่า
                    "จำได้มั๊ย เรื่ิองที่เราเคยเอาเงินมาทำธุรกิจแล้วมันล้มนะ เราเอาเงินของเค้า........มาด้วย  ตอนนี้เราอยากคืนเค้าให้หมด"
เราก็ถาม      "แล้วยังไงอีก"
เค้าบอกว่า   "อยากแทนบุญคุณให้หมดแล้วเริ่มใหม่กับเรา  ทุกวันนี้เราก็ยัง ใช้เงินของเค้าอยู่ เราอยากตัดปัญหา ไม่ไปเจอเค้าอีก"
                  
                            เราหมดคำถาม............................. อึ้ง อย่างเดียว คำตอบของเราคือความว่างเปล่า คิดอะไรไม่ออก 
สรุปทุกวันนี้เธอก็ยังเป็นภรรยาเค้าอยู่  แล้วมีฉันที่เป็นแฟนและที่สำคัญฉันก็เป็นผู้หญิง
   
      เธอจะให้ฉันทำยังไง........  เธอจะให้ฉันดูแลเธองั้นเหรอ........  แฟนฉันเป็นเมียเก่าคนอื่น????


****************ทำยังดี คิดไม่ออกจริงๆ***************



kapom

kapom

FULL PROFILE