เปิดกรุ...รายงานความเสียหายในช่วงครึ่งปีแรกและรีวิวเล็กๆ

0 64

ห่างหายไปค่อนข้างนาน แต่ก็แอบอ่านกระทู้ของที่รักทั้งหลายอยู่เป็นประจำนะคร้าาาา งานรัดตัวมากค่ะช่วงนี้(อยากเปลี่ยนให้หนุ่มๆมารัดตัวแทนงานจังเลย

อิๆๆๆ.....)
วันนี้ค่อนข้างมีเวลาก็เลยเอาเครื่องสำอางที่ซื้อหาในช่วงสองสามเดือนหลังมาอวดกันบวกกับรีวิวเล็กๆน้อยๆแต่พองามค่ะ
 มาดูสิว่ามีอะไรบ้าง

มาเริ่มกันที่มนต์น้องดำ suqqu ก่อนนะ ช่วงนี้กะลังเห่อ



ที่ดัดขนตาเห็นเค้าว่ากันว่าดีนักดีหนา ก็เลยสอยมาหนึ่งอัน ขอบอกว่าของลุงชูสู้ไม่ได้ค่ะ เจ้านี้เค้าทำมาเข้าตากรรมการมาก โค้งรับกะลูกตาของข้าพเจ้าเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนลิบสติกนี่เฉยๆแฮะ ไม่รู้นะเห็นคนอื่นเค้าประกาศว่าดีมากมาย ทำมัยเราไม่ค่อยปลื้มก็ไม่รู้ อาจจะเป็นเพราะว่าจ่ายไปมากก็เลยคาดหวังมาก คิดว่าคุณภาพระดับนี้มีตัวเลือกอื่นที่ราคาถูกกว่าตั้งเยอะ ก็ว่ากันไปเนอะ



 

สองตัวนี้เป็นสีทาแก้มสีชมพูกะสีน้ำตาล ขอบอกว่าชอบมากทั้งสองสี ใช้เกือบทุกวัน ตอนนี้กลายมาเป็นสีปัดแก้มประจำใจไปเรียบร้อยแล้ว


ตัวนี้เป็นสีทาแก้มเหมือนกัน น้องsuqquนี่เค้าทำสีทาแก้มออกมาดีมากๆๆค่ะ ติดนานแบบเนียนๆ นาร์ก็นาร์เถอะชิดซ้ายไปเลยค่ะ...อิๆๆๆ


ขอบอกว่าเริ่ดมากอีกเหมือนกัน ปกติเป็นคนที่ไม่ชอบเขียนขอบปาก แต่ว่าพอได้อันนี้มา เขียนทุกวันค่ะ เห่อซะไม่มีเพราะว่าเขียนง่าย สีสวย และติดทนนานมาก ถ้าหมดก็ซื้อใส้ที่เป็นสีมาเปลี่ยนใหม่ได้ อันนี้ให้เต็มสิบคร้าาาา




ตัวนี้เป็นเบสทาก่อนรองพื้น ทำให้หน้าดูชุ่มชื้นดิวอี้ๆ อืม...ไม่ค่อยเท่าใหร่แฮะ เพราะหน้ามันค่ะ มันไม่ค่อยจะควบคุมความมันซักเท่าใหร่ แต่ถ้าใช้เติมเต็มร่องรอยอารยธรรมก็ยังพอได้อยู่ พอเกลี่ยแล้วสีไม่มีสีนะคะ รูปที่ถ่ายยังไม่ได้เกลี่ยค่ะ



สีตาคร้า แจ่มมากออกเทาๆม่วงๆ อธิบายไม่ถูก วิ้งระเบิดเถิดเทิงค่ะแต่ว่าละเอียดเนียนเชียว ชอบสีประมาณนี้แหละค่ะ





มาต่อน้อง smashbox primer ตอนนี้มีอยู่สามตัว ขอบอกว่าเจ้านี้เค้าทำprimerได้เจ๋งสุดๆค่ะ เนื้อเป็นซิลิโคนเบามากๆเกลี่ยง่าย แต่ว่าปิดรูขุมขนมากถึงมากที่สุด คุมความมันได้ดีพอใช้ สีม่วงทำให้หน้าสว่าง สีเขียวลดรอยแดง ส่วนวันที่หน้าไม่มีปัญหาอะไรก็แค่ใช้ตัวที่มีสีใสๆก็เริ่ดพอแล้วคร้า


 


ชุดแปรงแต่งหน้าของ artistry by amway ก็ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว มีคำอภิบายประกอบมาด้วย เหมาะกับคนเริ่มแต่งหน้าใหม่ๆ ซื้อมาชุดเดียวตอบสนองความต้องการได้เกือบหมด แถมราคาก็ไม่แพงมาเกินไปนัก

 น่าคบค่ะ






ชุดแปรงแต่งหน้าของ Tesshu Takemori คุณตาเค้าเป็นช่างทำแปรง chikuhodo เรียกว่าเป็นอันดับหนึ่งของช่างทำแปรงที่ญี่ปุ่น(หรือว่าของโลก)ก็ว่าได้ แปรงของยี่ห้อดังๆเช่น suqqu, rmk, lunasol, shiseido อีกมากมายก็ล้วนเป็นฝีมือคุณตาทั้งนั้น ได้ชุดนี้มาขอบอกว่านอนกอดไปหลายคืน
แปรงสวย นิ่มมากถึงมากที่สุด ปาดไปทีน้ำตาแทบไหล...มากไปหรือป่าวป้า
 เอาเป็นว่าตอนนี้แซงหน้าแปรงยี่ห้อต่างๆที่เคยใช้มาอยู่อันดับหนึ่งในใจของเดี้ยนไปแล้วค่ะท่านผู้ชม ที่สำคัญชุดนี้ได้มาเป็นของฝาก
...ฮ่าๆๆๆ ให้มันได้ยังงี้ซิ ชอบค่ะ
พอดีแม่ไปญี่ปุ่นเค้าเลยซื้อมาฝาก เพราะเห็นว่าเราบ้าแปรงแต่งหน้า กราบงามๆไปสามทีเลยค่ะท่านแม่




แปรงแต่งหน้าของ MoDEL co แปรงแต่งตาพอไปวัดไปวาได้บ้างแต่แปรงอันใหญ่ที่เอาไว้ทาแป้งไม่ได้ดั่งใจเลย แข็งทื่อซะไม่มี ก็เลยไม่มีที่ว่างในใจให้อยู่ต้องอยู่ในซองต่อไปเพราะไม่เป็นที่โปรดปราน




นี่ก้อสินค้าต่างๆที่กวาดมาพร้อมกับแปรงแต่งหน้าของ MoDEL co



ชุดแต่งขนตา มีที่ดัดขนตาด้วยความร้อนและมาสคาร่า เห็นชาวบ้านเค้าว่าดี ขอบอกว่ายังไม่ได้ใช้ เนื่องจากไม่ชอบแปรง...นั่นอคติซะ

 เอาไว้หาถ่านไฟฟ้าเจอแล้วจะลองใช้




ชุดลบรอยบาทากา ใช้มาเกือบหนึ่งอาทิตย์แล้ว ผลยังไม่เห็นมากนัก เค้าบอกว่าต้องใช้อย่างน้อย 14 วันติดต่อกัน ซื้อมาสองชุด กะว่าจะใช้หนึ่งเดือน แบบว่าเกลียดขี้หน้าบาทากามาก

ไม่อยากอยู่ร่วมโลกกะมัน ก็เลยต้องลงทุนกันหน่อย




ชุดแต่งคิ้ว ขอบอกว่าน่ารักดี มีให้พร้อมเลยทั้งแหนบ สีทาคิ้วแบบครีมและผง แปรงต่างๆ แถมมีโครงร่างคิ้วให้อีกสี่แบบให้เลือกสรร อันนี้ชอบค่ะ




ที่ปัดแก้มพร้อมแปรง สีหวานน่ารักดี ทนพอใช้ เป็นสีแมตไม่ระยิบระยับ ใช้ตอนอยากแอบหวานในที่ทำงานได้ ไม่เว่อร์เกิน แปรงที่ติดมาด้วยแข็งซะมัด หรือว่าไอ้แบรนด์นี้มันมีแต่แปรงแข็งๆ.....




แป้งฝุ่นที่บอกเอาไว้ว่าจะทำให้หน้าเด้งบลาๆๆๆ ก็แป้งฝุ่นธรรมดานี่แหละ เอาไว้เซตรองพื้น ไม่ค่อยชอบเท่าใหร่ มันดูไม่ค่อยเนียน ออกขาวเว่อร์เหมือนแป้งฝุ่นทาตัว ไม่ซื้ออีกแน่นอน




แป้งผสมรองพื้นที่ใช้ทุกวันอยู่ตอนนี้คือ RMK เจ้าค่ะ ชอบมากมาย มีแป้งแบบแมตอยูประมาณ 80% ที่เหลือเป็นแบบวิ้งนิดๆ อาจจะดูในรูปไม่ออก ใช้ดีติดทนทั้งวัน ขนาดหน้ามันนะเนี่ย แปรงที่ให้มาด้วยก็นุ่มกระจายได้ใจ

ส่วนแปรงอีกอันทางด้านซ้ายนั่นเป็นแปรงทาแป้งแบบพกพา นุ่มมากอีกเช่นกัน นี่แหละฝีมือคุณตา Tesshu Takemori ของเค้าดีเจงๆ




ชุดนี้ได้รวมๆกันมา ได้มาตั้งแต่ต้นปีแล้วหล่ะ



สีเขียนขอบตาแบบผงพร้อมแปรงเขียนเส้นขอบตาของ I.D. Bare Mineral
ที่ซื้อเพราะว่าชอบตลับที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานและพกพาได้สะดวก อย่างที่รู้ๆกัน พวกผงสีmineralมันใช้งานค่อนข้างลำบาก ยิ่งเอามาเขียนขอบตานี่ยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ แต่ตลับที่เค้าออกแบบมานี่สะดวกมาก มีรูให้จุ่มพู่กันพอดีและมีช่องว่างไว้สองช่องให้ผสมกันได้ด้วย ชอบค่ะ

ไอเดียดีมาก
ส่วนด้านขวานั่นเป็นชุดแต่งตาของ prescriptives ไม่มีอะไรมากมาย เป็นของขัวญจากเพื่อนมาเมื่อตอนปีใหม่ ชอบสีตายี่ห้อนี้อยู่แล้วใช้ง่ายดีค่ะ



ที่ดัดขนตาขนาดเล็กของ Vincent Longo กว้างประมาณ1.5cmเอาไว้ดัดซ้ำเก็บรายละเอียด ก็ใช้ได้ดีค่ะ ของลุงชูเค้าก็มีนะที่ดัดขนตาอันเล็กแต่วันนั้นที่ไปมันหมดก็เลยซื้อยี่ห้อนี้มา




แป้งBronzerของป้าลอเค้า ก็ดีนะใช้ได้ทีเดียว ป้าเค้าทำพวกแป้งผงเก่งอยู่แล้ว มีเทคนิคส่วนตัวมาแนะนำจะเห็นว่าทิ้งแผ่น seal ไว้ประมาณครึ่งนึงเพราะว่าบางทีถ้ามีเปิดหมดทุกรูแป้งมันจะออกมาเยอะเกิน เวลาเอาแปรงจุ่มแล้วต้องมาเสียเวลาเคาะออกและเสียของอีกต่างหาก...ใครงกเอาเทคนิคนี้ไปใช้ได้เลยจ้า




อีกยี่ห้อโปรด Chatecaille หาซื้อค่อนข้างลำบาก ตัวนี้เป็นรองพื้นแบบครีม บางเบามาก ปกปิดดีมาก ทาแล้วเนียน เสียอย่างเดียวไม่ช่วยหน้ามัน ถ้าหน้ามันก็ต้องทาเบสคุมมันก่อนทาตัวนี้ รับรองเด้งดึ๋งทั้งวันทั้งคืน




แป้งของน้องซุย ชอบตลับมากค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่ว่าสินค้าก็คุณภาพดีนะคะ ใช้สำหรับเซตรองพื้นค่ะ




ชุดแต่งตาของ Kanebo Sensai เป็นตัวTopของKaneboที่อเมริกา อันนี้คุณแม่ให้มาอีกแล้วค่ะท่าน คุณนายเธอเป็นสาวกของKaneboก็เลยเอามาให้ลูกลองใช้ ก็ถือว่าใช้ได้ดีนะคะ แต่ถ้าเทียบราคากันแล้วดิชั้นขอไป Cle de Peau ดีกว่า ก็แล้วแต่เนอะ รสนิยมใครรสนิยมมันคร้าาาา ถ้าได้ฟรีดิชั้นชอบหมด...คริๆๆๆ




แป้งผสมรองพื้นของshiseido ชอบที่มันมีกันแดดด้วย เนียนดี คุมมันเยี่ยม

 เหมาะกับวันสบายสบาย weekend อะไรทำนองนี้ ติดกระเป๋าไว้เผื่อต้องเติมแป้งระหว่างวัน



มาถึงสีทาตาและหน้าของ Paul&Joe ชอบยี่ห้อนี้เพราะตลับอีกแล้วครับท่าน ตลับรุ่นนี้พกพาสะดวกมากเพราะแบนได้ใจ รุ่นก่อนที่เป็นกระดาษอัดแข็งจะหนากว่ามาก สีน่ารัก เป็น face color มันจึงใช้เป็นสีทาตาและแก้มได้ด้วย แต่คงจะใช้ได้เฉพาะสีที่ออกแดงๆแค่นั้นแหละค่ะ คงไม่มีใครบ้าทาแก้มสีน้ำเงินหรอกเนอะ




รวมมิตรเครื่องสำอางจาก Napoleon Perdis ภูมิใจนำเสนอมาก อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูนะ แต่ว่าเค้าเป็นช่างแต่งหน้าระดับโลกเลยทีเดียว ดังแล้วก็ออกแบรนด์ของตัวเองมาว่างั้น...เคยใช้บ้างเมื่อปีที่แล้ว ติดใจ

พอดีมีบัตรลดของ Target มาก็เลยไปสอยมาซะ...ตรึมค่ะงานนี้ เดี้ยนมันคนรักใครรักจริงค่ะ
 จะว่าไปเครื่องสำอางค์ยี่ห้อนี้ราคาจะประมาณ $15-30 แต่ว่าคุณภาพดีมากกว่าราคามากมาย ส่วนมากจะผลิตในอิตาลี หาดูราคาได้ตามเวปของเค้าหรือTraget.com ค่ะ เพิ่งได้มาวันนี้เองค่ะ สดๆร้อนๆมาดูนะคะว่าได้อะไรมาบ้าง ... อิๆๆๆ



Foundation ผสมครีมบำรุงซื้อมาสามสี อ่อนมาก อ่อน และ ปานกลาง บางเบามาก เหมาะกับหน้าร้อน ถ้ามีกันแดดด้วยนะจะเริ่ดมาก ส่วนอีกตัวเค้าเรียกว่า Liquid veil ใช้เป็นไฮไลท์มีอยู่สามสี่สี เลือกซื้อสีทองเพราะกะจะเด่นตอนหน้าร้อน คริๆๆๆ...สีสวยมากแต่ถ่ายรูปไม่ค่อยชัด เอาไว้จะทำ how to ให้ดู...ถ้ามีเวลานะจ๊ะ



เซตแต่งหน้าชุดใหญ่มีตาปากแก้มพร้อม ส่วนชุดข้างบนนั่นของปากอย่างเดียว อีกชุดข้างล่างแต่งตาและปาก ทั้งหมดนี้ ยังไม่ได้ลองแต่เห็นสีสวยดี




ชุดทาตา สองชุดขวานั่นเคยซื้อเมื่อปีที่แล้วอย่างละชุด ใช้ดีมากสีแจ่มทนทานวิ้งกระจาย สาวๆที่ชอบวิ้งจะต้องกรี๊ดสลบแน่นอน อีกตัวทางซ้ายเพิ่งได้มาครั้งแรก คิดว่าก็คงจะดีเหมือนเดิม



อันนี้เพิ่งได้มาครั้งแรกเหมือนกัน ลองกะtesterดูก็สวยนะ แต่ไม่รู้ว่าหน้าจะมันหรือเปล่า สองสีทางขวาซ้ำกัน เพราะจะเอาไปให้เพื่อนหนึ่งอัน ตอนนี้สีทาแก้มสีน้ำตาลจะอินมากๆ




ลิปสติกคร้าที่รัก ชอบมากกก ถูกใจจริงๆ เนื้อครีม สีอ่อนใสๆ เค้าบอกว่าบำรุงริมฝีปากด้วยแต่เพิ่งได้มา ลองแล้วชอบมากมาย ชอบมากกว่าของ suqqu ด้วยแหละจะบอกให้แถมราคาถูกกว่ากันเกินครึ่ง รูปอาจไม่ค่อยชัดนะ ขี้เกียจถ่ายใหม่อ่ะ ตัวนี้ขอบอกว่าถ้ามีโอกาส อย่าพลาดเด็ดขาดจ้า




ชุดคอนปกปิดร่องรอยที่ไม่ต้องการ ตอนนี้ยังงงอยู่ว่าสีฟ้าใช้ปรับอะไร

ไว้เดี๋ยวไปหาข้อมูลก่อนแล้วจะมาบอกทีหลังนะคะ ส่วนที่เป็นแท่งนั่นจะใช้แบบหมุนๆแล้วมันก็ซึมขึ้นมาเหมาะกับการปกปิดแพนด้าเพราะว่าเนื้อเหลวไม่แห้ง ถ้าเนื้อแห้งไปมันจะทำให้เป็นร่องค่ะ



แป้งผสมรองพื้นค่ะ อันนี้ลองแล้วชอบก็เลยซื้อมาสองสี อ่อนและกลาง ที่ชอบซื้อแบบนี้เพราะว่าบางทีหาสีที่ตรงกับสีผิวเราไม่ได้ การซื้อมาสองสีเราจะได้ผสมกันแล้วมันจะได้สีที่เหมาะกับเรามากกว่าค่ะ




ชุดสีตาค่ะ ปลื้มมาก

จกมายกชุด(เท่าที่เค้ามีในร้าน) บ้าระห่ำจริงๆ สีที่เห็นหน่ะเป็นสีจริงๆของผงสีนะคะ แจ่มมากๆ ลองทาดูแล้วผงสีละเอียดมาก จนเกือบจะเป็นครีม สีแน่นเนียน ไม่หลุดง่าย ใช้ง่ายเพราะมีแปรงอยู่แล้วในตัว โทษทีไม่ได้ถ่ายรูปให้ดูเพราะว่าเริ่มขี้เกียจแล้ว....เมื่อใหร่มันจะหมดเนี่ย




ลูกโลก Bronzer ได้มาตัวหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้เลยไปสอยมาอีก วิ้งไม่มากมายแต่ละเอียดมากๆ ใช้ได้ทุกวัน ใช้ตอนไปทำงานก็ยังดูดีค่ะ ชอบใช้ Bronzerตอนหน้าร้อนค่ะ บางทีก็ทามันทั้งตัว อารมณ์ประมาณชั้นอาบแดดมาทั้งตัว อะไรทำนองนั้น ฮ่าๆๆๆ บ้าได้อีกเนอะ




มาสคาร่าได้มาสองสีดำกับน้ำเงิน ยังไม่ได้ลองใช้ เอาไว้ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ



รวมมิตรเครื่องสำอางจาก pixi นี่ก็เป็นอีกนักแต่งหน้าชั้นเอกจากลอนดอน เค้ามีร้านใหญ่อยู่ที่โน่น แต่ Target ไปได้เค้ามายังงัยก็ไม่รู้แหละ ในเมื่อมีส่วนลดก็เลยสอยๆมาซะ เป็นเทคนิคชวนเสียเงินที่เจ๋งจริงๆไอ้ส่วนลดเนี่ย

 เอาเถอะนะ ใหนๆก็ใหนๆ ชั้นวางก็ใกล้ๆกับ NP เลยเก็บกลับบ้านมาซะด้วยกัน...หาข้ออ้างหน่ะ...คริๆๆ ราคาก็ระดับเดียวกับ NP $15-30 ไม่เกินนั้น ตามมาดูหล่ะกันว่าวันนี้สอยอะไรมาบ้าง



อันนี้ยังไม่เคยใช้ ลองแล้วสีสวยสีเลยเลือกมาสองอัน วิ้งกระจายหายห่วงค่ะ แปรงนิ่มมาก เทียบกับของ Model co แล้วชนะขาดลอยคร้า



รองพื้นแบบครีมเคยใช้เมื่อหน้าหนาวที่แล้วมา ชอบเลยซื้อต่อ ได้มาสองสีเหตุผลก็เดิมๆนั่นแหละ คุมมันไม่ค่อยดีนะ แต่ใช้แล้วปิดรูขุมขนและริ้วรอยได้ดีมากมาย



สีแก้มแบบเจลแล้วแบบย้อม(tint) ชอบแบบtintมากใช้มาหลายขวดแล้ว ส่วนแบบเจลลองแล้วบางเบาดี

ไม่เยิ้มเหมือนแบบครีม ติดแน่นมั้ยค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังไม่รู้จ้า




ตัวทำให้หน้าสว่าง ที่เป็นหลอดคือรองพื้นสูตรบำรุงผิว จะเก๋ตรงฝาปิดมี concealer อยู่ด้วย ส่วนอีกสองตลับนั่นเอาไว้ปกปิดน้องแพนด้าค่ะ เคยใช้แต่แบบตลับสีอ่อน ใช้ดีเลยสอยมาอีก

 

เริ่มเหนื่อยแล้วนะเนี่ย
 สาวๆจีบันคงนอนกันหมดแล้วหล่ะสิ...คนแก่ทำงานหนักไม่ใหว....ฮ่าๆๆๆ




 

สีเขียนขอบตาแบบครีมสอยมาสองสี น้ำตาลเข้มกะสีเขียวเข้ม ยังไม่เคยใช้อ่ะ หวังว่าคงจะดีนะคะ

 เวลาอยู่ในขวดสีมันดำเหมือนกันเลย



อันนี้ก็เพิ่งเคยซื้อค่ะยังไม่ได้ใช้ ตัวแรกเป็นน้ำยาสำหรับเปลี่ยนสีตาแบบผงให้เป็นครีม ตัวที่สองเป็น primer ที่ช่วยสะท้อนแสง ว่ากันว่าจะทำให้ผิวกระจ่างขึ้น ตัวที่สามเป็น eye primer ช่วยสะท้อนแสงและทำให้สีติดทนนาน...ก็ตามนั้นค่ะ เอาไว้ใช้แล้วผลเป็นยังงัยจะมาบอกต่อค่ะ




ตัวแรกเป็นลิปสติกบำรุงริมฝีปาก ใช้มาหลายแท่งแล้วติดใจค่ะ แท่งเล็กไปหน่อยหมดเร็วค่ะ ส่วนอีกสี่อันที่เหลือเป็นกลอสและช่วยให้ปากหนามีน้ำมีนวลขึ้น ยังไม่เคยใช้ค่ะ เห็นแต่ว่าสีสวยดี



ยังไม่เคยใช้ค่ะ แต่อยากได้มาสคาร่าสีน้ำเงินเลยเอามานอนกกไว้ก่อน อิๆๆๆ




ต่อไปเป็นเครื่องสำอางของ Jemma Kidd เธอเป็นช่างแต่งหน้าระดับแนวหน้าของเวทีเดินแบบ มีโรงเรียนสอนแต่งหน้าด้วยนะ เห็นสีปัดแก้มสวยดีเลยสอยมาลอง แต่ที่ชอบคือ primer สาวๆที่ชอบให้หน้าฉ่ำต้องตัวนี้เลยคร้า รับรองว่าได้ใจ ใช้มาเป็นหลอดที่สามแล้ว บางวันกล้ามากหน่อยดิชั้นก็ทาเดี่ยวเลยค่ะ




อีกตัวที่ต้องน้ำเสนอคือแท่งไฮไลท์ มีสวยมากวิ้งเนียนๆแบบผู้ดีมีสกุลค่ะดิชั้นขอบอก ใช้มาสองแท่งแล้วตัวนี้ มีโอกาสก็ลองกันดูนะคะ เสียดายวันนี้ที่ไปเค้าไม่ค่อยมีของๆJKบนชั้นเท่าใหร่ จะขายดีหรือหยุดผลิตก็ไม่ทราบได้ วันนี้เลยได้มาแค่นี้ก่อน โชคดีของกระเป๋าตังส์ไป...คริๆๆ



แวะชั้นต่อไป ใหนๆก็อยู่ที่ Target แล้ว ก็เลยคว้า มาสคาร่าตัวอ้วนของ Maybelline มาด้วย เห็นเค้าว่ามันดีมากมาย ลองแล้วค่ะใช้ได้ทีเดียว ขนตาหนาแล้วยาวขึ้น แพนด้าหรือเปล่าไม่รู้ค่ะ เพราะลองแล้วล้างเลย โทษทีไม่มีรูปตอนลอง เทียบกับผลงานและราคาก็ถือว่าคบได้อยู่



รวมๆกันมาจาก Hip by Loreal มีที่เขียนตาแบบครีม ไม่เคยลองใช้ เพิ่งแกะมาลองดูหนึ่งกล่องเส้นเขียนง่ายดี แต่แปรงที่แถมมาด้วยไม่ค่อยได้เรื่องเท่าใหร่ ส่วนที่เป็นแท่งเป็นสีเขียนขอบตาแบบผงสีสวยแต่ใช้งานยาก ตกเรี่ยราดเต็มไปหมด คนที่แต่งเก่งคงไม่ค่อยมีปัญหา ถ้าเป็นน้องใหม่ขอบอกว่าคิดก่อนซื้อค่ะ 

 ส่วนสีทาตานั่นเคยใช้มาก่อนหน้านี้แล้ว สวยดีสีไม่ตกราคาน่าคบมากค่ะ


ชุดแต่งตาแบบเบสิกมากๆของ Bear Mineral เค้าแถมซีดีการตัวอย่างการแต่งหน้ามาให้ด้วยรวมทั้งแปรงแต่งตา ตามประสบการณ์ไม่ค่อยชอบแปรงของยี่ห้อนี้เท่าใหร่ คงจะยกให้เพื่อนไปตามเคย

 ผง mineral ของเจ้านี้เค้ามีสีสวยๆเยอะมากค่ะ เรียกว่าเลือกกันตาลายเลยหล่ะ





Amezing concealer ตัวนี้เป็นคอนที่ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดคอนจากหลายๆสถาบัน เลยไปสอยมาลองใช้ ผลที่ได้ถือว่าดีสมคำล่ำลือ โทษทีรูปไม่ชัด ว่างๆจะจัดให้ใหม่ ตอนนี้ขี้เกียจซะแล้ว... แนะนำว่าใช้นิดเดียวเพราะตัวครีมหนามาก ถ้าใช้มากรับรองเป็นหน้าเค็กแน่นอน ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับผิวหน้าและตัวมากกว่าผิวบริเวณตาเพราะว่ามันหนามากไปหน่อย




ใกล้จะเสร็จแล้ว...เย้ ไม่รู้ว่าจะมีใครทนอ่านจนจบได้บ้างเนอะ พวกนี้เป็นชุดกำจัดสิวของ Mario Badescu ดังมากับตัว Drying lotion ที่สาวๆจีบันรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่เดี้ยนขอแนะนำ Buffering lotion ตัวนี้ใช้ดีมากกับสิวหัวช้างหรือสิวที่อับเสบเป็นไตลึกๆ แล้วยังป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดีด้วย ไอ้ขวดสีขาวนั่นแหละค่ะ ยี่ห้อนี้ราคาไม่แพงมากมาย คบได้อยู่ ส่วนที่เหลือก็มีมาร์กสำหรับผิวมัน มาร์กสำหรับทำให้สิวแห้ง มาร์กช่วยลบรอยสิว และผงsilverใช้ล้างหน้า อีกอันที่เป็นตลับนั่นเป็นแป้งที่ช่วยให้สิวยุบเร็ว จะเหมือนผงวิเศษหรือเปล่านะ ...คริๆๆๆอันนี้ไม่ทราบ แต่ว่าทั้งหมดนี้ใช้รักษาสิวค่ะ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันหรือเปล่าช่วงหน้าหนาวหน้าจะแห้งต้องทาครีมหนาหน่อยแต่พอเข้าหน้าร้อนสิวก็ประทุเพราะว่ามันมีการอุดตัน ช่วงนี้เลยต้องรักษาสิวกันหน่อย


เจลล้างหน้ากะโทนเนอร์ใช้ร่วมกับชุดรักษาสิวข้างบน โทนเนอร์ตอนแรกๆแสบมากเพราะมีอัลกอฮอล์ แต่ใช้ๆไปก็เริ่มชินค่ะ หน้าด้านซะแล้วเรา



นี่ของแถมเป็นเจลล้างหน้า โทนเนอร์และครีมบำรุง มีกระเป๋าและกระจกตามรูป ยังไม่ได้ใช้เลยค่ะ


ส่วนเซตนี้เป็นครีมบำรุงผิวรอบดวงตาของ Shiseido ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างขึ้น ส่วนที่เหลือเป็นของแถม ลืมถ่ายครีมบำรุงผิวหน้าอีกตัวใช้ลดรอยสิว เนื้อครีมทั้งตาและหน้าบางเบาดี ซึมง่าย ไม่เหนียว ใช้มาได้ประมาณหนึ่งเดือนรอยสิวมีจางลงบ้างแต่ก็ไม่ได้ถึงกับว่ามหัสจรรย์อะไร



ส่วนนี่เป็นครีมบำรุงผิวที่ได้มาจากสปา มีกรด AHA BHA บลาๆๆๆมากมายก่ายกองช่วยรักษาสิวกับลบรอยแผลเป็น เพื่อนซื้อไปชุดหนึ่งด้วยแต่มันใช้แล้วไม่หาย เดี้ยนก็เลยยังไม่ได้เปิดกล่อง.... เป็นงั้นไปคนเรา


มาต่อตอนสุดท้ายกันด้วยครีมบำรุงผิวลดราคาจาก TJ Max ซึ่งก็คือร้าน outlet เราดีๆนี่เองแหละค่ะ เนื่องจากว่าสองอาทิตย์ก่อนแว่บเข้าไปเห็นราคาลดลงกว่าครึ่งเลยสอยมาดู ก็ยังไม่ได้ใช้สักกะอัน หวาดๆอยู่นิดๆ แฮ่ะๆ แต่เดี๋ยวจะลองใช้ดู ให้มันรู้กันไป แล้วจะมาบอกกล่าวกันอีกที เอาแค่รูปไปก่อนหล่ะกันวันนี้



นี่เป็นของยี่ห้อ Elizabeth Arden caramide capsule สำหรับหน้าและตา อันใหญ่นั่นเป็นมาร์กหน้าเด้ง



ให้ดูกันชัดๆว่าราคามันลดจริงๆ



High resolution eye by Lamcome เหลือ $30 เองอ่ะ เอามาตุนซะสองเพราะเคยใช้แล้วดี



เครื่องสำอางยี่ห้อ Bilss น่าลองบวกราคาที่ถูกซะเลยสอยมาอย่างละสองสามอัน ขอบอกว่า oil control blam ของ Bliss ดีมากมาย ใช้ทาก่อนแต่งหน้า รับรองได้ว่าหน้าไม่มันทั้งวัน นี่เดี้ยนเป็นคนหน้ามันมากแล้วนะ ใครหน้ามันเหมือนกันก็ลองดูนะจ๊ะ



ส่วนอันนี้ที่แยกมาถ่ายเดี่ยวเพราะว่าเคยใช้ แล้วใช้ได้ดี ถ้าใครมีถุงใต้ตาบวมๆตอนเช้า ทาแล้วเย็นสะใจ หายบวมได้ทันใจ แต่ถ้าเป็นมากๆมันก็คงเอาไม่ใหวหรอกนะ อิๆๆๆ แบบนั้นต้อง botox สถานเดียว



นี่ก็ไม่เคยใช้ เป็นเครื่องสำอางของ Remede AHAVA และ Skinfusion ซื้อมาเพราะมันลดราคา ใหนๆก็มาเจอกันแล้วก็เลยรับกลับบ้านมาด้วยกันซะเลย ดีไม่ดียังงัยค่อยว่ากันอีกที....นี่หล่ะหนาที่เค้าว่า ผู้หญิงกับของลดราคามันช่างเป็นเรื่องที่ขัดกันไม่ได้จริงๆ

 

ในที่สุดก็จบซักที....เกือบตาย....เอาไว้เจอกันคราวหน้านะจ๊ะสาวๆ


เพิ่มเติมจ้า...ถ้าใครอยากดูกรุของปีที่แล้วก็ไปดูได้ที่
https://jeban.com/viewtopic.php?t=29631
ส่วนแปรงแต่งหน้าที่สะสมอยู่ก็ดูได้ที่นี่ค่ะ
https://jeban.com/viewtopic.php?t=28843

ขอบอกว่าของที่มีอยู่ได้ใช้ประโยชน์ทุกชิ้น เพราะว่างานอดิเรกคือชอบไปช่วยแต่งหน้าให้คนป่วยที่โรงพยาบาลและคนชราที่บ้านพักคนชราค่ะ ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรหรอกค่ะ แต่ว่าอยากทำเพราะว่าคนป่วยกับคนชราเนี่ยเค้าจะหดหู่ ถ้ามีคนคุยเป็นเพื่อนเค้าก็มีความสุขขึ้นมาบ้าง

ผู้หญิงนะถึงจะป่วยจะชราก็ยังอยากสวย เราเองก็ได้ความสุข ได้เพื่อนใหม่และได้ฝึกแต่งหน้าไปด้วย เห็นมั้ยหล่ะว่าเดี้ยนก็ทำตัวเป็นประโยชน์กับสังคมกะเค้าบ้างเหมือนกัน
.... ที่สำคัญเลยคือจะทำอะไรก็อย่าทำให้ตัวเองและครอบครัวต้องเดือดร้อนนะคะ ผู้หญิงเราสวยอย่างเดียวไม่ได้ค่ะต้องเป็นคนดีและมีสมองด้วยนะคะท่านผู้อ่านที่รัก


kanitha

kanitha

I love make-up so much JeBan do make me start to do it again!

FULL PROFILE