🥰🌈☀️กดสิวเองยังไงไม่ให้อักเสบ ไม่ง่าย แต่ทำได้จ้า 🥰🌈☀️

28 15
ฮัลโหล...หลักสี่ รีวิว วันนี้จะมาบอกกล่าววิธีกดสิว พร้อมอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้แบบจัดหนัก จัดเต็มจ้า ก่อนหน้าโควิด เต้ยเองเป็นผู้ที่มีสิวอุดตันบริเวณขอบจมูก ช่วงปาก และคางตลอด เนื่องจากการทำงาน ต้องแต่งหน้าไปออกแดด ตากฝุ่นทุกวัน ทำให้เป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบตลอดเวลา 
.
เต้ยเองก็ใช้บริการกดสิวมาทั่วราชอาณาจักร เพราะงานของเต้ยต้องเดินทางไปทั่วทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก เลยได้มีการทดลองกดสิวมาอย่างโชคโชนหลายสำนัก จนสุดท้าย มาเจอที่ถูกใจ กดละเอียด กดทั่ว กดสุด คือที่ ธนาพร คลีนิค สาขาเมกะบางนาจ้า
.
แต่!!!! ตั้งแกพี่โควิด โคใจ มาเยี่ยมเยือนโลกของเรา เต้ยเองก็ต้องรื้อวิชากดสิวด้วยตัวเอง เพราะไม่อยากสัมผัสและข้องแวะกับใครทั้งนั้น จนวันนี้ ย่างเข้าปีที่สี่แล้ว วิชาของข้าพเจ้าก็แกร่งกล้าขึ้นมาก ลองผิดลองถูก จนค้นพบ อุปกรณ์ที่เหมาะกับตัวเอง และจังหวะการใช้งานที่โอเคมากๆกับข้าพเจ้า จึงมั่นใจว่า วันนี้ข้าพเจ้าพร้อมแล้วที่จะมาแชร์เพื่อนๆฮะ
อุปกรณ์ที่ใช้

1. แอลกอฮอล์ เพื่อล้างไม้กดสิว ทั้งก่อน และหลังการกดสิว พร้อมทั้ง พ่นมือก่อนกดสิวด้วย

2. ไม้กดสิว หมอมวลชน

3. เข็มเจาะหัวสิว

4. คอตตอลบัตเนื้อแข็งแน่น หัวแหลม

5. น้ำเกลือล้างแผล

ขั้นตอนการเชือดสิว
  • เริ่มต้นล้างหน้าให้สะอาดเอี่ยม แล้วใช้แอลกอฮอล์ เพื่อล้างไม้กดสิว พร้อมทั้ง พ่นมือเพื่อนทำความสะอาด
  • หากสิวเป็นตัวปิด ใช้เข็มสะกิดเปิดหัว ขั้นตอนนี้ต้องใช้ไฟส่องสว่างมาๆ เพื่อให้เห็นหัวขาวๆให้ชัด สะกิดให้ถูกจุด
  • ใช้ไม้กดสิวหมอมวลชน ด้านที่เหมาะสมกับหัวสิว หัวเล็กใช้ด้านเล็ก หัวใหญ่ใช้ด้านใหญ่ ดูแนวหัวสิวให้ดี แล้วพยายามใช้น้ำหนักมือให้กดหัวสิวได้จนสุด อย่าค้างกลางทาง เพราะหัวจะออกมาไม่หมด และจะมีอาการอักเสบตามมาได้จ้า
  • หากสิวเป็นสิวอักเสบ เราจะไม่ใช้ไม้กดสิวกดนะจ้ะ เราจะใช้สำลีหัวแหลม 2อัน กดบ่มที่หัวสิว บ่มหนองและหัวออกมาให้ได้ เพื่อที่สิวจะไม่กลับมาอักเสบอีก **หากหัวไม่ออกมา สิวจะกลับมาอักเสบอีกจ้า**
  • เมื่อกดสิวหมดแล้ว ให้เอาน้ำเกลือล้างแผล ใส่สำลีให้ชุ่ม แล้วมาร์สตรงที่กดสิว ทิ้งไว้ 1-2นาที พักหน้าให้เลือดหยุดก่อน จากนั้นก็ล้างหน้า บำรุงได้เลยจ้า **ส่วนตัวรู้สึกว่า หากล้างหน้าเลย ไม่รอให้เลือดหยุด จนขึ้นสะเก็ดแข็งก่อน บริเวณนั้นจะอุดอันจากการบำรุงได้อีกค่ะ**
  • เรียบร้อยแล้วก็ทำความสะอาดไม้กดสิวโดนเช็ดทำความสะอาด พ่นแอลกอฮอล์ แล้วนำไปต้มน้ำ เพื่อฆ่าเชื้อก่อนนำกลับมาใช้ใหม่ และไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่นนะคะ ของใครของมันไปเลยจ้า
หวังว่า How to นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะจ้ะ วันนี้ไปก่อนล้าว บะบัย...
.
#howto #กดสิว #ไม้กดสิว #หมอมวลชน #หลักสี่รีวิว #laksireview


หลักสี่ รีวิว

หลักสี่ รีวิว

ฮัลโหลววววว สวัสดีค่า....เต้ยจากเพจหลักสี่รีวิวนะคะ
ขอแชร์เรื่องราวรีวิวจากสาววัย 40+ ผู้สนใจเรื่อง ความงาม สุขภาพ กิน เที่ยว Lifestyle
ติดต่องาน Line: saruneedlove

ติดตามกันช่องทางอื่นๆได้ที่:
FACEBOOK► https://www.facebook.com/laksireview1982/
INSTAGRAM► https://www.instagram.com/laksireview/
YOUTUBE► https://www.youtube.com/channel/UC7gm5_GuAOUp7wGG67LLGMw

FULL PROFILE