ขอระบายพนักงานคลีนิคทำฟันหน่อยนะคะ

0 12

มีเรื่องที่เราโมโหพนักงานจัดคิวที่คลีนิคพิเศษทันตจุฬามากเพราะเรารู้สึกว่าเค้าน่าจะพูดกับลูกค้าดีๆกว่านี้หน่อนเพราะเราเองก็พูดกับเค้าสุภาพนะคะแต่ทำไมเค้ากับพูดใส่เราไม่ค่อยดีเลย ขอเล่าบทสนธนาเลยแล้วกันนะคะ

เราโทรไปเพื่อจะนัดหมอตามกำหนดนัด 6 เดือนค่ะ ครั้งแรกกับครั้งที่ 2 นี่คนละวันห่างกันนะคะ

ครั้งแรก
เรา: สวัสดีค่ะโทร มานัดคุณหมอ...........ค่ะ
พนักงาน: เบอร์ HN อะไร
เรา: (เงียบเพราะกำลังงงว่าเบอร์ HN คืออะไรอยู่ตรงไหนของบัตรนัด)
พนักงาน: บอกเบอร์ HN มาซิ (ทำเสียงเข้ม)
เรา: เบอร์..........(เดาเอาว่าน่าจะเป็นเลขที่มุมบัตร)
พนักงาน: (ชื่อ)......   (นามสกุล).....อะไรนี่ใช่ไหม  (เค้าก็พูดนามสกุลเราไม่จบจากไพโรจน์....กลายเป็น ไพโรจน์อะไรนี่ใช่ไหม เปลี่ยนนามสกุลให้เราเฉยเลย)
เรา: เลยพูดทวนชื่อนามสกุลตัวเองแบบเต็มๆ กลับไป
พนักงาน: นัดวันที่ ...... นะ (แล้วก็วางหูไปเลย) 
อยากให้

ครั้งที่ 2
เรา: เอ่อโทรมานัดคุณหมอ...........ค่ะ
พนักงาน: เอาเบอร์ HN มาดิ๊
เรา: (เงียบเพราะคิดว่าเค้าพูดกับพนักงานด้วยกัน)
พนักงาน: เบอร์ HN เบอร์อะไร (ทำเสียงเข้ม)
เรา: เบอร์..........เมื่อกี้นึกว่าพูดกับคนอื่น (เริ่มโมโห)
พนักงาน: พูดกับคุณนั่นแหละจะพูดกับใคร ....นัดวันที่...........นะ (แล้วก็วางหูไปเลย) 

เวลาเค้าพูดน้ำเสียงที่พูดก็ห้วนๆ ใส่เราใช้คำก็ไม่สุภาพ อย่างงี้ที่เราโมโหมันถูกไหมเนี่ยหรือเราคิดมากไปเอง  ถ้าโทรไปแล้วเจอครั้งเดียวก็ยังพอว่าแต่นี่โทรไปทีไรก็เจออย่างนี้ บางทีเราขึ้นรถเมล์กระเป๋ารถเมล์ยังพูดดีกว่านี้เลย ที่ตั้งกระทู้มาก็อยากให้เค้าปรับปรุงหน่อยไม่รู้ว่ามีตนอื่นเจอเหมือนเราหรือเปล่า
เขียนมาซะยาวต้องขอโทษเพื่อน ๆ ด้วยนะคะที่รบกวนเพื่อนๆที่อุตส่าห์เข้ามาอ่าน


pook

pook

สวัสดีค่ะ รบกวนพี่ๆน้องๆแนะนำด้วยนะค่ะ

FULL PROFILE