my happy graduation day # 1

0 13

สวัสดีสาวจีบันนะคะ

    สุขสันตืวันแม่ด้วย วันนี้วันแม่ขอให้คุณแม่ทุกคนมีความสุขมากๆนะคะ ส่วนพลอยวันนี้ไปทำบุญมาแล้วเมื่อเช้าอยากบอกสาวๆทุกคนที่ยังมีแม่ให้ดุแล ให้ทำดีกับเค้า และบอกรักเค้าทุกวันนะคะไม่จำเปนต้องให้ถึงวันเทศกาลเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะได้มีโอกาสอยู่กับเค้าถึงเมื่อไหร่และเมื่อเวลานั้นมาถึง อยากให้เวลาย้อนกลับไป ก้อทำไม่ได้อย่ารอให้ถึงวันที่สายแล้วค่อยคิดบอกนะคะ คำว่ารักเนีย อย่าอายที่จะพุดออกไปถ้าพุดไปแล้วทำให้แม่มีความสุข


    เข้าเรื่องนะคะ เมื่อคราวก่อน ส่ง how to ไปทีนึง แต่เปนอัน3 อันแรกเพิ่งจะมาอัพ ทีแรกตั้งใจจะส่งเปนการบ้าน แต่อัพไม่ทันไม่เปนไร เลยค่อยมาทยอยๆเอา

     ตอนใกล้วันรับปริญญาตั้งใจเข้ามาหาเทคนิคการแต่งหน้า พอมาเหนการบ้านเดือนนี้เรยรีบมาดู แต่...แป่วยังไม่มีใครส่งเลย น่าจะมีง่ะ คนรับต้นเดือนจะได้ดูกะเค้ามั่งเดือนนี้เลยกะเล่นด้วย หวังว่าจะเปนประโยชน์กับคนที่กะลังจะรับบ้างและขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตทุกท่านด้วยนะคะ


วันที่ 3/07 ซ้อมกับคณะ
     วันนี้ตื่นนอนเพราะเพื่อนโทมา "จะถึงมอแล้วเนีย จะเสดยัง ไปรอที่คณะนะ" "เออๆจะเสดแล้ว" ว่าแล้วก็รีบลุกไปอาบน้ำ ไปมอ แต่ด้วยความที่รีบจัดเลยไม่ได้แต่งหน้าทำผม ทารองพื้นไปอย่างเดียว กะไปแต่งเอาที่คณะ แต่ที่ห้องมืดหน่อยพอไปถึงคณะถึงรู้ตัวว่าหน้าวอกมาก แต่ก็ต้องก้มหน้าก้มตาไปรายงานตัว เพราะสายแล้วเสดแล้วถึงได้เอาทิชชู่มาซับๆ แล้วแต่งหน้าทำผมในห้องน้ำ..เรียบร้อยเสดก็ไปถ่ายรูปหมู่แล้วก็เข้าห้องประชุมเลย ออกมาก็เกือบเย็นพอดีคนกลับเกือบหมดแล้ว เลยได้แต่ถ่ายรูปกันเอง...ผ่านไป1วันเหนื่อยแต่happyค่ะ..เอ้า!ยิ้มหน่อย แชะๆๆๆ




 

                                                          

อันนี้กลับมาถ่ายที่ห้อง


 

 

ใส่เสื้อให้ตัวเองหน่อย 555 พอดีจะไปอาบ้ำ นุ่งผ้าเช็ดตัวอยู่




ข้อคิดวันนี้:ถ้าตื่นเช้ากว่านี้จะได้ถ่ายรูปกับอ., น้องๆที่ซุ้มที่พี่ๆน้องๆทำรอไว้ให้ด้วย

                                                             โปรดติดตามตอนต่อปาย

how to get this look

เริ่มจากหน้าเปล่า


        หลังขั้นตอนการบำรุงแล้วก้อทารองพื้นค่ะ ซึ่งปกติพลอยจะไม่ใช้เลย เพราะแพ้ ใช้กี่อันก้อแพ้ เลยเน้นเตรียมผิวตัวเองให้ดีมากกว่า พยายามจะไม่ให้มีสิว แต่คราวนี้จำเป็น จึงเลือกกันนานพอควร โดยจะเริ่มจากการลองขอเทสเตอร์มาหลายๆยี่ห้อ แล้วลองใช้ทาทั้งวัน ออกไปนอกบ้าน แล้วดูจาก 1. แพ้มั้ย 2. เหนียวเนอะหนะมั้ย 3.ระหว่างวันหมอง ดำลงมั้ย 4.มันมั้ย 5.คุมมันมั้ย 6. ขาว เนียน สว่างมั้ย 7.ลบเลือนมั้ย 8. กลบมิดมั้ย 9.กันแดดดีแค่ไหน หลังจากลองมาหลายตัว จึงได้รองพื้นที่ตอบโจทย์มากที่สุด แม้จะไม่ทุกข้อ ซึ่งคนขายบอกว่า ให้เลือกที่สีขาวกว่าหน้าจิง 1เบอร์ เพราะเค้าบอกว่าระหว่างวัน มันจะครอปลงอีกจะได้พอดี และบอกว่าเวลาใช้ให้แตะแล้วเอามาแต้มๆตบๆ เอาจนกว่าจะเนียน หรือถ้าอยากให้เกลี่ยง่ายก้อผสมกับเซรั่ม จะดูธรรมชาติ แต่ประสิทธิภาพจะลดลง ในวันแรกจึงลองวิธีแรกก่อน สรุปว่าหน้าวอก เนื่องจากว่าเบอร์มันขาวด้วย อย่างที่บอกไป จึงต้องเอาทิชชู่มาซับๆ วันนี้เลยจะทำแบบเดิม เพราะอยากให้รู้ว่าวอกจิงๆ อย่าว่ากันนะคะ ปกติพลอยจะไม่ใช้รองพื้น แป้งพัฟ เฉดดิ้งอะไรทั้งสิ้นเลยนะคะ เพราะแพ้ง่าย ขอข้ามไปเลยนะคะ อาจไม่ละเอียดหน่อย โทดทีค่ะ

