เกาะBest Red Carpet Looks ของคนดังประจำเดือนกุมภา

31 13

นอกจากเดือนกุมภาพันธ์จะเป็นเดือนแห่งเทศกาล Valentines แล้วยังเป็นเดือนแห่ง events คนดังอีกด้วย   ทั้ง award shows, film festival และ  fashion week  กระหน่ำตามมารัวๆ   มาเกาะติดลุคเลิศเลอและกอสสิปจาก events กับพวกเราได้เลยค่ะ 


SAG AWARDS


เหล่า A-Listers เพิ่งจะร่วมอวดโฉมลุ้นรางวัลสีเขียว iconic กันไปเมื่อคืนนี้ SAG awards นับเป็น The Big Three ของการประกาศรางวัลชั้นนำของ Hollywood แม้ผลการตัดสินรางวัลจะไม่ได้ตรงกับ Oscar และ Golden Globe แต่ที่ผ่านมา รายชื่อของผู้เข้าชิงจะค่อนข้างใกล้เคียงกัน ซึ่งระบบการลงคะแนนของเวทีนี้จะมาจากการคัดเลือกในรอบแรก จากการลงคะแนนของสมาคมSAG-AFTRA จำนวน 2,500 คนแยกเป็นสาขาสาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์ สุ่มเลือกจากสมาชิกนับแสนเพื่อคัดสรรผู้เข้าชิง และจะเปลี่ยนคณะกรรมการลงคะแนนไปทุกปีเพื่อความโปร่งใส เมื่อทำหน้าที่ vote ไปแล้ว จะไม่สามารถ vote ได้อีก 8 ปี และเมื่อประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแล้วก็จะเปิดรับคะแนนจากสมาชิกทั้งหมดของ SAG-AFTRA

SAG Awards จึงถูกยกให้เป็นรางวัลทรงเกียรติที่มีความหมายต่อศิลปินและนักสร้างหนังเป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการประกาศเกียรติคุณความสามารถจากเพื่อนร่วมอุตสาหรรมบันเทิงนั่นเอง






Zendaya ในชุด  Valentino 


เมื่อ brand ambassador เลือกใส่ชุดสีชมพูซึ่งเป็นเทรนด์ลือลั่นจากปีที่แล้วก็อาจจะฟังดูไม่แปลกใหม่นัก   แต่น้อง  Zen ได้นำเสนอดอกกุกลาบผ้าจับจีบสวยแบบสามมิติซึ่งกำลังได้รับความนิยม และปรากฏบน runway ต่างๆมาแล้ว   

Zen เปลี่ยนลุคระหว่างเข้างานเป็นชุดที่ดู soft ด้วยผ้าไหมพริ้วไหวที่มี cut out ช่วงบน  แต่ยังเน้นเฉดชมพูนมเย็นเหมือนเดิม


Michelle Yeoh ในชุด Schiaparelli Couture

นางเอกตัวเก็งผู้ไม่พลิกโผ หลายคนมองว่าเธอคว้ารางวัลไปแบบไม่ปล่อยให้คนอื่นลุ้น กลายเป็นนางเอกเชื้อสายเอเชียนคนแรกที่คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และน่าจะได้เห็นภาพเช่นนี้ใน Oscar ต้องคอยชมกันว่ เธอจะสร้างประวัติศาสตร์ได้หรือไม่




สำหรับชุดที่เธอเลือกมารับรางวัล prestige ตัวนี้ก็ดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ทไม่น้อยเลย บ้างก็เปรียบเทียบเส้นเลื่อมที่ประดับกึ่งกลางชุดว่าเหมือนกับกระดาษที่ถูกเครื่องตัดเป็นฝอย บ้างก็ว่าเหมือนเฟรนช์ฟรายกรุบกรอบ ส่วน VOGUE ได้จัดให้ชุดนี้เป็น minimal look แต่มี gimmick ที่ดึงดูดความสนใจ


Ana de Armas ในชุด Louis Vuitton


ในยุคนี้ ก็ไม่ต้องคาดเดาแล้วว่า คนดังจะเลือกใส่ชุดแบรนด์ใดออกงานเลิศหรูเดินพรมแดง award show หลายคนก็ทำสัญญารับหน้าที่เป็น brand ambassador และใช้โอกาสนี้โพรโมทผลงานการสร้างสรรค์ศิลปะเครื่องแต่งกายอย่างเต็มที่    เพื่อจะส่งให้  Ana เฉิดฉายสมกับการเข้าชิงรางวัลใหญ่   LV ได้ทำชุดสีดำเทาเมทัลลิคปักลายดอกไม้ด้วย rhinestones   และยังดึงดูดสายตาด้วยดีไซน์คว้านอกลึกประดับโบกำมะหยี่ทั้งสองข้าง   คูณแรงดึงดูดทางเพศเพิ่มไปอีกหลายเท่า


Jessica Chastainในชุด Zuhair Murad 

ยืนยันว่า สาวที่มีผิวขาวเฉด pale ยังไงก็เหมาะกับสีร้อนจริงๆ  ถึงมันจะไม่ใช่ลุคที่เหนือความคาดหมาย แต่ก็เฉิดฉายบนพรมแดงโดยไม่เสี่ยงกับลุคที่ดู wash out   แม้จะมีคนมองว่าสี hot pink นั้นเริ่มอิ่มตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว  แต่ชุดจับเดรปสไตล์เจ้าหญิงนี้ก็ทำให้เธอดูมีชีวิตชีวาจริงๆ


Amanda Seyfried ในชุด Prada


เห็นชุดลากหางยาวบนพรมแดงมาซะเยอะ  พอได้เห็นนางเอกสาวตาโตใส่ mini dress สีเขียวมะนาวโชว์เรียวขาก็รู้สึก refreshing ขึ้นมา   ส่วน makeup แบบ  cat eye สวยกริบและผมมัดสูงโชว์ volume นั้นเป็น signature ของเธออยู่แล้ว   แต่งเมื่อไรก็ไม่พลาด


Jenna Ortega  ในชุด Atelier Versace

นางเอกสาว gen z เลือกแบรนด์ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่อง  cutting สุดเป๊ะที่ส่งให้ส่วนเว้าส่วนโค้งดูงามโดดเด่น   สื่อหลายเจ้าฟันธงว่านี่คือลุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Wednesday   เพราะเลือกแต่งดำทั้งตัว   จริงๆเป็นชุด Gianni Versace   เป็นผู้ออกแบบในยุค 90s แล้วนำมาปรับให้ดูเข้าสมัยมากขึ้น  เนื้อผ้าเป็นหนังพิมพ์ลายเป็นริ้วคลื่นเหมือนหนังสัตว์เลื้อยคลาน   ฟังดูแล้วก็เข้ากับความเป็น Wednesday เหมือนกัน


Emily Blunt ในชุด Oscar de la Renta 

ลายซากุระประดับเครือใบไม้ทำให้นึกถึงฤดูดอกไม้ผลิที่จะเริ่มต้นอีกไม่นานข้างหน้านี้ และเพิ่มดีกรีความร้อนแรงด้วยดีไซน์ชุด bandage ที่เผยเรือนร่างภายในริ้วชุดทั้งตัว


Julia Garner ในชุด Gucci

เราเห็นนางเอกมากฝีมือคนนี้เลือกชุดจาก Gucci มาแล้วหลายครั้ง  ตอนที่มีการประกาศว่า เธอเป็น  New Face ของน้ำหอม Gucci Guilty  จึงเป็นสิ่งที่ไม่ใช่อะไรที่  random  เลย  ช่วงหลังๆมานี้ Gucci  มาแรงบนพรมแดง  award show   และมี signature ชัดมาก  ชุดนี้นอกจากการจับพลีทและ  cutout ที่สร้างความรู้สึกเหมือนกับชุดนางเงือก เราขอให้คะแนนบวกกับสี bronze ที่ดูเจิดจ้า

Aubrey Plaza  ในชุด Michael Kors


นางเอกที่ได้รับความสนใจจากผลงาน White Lotus เผยความแซ่บด้วยดีไซน์ cut out แบบตะแบงมาน นอกจากชุดประดับเลื่อมจะเผยส่วนเว้าส่วนโค้งดึงดูดสายตา ภาพของเธอตอนขึ้นไปรับรางวัลพร้อมกับเพื่อนนักแสดง White Lotus ก็สร้างเสียงโจษจันให้กับชาวเน็ท เพราะท่าทางหงุดหงิดและยังพึมพำจนมีคนอ่านปากได้ว่า 'ให้ตายเหอะ' ก็ทำให้มีการตั้งคำถามว่า เพราะอะไรเธอจึงออกอาการไม่พึงพอใจออกมา บางคนมองว่า มันอาจจะเกิดขึ้นระหว่างที่เธอพยายามขยับปรับตำแหน่งชุดท่อนบนเพราะอาจจะมีใครสักคนเตือนเธอว่า ชุดอาจจะหลุดจนดูดโป๊ หรือรู้สึกไม่ Ok กับ speech กับ F. Murray Abraham ที่เป็นตัวแทนกล่าวรับรางวัล เมื่อเขาแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และเรียกร้องสันติระหว่าง Russia และ Ukraine ด้วยคำว่า Union forever! แทบทุกคนบนเวทีก็แสดงความยินดีกัน แต่เธอกลับจ้องมองพวกเค้าแบบตึงๆ จนผู้ชมรู้สึกงุนงง

เชื่อว่าเธอน่าจะชี้แจงถึงโมเมนท์นี้ว่า จริงๆแล้วรู้สึกเช่นใด  
Cate Blanchett ในชุด Armani Privé

เรื่องตัวเลือกชุดของ Cate   นั้นไม่ทำให้เราแปลกใจ เพราะเธอใส่ Armani Privé  เดินพรมแดงจนถูกจัดใน  list ดาราที่แต่งกายที่ดีที่สุดของงานมาแล้วหลายครั้ง  แต่สิ่งที่น่าจับตามองคือ  เธอได้เลือกชุดเดิมที่เคยใส่ในอีเวนท์อื่นๆมาใส่  และไม่ใช่ซ้ำสองครั้ง แต่เป็นการใส่ครั้งที่ 3!  

ปกติแล้วเราจะแบรนด์ดังตัดเย็บชุดแบบ custom ให้ A Listers เป็นงานๆไป สวยอลังการแค่ไหนก็เห็นใส่กันหนเดียว เธอเคยใส่ชุดนนี้ในงาน Golden Globe และเทศกาลหนังเมือง Cannes ส่วนงานนี้ได้ดัดแปลงชุดจากเป็นลูกไม้ see through ทั้งตัวเป็นผ้าปักเลื่อมดำและปรับอีกนิดๆหน่อยๆก็ได้เป็นลุคใหม่

Berlin Film Festival

เมื่อพูดถึงเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลก หลายคนอาจจจะนึกถึงอีเวนท์ใหญ่ที่ Cannes และ Venice แต่ที่งานที่ Germany ก็ยิ่งใหญ่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน big 3 ดึงดูดคนดังระดับแนวหน้าของ Hollywoodได้ไม่แพ้กัน

Anne Hathaway ในชุด Valentino


สำหรับเรา   ความโดดเด่นของ   Anne  คือ style ที่คาดเดาไม่ได้  วันหนึ่งเธออาจจะมาในแนวสวยแบ๊ว  อีกวันอาจจะเป็นสาวมั่นสุดเท่  ส่วนเทศกาลหนังเมือง Berlin   เธอสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยลุคที่บางเบาเผยเรือนร่างเย้ายวนใจ   naked dress อาจจะเป็นเรื่องที่เห็นกันได้บ่อยในวงการบันเทิง   แต่สำหรับ  Anne นั้นคิดว่าหายาก!

Anne ยังเน้นเรื่องความ simple มวยผมไม่ดูประดิษฐ์ประดอยจนกริบ style ให้ยุ่งพองามตามแบบฉบับคนมันสวยเองไม่ได้ตั้งใจ และ makeup โชว์ผิวสวยเปล่งปลั่ง แม้จะเป็นอีเวนท์ที่เมือง Berlin แต่ลุคนี้ก็ทำให้มีคนเปรียบเทียบว่าให้อารมณ์ Parisienne chic ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ


อีกแนวถนัดของ Anne คือลูกเล่นที่อาจจะดูใส่แล้วเกิดยากแต่เธอจับมาใส่แล้วรอดแบบชิลๆ อย่างลุคนี้ที่เรียกว่า drop-waist dress ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์เอวต่ำของ 2000s ด้วยการต่อเน้นเส้นตะเข็บชุดให้ต่ำกว่าระดับเอว

เรื่องดีไซน์ที่ถกเถียงกันว่ามันน่าดึวดูดใจให้อินไปด้วยหรือไม่นั้นก็อีกเรื่อง แต่บอกเลยว่า นี่เป็นอีกครั้งที่เธอดูอ่อนกว่าวัยชวนตะลึง บวกกับฮู้ดที่อิทเกิร์ลนิยมกัน ตอนที่เราเห็นภาพเคลื่อนไหวที่เธอเดินเข้างานและทักทายแฟนๆนั้นต้องถอนหายใจด้วยความปลื้มปนอิจฉา!


อีกอีเวนท์หนึ่ง Jennifer Lawrence ก็มาในเทรนด์  drop-waist  เช่นเดียวกัน      เห็นหลายสื่อทำนายไว้ตรงกันว่า มันจะฮิตมากๆเร็วๆนี้    สำหรับคนเขียนขอนั่งชมเพียงอย่างเดียว  เคยจับมาใส่แล้วปรากฏว่าขาดูสั้นยิ่งกว่าเดิม!


Cate Blanchett  ในชุด Givenchy Haute Couture
รู้สุกคุ้นๆกับชุดนี้บ้างหรือเปล่า? เธอเคยใส่ชุดกระโปรงระบายไล่สีลดหลั่นไปเดินพรมแดงที่ Cannesมาแล้วค่ะ เปลี่ยน styling นิดหน่อยและทรงผมก็ยังสวยสง่าเป็นศูนย์กลางความสนใจไม่ต่างจากครั้งแรก


Fan Bingbing ในชุด Christopher Bu

ห่างหายจากการเดินพรมแดงอีเวนท์ต่างประเทศไปนาน หลังจากต้องเก็บตัวจากความอื้อฉาวในคดีเลี่ยงภาษี แม่นางฟ่านก็ได้หวนคืนสู่สังเวียน เธอเลือกร่วมงานกับ Christopher Bu ดีไซน์เนอร์ที่รังสรรค์ผลงานโดดเด่นจนทำให้เธอโด่งดังจากแฟชั่นบนพรมแดงมาแล้วหลายครั้ง  และเป็นอีกครั้งที่พวกเค้าได้นำเสนอศิลปะเสื้อผ้าจีน  แต่เลือกเป็นความสวยสง่าที่ไม่ได้เล่นใหญ่ตามที่หลายคนคุ้นตา

Fan Bingbing ในชุด Gaurav Gupta Couture 
อีกหนึ่งลุคของฟ่านปิงปิงเลือกมาจากผลงานของดีไซน์เนอร์ชาว Indian ที่เพิ่มพูนชื่อเสียงจากเทศกาลภาพยนตร์   ผลงานของเขามีเอกลักษณ์ของโครงร้างชุดที่ทั้งแข็งแรงและดูพริ้วไหวเหมือนกับเคลื่อนไหวได้    ซึ่งฝั่ง Hollywood ก็มีแร็พเพอร์ดังอย่าง Cardi B และ Megan Thee Stallion สร้างความฮือฮาด้วยดีไซน์ของเขามาแล้ว

เห็นฟ่าน ปิงปิงออกงานใหญ่แล้ว ก็น่าจะทำให้แฟนๆรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาว่าจะได้เห็นตัวแม่แห่งพรมแดงต่อไป ไม่เงียบจนใจหายอีก และเชื่อว่า พวกเราก็น่าจะได้เห็นเธอเฉิดฉายในเทศกาลหนังเมือง Cannesนะ


มาร่วมโพรโมทผลงานในโลกตะวันตก สื่อก็ยิงคำถามแบบไม่อ้อมค้อมเรื่อง scandal เลี่ยงภาษีที่เล่นงานจนมีคนเคยกังวลถึงความปลอดภัยของเธอ ซึ่งฟ่าน ปิงปิงก็ตอบสื่อว่า เธอไม่เป็นอะไรจริงๆ และอยากจะขอบคุณแฟนๆทั่วโลกที่ห่วงในเธฮ แต่ชีวิตคนก็มีขึ้นมีลง เมื่อพบกับความตกต่ำ เธอจึงต้องพยายามปีป่ายกลับมา และเธอก็ได้รับประสบการณ์ดีๆจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทุกอย่างจึงไปได้ด้วยดี







Kristen Stewart ในชุด Chanel


เราได้ชมภาพโพรโมทนอกพรมแดงแล้วคิดอยู่ในใจว่า หนนี้  Kristen เลือกสไตล์หวานราวกับเจ้าหญิงดูแปลกตา    แต่พอมาเกาะพรมแดงก็สัมผัส energy ที่คุ้นเคย  ชุดอาจจะดูหวานๆ แต่หน้าผม+โพสยังพังค์ไม่เปลี่ยน

photoshoot ฟุ้งๆฝันๆ 


ส่วนชุด see through สีดำตัวนี้อาจจะไม่ใช่ชุดเดียวกันกับที่เธอเคยใส่ไปเดินพรมแดงเมือง  Cannes  (ลุคนั้นเป็นเชิ้ตมีปกและกระโปรงพิมพ์ลาย)  แต่ดีเทลตรงกระเป๋าบนหน้าอกก็คล้ายกันราวกับเป็นไอเดีย recycle ชุด


NAACP IMAGE AWARDS


 Zendaya ในชุด Versace

นางเอกสาววัย 26 ใส่ชุดวินเทจจากยุค 2000s  ซึ่งเธอได้เปิดเผยเหตุผลในการเลือกชุดนี้ว่ามาจากแรงบันดาลใจของชุดดำสลับเขียวของตัวการ์ตูน Kim Possible   ในสายตาเรา ไม่ว่าชุดจะสวยตรงใจหรือไม่  แต่  Zen สามารถ present  ให้ดูโดดเด่นได้เสมอ  เมื่อได้ชมภาพเคลื่อนไหวแล้วทำให้คิดว่าเธอกำลังถ่ายแบบ fashion magazine  อยู่   เป๊ะทุกมุมกล้อง    สวยจนคุณแฟน Spider-man ต้องแปะอีโมจิตาปิ๊งรูปหัวใจไว้ที่ใต้ภาพ  Instagram

ในงานเธอเปลี่ยนเป็นอีกชุดจาก Prada ดู  sassy มาบอกเลย       ชุดของ Zendaya ที่แซ่บจนแฟนๆซี้ดปากมาจากคอลเลคชั่นปี 1993     ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นพรมแดงงานใดก็มีชุด bra top   เป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงไม่หยุดจริงๆ

มาที่ Fashion Week กันบ้างค่ะ

Gucci Show


Dakota Johnson
fashion guru บางคนเปรียบว่าดีไซน์จาก Gucci นั้นเข้ากับ Dakotaราวกับเธฮเกิดมาเพื่อสิ่งนี้  เธอสนิทสนมกับ Alessandro Michele อดีต creative director  ก่อนที่จะตกลงเป็น brand ambassdor ซะอีก  แต่เมื่อผู้กุมบังเหียนแบรนด์เปลี่ยนไปเป็น Sabato De Sarno และจะเผยผลงานในเดือนกันยายนปีนี้  เธอจะยังเหนียวแน่นกับแบรนด์รึเปล่านะ?

ยังเฉยๆกับลุคกระโปรงสั้นไปนั่ง front row ของเธอ แต่เมื่อได้เห็น styling เป็นลุคใหม่ด้วยกางเกงแดงเพื่อไป after  party ก็รู้สึกอินเหมือนกัน โดยเฉพาะจังหวะที่แฟลชสะท้อนได้อารมณ์ Hollywood girl เสน่ห์แรง
Julia Garner
ถึงเธอจะใส่ชุดหนังทั้งตัวสไตล์ 90s   แต่เพราะลอนผมและริมปีปากสีแดงสดก็อดจะนึกถึงดารา  Hollywood ยุคทองขึ้นไม่ได้

Salma Hayek และครอบครัว

เวลาเห็นคนพูดถึงทายาทคนดังที่คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด ก็ทำให้นึกถึงครอบครัวนี้  คำเปรียบเทียบว่าช้อนทองอาจจะเบาไป ต้องฝังเพชรวูบวาบจึงจะเข้ากัน  เพราะนี่คือ  Salma Hayek นางเอกดังมาพร้อมกับครอบครัวมหาเศรษฐี  สามีของเธอคือ François-Henri Pinault ประธาน Kering  เจ้าของ luxury brands ชื่อดัง  รวมถึง  Gucci   (พ่อของเขาที่บุกเบิกธุรกิจขึ้นมามีความรวยเป้นอันดับ5 ของฝรั่งเศสและติด top 40 ของโลก) ซึ่งที่ผ่านมาก็มีภาพชี้ชัดว่า นี่คือแบรนด์สุดรักของคุณนายท่านประทาน ส่วนน้อง Valentina (ผมบลอนด์) ก็เติบโตเป็นสาววัย 15 และดูจะปลื้ม  fashion  ไม่ต่างจากคุณแม่เลย
Hanni
Global Brand Ambassador  สาวใววัย18 จากวงการK Pop เดบิวท์ใน Gucci show  ด้วยชุดสูทและพร็อพ Gucci ทั้งตัว   (น้องดูเด็กมากจริงๆ นึกว่าเช็คอายุผิด)
Xiao Zhan  
ถึงฤดูกาล fashion week ทีไร แฟนๆไอดอลฝั่ง Asia ก็ใจฟู เพราะมีโอกาสจะได้เห็นเมนบินไปยุโรปเพื่อนั่ง  front row ในฐานะ Global Brand Ambassador  ว่ากันว่า ยิ่งแฟนเบสแข็งแกร่ง  ก็ยิ่งทำให้ยอดขายหลังจากที่พวกเค้าไปออกอีเวนท์พุ่งพรวด   ซึ่งงานนี้  ผู้จัดก็เลือกตำแหน่งที่นั่งให้กับเซียวจ้านอยูข้าง  CEO ของแบรนด์    แน่นอนว่าจะได้กระทบไหล่กับ Selma Hayek และสามีประธาน Kering ด้วย


 Dolce and Gabbana
Kim Kardashian

ภาพ viral ของ  Kim K ที่ใส่ชุดสุดแน่นของ D&G จนต้องกระโดดหย็องแหย็งขึ้นบันไดก็เวียนกลับมาให้ชมอีก   ซึ่งชุด crop top และกระโปรงยาวสีแดงปักวิ้งระยับนี้เป็นไอเท็มวินเทจจากยุค90s ที่เจ้าตัวเผยว่า  วางแผนจะเก็บชุดไว้ให้ลูกสาวใส่ไปงาน prom หรืองานเต้นรำ หรืออยากจะใส่ท่องราตรีแม่ก็ตามใจ

