รวมภาพไอดอลที่ไม่จม ไม่หาย ไม่ตายกล้อง Getty Image

29 18
เทรนด์การอวยไอดอลที่ตัวเองชอบแบบใหม่ แบบสับ ใครหน้าตาดีจริง ต้องถ่ายกล้อง Getty Image รอด!
สารบัญ
  • ทำไมต้องกล้อง Getty Image
  • ไอดอลที่รอดกล้อง Getty ไม่จม ไม่หาย ไม่ตายแฟลช
  • มีคนไม่รอดกล้อง Getty Image ด้วยหรอ?
  • งานผิวและการแต่งหน้าสู้แฟลช สู้กล้องความละเอียดแบบสับ

ทำไมต้องกล้อง Getty Image

Getty Image บริษัทสื่อภาพที่เผยแพร่รูปทางเว็บไซต์ เพื่อให้สื่อหรือคนทั่วไปซื้อรูปไปใช้ต่อได้ (ซื้อแล้วก็จะไม่มีลายน้ำ) ทีนี้แฟนคลับที่อยากได้รูปดาราไอดอลที่ชอบก็สามารถเซฟไปได้เช่นกัน แต่จะติดลายน้ำ Getty อยู่ ทำให้รู้ว่ารูปนี้มาจาก Getty นะ

กล้องที่ถ่ายรูปส่วนใหญ่ก็คือที่มีความละเอียดสูง บวกกับแสงแฟลชในบางครั้ง ถ่าย Close up อัพหน้าใกล้ๆ จะเห็นผิวหน้า รูขุมขน สิว ริ้วรอย เมคอัพ อะไรแบบเนี้ย ชัดมากกก ก็เลยเป็นที่มาของเทรนด์ว่าถ้าอยากรู้ใครหน้าตาดีจริงต้องรอดกล้อง Getty 

ไอดอลที่รอดกล้อง Getty ไม่จม ไม่หาย ไม่ตายแฟลช

ตัวอย่างไอดอลบางส่วนที่แฟนๆ ชื่นชมสุดๆ

จาง วอน-ยอง

น้องวอนยองเป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่องผิวดีมากๆ อยู่แล้ว แถมทีมแต่งหน้าก็แต่งสวยตลอด ส่งเสริมความสวยและผิวดีได้สุดๆ ไม่แปลกใจที่จะได้เป็นแบรนด์แอมของ Innisfree 

ไอยู

ลุคสุดจึ้งของพี่ลี่ก็คือลุคเดินพรมแดงที่คานส์ แต่งหน้ามินิมอลสุดๆ ก็ยิ่งทำให้เห็นชัดว่าผิวสวยมาก! แม้พี่ลี่จะยังไม่ได้เป็นแบรนด์แอมหรือพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางอะไร แต่พี่ลี่ก็เป็น Global Brand Ambassador ของ Gucci 

คิม จี-ซู

เจ้าหญิงดิออร์ผู้ไม่เคยตายกล้อง ดิออร์ก็ดูแลดีดุจเจ้าหญิง จนทำให้ได้ฉายา Dior's Princess จากสื่อทั่วโลกไปแล้ววว

คาริน่า

คาริน่าขึ้นชื่อเรื่องความสวยมาตลอด และงานสู้แฟลชก็ไม่เคยฆ่าชีได้ สาดมาเท่าไหร่ ก็รอดทุกครั้ง! อีเวนต์ YSL ล่าสุดชาวเนติเซนก็ชมไม่หยุด

คิม ดา-ฮยอน

เพิ่งกลายเป็นที่พูดถึงหมาดๆ เมื่อดาฮยอนเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ที่ปารีส นอกจากจะขาวจนแฟนๆ แซวว่าพกหลอดไฟมาเอง งานผิวก็คือที่สุด ประหนึ่งแฟลชสาดมาก็สาดแฟลชกลับ คงมีแต่ลิฟต์ที่เอาชีลง!

ไอดอล/คนดังชายก็รอดได้

เทรนด์นี้ไม่ได้มีแค่ไอดอลหญิงเท่านั้นนะ ไอดอล-ดาราชายก็ตามมาติดๆ เช่น จองกุก, คิมซอนโฮ ที่เห็นผิวเนียนละเอียด ฝั่งไทยก็เริ่มมีการพูดถึงผิวหน้าของพีพีและบิวกิ้น เช่นกัน

มีคนไม่รอดกล้อง Getty Image ด้วยหรอ?

ชาวเน็ตบางส่วนก็เริ่มเคลือบแคลงว่ากล้อง Getty ก็ถ่ายสวยอยู่แล้วหรือเปล่า จะมีใครไม่รอดด้วยหรอเนี่ย ส่วนใหญ่ไอดอล-คนดัง เขาต้องดูแลผิวหน้ากันดีอยู่แล้ว ยิ่งคนเกาหลีมีกรรมพันธ์ุกับอากาศดีกันเป็นทุนเดิม คนที่ไม่รอดก็ไม่น่าใช่เพราะผิวไม่ดี แต่อยู่ที่การแต่งหน้ามากกว่าว่ามั้ย?

งานผิวและการแต่งหน้าสู้แฟลช กล้องความละเอียดแบบสับ

ถ้าเราต้องออกงานที่มีกล้องแบบนี้บ้าง มาดูกันดีกว่าว่าทำยังไงให้ถ่ายรูปแบบนี้รอด งานผิวดี โกลว์แต่ไม่มัน ไม่ดร็อปแฟลช 

1. ให้ความชุ่มชื้นผิว

การเตรียมผิวออกงานสำคัญมากๆ ต้องบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นเพื่อความอิ่มฟูของใบหน้า แต่งหน้าจะได้ติดและเนียน ถ้าผิวแห้งโดนสาดแฟลชใส่จะยิ่งเห็นชัด ว่าตรงไหนขุยหรือแห้ง ยิ่งตรงข้างจมูกต้องยิ่งระวัง! ถ้าออกงานสำคัญๆ ก็มาสก์หน้าก่อนแต่งหน้าไปเล้ย

2. ไพรม์เมอร์ is A Must

เมคอัพงานผิวที่สำคัญ และควรทาก่อนสิ่งอื่นใดก็คือไพรม์เมอร์ ยิ่งใครมีผิวมัน ก็ควรใช้สูตรควบคุมความมันพร้อมอำพรางรูขุมขน ตอนโดนแฟลชจะได้ไม่ดูหน้าเยิ้ม และยังทำให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น

3. รองพื้นสีพอดีผิว

งานสาดแฟลชแบบนี้ ถ้าหน้าลอยหรือเทานี่โป๊ะแน่นอนนน การเลือกสีรองพื้นให้พอดีผิวคือสำคัญมากกก ถ้าไม่มีรองพื้นที่พอดีผิวจริงๆ ก็อาจจะผสมสีกับรองพื้นตัวอื่นดูค่า หรือใช้การคอนทัวร์ช่วย

4. ไฮไลต์ & คอนทัวร์ ห้ามลืม

งัดผิวสู้แสง เล่นแสงแล้วผิวดูสวย มีมิติมากขึ้น ก็อย่าลืมการคอนทัวร์และไฮไลต์เด็ดขาดดด แนะนำปัดแบบเบามือ ถ้าปัดเยอะแฟลชสาดมาก็จะอาจจะเโป๊ะได้ 

​5. เช็คความเป๊ะของ Point Makeup

ด้วยความที่กล้องละเอียดมาก ถ้าแต่งจุดไหนไม่เท่ากัน หรือเลอะไปนิด มันจะเห็นได้ง่าย แถมซูมได้ละเอียดอีก ต้องเช็คทุกจุดให้เป๊ะอีกครั้ง 
แล้วทุกคนคิดยังไงกับเทรนด์นี้ หรือมีทริคแต่งหน้างานผิวให้รอดกล้องโปรมาแชร์กันได้น้า


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE