O0o..Before&After คิ้ว By : ANASTASIA..o0O

0 16
สวัสดีค่ะสาว ๆจีบัน
ว้าว ๆ ครั้งแรกในการทำ Review วันนี้เอเอาคิ้วใหม่มาให้สาว ๆชมกันเพื่อสาว ๆ คนไหนสนใจอยากจะทำ ขอเล่าให้สาว ๆฟังกันก่อนนะค่ะเอเป็นคนที่มีคิ้วที่อาภัพ&น้อยวาสนา(ก่อนไปทำก็รู้สึกกลัวเหมือนกันว่าไปทำแล้วคิ้วฉัน จะไม่เหลือน้อยและกุดไปกว่าที่เป็นอยู่เหรอป่าวหน่า?? แต่ก็นะเพื่อความสวย+ของฟรี ก๊าก ๆ งก นั้นเองแหล่ะค่ะ)
คิ้วบาง = เคยใช้เซรั่มบำรุงขนคิ้วมาเกือบทุกยี่ห้อแหล่ะค่ะ แต่มิได้ผลประการใด ๆทั้งสิ้น อันนี้เริ่มปลง!!
คิ้วแหว่ง = อาการนี้เกิดจากความผิดพลาดของเอเองเอกันมันมือไปนิดส์นึงเลยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ไม่เป็นไรคิดว่าเดี๋ยวก็คงเกิดขึ้นมาใหม่ ชิว ๆ แต่รอแล้วรอเล่า ผ่านไปเดือนกว่าๆ ก็ยังมิขึ้น
หางคิ้วสั้น= หางคิ้วสั้นนี้ได้มาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความเริ่มปลงอีกเช่นกัน!! 
(ขอสรุปให้สั้น ๆ พอ ๆกับคิ้วเอเลยแล้วกันว่า “นี้ใช่คิ้วคนรึเปล่าเนี้ย!!
”)
นัดหมายของเอที่ได้ลงทะเบียนไว้คือวันที่ 14 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:00 น.
แล้วพอถึงเวลานัด ก็เดินชับ ๆไปที่ตึก Fico Tower อยู่ตรงอโศก ในมโนภาพของเอคิดว่าพอไปถึงตึก ANASTASIA จะตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า แต่พอไปถึงไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์ใด ๆบ่งบอกได้เลยว่าตั้งอยู่ตรงไหน(ในใจก็คิดว่าเอาแล้วไง...มาถูกที่รึป่าว(ว่ะ)ค่ะเนี่ย
)พอดีสายตาเหลือบไปเห็นคุณลุงยามนั่งตาสะลึมสะลือก็ใจกล้าหน้าด้านเดินชับ ๆ เข้าไปถามเหมือนคุณลุงยามมาโปรดและเป็นผู้ชี้ทางให้แก่ความสวยของผู้หญิง(จะเว่อร์ไปไหนเนี่ยฉัน
) พอไปถึงชั้นที่ 6 ANASTASIA ของฉันอยู่ที่ใดเล่า...เดิมดุ้ม ๆแบบไม่รู้ทางจนไปถึงประตู(ประตูเกือบสุดทางเดิน อยู่ทางขวามือ)สู่ความสวย ANASTASIA อยู่ตรงหน้า ผลักประตูเข้าไปถึงกับผงะเมื่อเจอบรรดาสาว ๆ ของ ANASTASIA ยืนใส่ชุดดำให้ความรู้สึกเหมือนกับเข้าไปเยี่ยมชมสินค้าที่เคาน์เตอร์ของเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังทั้งหลาย(ในใจฉันถาม "ฉันมาถูกที่แน่นะ??"
) แต่ที่นี้เค้ายิ้มแย้มแจ่มใสดีไม่ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราจะมาขโมยสินค้าของเค้า(ความคิดเห็นส่วนตัว
หรือเรียกอีกอย่างว่าอคตินั้นเองนะค่ะ)มีสาวสวยคนหนึ่งเดินเข้ามาต้อนรับอย่างเป็นกันเองเค้าชื่อคุณออย ถามว่านัดไว้กี่โมงค่ะ แล้วก็ให้กรอกแบบสอบถามเสร็จคุณออยก็พาไปที่เก้าอี้ที่สามารถเอนนอนได้แล้วคุณออยก็ถามว่าต้องการทรงคิ้วเเบบไหนค่ะ ขอเน้นนะค่ะว่าเราต้องการคิ้วแบบที่เป็นธรรมชาติๆ ไม่โก่งมากไม่เล็กมากเพราะเท่าที่มีอยู่ก็บาง&สลิมเหลือเกินแล้ว(เดี๋ยวเราจะอธิบายคร่าว ๆสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการทราบรายละเอียดและขั้นตอนวิธีการทำนะค่ะ)
ขั้นตอนวิธีการทำ มีดังนี้ **ถ้าไม่ละเอียดหรือข้ามขั้นตอนใดไป ก็ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ**
ขั้นตอนที่หนึ่ง :คุณออยจะทำการกำหนดจุดของโครงคิ้วมี 4 จุดดังนี้
                        จุดที่ 1 คือจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้วทั้ง 2 ข้าง
                        จุดที่ 2 คือจุดระหว่างหัวคิ้วของคิ้วทั้ง 2 ข้าง
                        จุดที่ 3 คือจุดของโหนกคิ้วทั้ง 2 ข้าง (คุณออยบอกว่า “ถ้าหากไม่ทราบว่าตรงไหนคือโหนกคิ้วให้เอานิ้วลูบตรงจุดที่คิ้วสูงที่สุดแล้วดูว่าจุดไหนคือจุดที่จะรู้สึกนิ้วเริ่มตกลง นั้นแหล่ะค่ะคือโหนกคิ้ว”
)
                        จุดที่ 4 คือจุดของหางคิ้วโดยวัดจากปีกจมูกทำองศากับหางคิ้วธรรมชาติของเราเองนะค่ะ(ถ้าในกรณีที่อยากให้หางคิ้วดูยาวให้เขียนเพิ่มเติมจากหางคิ้วธรรมชาติได้โล่ดเลยค่ะแต่อย่าลากหางคิ้วยาวมากนะค่ะจะดูเหมือนคนอมทุกข์ อมโศก อมโรค อมภัย หุ้นตกอกหักรักคุด อะไรต่าง ๆ นาๆ)
ขั้นตอนที่สอง :คุณออยเค้าจะทำการวาดโครงร่างคิ้ว(คิ้วจะดำเหมือนชินจัง อย่าเพิ่งตกใจ
)ให้เหมาะสมกับกับโครงหน้าของแต่ละคน(ระหว่างที่เค้าวาดโครงคิ้วให้อยู่นั้นสามารถหลับรอได้เลยนะค่ะ เพราะจะนานมาก)แต่สำหรับเอนั้นคุณออยจะวาดนานหน่อยเพราะคิ้วบาง,คิ้วแหว่ง,หางคิ้วสั้น(มีอะไรดีบ้างรึป่าวเนี่ยคิ้วฉัน??)
ขั้นตอนที่สาม :ขั้นตอนนี้อาจจะดูซาดิสต์ไปนิดนึงสำหรับสาว ๆ ขวัญอ่อนเตรียมยาลม ยาดมยาหม่องไว้นะ นั้นคือขั้นตอนการแว๊กซ์ขน(โอ้แม่เจ้า!!ใครว่าไม่เจ็บเราไม่เชื่อเพราะขั้นตอนนี้เหมือนเราโดนใครเอาอะไรมาจิ้มเบ้าตาเราเลยหง่ะ เจ็บสุด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆถึงขั้นเสียน้ำตา
) คุณออยบอกว่าถ้าเจ็บให้บอกเค้าสามารถหยุดพักได้ สักพักเห็นตรงเหนือคิ้วเราแดง ๆร้อนวูบวาบ ๆ มีตุ้มขึ้น เราตกใจสุดขีดเพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยแว๊กซ์ขนเลยสักเส้นเลยไม่รู้ว่ามันจะทรมานและเจ็บขนาดนี้ ยิ่งใกล้เบ้าตาด้วยแล้วนั้นสุดจะบรรยายคุณออยบอกว่าเป็นเหตุการณ์ปกติของการแว็กซ์ขน คุณออยจะช่วยเอานิ้วมืองาม ๆของคุณออยประคบตรงที่แว็ซก์ให้ทุกครั้งเพื่อบรรเทาความเจ็บ(แต่ก็ช่วยอะไรฉันไม่ได้เลย
) เห้อๆ
ขั้นตอนที่สี่ :ขั้นตอนนี้คือขั้นตอนการลงสีที่คิ้ว คุณออยจะให้ถือกระจกแล้วสอนวิธีการเขียนคิ้วโดยจะใช้ Brow Powder แบบฝุ่นลงเพื่อให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติทำให้คิ้วดูไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ซึ่งเอก็เขียนไม่เป็นเลยสบโอกาสเรียนไปด้วยในตัวคิ้วของเอคุณออยสอนเติมส่วนที่แหว่ง และเติมหางให้ยาวกว่าคิ้วธรรมชาตินิดนึงเพราะไม่งั้นหน้าเอจะดูทู่ๆ
ขั้นตอนที่ห้า :เป็นการเก็บรายละเอียดของคิ้วโดยการใช้ แหนบถอนขน ถอนขนที่ยังเกิน ๆ ออกให้หมดขั้นตอนนี้เอรู้สึกชา ๆ แล้ว เลยเฉย ๆและขั้นตอนการตกแต่งต่อไปนี้เหมาะสำหรับคนขนคิ้วยาวคือการใช้กรรไกรเล็ม ๆขนคิ้วที่ยาวออกมาเกินงามออกซะ และขั้นตอนต่อไปคือการใช้ Brow Gel ในการเก็บคิ้วที่ไม่รักดีออกนอกลู่นอกทางกลับเข้าที่เข้าทางให้เรียบร้อยซะต่อจากนั้นก็ลง Eye Light Matte มีคุณสมบัติคล้าย ๆ กับ Concealer นั้นแหล่ะค่ะเกลี่ยรอบ ๆ คิ้วเพื่อเก็บรายละเอียดของคิ้วให้คมชัดลึก ต่อมาคือการใช้ Eye Light Shimmer มีคุณสมบัติคล้าย ๆ กับ Highlight ทำให้คิ้วดูโดดเด่น
..เป็นอันจบขั้นตอนทำคิ้วแบบซาดิสต์เล็ก ๆเพื่อให้ได้มาซึ่งคิ้วที่สวยงาม..
 

ผลสรุปจากการสังเกตุการณ์จากคนรอบๆ ข้างและตัวเอง
คุณเพื่อน : ไม่ทักอะไรเลยจนเอต้องบอกว่า "ฉันไปทำคิ้วมานะแก"ถึงจะสังเกตุเห็น (กรรมฉันเจ็บตัวฟรี ใช่มั้ยฟร่ะเนี่ย??)
คุณแฟน :ยิ่งแล้วใหญ่เลยคร่า คุณท่านบอกว่า "ไม่เห็นมีไรเปลี่ยนแปลง เหมือนเดิมทุกประการ" (อยากร้องไห้ ฉันเปลี่ยนไปแกยังไม่รู้อีก ชริ ๆ ๆ)
ครอบครัว :คราวนี้ไม่รอใครทักแล้วค่ะ นำเสนอเองเลยค่ะท่านทั้งหลาย(ก๊าก ๆอยากไม่เห็นกันดีนักก็นำเสนอซะเลย!!)
ตัวเอง :รู้สึกว่าการไปเจ็บตัวครั้งนี้คุ้มค่า(เพราะทำฟรี)และทำให้รู้ว่าผู้หญิงต้องทนเจ็บเพื่อคำว่า "สวย" ยังเจ็บได้อีกเยอะ(เอ๊ะ..นังนี้ทำไมมันเว่อร์จัง..ก๊าก ๆ)แต่เราก็รู้สึกพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้กลับคืนมา คือดูคิ้วมีสง่าราศีเพิ่มมากยิ่งขึ้นมีคิ้วที่เท่ากันเป็นครั้งแรกในชีวิต (แต่ในกรณีคิ้วข้างขวาของเอ ดันเอามือไปลูบ ๆเขี่ย ๆ คิ้วเล่นก่อนจะถ่ายรูป ภาพเลยออกมาอย่างที่เห็น)พอมาดูรูปอีกทีก็หลังจากอาบน้ำไปแหล่ะเลยขี้เกียจเขียนคิ้วใหม่(ข้ออ้างที่จริงเขียนยากอ่ะค่ะ
)

ป.ล.- การทำ Review ครั้งแรกของเราถ้าผิดพลาดประการใด
       - รูปภาพไม่ชัดขอภัยอย่างเเรงเลยนะค่ะ พอดีไม่มีกล้องอ่ะค่ะ เลยใช้มือถือ(N81)ถ่ายรูปจึงชัดได้สุดเท่าเนี่ยอ่ะค่ะ
       - ถ้ามีเนื้อหาที่ยาวเกินไป(ใน ณที่นี้คือต้องการให้สาว ๆ ได้ทราบรายละเอียดและขั้นตอนวิธีการทำเพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจนะค่ะ)
       - หรือใช้ภาษาไทยไม่ถูกหลักไวยากรณ์ก็ขออภัยมา ณที่นี้ด้วยนะค่ะ


Noo~A~Zaa

Noo~A~Zaa

・*・。.‧:❉o 。อดีต มีไว้ให้เราจดจำ ไม่ใช่ให้เราจมปรักอยู่กับมัน 。o ❉:‧.。・*・

FULL PROFILE