บางคนอาจจะสงสัยว่า Kim ทำสัญญาเป็น brand ambassador ให้กับ Balenciaga แล้วไม่ใช่เหรอ? แต่ข้อตกลงในการรับงานก็ตามแต่จะเจรจาตกลงกันว่า จะเป็น muse ให้กับอีกแบรนด์ในเวลาเดียวกันได้หรือไม่ แม้ scandal ที่สร้างความเสียหายให้กับ Balenciga หลังจากจับเด็กวัยไร้เดียงสามาถ่ายโฆษณากับพร็อพที่ดูไม่เหมาะสมนั้นจะผ่านไป 3-4เดือนแล้ว แต่ดูเหมือน Kim ยังระมัดระวังตัวในการโพรโมทสินค้าให้กับ Balenciaga ช่วงนั้นก็มีข่าวลือว่า เธอได้ปฏิเสธข้อเสนอจากแบรนด์เพื่อถ่ายภาพแคมเปญเพราะคำนึงถึงภาพลักษณ์ของความเป็นแม่ที่ดี จากที่เคยนำเสนอ Balenciaga รัวๆ ก็มีคนตั้งข้อกังขาต่อข่าวลือเรื่อง Stefano Gabbana ผู้ขึ้นชื่อเรื่องปากคอเราะร้ายเคยจิกกัดครอบครัว Kardashian ว่าดู cheap สุดๆ ซึ่งในขณะนั้นพวกเธอยังไม่ได้สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังทรงอิทธิพล แต่ถูกหลายฝ่ายมองเป็นเพียงดาราเรียลลิตี้โชว์ที่ wannabe เมื่อพวกเธออ้าแขนต้อนรับให้Dolce & Gabbana เป็นสปอนเซอร์ในวันวิวาห์ของ Kourtney และร่วมงานกันอย่างชื่นมื่น น่าจะเป็นการตอบตอกย้ำว่า เธอไม่ได้สนใจเสียงร่ำลือนี้แต่อย่างใด
 เรื่องความเนื้อหอมของ Kim นั้น  น่าจะเรียกได้ว่าแบรนด์ดังต้องแย่งชิงตัวเลยทีเดียว ทั้งกระแสแรงไม่แผ่วมาหลายปี ทั้งผู้ติดตามหลายร้อยล้าน  เป็น platform ที่ใครๆต่างก็อยากจะเอื้อมถึง     ไม่เพียงแต่เธอจะใส่ชุด Dolce & Gabbana  จนสื่อทำข่าวและเรียกยอด likes เป็นล้านๆ แต่ลูกๆก็ใส่เสื้อผ้าแบรนด์นี้    หลังจากทุ่มเต็มที่เพื่อดึง Kim มาร่วม collab  ก็การันตีได้ว่าแสงมาเต็มจริงๆ  ส่วนยอดขายจะพุ่งหรือไม่นั้น  ต้องรอชมกันต่อไป

บินมา Milan ทั้งทีก็ไม่ได้มีแค่ชุดเดียว   ชุดลายงูเหลือมที่แสนโปรดปรานก็ต้องมา   ลองคิดดูแล้ว   เรายังไม่เคยเห็น   Kim ใส่ชุดลายดอกสีสันสดใสที่เป็น signature ของ Dolce & Gabbana เหมือนกับพี่น้องของเธอ   Kim Kardashian X Dolce & Gabbana Collection  ก็เต็มไปด้วยชุดรัดรูป see through สีดำและสีเงิน metallic และลายเสือดาว    ส่วนชุดยาวลายงูที่ใส่ไปพบสองดีไซน์เนอร์ Dolce & Gabbana ในฐานะแขก  VIP  มาจากดีไซน์ในปี  2005 collection  ซึ่ง Naomi Campbell สวมใส่บน runway  ที่ผ่านมา Kim เคย recreate ลุคเดียวกันกับตำนาน supermodel มาแล้วหลายครั้ง แต่คราวนี้มีความแตกต่างกันชัดเจน  เพราะชุดต้นฉบับมีขาวยาวระดับเข่า ประดับบราลูกไม้ด้านบน และผ่าหน้าสูงผูกเชือกไขว้แบบห่างๆจนเห็นภายใน ส่วนชุด Kim จะเป็น body con เกาะอกตัวยาวซึ่งเป็นชุดสไตล์ที่เธอปลาบปลื้มเป็นที่สุด



Irene Kimc และ Son Na-eun

เห็นว่างานนี้มี influencer ฝั่งยุโรปไปกันหลายคน ซึ่งเราไม่ค่อยคุ้นเท่าใดนัก   ถ้าฝั่ง USA ก็พอคุ้นหน้า  Irene Kim  นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์เชื้อสายเกาหลี นั่งติดกับ Son Na-eun อดีตสมาชิกวง Apink  จากเกาหลีใต้

Fendi
Song Hye-kyo

ความน่ารักที่เปล่งประทายแทงตาจึ้กๆอาจจะทำให้คุณนึกถึงดราม่า เมื่อช่วงที่ซีรีส์บน Netflix ของเธอกำลังดัง แล้ว netizens เกาหลีบางคนจิกกัดว่าเธอจู่ๆดูแก่อย่างพรวดพราดต่างจากเมื่อก่อนที่ดูอ่อนเยาว์เหมือนสาววัยยี่สิบกว่า จิกจนสาแก่ใจถึงขั้นเธอต้องให้สัมภาษณ์ตอบรับว่าเธอก็แก่เป็น แต่ขอบอกเลยว่า สิ่งที่ทำให้มีออร่าดูอ่อนกว่าวัยนั้นไม่ได้มีแต่ผิวพรรณเรียบตึงเปรี๊ยะไร้ริ้วรอยเส้นสายใดๆ ถ้าเห็น Anne Hathaway ก็รู้เลยว่า เธอดูสดใสปิ๊งๆกว่านางเอก Hollywood ร่วมรุ่นหลายคน แต่ก็มีริ้วรอยตามวัยอยู่บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับนักแสดงที่ต้องสื่ออารมณ์ความรู้สึกทางใบหน้า แต่เมื่อเข้าวัย40 ก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่จะสตัฟฟ์กันไว้ที่เลข 2 ถึงจะมีความสดใสเปล่งปลั่งที่อาจจะเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์และการบำรุงบำเรอความงาม anti aging อย่างเข้มข้น แต่ยังไงคนเราก็ต้องแก่ตัวลง ที่สำคัญนางเอกซุปตาร์เกาหลีต้องแสดงภาพลักษณ์ทรหดของเหยื่อที่ลุกขึ้นมาต่อกรกับศัตรูอภิสิทธิ์ชนสุดร้ายกาจ เพื่อสร้างบทบาทที่มีความสมจริง จะให้เนรมิตลุคสาวสวยใสแก้มชมพูก็คงขัดแย้งความรู้สึก ภาพที่เธอแต่งตัวแนว minimal สุดน่ารักมานั่ง front row ชม Fendi Show ก็เรียกเสียงว้าวดังๆแบบพร้องเพรียง ไม่ต้องสงสัยที่มีคนมากมายที่บอกว่า อยากจะอายุ41 แล้วสวยเจิดจ้าได้แบบ Song Hye Kyo

ตอนที่เธอถ่ายรูปคู่กับ Greg Han (Hsu) ambassador อีกคนของ Fendi แฟนๆของพระเอกหนุ่มรุ่นน้องจากไต้หวันก็ออกจะเกรียวกราว อยากเห็นพวกเค้าร่วมงานกันจริงๆ ส่วนตอนนั่ง front row เคียงข้างนางเอก Hollywood ชื่อดังก็โดดเด่นมากจริงๆ



คนที่รอถ่ายภาพเธอจากงานก็แชร์ให้เห็นกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆว่า เธอดูดีมากขนาดไหน แต่เราเห็นวีดีโอตอนที่เธอเดินเข้างาน ผู้ดูแลของเธอเข้มงวดน่าดูค่ะ คอยเอามือปิดกล้องของคนที่ตามถ่ายแบบประชิดตัว เค้าออาจจะเตือนว่า excuse me ไม่ได้กระโชกโฮกฮาก แต่ก็ป้องกันแน่นหนามาก ห้ามไม่ได้ไปหมดทุกคน   ที่เห็นนภาพยืนเดี่ยวๆนั้นน่าจะแป๊บเดียวจริงๆ เพราะเดินไปไหนจะต้องมีคนเดินล้อมหน้าล้อมหลังเพื่อกันฝูงชนรุมล้อมตลอด  

Song Yu Qi
อูกี หรือ ซ่ง อวี่ฉี แห่ง ((G)I-DLE) ไอดอลเชื้อสายจีนที่มาสร้างชื่อเสียงในวงการK Pop เธอดู casual เหมือนนักกินข้าวกลางวันกับเพื่อนเบาๆ


Kim Dami


เราส่องภาพแขกใน show นี้แล้วเห็นคนเอเชียนเพียบเลย รวมถึง Kim Dami ที่สร้างความเกรียวกราวจาก Itaewon Class และสองปีต่อมา Fendi ก็ประกาศว่าเธอคือ brand ambassador ประจำประเทศเกาหลีใต้ เรื่องสไตล์ที่ดูสวยละมุนนั้นดูตรงกับภาพที่นางเอกซีรีส์เกาหลีที่เราเห็นหลายเรื่องเลยล่ะ



Haruna Kawaguchi

นางเอกสาวหน้าหวานจากญี่ปุ่นมาในลุคที่คล้ายกับแขกที่นั่ง  front row คนอื่นๆ    ชุดสีเรียบเพิ่มเนื้อผ้ามันวาว และกิ้ววกระเป๋าสายโซ่สีร้อนตัดกัน  ส่วนรองเม้า  สาวๆจะใส่ส้นหนากันทั้งงานค่ะ มีทั้ง sneakers boots  และรองเท้าแตะส้นตึกที่นิยมกันช่วง Y2K

Prada
Jeon Somi

เห็นสื่อบางเจ้าบอกว่า คนดังเกาหลีบินข้ามฟ้ามายึดครอง Milan Fashion Week  ซึ่งที่จริงคนดังชาติอื่นก็มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งนั่นแหละ  แต่ด้วยสถานะ  global ambassador  และแฟนๆที่มารอต้อนรับก็เพิ่มเสียงกล่าขวัญในโลกออนไลน์ได้อีก    อย่างนักร้องสาวหน้าตุ๊กตาที่ได้รับเลือกจาก Prada ให้เป็น  ambassador ของไลน์เครื่องประดับ Eternal Gold    คนที่มารอเจอเธอหน้างานก็ดูจะตื่นเต้นกันมากทีเดียว 

Song Kang
หาก Prada Ambassador ฝ่ายชายจากเกาหลีกระโดดไปเดินบนรันเวย์ก็คงเนียนเป็นนายแบบได้เลย  ขายาวถึงปานนี้!   พระเอกที่มีฉายากว่า Son of Netflix ไม่ได้เป็นไอดอล   แต่ด้วยเสน่ห์แผดเผาใจแบบนี้ก็ทำให้แฟนๆที่มารออยู่หน้างานออกอาการปลื้มปริ่ม  ตะโกนเรียกชื่อซงคังดังลั่นไปหมด

หลายๆครั้ง เราจะเห็นคนดังจากเกาหลีที่ mingle กับแขกร่วมงานคนอื่นๆได้อย่างไม่ยากเย็น  สื่อก็รุมให้ความสนใจไม่หยุดหย่อน ก็โปรยรอยยิ้มเข้าไป

Dua Lipa

วันก่อนเห็นเธอใส่จัมป์สูทลูกไม้ see through เผยให้เห็น underwearแบบเต็มๆใน GCDS show   พอเดินเข้า Prada show ด้วยเบลเซอร์สไตล์ No Pants ดู soft ไปมาก
Cai Xukun

ไม่ได้มีแค่คนดังฝั่งเกาหลีที่แฟนๆมารวมตัวต้อนรับ น้องช่ายสวี่คุน ไอดอลชื่อดังแห่งแผ่นดินใหญ่ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆหน้างานได้กระหึ่มยาวนานเช่นเดียวกัน คนที่ตั้งใจมาเจอน้องเค้าก็เยอะเลยล่ะ บรรยากาศอาจจะแตกต่างจากด้านหน้า Gucci Show ที่แฟนๆมารอเซียวจ้านอยู่ก็ตรงที่การ์ดของเซียวจ้านคอยล้อมหน้าล้อมหลั
ป้องกันแน่นหนา และเร่งรีบพาไอดอลเดินเข้างาน ส่วนน้องคุนคุนเค้ายืนโบกมือให้แฟนๆเก็บภาพความประทับใจอยู่พักนึง การ์ดไม่พาเข้างานแบบเร่งรีบ ยิ่งตอนออกจากงาน เขาก็ยืนด้านหน้าอยู่นานเป็นนาทีทำให้แฟนๆฮึกเหิม ร้องเรียกชื่อเขาเป็นจังหวะราวกับกำลังเชียร์การแสดงดนตรี
 ส่วนนักแสดงและศิลปินฝั่ง  Hollywood นั้นเดินเข้าตัวอาคารจัด fashion show ได้แบบชิลๆ  ทั้งหยุดทักทายคนและหามุมถ่ายภาพสวยๆ     อย่าง Dua Lipa ที่มีสร้างชื่อเสียงจากหลายเพลงฮิตก็ไม่ได้มีกองทัพแฟนมารอต้อนรับ   แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ติ่งคนดังจากตะวันตกจะไม่แสดงออกถึงความปลาบปลื้ม   แต่น่าจะเกี่ยวข้องกับสถานที่    แฟนที่คาดหวังจะได้ใกล้ชิดกับคนดังจะไปรอกันที่งานพรมแดง หน้าสถานีทัศน์หรือสตูดิโอซึ่งมีโอกาสจะได้ถ่าย selfie หรือรับลายเซ็นจากมือ  

แต่กระแสที่แบรนด์ได้รับจากการเชื้อเชิญ superstar จากเกาหลีและจีนมาเข้าร่วม fashion show ที่เกิดจากพลัง fandom นั้นก็ทำให้เราเชื่อว่า ในอนาคตจะยิ่งเห็นกันมากกว่านี้

 


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE