เมคอัพเผยผิวฮีลใจ แต่งยังไงให้ย้อนวัย + ดูแพง

24 14
 สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้อง ๆ ชาวจีบันทุกท่านค่ะ

นานแล้วที่ไม่ได้มาอัปบล็อกให้ดูกัน เพราะช่วงหลายเดือนที่่่ผ่านมาชีวิตนี่วุ่นวายมาก แทบไม่มีเวลาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีเรื่องเครียดรุมเร้ามากมาย จริง ๆ ตอนนี้ก็ยังยุ่ง ๆ อยู่นะ มีเครียดบ้างแต่ก็น้อยลงแล้ว มิ้วก็เลยอยากจะมาเขียนรีวิว + ทำฮาวทูเกี่ยวกับการแต่งหน้าให้ได้ดูกัน ตามหัวข้อเลยว่าเป็น เมคอัพเผยผิวฮีลใจ เพราะอยู่ที่ช่วงที่กำลังฮีลใจให้กลับมาแข็งแรงและมี Self Esteem อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เราจะเริ่มกันตั้งแต่การบำรุงผิวกันเลยค่า ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปเริ่มชมกันได้เลย!

และนี่ก็คือ Step แรกของการเตรียมผิวค่ะ!!!
บางครั้งก็ไม่ได้อยากใช้สกินแคร์ให้มันซับซ้อนอะไรมาก ไอเทมที่มิ้วหยิบมาใช้คราวนี้ เลยมีแค่ 3 อย่างนี้เท่านั้นค่ะ ไปเริ่มดูแต่ละตัวกันเลย!

SEWA Insam Essence

เริ่มกันที่ตัวแรก น้ำตบเอสเซนส์ของ SEWA หรือที่หลายคนเรียกว่าน้ำตบโสมแดง ที่เค้ามีคุณสมบัติหลัก ๆ คือเติมความชุ่มชื้นให้ผิว มีส่วนผสมจากโสมที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย  และช่วยสร้างความยืดหยุ่น คืนความเปล่งปลั่งให้ผิวหน้า และที่สำคัญ คือเค้าช่วยลดอาการอักเสบและระคายเคืองของผิวได้ด้วย ซึ่งอย่างหลังนี่สำคัญมากนะสำหรับมิ้ว เพราะเป็นสิวบ่อย ผิวอุดตันง่ายมาก แต่เท่าที่ใช้น้องเค้ามา เหมือนเค้าช่วยให้สิวขึ้นน้อยลงนะ หลัง ๆ มานี้จะขึ้นแต่ช่วงคางที่เป็นสิวฮอร์โมนซะมากกว่า แถมรอยสิวตรงข้างแก้มก็ดูลดเลือนลงด้วย ตรงนี้คือปลื้มมากกกก


จริง ๆ โดยปกติมิ้วมีสกินแคร์เยอะมาก คือต้องต่อด้วยเซรั่มอีก 2-3 ตัว ยาแต้มสิว ไหนจะมอยส์เจอร์ไรเซอร์อีก แต่ด้วยความขี้เกียจ เราจะขอข้ามขั้นตอนเหล่านั้นไปที่กันแดดต่อเลย เพราะสำหรับมิ้ว แค่น้ำตบโสมแดงเซวาตัวเดียวก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีพอแล้ว ^^

กันแดดที่มิ้วหยิบมาใช้ หลายคนคงจะเคยเห็นกันอยู่ว่ามิ้วเคยรีวิวมาเมื่อประมาณ 3-4 เดือนก่อน เป็นของ mesoestetic ค่ะ น้องคือกันแดดลูกรักที่อ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยดูดซับ + สะท้อนรังสียูวี เวลาทาออกมาแล้วผิวจะดูโกลว์ อิ่มน้ำ เด้งขึ้นมาในทันทีค่ะ

และอย่างสุดท้ายก่อนที่เราจะไปทำการเมคอัพ ก็คือการทาลิปบาล์มเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากค่ะ ยิ่งมิ้วเป็นคนริมฝีปากแห้งง่ายมาก ๆ นี่จึงเป็นหนึ่งขั้นตอนที่ขาดไปไม่ได้เลย ตัวที่หยิบมาใช้ในครั้งนี้เป็นของ Mediheal หลอดสีฟ้า เนื้อเค้าจะเป็นสีชมพู ทาแล้วปากนี่ดูฉ่ำ อมชมพูบาง ๆ เป็นธรรมชาติดีค่ะ


ว่าด้วยงานผิว ไอเทมที่ใช้มิ้วจะไล่ลำดับตามนี้เลย
Primer : REVLON Colorstay Grip Matte Primer
Concealer : Maybelline Fit Me Concealer #15 Fair
Cushion : Laneige Neo Cushion Matte SPF42 PA+++
Cream Blush : NARS Air Matte Blush #Orgasm
Setting Powder : 4U2 Translucent Touch Up Skin
1. ลงไพรเมอร์ตามบริเวณที่รูขุมขนกว้าง หรือตรงที่รู้สึกว่าผิวไม่เรียบเนียน
2. ลงคอนซีลเลอร์ตามจุดที่ต้องการปกปิด เช่น ใต้ตา, สิว, รอยสิว
3. ตบคุชชั่นไปให้ทั่วใบหน้า
4. ลงครีมบลัชเบา ๆ ก่อนที่พวงแก้ม ถ้ารู้สึกว่าสีอ่อนไป ก็ค่อย ๆ เพิ่ม อย่าเพิ่งจัดหนัก!
5. ใช้แปรงปัดแป้งเซตผิวด้วย Setting Powder ตบท้าย
***ใช้แปรงหน้าจะได้ดูไม่แมตต์เกินไป สำหรับมิ้ว ยิ่งแมตต์ยิ่งดูแก่ 5555

เสร็จจากงานผิวแล้ว ไปต่อที่งานคิ้ว + ตากันต่อเลยค่ะ!!!
ไอเทมที่มิ้วใช้ ไล่เรียงลำดับการใช้ตามนี้เลยค่ะ
Eyeshadow : NARS Mini Orgasm Eyeshadow Palette , 4U2 Duo Eyeshadow #02 BFF
***ดัดขนตาก่อน
Mascara : Etude House Lash Perm Curl Fix Mascara
Eyeliner : 4U2 THIS IS NOT AN EYELINER #02 AIN’T BROWN
Eyebrow Kit : Catrice Eye Brow Set #010
Eyebrow Mascara : Meilinda Fix Brow Color Mascara #02 Almond Brown

ในขั้นตอนนี้มิ้วจะขออธิบายเพียงแค่ขั้นตอนของการทาอายแชโดว์นะคะ เพราะขั้นตอนอื่น ๆ คิดว่าคนที่แต่งหน้ากันเป็นประจำจะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว
1. ทาอายแชโดว์สีอ่อน (1) ให้ทั่วเปลือกตา
2. ทาอายแชโดว์สีกลาง - เข้ม (2) จากช่วงกระบอกตาเข้ามาที่กลางเปลือกตาเบา ๆ เน้นว่าเบา ๆ นะคะ เนื่องจากสีที่มิ้วใช้นั้นมันออกจะจัดอยู่สักหน่อย แล้วอย่าลืมเบลนด์ให้เข้ากันกับสีที่ 1 ด้วยน้า
3. ทาอายแชโดว์สีเข้ม (3) เน้นตรงหางตาเข้าที่ตรงกลางชั้นพับตา
4. ทาอายแชโดว์สีสว่าง ๆ เนื้อชิมเมอร์ (4) ตรงกลางเปลือกตา และใต้ตาเบา ๆ เพื่อสร้าง Dolly Eyes

จากนั้นก็ไปดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แล้วเขียนอายไลเนอร์ต่อเลย ที่มิ้วไม่ใช้อายไลเนอร์ก่อนดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ก็เพราะว่าเมื่อดัดขนตาไปแล้ว อายไลเนอร์ที่เราเขียนไปตอนแรกจะหลุดออกมาด้วย ฉะนั้นสู้เราจัดการส่วนของขนตาให้เสร็จ แล้วตามด้วยการใช้อายไลเนอร์เติมช่องว่าง ๆ ระหว่างขนตาไปดีกว่าค่ะ

และส่วนของคิ้วก็ไม่ได้ใช้วิธีการซับซ้อนอะไร ทำเหมือนปกติเลยค่ะ มิ้วสร้างโครงและระบายคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น จากนั้นก็ตามด้วยการปัดมาสคาร่าคิ้วเบา ๆ ค่ะ

เสร็จจากงานตา + คิ้วแล้ว ก็ไปต่อกันที่เฉดดิ้ง + แแก้มกันต่อเลย

ลุคนี้มิ้วจะไม่ได้ใช้ไฮไลท์นะคะเพราะเราใช้บลัช 2 ตัว ซึ่งตัวนึงคือเป็นเนื้อชิมเมอร์แบบตะโกนสุด!!
ของที่ใช้ก็มีดังนี้เลยค่ะ

Shading : Eglips Slim Fit Shading #01 Ginger
เอามาปัดช่วงกรอบหน้า เหนียง และใต้โหนกแก้มค่ะ

Blush : Clinique Cheek Pop #19 Blush Pop , IN2IT Sheer Shimmer Blush #SB03 Plum Pearl
มิ้วใช้ของ Clinique ปัดวน ๆ ช่วงพวงแก้ม แล้วก็ใช้ของ IN2IT ปัดทับแล้วพาดมาที่หน้าแก้ม + จมูกค่า

ปิดท้ายกันที่งานปาก มิ้วหยิบลิป NARS รุ่นโปรดสีโปรดมาใช้ น้องคือ POWERMATTE LIP PIGMENT สี Walk This Way ค่ะ ซึ่งมิ้วจะเป็นคนชอบทาลิปแบบเต็มปาก และทาให้เลยขอบปากจริงขึ้นมาหน่อย เพราะจริง ๆ แล้วเป็นคนปากบาง ก็จะได้ลุคปากอวบอิ่มขึ้นแบบที่เห็นเลยค่ะ ^^

เสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว ก็ขอพาไปดู Before & After / Finish Look เปรียบเทียบกันต่อเลยค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะ หน้าตาดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาเลยใช่ไหมล่ะ บางครั้งการได้ทำอะไรที่เราชอบ หรือทำอะไรให้ตัวเองดูดีดูสวยขึ้น ก็ช่วยฮีลใจเราได้เหมือนกันนะ อย่างมิ้วที่ชอบการแต่งหน้า จนถึงขั้นไปเข้าคลาสประกอบอาชีพเป็นช่างอย่างจริงจังนี่แหละ มิ้วมองว่ามันคือศิลปะอย่างหนึ่งเลยค่ะ :)

สุดท้ายต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ดูรีวิว + ฮาวทูนี้กันจนจบนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย ^^


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE