รีวิวครีมทาฝ้าน่าสนใจจากร้านขายยาแถวบ้าน คัดมาให้แล้วทุกตัว ใช้ดีจริง

25 14

ในช่วงอายุ 20 ปลายๆ ใกล้แตะเลขสามแบบนี้ นอกจากปัญหาริ้วรอยที่ต้องระวังแล้ว อีกปัญหาหนึ่งที่ต้องเตรียมตัวรับมือคือเรื่องของฝ้าเลยจ้า~ เป็นปัญหาที่หลายคนพบเจอแล้วต้องกุมขมับไปตามๆ กัน เพราะรักษาค่อนข้างยากพอสมควร แต่ถ้าหากว่าฝ้ามาแล้ว ก็ต้องหาครีมลดฝ้ามาช่วยด่วนๆ อย่าชะล่าใจกอ่นที่จะเข้มไปมากกว่านี้น้า แต่ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะเป็นตัวไหนดีเรามีรีวิวมาฝากจ้า~คัดมาแบบ เน้นๆ ว่าใช้ดีจริง!

Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector ขนาด 15 กรัม ราคา 445 บาท

Melamii ตัวนี้เป็นครีมทาฝ้าแบบ 4 in 1 คือสามารถจบปัญหาฝ้าซํ้าซากได้ ทั้งช่วยลดเลือนรอยฝ้าเก่า ป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวและยังช่วยบํารุงผิวให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วย และมาพร้อมเทคโนโลยี Melasmiin X ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ที่ช่วยลดเลือนฝ้าได้ดีกว่าอาร์บูติน 80 เท่าเลย!


ใช้แล้วรู้สึกว่าฝ้าดูจางลงจริง เนื้อครีมของตัวนี้เป็นเนื้อแบบบางเบา เนื้อสัมผัสคือดีมากๆ ทาลงบนหน้าแล้วซึมไวมากๆ ไม่รู้สึกว่าหนักผิวหรืออะไรเลย ถ้าใครที่อยากให้ฝ้าจางลงไวๆ ก็สามารถทาเช้าเย็นได้เลยนะ ซึมไวทันใจแน่นอนจ้า


แล้วก็ใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่ลูกอ่อนก็สามารถใช้ได้น้า อ่อนโยนต่อผิวมากๆ

Vitara TX PPE Cream ขนาด 15 กรัม ราคา 260-350.- (แล้วแต่ร้าน)

จริงๆแบรนดน์นี้ค่อนข้างขึ้นชื่อว่าถูกและดีอยู่หลายตัวเลย ตัวครีมทาฝ้าเค้าก็คือใช้ดีมากๆเหมือนกัน หลอดนี้เหมือนปรับสูตรและแพ็กเกจใหม่ด้วย มาพร้อมส่วนผสมของ Palmaria Palmata Extract หรือ สารสกัดจากสาหร่าย ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่จากฝรั่งเศส และยังมี Bio-white ที่เหมือนช่วยกันเสริมพลังการลดเลือนฝ้าและจุดด่างดําให้ดียิ่งขึ้นไปอี๊กก 


เนื้อครีมของ Vitara เกลี่ยลงบนผิวก็ถือว่าซึมไว มีทิ้งความชุ่มชื่นไว้บนผิวนิดหน่อยด้วยค่า ใครผิวมัน แนะนําให้ใช้ตัวนี้แค่ตอนกลางคืนก็ได้น้า

Concept Anti Melasma ขนาด 12 กรัม ราคา 290.-

ครีมทาฝ้าอีกตัวที่ราคาไม่แรง ตัวนี้จุดเด่นของเค้าคือมีส่วนผสมของ Alpha-Arbutin 1.2% ซึ่งได้จากสารสกัดจากธรรมชาติ แล้วก็มีพวกสารสกัดที่ให้ความชุ่มชื่นอย่าง Aloevera และวิตามินอีด้วย ช่วยทั้งเรื่องฝ้า กระและจุดด่างดําโดยที่ไม่ทําให้ผิวแห้งเลย


เนื้อครีมของตัวนี้มีความเข้มข้น ฟีลแบบหนืดๆ นิดหน่อย มีกลิ่นหอมๆ คิดว่าน่าจะผสมนํ้าหอมมาด้วย แต่พอเกลี่ยลงบนผิวหน้ารู้สึกว่าหนักผิวนะ อาจจะต้องใช้เวลาในการซึมเข้าสู่ผิวนานกว่าตัวอื่นๆ นิดหน่อย เพราะเนื้อหนักกว่าตัวอื่น ตัวนี้แนะนําให้ใช้ตอนกลางคืนอย่างเดียวเช่นกันจ้า

​​​​Eucerin Spotless Brightening Booster Serum ขนาด 30 ml. ราคา 2,190.-

ตัวนี้ของยูเซอรีนต้องใช้คําว่ากัดฟันซื้อของจริง! เพราะราคารุนแรงต่อใจแบบสุดๆ เลยค่า แต่แพงแล้วดีก็ยอมจ่าย ตัวนี้เคยใช้มาตั้งแต่แพ็กเกจเก่าที่เป็นแบบหลอดเซรั่ม 2 หลอด ตอนนี้เปลี่ยนแพ็กเกจแล้ว ปรับสูตรด้วย ใช้ดีเหมือนเดิมค่า จุดเด่นของตัวนี้คือมีส่วนผสมของ THIAMIDOL ซึ่งเป็นลิขสิทธ์ิของยูเซอรีนเองด้วย ตัวนี้เหมาะกับคนที่มีฝ้าแดด คือจางลงไวมาก!


ตัวนี้เนื้อจะเป็นเหมือนเนื้อเซรั่ม เกลี่ยง่าย ซึมง่ายมาก และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่แรงเท่า Concept เราใช้ตัวนี้ทาทั้งหน้าเลย รู้สึกว่าหน้ากระจ่างใสขึ้น และตัวนี้เหมาะกับคนที่มีฝ้าแดดสุด คือจางลงไวมาก!  

บอกเลยว่าทั้ง 4 ตัวนี้คือเริ่ดจริงๆ ใครถูกใจหรือมีงบประมาณไหวกับตัวไหนก็จ้ิมตามได้เลยน้า สําหรับวันน้ีไปแล้วค่า ครั้งหน้าจะมีไอเท็มอะไรมาป้ายยาอีก รอติดตามน้า~