บอกต่อไอเทม ‘เจลว่านหาง’ กู้ผิวไหม้แดดตัวโปรด ที่ต้องมีติดบ้าน!

21 11

หน้าร้อน อากาศร้อน แดดแรงงงงงง !! เป็นอะไรที่เลี่ยงไม่ได้กับประเทศเราเลยใช่ไหมละคะ นอกจากโบกกันแดดหนา ๆ ใส่เสื้อคลุม ใส่หมวก ใส่แว่นเวลาออกแดดเพื่อให้แสงแดดทำร้ายผิวเราน้อยที่สุดแล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่เหมาะกับบ้านเราอยากแนะนำทุกคนก็คือ ‘เจลว่านหางจระเข้’ นั่นเองงง


เพราะนอกจากจะเอามาทาหลังออกแดดเป็น After Sun ได้แล้ว เดี๋ยวนี้หลาย ๆ แบรนด์ก็ทำออกมาดีมาก ใส่ส่วนผสมจุก ๆ ใช้บำรุงได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย แบบสารพัดประโยชน์เลย เรียกว่าต้องมีติดบ้าน ติดกระเป๋าไว้ วันนี้หยิบมาให้ดูทั้งหมด 5 ชิ้นน้าาา แต่ละชิ้นปังยังไงตามมาอ่านเลยค่า 

นี่ก็คือเจลว่านหางจระเข้ทั้งหมด 5 ชิ้น 3 แบรนด์ เป็นตัวโปรดที่เราต้องมีติดบ้าน ติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ เดี๋ยวเราจะขอรีวิวทีละตัวเลยน้า

Uderma Aloe Peptide Soothing Gel


เริ่มที่ชิ้นแรกของแบรนด์ Uderma ค่ะ อโลเจนใหม่ ที่มาพร้อม Double Skin Solutions เค้ามีด้วยกัน 3 สูตร เป็นตัวขายดีใน Watsons เลยค่ะ อันนี้สูตร Peptide เป็นสูตรโปรดที่เราใช้หมดไป 2-3 หลอดแล้วเด้ออออ เค้ามีส่วนผสมของน้ำว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้นถึง 99.7% เลยค่ะ ช่วยปลอบผิว ให้ผิวชุ่มชื้น มีสารสกัดจากใบบัวบกช่วยปลอบประโลมผิว และสูตรนี้มี BIOPEPTIDE (โปรตีนเปปไทด์) ช่วยบำรุงให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ให้ริ้วรอยแลดูจางลงด้วย เหมาะกับวัยเลขสามแบบเราสุด ๆ ใครที่กังวลเรื่องริ้วรอยต้องสูตรนี้เลย

เนื้อเจลบางเบามากกกกก สบายผิวเลย ซึมไวไม่เหนียวค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สบายจมูกสุด ๆ ใช้ทาเป็น After Sun คือปลอบผิวดีมากกกก มีความเย็น ๆ ที่ผิว สามารถใช้ทาบำรุงได้ทุกวัน แถมยังใช้ได้ทั้งกับผิวหน้า และผิวกายเลยค่า

Uderma Aloe Hya Soothing Gel


สูตร Hya 8 ชนิด สูตรนี้นอกจากมีส่วนผสมของน้ำว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7% แล้ว เค้ายังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน 8 ชนิด ทั้งโมเลกุลเล็กและใหญ่เลย ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวยาวนานค่ะ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโน, คอลลาเจน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นุ่ม เด้ง ด้วยน้าาา เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งกร้าน อยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ

เนื้อเจลบางเบา สบายผิว เป็นเจลใส ๆ ไม่มีสี มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เช่นกันค่ะ

Uderma Aloe Multivitamins Soothing Gel


สูตร Multivitamins น้ำว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7% ที่เพิ่มส่วนผสมของวิตามิน A, B, C, E อาหารผิวช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น และแลดูสุขภาพดี แถมยังมี Niacinamide ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเองค่ะ ใครที่กังวลเรื่องผิวคล้ำเสีย ผิวไม่สม่ำเสมอแนะนำเลย

เนื้อเจลบางเบา สบายผิวเหมือนกับอีกสองสูตรเลยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตอนแรกเรานึกว่ากลิ่นเดียวกันหมด แต่ลองดมดี ๆ กลิ่นเค้าต่างกันนะทุกคน แต่เป็นกลิ่นอ่อน ๆ เลย ไม่เอะอะ ละมุนไม่ฉุนค่ะ


ทั้งสามสูตรเป็นแบบ 7 Free น้า ไม่มีส่วนผสมของ Alcodol, Benzophenone, Colorant, Mineral Oil, Methylisothiazolinone, Silicone และ Paraben


ที่สำคัญผ่านการทดสอบผลิตภัณฑ์จาก DermScan Asia ว่าชุ่มชื้นยาวนานมากกว่า 8 ชม. ค่ะ

Smooto Aloe-E Snail Bright Gel


เจลอโลแบบซองตัวดังจาก Smooto ตัวนี้ก็คือต้องพกติดตัวค่ะ ความที่เค้าเป็นแบบซองเลยพกสะดวกมาก เป็นเจลว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.5% ช่วยฟื้นผิวไหม้จากแสงแดด มลภาวะ มีวิตามินอีช่วยลดพวกรอยแผลเป็น รอยสิว มีเมือกหอยทากให้ผิวแข็งแรง กระชับ ลดสิวอุตัน และยังมีไฮยาลูรอนิคช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย 

เนื้อเจลบางเบา ซึมไวสบายผิว เจลจะมีสีเขียวอ่อน ๆ ค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วย แนะนำว่าถ้าใครอยากให้แบบฮีลผิวเย็นสบายหลังออกแดดก็แช่ตู้เย็นไว้เลยค่ะ อย่างเราจะมีตู้เย็นเล็กสำหรับแช่มาส์ก แช่สกินแคร์โดยเฉพาะเลย เอาแช่ไว้หยิบมาทาหลังออกแดดคือฟินนนนน

Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel


เจลอโลสกัดเย็นเข้มข้น 99.5% ของแบรนด์ Nami เจลอโลแบบซองอีกตัวที่ปังไม่แพ้กันเลย ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของเลมอนเข้มข้น, วิตามินบี 3 และอัลฟ่า อาร์บูติน ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กู้ผิวโทรมได้ดีเลยค่ะ ให้ผิวเด้ง นุ่ม ชุ่มชื้น รอยดำแลดูจางลง ทั้งยังช่วยคุมมัน ให้รูขุมขนกระชับด้วยนะ

เนื้อเป็นเจลใส ๆ มีเม็ดสีเหลือง ๆ ที่เกลี่ยแล้วจะแตกตัวผสมกับเจลค่ะ เนื้อเบา สบายผิวเช่นกัน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่มีแอลกอฮอล์, ไม่มีพาราเบน และไม่มีซิลิโคน สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเช่นกันค่ะ

หยิบตัว Uderma Aloe Hya Soothing Gel มาทาบำรุงผิวกันนนนน เนื้อเจลเบามว๊ากกกกก สบายผิวดีเลย หลังใช้ผิวดูชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำทันทีเลยค่ะ ชอบมากกกกก

และนี่ก็คือไอเทมเจลว่านหางตัวโปรดของเราค่ะ แนะนำให้มีติดบ้าน ติดกระเป๋าไว้จริง ๆ เพราะเค้าใช้ทาเป็น After Sun ปลอบผิวได้แล้ว ก็ใช้บำรุงผิวหน้า บำรุงผิวกายได้ด้วย หรือจะเอามาทาเป็นมาส์กหน้าหนา ๆ ยังได้เลยค่ะทุกคน อีกอย่างคือเราชอบเอาไปผสมกับพวกเกลือขัดผิวแล้วเอามาขัด ๆ ให้ผิวนุ่มมมมมมม


ใครชอบแบรนด์ไหน สูตรไหนลองดูน้าาาาาา

พิกัด Watsons, Boots, Eveandboy, หรือออนไลน์ของแบรนด์ Shopee, Lazada


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE