กระทู้เตือนภัยสาวๆ เราเจอโรคจิตแอบมองใต้กระโปรงที่เซ็นทรัลค่ะ

0 29
เหตุเกิดที่เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ค่ะ ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่รู้สึกเหมือนมันเพิ่งเกิด หลอนๆ ตลอดเวลา
ถ้าใครอยู่แถวนั้นในวันนั้น จะเจอผู้หญิงคนนึงโวยวายเสียงดังลั่น เหมือนไฟไหม้ยังไง ยังงั้น คนหันมามองกันทั้งห้าง
ตำรวจ ยาม พนักงาน ผู้จัดการ วิ่งมากันหมด  อายมากค่ะ แต่จังหวะนั้นโกรธมาก
...
คนที่ตะโกนโวยวายเหมือนคนบ้า คนนั้น คือเราเองค่ะ

สามีเราจะไปซื้อเมมกล้อง แล้วก็ดูอุปกรณ์คอมค่ะ ด้วยความที่ขี้เกียจไปดูด้วย เลยขอไปร้าน 60 บาท ซึ่งอยู่ข้างๆ กันแค่ร้านสองร้าน
ถ้าใครเคยไปร้าน60บาท ก็คงรู้ดีว่า ร้านมันจะใหญ่ๆ ของเยอะๆ แขวนเต็มร้าน ทั้งด้านบนและด้านล่าง

วันนั้นเรารู้ดีตัวว่าเราแต่งตัวเรียบร้อยกว่าปกติมาก ไม่ได้ล่อเสือล่อตะเข้เล้ยย ใส่กระโปรงยาวเลยเข่า ใส่เสื้อคลุมมิดชิด เพราะเพิ่งกลับจากงานรับปริญญาญาติ

เลือกดูของไปดูมา รู้สึกเหมือนมีใครมอง ตลอดเวลา สาวๆ เคยมั้ยคะความรู้สึกนี้ เดินเล่นเจอคนในหมู่บ้านในร้าน ยังยิ้มทักทายอยู่เลย เดินมาอีกล๊อค รู้สึกตัวอีกที มีไอ้สันดาน ห**า ที่ไหนไม่รู้มันทำมาเป็นดูของที่อยู่ข้างล่างเรา

แต่มันไม่ได้ดูของข่างล้าง เพราะมันมองขึ้นมาข้างบน !!!!!

ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์นี้ จะเกิดกับเราเลย รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่มาก ไม่ได้โดนฉุด โดนข่มขืน แต่สำหรับผู้หญิงคนนึง มันกระทบจิตใจมากค่ะ ใครเคยโดนจะรู้ มันใกล้ตัวเรามาก ขยะแขยงงงง ขนลุก รังเกียจ พิมแล้วมือสั่นเลยอ่ะ นี่ขนาดในห้างดัง ร้านที่มีคนแน่นร้าน วันนั้นคนในร้านเยอะค่ะ เป็นวันเสาร์

วินาทีนั้น ตัวชา โกรธตัวสั่น ร้องตะโกน มันก็พยายามหนี เรากระชากเสื้อมัน(ขออนุญาติใช้คำไม่สุภาพนิดนึงนะคะ)ขึ้นมา ตบมันไปทีนึง (เพิ่งมานึกได้ว่าตบเบาไปหน่อย) ตะโกนบอกคนทั้งร้าน ช่วยด้วยค่ะ ไอ้นี่มันโรคจิต ช่วยจับด้วยค่ะ ตะโกนดังมาก

เชื่อมั้ยคะว่า คนในร้านเยอะมาก และร้านก็ไม่ใหญ่ คือสามารถเอื้อมมือจับกันได้
....ไม่มีใครช่วยเราเลยค่ะ

ทุกคนอึ้ง มองหน้ากัน คงตกใจ ในเสียงของเรามั้ง เราตะโกนอีก ช่วยจับด้วยค่ะ มันพยายามวิ่งหนีออกนอกร้าน เรากลัวมันหนีมาก ตะโกนให้เด็กในร้านช่วยจับ เด็กในร้านก็เป็นผู้หญิง กลัว เพราะมันหน้าเถื่อนๆ เค้าก็ช่วยตะโกนขอความช่วยเหลืออีกแรง แต่จุดนั้นทุกคนเอาแต่ยืนอึ้ง อึ้ง และ อึ้ง

โชคดีที่สามีเดินเข้ามาในร้านพอดี เราก็ยังคงตะโกนอยู่ บอกให้แฟนวิ่งไปจับ ตอนนั้นมันแอบเดินเนียนๆ ออกนอกร้าน แฟนเรางง แต่ก็วิ่งตามไป (เหตุการณ์ที่เล่ามาเกิดในช่วงไม่ถึง 1 นาทีค่ะ) มันวิ่งขึ้นบันไดเลื่อน แฟนเราวิ่งตามไปถึงชั้น3 ตะโกนเสียงดังลั่นห้างให้มันหยุด ให้รปภ.ช่วยจับ แฟนเราตะโกนด่ามันไปว่าหนียังไงก็ไหนไม่พ้นหรอก ถ้าหนีจะเอาตำรวจมาจับ หรือจะยอมลงไปขอโทษดีๆ จะได้จบเรื่องไป
ตอนนั้นเรายืนตัวสั่นๆ ทุกคนยังคงมองเราอยู่หน้าร้าน 60 บาท เจ้าหน้าที่ห้าง รปภ.วิ่งมา บอกว่าคนนี้เจ้าทุกข์ ตามตำรวจที่ประจำห้างมาด้วย แฟนเรากับไอ้โรคจิตพร้อมรปภ.มาพอดี

วินาทีนั้นเราด่ามันดังมาก ตะโกน ด้วยความโกรธ ขู่ว่าพ่อมีอำนาจจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (จริงๆ ก็ไม่ได้ใหญ่อะไรหรอกค่ะ ตอนนั้นนึกอะไรได้ ก็พูดออกมา) มันเริ่มกลัว เพราะตอนนั้นคนรุมกันเยอะ แฟนเราตะโกนบอกว่า ดูซะไอ้นี่มันหน้าตัว...แอบดูใต้กระโปรงผู้หญิง มันก็ปฏิเศธว่าไม่ได้ทำ จะดูของเฉยๆ  ไอ้......ของที่จะหยิบมันแปะอยู่ที่ก้นชั้นหรอไงยะ 

แฟนเราจะให้มันก้มกราบขอโทษเรา มันไม่ยอม มันบอกมันไม่ผิด แต่แฟนเราบอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงตำรวจ มันเลยยอมก้มกราบที่เท้าเราแล้วก็ขอโทษ  ถ้าคนบริสุทธิ์จริงๆ จะก้มกราบเท้าผู้หญิงต่อหน้าคนทั้งห้างหาอะไร พอลุกมามันยังพูดว่ามันไม่ได้ทำ ที่กราบเพราะอยากให้เรื่องจบๆ ไป

สรุปก็ไปเคลียร์ต่อในห้องสำนักงาน ตำรวจก็ตรวจดูว่าเค้ามีมือถือที่มีกล้องมั้ย ดูบัตรประชาชน ทำเรื่องขึ้นไปข้างบน (หรอ) เปิดดูในกระเป๋าสตางค์ก็มีรูปทั้งลูกทั้งรูปเมีย ไม่อายเมียมั่งรึไง มานั่งแอบดูชาวบ้านเค้า ถ้าลูกสาวมันโดนอย่างงี้บ้างจะรู้สึกยังไง
พออยู่ในห้องปิดไม่มีคนมองมันบอกว่าจะให้ก้มกราบอีก10รอบก็ได้ ถ้าจะทำให้เรื่องมันจบๆ คือยังไม่ยอมรับอยู่ดี

สรุปสุดท้าย เราก็ไม่เอาเรื่องอะไร เพราะมันยอมรับว่าแอบดูจริงๆ ตำรวจช่วยเค้นให้
เราก็เอาเหอะ ช่างมัน กรรมใครกรรมมัน อยากให้ทุกอย่างจบๆ กันไป
แต่เชื่อมั้ยคะว่า กลับเรามานั่งร้องไห้ รู้สึกหลอนๆตลอด เวลาออกไปไหนมาไหน รู้สึกคนมองเราแบบแง่ร้ายตลอด ไม่ไปเซ็นทรัลอีกเลย นี่ขนาดเรื่องของเราเป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว แล้วคนที่เค้าโดนฉุด โดนข่มขืน ไม่หลอนไปตลอดชีวิตหรอ??

ขอโทษนะคะที่พิมยาว ทั้งๆ ที่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่อยากเตือนภัยสาวๆ ให้ระวังตัวตลอด ใส่กางเกงได้ตลอดยิ่งดี อย่าไปไหนคนเดียว แม้แป้ปเดียวก็เหอะ คอยมองหน้า มองหลังตลอด ถึงแม้จะเป็นที่สาธารณะที่คนพลุกพล่านก็ตาม
ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น สิ่งเดียวที่ต้องทำคือตั้งสติไว้ให้มั่นค่ะ
สำหรับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ถ้ามีคนลำบากขอความช่วยเหลือ ถ้ามันไม่ได้เป็นเรื่องถึงชีวิต คนถือปืนจะยิงกัน ช่วยหน่อยก็ดีค่ะ ซักนิดก็ดีค่ะ เพราะบางทีเรื่องของคนอื่นมันอาจใหญ่กว่าเรื่องนี้ เกิดขึ้นข้างๆคุณก็ได้นะคะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ถ้าพิมผิดหรือพาดพิงมากไปลบกระทู้เราก็ได้จ้า


ern

ern

Air Hostess@Jalways
But now take a break,cause I'M PREGNENT!!!! '3'

FULL PROFILE