ทาแล้วเปนเงีย วอกไปเลยซับออก


กลบแพนด้าด้วยop สีที่เข้มๆหน่อย เพราะสีที่สว่างดูแล้วมันลอยๆ ไม่ชอบ

แต้มสิวด้วยคอนซีลเลอสำหรับกลบสิวของop สิวจะได้ไม่เห่อหนัก ไม่เนียนเท่าไหร่ช่างมัน

ทาแป้งเด็กทับ แล้วตบทับด้วยแป้งskin food



ปัดเศษแป้งออกด้วยแปรงนิ่มๆแค่นี้ก็เรียบร้อย

ต่อไปตานะคะ ทาอายแชโดว์ของop สีอะไรติดไว้ก่อน ทาให้ทั่วเปลือกตา

 

ใช้stila smudge pot สิbronzeทาช่วงรอยพับทา เพื่อเป็นพื้น สีจะได้ติดทนๆ

ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเบอร์29 ของop ทาช่วงรอยพับตา ให้เลยๆมาทางหางตา เกลี่ยให้ดูฟุ้งๆ เน้นที่หางตาเยอะๆ

  

ลืมตามาเปนแบบนี้

กรีดอายไลนเนอรื ด้วยstilaอันเดิมนะคะ ใช้แปรงเขียนขอบตาของop มันจะหนาๆหน่อย ถ้าอยากให้บางๆก็ต้องตะแคงแปรงเอา โดยเริ่มจากขอบตาบนนะคะ แล้วยังไม่ต้องลากหาง ลงมาตาล่างก่อน ลากให้เริ่มจากใหญ่แล้วเรียวลงเรื่อยๆ กะให้1ใน3ของขอบตาล่าง แล้วค่อยลากหาง เริ่มจากขอบล่าง ของขอบตาล่าง ลากให้เฉียงๆขึ้นซัก30องศาพอ เพราะอยากให้มันดุตายาวๆออกไป แล้วค่อยลากจากขอบตาบนให้มาบรรจบกัน ตวัดหางให้ดูเรียวๆ ตามรูปเลยค่ะ





                             

เขียนขอบตาทั้งบนและล่าง ด้วยดินสอสีน้ำตาลของ op

 

 ปัดมาสคราร่า ขนตาบนใช้มาจอรุ่นจอร์เจียส วิง เป็นแพดี แล้วมันไม่หนามาก แต่ตาล่างใช้อ้วนดำของเมเบลลีน มันหนาดำดี ไม่เน้นยาว

 


 

เขียนคิ้วด้วยคินสอเขียนคิ้วของop สีbrown เสดแร้วเกลี่ยให้ดูไม่เปนปื้นด้วยแปรงปัดคิ้ว

 


 

ต่อปายปัดแก้มด้วยบรัชออนสีพีช ซื้อที่ตลาดนัด เหนสีมันสวยดี ปัดข้างๆแก้ม กับที่ปลายจมุก ที่ใช้สีนี้เพราะอยากให้ดุสุภาพ มันอมส้มอมชมพุ แต่ถ้าใช้สีน้ำตาลกัวจะขรึมไป

 



รูปนี้แอบน่ากลัว มืดไปหน่อยขอโทดด้วยนะคะ

สุดท้ายท้ายสุด เนื่องจากอยากได้ปากสีดูผู้ใหญ่หน่อย เพราะชมพูก้อดูไม่เข้า นุ้ดหรือน้ำตาลก้อเกรงจะจืด แดงก้อไม่หวาย ไม่มีอะไรจะใช้เลยหยิบดินสอเขียนขอบปากสีซาฟารีของopมาวาดขอบปาก แล้วเกลี่ยๆให้เข้ามาด้านในปาก ทาทับด้วยกลอสใสธรรมดาหรือเปนลิปมัน ก้อได้ปากสีส้มๆน้ำตาลๆออกแดงเข้มๆ จางๆแล้ว เหออธิบายมะถูก


 

เสดแร้วมาดูกัน

Before&after

 



เหอ เหอ หน้าลอยเชียว ขี้เกียดทาคอ เด่วก้อล้างอยู่ดี 

จบแล้วค่า ขอบคุณที่ติดตามนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า ฝันดีทุกคนค่ะ

ฝากลิงค์ my happy graduation day # 3 ด้วยค่า

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=52217

ขอบคุณค่า


ohgirl17

ohgirl17

FULL PROFILE