ป้ายยา 4 ไอเทม กู้ผมเสียให้กลับมาสวย ‘ฉบับคนทำสีผมบ่อย’

18 9

ยกมือดัก กวักมือเรียกกันเลยค่ะทุกคนนนนน ไหนใครมีปัญหาผมเสีย ผมแห้ง ชี้ฟู แตกปลายบ้างง ? ไม่ว่าจะผมเสียจากการทำเคมี ทำสีผม โดนความร้อนต่าง ๆ วันนี้เรามาบอกต่อ 4 ไอเทมช่วยกู้ผมเสียให้กลับมาพริ้วสวยที่เราใช้อยู่ตอนนี้ค่ะ 

ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่าเป็นคนที่ทำสีผมบ่อยมากกกกกกกกก ทั้งกัดผม ย้อมผม บางทีดัดผมไปอี๊ก เคมี ความร้อนเน้น ๆ ผมแทบไม่เคยว่างเลย 555555 แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้มาคือผมชี้ฟู แห้งเสีย ขาดง่ายมาก ๆ พอรู้สึกว่าผมชั้นไม่ไหวละ ฮีลด่วนนนน! ก็จัดการย้อมผมสีเข้มก่อน แล้วก็เริ่มปฏิบัติการฮีลผม กู้ผมเลยค่ะ อยากกลับมาสุขภาพดีแล้ว พักทำสีไปก่อน

ป้ายยา 4 ไอเทม กู้ผมเสียให้กลับมาสวย ‘ฉบับคนทำสีผมบ่อย’

และนี่ก็คือไอเทมทั้ง 4 ชิ้นที่เราใช้อยู่ และอยากมารีวิวบอกต่อทุกคนมากกกกกก มีทั้งแชมพู ทรีทเม้นท์ และออยล์บำรุงผมเลย เดี๋ยวมาดูทีละตัวเลยค่ะ

Oribe Gold Lust Repair & Restore Shampoo


แชมพูสระผมสุดลัคชู จาก Oribe เราจะใช้เป็นสูตร Gold Lust Repair & Restore นะคะ ขวดคือหรูหรา เป็นแชมพูที่ #แพงแต่ดี เราตำมาจาก BFF อีกตัวที่เราชอบมาก ๆ เลย เค้าจะเน้นช่วยในเรื่องกู้ผมแห้งเสียสะสม ซ่อมแซมผมที่เสียหาย ให้กลับมานุ่มสลวย สุขภาพดี น่าสัมผัส ช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น ผมชุ่มชื้นขึ้น บำรุงเกล็ดผมให้ผมนุ่มไม่แข็งกระด้างด้วยค่ะ อ่อนโยนมากกกกกก ทั้งทำความสะอาด ทั้งบำรุงในตัวเลย ใช้ต่อเนื่องแบบผมนิ่ม นุ่มลื่นจริงทุกคน รู้สึกว่าผมแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดง่ายด้วย สมมงสุด ๆ

เค้าจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ หอมแบบเหมือนเข้าไปทำสปาผมในร้านเลยอะ หอมไม่ฉุน หอมไม่เอะอะ ฟองละเอียด ละมุน ล้างออกง่ายค่ะ


พิกัด : BFF

Shiseido Fino Premium Touch


ครีมหมักผมตัวดัง ที่ฮิตมาก ๆ เลยค่ะ ตัวนี้เราจะใช้หลังสระผม ใช้ทุกครั้งหลังสระผมเลย ใช้แทนครีมนวดไปเลยค่า หลังสระผมหมักทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีแล้วล้างออกได้เลย ตัวนี้เค้าจะเน้นช่วยให้ผมนุ่ม กู้ผมเสีย แตกปลาย ช่วยให้ผมกลับมาสวย สุขภาพดี ชอบความที่ใช้แล้วไม่เหนอะหัว ไม่ทำให้ผมลีบแบนด้วย ใช้ต่อเนื่องผมลื่นมากกกกกก นุ่ม ๆ เลย ฮีลผมเสียได้ดีสุด เข้าใจเลยทำไมถึงฮิต

เนื้อเค้าจะมีความหนืด หนึบ ๆ ข้น ๆ เลยนะคะ ถ้าใครซื้อมาแล้วเนื้อเหลวให้สงสัยก่อนเลยว่าอาจจะเป็นของปลอม กลิ่นหอมฟีลแป้งเด็กมาก ๆ หอมมากกกกกกกก ถึงเนื้อเค้าจะเหนียว ๆ หนืด ๆ แต่พอใช้แล้วล้างออกผมไม่ลีบแบน ไม่เหนียว ไม่หนักเลยค่ะ


พิกัด : ดองกิ, ญี่ปุ่น

แต่จริง ๆ เห็นมีร้านรับหิ้วอยู่นะทุกคน แต่แนะนำว่าให้เลือกร้านดี ๆ ระวังของปลอมกันด้วย นี่อยากให้เค้าเข้าไทยมาก ๆ ทุกวันนี้คือได้แต่ตุนตอนไปญี่ปุ่นกลับมาเลย ฮ่าาาาาาาาา 

ส่วนสองชิ้นสุดท้ายจะเป็นออยล์บำรุงผม และปกป้องผมจากความร้อนค่ะ เราใช้สลับ ๆ กันสองตัว  ใช้ครั้งละ 1-2 ปั๊มหลังสระผม เช็ดให้แห้งหมาด ๆ ก่อน เราจะใช้ก่อนเป่าผมนะคะ เพื่อปกป้องเส้นผมจากความร้อน

Kerastase Chronologiste


ตัวนี้ใช้แล้วผมนิ่ม ไม่ชี้ฟู หอมฟีลน้ำหอมแพง ๆ เลย ชอบที่เค้าไม่เหนียว ทาผมซ้ำได้ ไม่จับเป็นก้อน ๆ ตัวนี้ต่อให้ใช้วันที่ไม่ได้สระผมส่วนตัวว่าก็ไม่เหนียวเลยค่ะเราใช้ใกล้หมดขวดแล้วผมนุ่มขึ้นมาก ๆ จัดทรงง่าย ดูมีวอลลุ่มขึ้นด้วย

TRESemme Keratin Smooth


ตัวนี้เป็นสูตรใหม่เลย กลิ่นจะออกแนวฟรุ้ตตี้ หอมหวาน สดชื่น ไม่เลี่ยนนะคะ ตัวนี้เนื้อเค้าจะมีความเบากว่าตัวข้างบน ใช้แล้วผมไม่เหนียว ไม่เหนอะ ใช้ลูบผมก่อนแล้วเป่าให้แห้ง คือผมนุ่มลื่น เงางาม จัดแต่งทรงง่าย ผมไม่พันกัน แล้วผมคือดูสุขภาพดีสุด ๆ


อย่างที่บอกว่าเราจะใช้ทั้งสองตัวนี้สลับ ๆ กันนะคะ ชอบทั้งคู่เลย ในเมื่อเลือกไม่ได้ก็ใช้มันซะให้หมด ฮ่าาาาาาา


พิกัด ช่องทางออนไลน์ Official ของแบรนด์เลยค่า

เปรียบเทียบให้ดู ผมเรากลับมาสุขภาพดีขึ้นมาก ๆ ให้ประมาณ 80% เลย ก็ยังมีความแตกปลายหน่อย ๆ ขนาดตัดออกไปบ้างแล้วนะ ใช้เวลาฮีลหลายเดือนอยู่ค่ะ ต้องใช้ความอดทน ความพยายาม และผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเราด้วย และคิดว่าต้องใช้เวลาไปเรื่อย ๆ อีกหน่อย เพราะก่อนหน้าผมเสียแบบเกินเยียวยาสุด ๆ

ใครที่ผมเสียหนัก ๆ อยากกู้ผมให้กลับมาสวย สุขภาพดี ลองดูน้าาาาาาาา

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE