นอกจาก ba แย่ๆ แล้ว สาวจีบันเคยเจอ พนักงาน ห่วยๆ มั้ยคะ

1 10

สวัสดีสาวๆจีบันนะคะ ชื่อกี้ค่ะ สมัครสมาชิกมาได้นานแล้ว ไม่คิดเลยว่ากระทู้แรกจะเปนอะไรที่ไม่ดีๆ แบบนี้ อยากระบายมากค่ะ

..

วันนี้ กี้ไปเดิน เดอะมอท่าพระกับแฟนมาค่ะ จะซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้ตัวเอง เพราะกี้ทำเครื่องเก่าหายค่ะ ที่ไปเดอะมอท่าพระก้อเพราะมันอยู่ใกล้บ้านมากๆ (กี้กับแฟน บ้านอยู่ใกล้กันด้วย) ด้วยความที่มันอยู่ใกล้บ้าน+อากาศร้อน เลยใส่เสื้อยืดขาสั้น ธรรมดา และไอจุดนี้นี่หล่ะค่ะที่เปนตัวปัญหาสำหรับใครหลายๆคน

ไอพนักงาน(ตัวดำ ปากดำห้อย เหมือนสูบบุหรี่)ที่กี้กำลังพูดถึงมันขายโทรศัพท์อยู่ชั้น 4โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า ตรงข้ามกับ ของกิ๊ฟชอป ตู้ที่กี้ไปดูคือตู้ที่มีแต่ NOKIA ค่ะ (ข้างๆเปน SAMSUNG)  ตอนที่กี้ไปมันขายคนอื่นอยู่ กี้กับแฟนก้อรอ พอคนนั้นเค้าไป กี้ก้อถามโทรศัพท์รุ่นที่กี้ดูไว้ บอกได้เลยค่ะว่าราคามันไม่ถึง 5000 แล้วกี้ก้อถามเค้าว่า ในกล่องมีอะไรบ้างคะ เค้าก้อ บลาๆๆ (ตอนนี้ยังพูดดีอยู่) แล้วกี้ก้อคุยกับแฟนหลายๆอย่าง คือกะซื้อแน่ๆอ่ะค่ะ แฟนก้อบอกให้ดูดีๆ คิดเยอะๆ เหมือนกะว่ากี้กะแฟนคุยกันนานมั้งคะ แล้วกี้ก้อเริ่มสังเกต มันมองกี้กะแฟน แบบบอกไม่ถูก



สักพัก มีลูกค้าคนอื่นเดินมา มันก้อไปคุยกับตรงนั้น กี้ก้อเลยดูๆไปเรื่อยๆ เจอรุ่น nakia 7210 supernova ราคาไม่ถึง 5000 อีกหล่ะค่ะ พอมันคุยกับลูกค้านั่นเส็ดหันมาทางกี้ กี้เลยถามเค้าว่า "เครื่องนี้มีอะไร...." (พูดไม่จบค่ะ มันหันไปเลย ถามลูกค้าคนนั้นว่าสนใจมั้ยครับ) กี้กะแฟน อึ้ง ค่ะ คือถ้าลูกค้าคนนั้นเค้าถาม แล้วหันไปตอบ มันยังดูสุภาพชนกว่านี้ถึงแม้จะไม่ฟังกี้จนจบก้อเหอะ พอลูกค้าเค้าไม่สนใจ มันก้อกลับมาถามกี้ ว่า "เออ น้องว่าไงนะ" (O_o การพูดช่างแตกต่าง) กี้ยังอดทนอยู่ บอกใหม่ "เครื่องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างค่ะ" มันตอบว่า "ก้อทำได้เหมือนเครื่องเมื่อกี๊อ่ะ แต่หน้าจอ 16 ล้านสี" กี้เริ่มงงค่ะ 16 ล้านสี แต่ราคาแค่ 4 พัน (ชาวบ้านคงซื้อกันให้วุ่น demand คงทะลุขั้วโลกเหนือ supply คงต่ำจมนรก ) แล้วกี้เหลือบไปเห็น 7310 supernova ค่ะ ราคา 5000 กว่าๆ กี้เลยถามว่า "แล้วมันต่างกันยังไงคะ" (กี้พูดดีตลอด เห็นว่าเค้าแก่กว่า แต่แฟนเริ่มไม่พอใจมันล่ะ) มันบอกด้วยน้ำเสียงกวนง่ามเท้า ว่า "ก็ไม่ต่าง"(พูดไม่มองหน้าด้วยค่ะ - -") อ๊าววววว แล้วทำไมราคามันห่างกันหลักพันฟร๊ะ เริ่มอารมณ์เสียค่ะ กี้เลยลองเชิงถามไปอีกที ว่า "พี่แน่ใจหรอคะว่า 16 ล้านสี"(ชี้รุ่น 7210) มันสวนกลับมาเลยค่ะ ว่า "อือ สิบ-หก-ล้าน-สี"(อ่านหยั่งงี้อาจจะไม่แรง กรุณาคิดถึงน้ำเสียงห้าวๆ ห้วนๆ มันแบ่งวรรคคำด้วยค่ะ แบบว่า แกได้ยินไม่ชัดหรอไง!!) กวนteen สุดๆ แฟนนี่ลากกี้ไปที่อื่นเลย มันยังคงพูดตามมาว่า "อ่าว ไม่ซื้อหรอไงครับ" แฟนกี้คงทนไม่ไหวแล้วอ่ะ นิ่งมานาน ทุกทีเค้าก้อไม่ใช่คนเงียบๆอยู่แล้ว เค้าเลยพูดใส่ไอพนักงานปากสุนัขคนนั้นว่า "ผมเอาเงินไปทำอะไรที่เจริญกว่านี้ดีกว่า เสียให้คนอย่างคุน บาทสองบาท แค่คิดก้อบาปแล้วครับ" 

เซงค่ะ คือกี้เก็บเงินซื้อเองอ่ะ ไม่ได้ขอพ่อแม่ เงินเก็บกี้เองสามารถซื้อเครื่องละเปนหมื่นได้ค่ะแต่จะมีประโยชน์อะไรถ้ามันหายอีก กี้ไม่เคยหาข้อมูลเครื่องละเปนหมื่นและไม่คิดจะซื้อด้วย พูดตามตรงว่า 5000 ยังเสียดายเลยค่ะ เงินไม่ได้เก็บง่ายๆ

ทีหลัง คนจะซื้อของมีราคา เนี่ย ต้องใส่สูท ผูกไท หรือใส่ชุดที่เค้าเดินงานกาลาดินเนอร์ หรอ ใส่ชุดแบบ เดินงานกาชาด ไม่ได้หรอไง วะคะ

อีกเรื่อง ไอ 7210 นั่นอ่ะ กี้สืบมาแล้ว มัน 2 แสนกว่าสี ค่ะ มันมั่วขายกันชัดๆ ที่กี้อยากซื้อในห้างดีๆ เพราะไม่อยากโดนหลอกขาย ของย้อมแมว โอเคว่านี่ไม่ได้ย้อมแมวค่ะ มันแค่พูดข้อมูลผิด เท่านั้น (ซึ่งกี้ว่ามันจงใจ -*-) 

บางทีกี้ก้อเข้าใจคนที่เค้าทำงานบริการ พวกเด็กเสริฟ ขายของในตลาด แดดร้อนๆ งานหนักๆเค้าก้อคงอารมเสียบ้าง แต่ไอพนักงานแบบนี้ มันขายของในห้าง ไม่ต้องเดินไปไหนมาไหน ไม่ต้องตากแดด อยู่ในแอร์เย็นๆทั้งวัน มันจะขายของให้สมกับสถานที่ๆมันทำงานไม่ได้หรอไง ถ้าปากแบบนี้ พฤติกรรมแบ่งแยกลูกค้าแบบนี้ ไปเปนวินมอไซค์ยังดีกว่า (ไม่ได้ว่าพี่วินฯนะ ขอบคุนพี่ๆที่ทำให้กี้ไปทันนัด


อย่างน้อยๆ ก้อได้ทำงาน บริการ  

ปล. ยาวไปขออภัยด้วยค่ะ ไม่อยากให้เกิดกระทู้แบบนี้ขึ้นในเวปจีบันเลย กี้แค่อยากแชร์ประสบการณที่ได้รับมา ทราบเลยค่ะว่า สาวๆจีบันเคยรู้สึกยังไง


Marukii

Marukii

หวัดดี ค่ะ ^^

FULL PROFILE