ริ้วรอยมีกี่แบบ ?

13 8
สวัสดีค่ะทุกคน เราคิดว่าเพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าริ้วรอยนั้นมีหลายประเภทมากกว่าที่เราคิด โดยที่เราสามารถแบ่งประเภทริ้วรอยได้หลักๆตามนี้เลย
1.แบบตื้น : ริ้วรอยในระยะแรก เกิดจากผิวหนังชั้นบนแห้ง ขาดน้ำ ผิวขาดความชุ่มชื้นจึงเกิดริ้วรอย ส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณรอบดวงตา ริมฝีปาก แก้ม


2.จากการแสดงสีหน้า : ริ้วรอยที่เกิดเมื่อแสดงสีหน้า เกิดจากการขยับของใบหน้า และทุกๆปี คอลลาเจนกับอีลาสตินในชั้นผิวของคนเราจะลดน้อยลง การคืนตัวของผิวหนังทำได้ยากขึ้น ทำให้รอยย่นนี้สามารถพัฒนาไปเป็นริ้วรอยถาวรได้


3.ถาวร : ริ้วรอยที่แม้ไม่ได้แสดงสีหน้าก็มองเห็น ไม่สามารถคืนรูปได้เนื่องจากเป็นริ้วรอยที่เกิดในผิวหนังชั้นแท้ จากคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวลดเหลือน้อย จนผิวมีความยืดหยุ่นน้อยลง
สาเหตุการเกิดริ้วรอยก็มีหลายปัจจัยมากเลยค่ะ แต่หลักๆที่ส่งผลมากๆคือ รังสี UV จากแสงแดดค่ะ ยิ่งช่วงซัมเมอร์หน้าร้อน รังสี UV ยิ่งแรงมาก ซึ่งรังสีนี้เป็นตัวเร่งที่ทำให้ผิวหนังของเราขาดความชุ่มชื้น เพราะรังสี UV ไปทำลายคอลเจน และอีลาสตินในผิวหนัง ผิวจึงมีความอ่อนแอและยืดหยุ่นน้อยลง
วิธีป้องกันที่เราทุกคนควรทำเลยก็คือการทาครีมกันแดดค่ะ โดยที่กันแดดหน้าเราเลือกใช้ mesoestetic mesoprotech mineral matt antiaging fluid SPF 50+ เนื่องจากเราเป็นคนผิวมันช่วง T-zone มีสิวขึ้นตลอด ตัวนี้ตอบโจทย์เราทุกอย่างเลย เพราะเป็นครีมกันแดดเนื้อแมท ช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวมัน และผิวเป็นสิว เราชอบตรงที่เค้าช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ยิ่งช่วงสงกรานต์ตัวนี้เหมาะมากๆค่ะ เพราะสามารถกันน้ำได้ด้วย
โดยที่ส่วนผสมหลักๆ คือ
  • collagen protection (collagen pro-47) : ช่วยป้องกันการสูญเสียคอลลาเจนจากการโดนรังสีทำร้าย และช่วยเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจน 
  • MATTIFYING PARTICLES : ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ให้ผิวดูเปล่งประกาย 
  • Mesoprotech complex : มีสารแอนติออกซิแดนท์ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ในรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าที่มากระทบผิวรังสี UVA และ UVB 
เพื่อนๆคนไหนที่เริ่มมีริ้วรอยและกำลังมีแพลนไปเล่นน้ำสงกรานต์ อยากหากันแดดดีๆสักตัว เราแนะนำตัวนี้ห้ามพลาดเลยค่ะ

พิกัด 📍: line oa > mesoestetic | FB > mesoestetic Thailand | IG > mesoestetic_th

#ซัมเมอร์นี้UVไม่ได้แอ้ม #mesoprotech #mesoesteticthailand


Madmee Supatcha

Madmee Supatcha

I'm Madmee

FULL PROFILE