Mediheal Hydrogel 2 สูตร เลือกใช้ตัวไหนดีน้า 🍃✨🤗

18 11

สวัสดีค่าาทุกคน รู้กันรึยังว่า Mediheal เค้ามีเจลออกใหม่แล้วน้าาา จากสูตรเก่า Aloe Vera Hydrogel เจลสารพัดประโยชน์ตัวปังที่บีเคยรีวิวไปแล้ว ตอนนี้เค้าออกสูตร Teatree Calming Hydrogel มาค่ะ 

ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย ไม่รู้จะเลือกใช้ยังไงดี วันนี้บีเลยจับมาเปรียบเทียบกันให้ดูเลยว่าสูตรไหนเหมาะกับใคร ไว้เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ เลือกใช้กันได้แบบตอบโจทย์ค่า


มาแนะนำตัวน้องใหม่กันก่อนสักนิด

MEDIHEAL

Teatree Calming Hydrogel

ไฮโดรเจลบำรุงผิว สูตรทีทรี ที่ใส่สารสกัดทีทรีมาถึง 3 ชนิด ช่วยปลอบประโลมผิวที่มีปัญหาสิว ผิวมัน ช่วยลดสิวเก่า ป้องกันการเกิดสิวใหม่ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย และยังมีน้ำมันสกัดจากธรรมชาติอีก 5 ชนิด ช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวเร่งด่วนจากการอักเสบ รอยสิว ผิวหมองคล้ำ และช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย เป็นครั้งแรกเลยที่นำทีทรีมาในรูปแบบเจลบำรุงผิวที่บำรุงได้ทั่วทั้งตัว 


บวกความพิเศษที่เนื้อเจลเป็นแบบ Cooling Soothing Gel ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับผิว ลดอาการแสบร้อน ระคายเคือง และยังเป็นไฮโดรเจลพอลิเมอร์ธรรมชาติ 100% นุ่มละมุน ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ล็อคความชุ่มชื้นและสารสกัดได้ดี สามารถซึมลงผิวบำรุงได้ล้ำลึกกว่าเจลทั่วไป และไม่เกิดการอุดตัน 

ปราศจากสารอันตราย 5 ชนิด ได้แก่ พาราเบน, สี, น้ำหอม, Mineral Oil และ Phenoxyethanol และไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย


วิธีใช้
ใช้ทาบำรุงผิวหน้าและผิวกาย บริเวณที่มีปัญหาสิว ช่วยลดสิวบริเวณหน้าอกและหลังได้ดี ช่วยให้สิวแห้งไว และลดรอยสิวได้ด้วย สามารถนำมาผสมกับสครับหรือออยล์ เพื่อใช้บำรุงบริเวณเข่า ข้อศอก ตาตุ่ม ช่วยลดความหยาบกร้าน และปรับผิวให้ใสขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถทามือและเท้าเพื่อบำรุงให้ผิวที่แห้งแตกกลับมาชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และใช้ปลอบผิวหลังออกแดดได้เช่นกัน


ผลลัพธ์หลังใช้

บีลองใช้ในช่วงที่มีสิวขึ้นตรงหน้าอกพอดี เพราะก่อนหน้านี้เริ่มลองใช้เรตินอล สิวเลยเริ่มดันออกมาทีละน้อย และผิวกำลังไวต่อแสงคล้ำง่ายด้วย หลังจากลองใช้เจลทีทรีติดต่อกัน ชโลมเช้าและก่อนนอนทั่วผิวกาย เน้นบริเวณหน้าอกที่เป็นสิวชัด รู้สึกถึงความเย็นใต้ผิวหลังทาทันที บวกกับกลิ่นทีทรีที่สดชื่นมาก วันเดียวรอยแดงสิวลดลงเลย สิวแห้งไว และผิวค่อยๆ เนียนนุ่มขึ้น ใสขึ้น ผิวดูสุขภาพดี และสิวไม่ขึ้นเพิ่ม เจลซึมลงผิวหมดจริงๆ ไม่มีหนึบหนับผิวเลย ดีงามมาก ใครที่ไม่ชอบครีมเหนอะหนะ แนะนำเลย รู้สึกได้ถึงความฉ่ำใต้ผิว แต่ผิวภายนอกไม่เหนียว



แล้วจะเลือกสูตรไหนดี สูตรไหนเหมาะกับเรา ? 

ก่อนมาเปรียบเทียบทั้ง 2 สูตร สามารถแวะไปอ่านรีวิวเจลว่านหางจระเข้ได้ที่ https://www.jeban.com/topic/354753



Aloe Vera VS. Teatree

เทียบความต่างของส่วนผสมหลักก่อน 


Aloe Vera : กระปุกสีเขียวเข้ม เป็นสูตรว่านหางจระเข้จากแคลิฟอร์เนีย สำหรับคนที่ต้องการความฉ่ำ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ช่วยบรรเทาผิวแสบแดง ผิวไหม้ ลดผื่นแพ้ระคายเคือง และฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน รอยแผล บำรุงผิวให้กระชับเรียบเนียนฉ่ำน้ำ มีผิวที่แข็งแรงมากขึ้น เหมาะใช้เป็น Aftershave Aftersun ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ผิวไหม้เร่งด่วน และยังสามารถนำมาบำรุงเส้นผมและเล็บได้ด้วย 


Teatree : กระปุกสีเขียวอ่อน เป็นสูตรทีทรี 3 ชนิด ช่วยลดสิว ฟื้นฟูผิวอักเสบ ป้องกันสิวเกิดใหม่ ช่วยลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน ลดรอยสิว ผิวหมองคล้ำ ปรับผิวให้ใสเนียนนุ่ม เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน มีปัญหาสิวทั่วกาย มีผิวแดงอักเสบจากสิว ใช้มาสก์หน้าก่อนนอนก็เลิศ และสามารถใช้หลังออกแดดได้เช่นกัน


เนื้อเจลทั้ง 2 สูตรเนียนใส ไร้สี มีความเย็นฉ่ำ ซึมไว้ด้วยกันทั้งคู่ ต่างกันที่กลิ่นจากสารสกัดหลัก ในสูตร Aloe Vera จะมีความหอมละมุน หอมผ่อนคลาย ส่วนสูตร Teatree จะมีกลิ่นหอมสดชื่นของสารสกัดทีทรี และเนื้อจะข้นกว่าสูตรเจลว่านหางเล็กน้อย เมื่อทาลงบนผิวได้ความเย็นสดชื่นใต้ผิวมากกว่า และซึมไวกว่า ไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนผิว ส่วน Aloe Vera เนื้อเหลวกว่า แต่ให้ความชุ่มฉ่ำบนผิวมากกว่า เหมือนมีน้ำเย็นๆ บนผิว และยังคงความฉ่ำบนผิวนานกว่าสูตรทีทรี ยิ่งแช่ตู้เย็นก่อนใช้จะฟินมากกก


สรุป

ใครอยากเปลี่ยนผิวแห้งกร้านเร่งด่วน หรือมีรอยแผล ผิวไหม้แดด แนะนำใช้สูตร Aloe Vera Hydrogel อย่างสม่ำเสมอ พร้อมมาร่วม #ทีมผิวเนียนฉ่ำน้ำ

ส่วนใครที่มีสภาพผิวมัน มีปัญหาสิว ไม่ว่าจะสิวที่ใบหน้า หรือลำตัว แนะนำสูตร Teatree Calming Hydrogel ใช้อย่างต่อเนื่อง รับรองสิวหนี แถมผิวเนียนใส พร้อมร่วม #ทีมผิวใสไกลสิว


ที่สำคัญ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ทั้ง 2 สูตร เพราะอ่อนโยนสุดๆ

ส่วนตัวบีอยากแนะนำให้มีติดบ้านไว้ทั้ง 2 สูตรเลย เพราะสภาพผิวของเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ตามอากาศและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ปกติบีผิวแห้ง แต่บางทีก็มีผิวมันเป็นสิวในบางเวลาเหมือนกัน ก็ต้องมีไว้ใช้ตามโอกาสเลยค่ะ ใช้ง่าย สารพัดประโยชน์ บำรุงได้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เลือกไม่ได้ ขออยู่ทั้ง 2 ทีมไปเลยยย เพราะราคากระปุกละร้อยกว่าบาทเท่านั้น คุ้มมากกก


พิกัด : Watsons

#review #mediheal #teatreecalminghydrogel #ลดสิว #เจลว่านหาง #เจลสารพัดประโยชน์ 


BeeAnguish

BeeAnguish

สวัสดีค่ะ ชื่อบีนะคะ สาววัย 30+
รักการแต่งหน้า แต่งสวยบ้างไม่สวยบ้างบางที แต่ชอบแต่งแบบแปลกๆ มากกว่า แต่งหน้าเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งของเราจ้าาา

สภาพผิว : ผิวผสม มันทีโซน มีรอยสิว กระ มีลักยิ้มที่เกิดขึ้นมาจากการเจาะแก้มสมัยเป็นวัยรุ่นชาวร็อค 555 🧑‍🎤

สภาพผม : ผมบาง เส้นเล็ก แห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ทำสีบ่อย หนังศรีษะแห้ง แต่ผมมันไวมาก

FULL PROFILE