Help Me Plse !!! เกี่ยวกับโหมด (อารมณ์ล้วนๆ)

0 4

 
    ปัญหาเรื้อรังในที่ทำงาน

  เพื่อนๆเคยรู้สึกบ้างมั้ย?? เวลาที่เรารู้สึกไม่อยากทำงาน สาเหตุมาจากเพื่อนร่วมงาน หรือคนที่อยู่รอบข้างในเวลาทำงาน รวมทั้งพฤติกรรมต่างๆของเจ้านายคุณ
 
  "เข้าโหมด" มันกลายเป็นidolที่คนอื่นใช้เรียกแทนตัวเราไปแล้ว เพราะเวลาที่เราเงียบไป ไม่พูด ไม่เล่น ก้มหน้าก้มตาทำงานเพื่อให้มันเสร็จๆไปซ่ะ คนอื่นจะชอบคิดว่าเรา "เข้าโหมด" คือกำลังอยู่ในโลกส่วนตัว กำลังเครียด หรือโกรธใครอยู่ แต่สาเหตุที่แท้จริงแล้วมันก็มีอยู่ด้วยกันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอารมณ์ตอบสนอง เช่นเมื่อคุณเห็นเพื่อนคนนึงหน้าบึ้งตึง หงุดหงิด แล้วเข้าไปคุยด้วยแล้วไม่ยอมคุย เรายังอยากจะมีอารมณ์ร่วมกับเค้ามั้ย บ้างครั้งเราอยากจะบอกว่า การเข้าโหมดของเราบางทีมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเราเสมอไป แต่mngของเราบอกว่า เราเป็นเชื้อโรคในที่ทำงาน คือถ้าเราโหมด คนอื่นๆก็จะโฌหมดตามไปด้วย คือเราไม่เข้าใจตรงนี้ว่า จะมาจำเพาะเจาะจงอะไรเรากันนักกันหนา บางทีmngเองด้วยซ้ำที่หน้างอมาตั้งแต่เข้างาน แล้วอย่างนี้จะมาหาว่าเราโหมดก่อนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะบางทีเราก็ไม่ได้อยู่ในอาการ"เข้าโหมด"ด้วยซ้ำไป

 mng บอกว่าเราเปลี่ยนไป "ใช่" เพราะเค้าเป็นคนบอกเองว่าไม่ให้คุยหรือเล่นกันเวลาทำงาน พอเราคุยหรือเล่นกันเค้าก็ว่า ให้หางานการทำซ่ะ พอเราเงียบเค้าก็บ่น แล้วจะให้เราทำยังงัย เราไม่เข้าใจ  

 


avril_henze

avril_henze

•♀•Dreyerbarlenti•♀•

FULL PROFILE