Leonardo เสียลุคเพราะรสนิยมกินเด็กจริงหรือ?

29 11


ในขณะนี้ Leonardo DiCaprio พระเอกที่หลายคนยกให้เป็นรักแรกในดวงใจจากหนังฟอร์มยักษ์ต้องตกเป็นอยู่ในสถานะเป้าโจมตีจากโลก online ถึงขั้นที่มีคนขนานนามว่าเขาคือ 'นักกินเด็กต่อเนื่องแห่ง Hollywood'       ภาพลักษณ์ระดับ high profile  ของเขาต้องมัวหมองลงเพราะรสนิยมเรื่องการเดทผู้หญิงวัยคราวลูกจริงหรือ?     เหตุใดหลายคนจึงเขาในแง่ลบถึงขนาดนี้?


มาติดตามกับเราได้เลยค่ะ


เดทนางแบบสาวรูปร่างเป๊ะมาตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มวัยทีน
นับตั้งแต่เกือบ 30 ปีก่อน   Leo  ที่ยังเป็นพระเอกดาวรุ่งวัยทีนก็เคยควงกับ Bridget Hall  ที่อายุน้อยกว่า 3 ปี จนกระทั่งเขากลายเป็นหนุ่มใหญ่วัยสี่สิบปลาย   คนรักคนล่าสุดที่คบกันแบบเปิดตัวชัดเจนก็ยังเป็นนสาวสวยเอ๊าะเหมือนเดิม  เมื่อปีที่แล้ว จบความสัมพันธ์กันตอนที่เธออายุครบ 25    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ก็ตาม    แต่ประวัติการเดทอย่างโชกโชนที่ผ่านมาก็ได้ชี้ชัดว่า  อายุเฉลี่ยของสาวๆที่เขาออกเดทด้วย (นับจากตอนที่เริ่มคบกัน) อยู่ที่ราวๆ 23 ปี และหลายครั้งหลายคราก็จะเลิกกันก่อนที่พวกเธอจะอายุเกิน 25!





หลายคนน่าจะคุ้นกับ pattern นี้

  • แฟนของเขามักจะเป็นนางแบบรูปร่างผอมสูง   อาจจะเดทกับนางเอกร่วมวงการบ้าง แต่ก็ต้องสูงเพรียวไว้ก่อน
  • หลายคนมีเชื้อสายต่างประเทศ มีทั้งความสวยและสำเนียงที่ exotic
  • ถ้าเปิดตัวว่าคบหากัน  เขามักจะพาแฟนสาวไปปั่นจักรยานออกเดท
  • เขารักษาเรื่องความสัมพันธ์ไว้เป็นส่วนตัวมาก น้อยนักที่จะออกงานพรมแดงร่วมกับสาวคนรัก และแทบไม่เปิดปากถึงพวกเธอออกสื่อ


แฟนคนล่าสุดอย่าง  Camila Morron ถูกมองเป็นคนรักวัยรุ่นราวคราวลูกของ Leo ที่แท้จริง นันเป็นเพราะว่า แม่ของเธออ่อนกว่า Leo ซะอีก    ตอนที่เธอพบกับ  Leo เป็นครั้งแรกที่เมือง Cannes  เธอมีอายุเพียง 19  ปี ส่วนเขาก็ 42    ไม่กี่เดือนจากนั้น   paparazzi ก็จับภาพตอนที่เขากำลังออกจากบ้านของเธอได้  เขาเชื้อเชิญเธอไปร่วมทริปสุดหรูร่วมกับเพื่อนซี้ในวงการ และควงเธอออกหน้าออกตาตอนที่เธออายุครบ 20 ปี และคบกันได้ยาวนานเกินความคาดหมายของชาว gossip  แต่เมื่อเธออายุครบ  25  ก็ยุติความสัมพันธ์กัน  ทำให้ชาวเน็ทมั่นใจว่า กฎ 25 ปีของ Leo ไม่ได้เป็นเพียงทฤษฎีที่จินตนาการกันไปเอง    และ Camila จะไม่เป็นแฟนสาวสุดเอ๊าะคนสุดท้ายของเขาอย่างแน่นอน



หลัง Leo กลับมาครองสถานะโสด ก็มีข่าวลือกับนางแบบต่อกันรัวๆ
เพียงไม่กี่เดือนก่อน ภาพของ Leo ที่นั่งสนทนา party ใกล้ชิดกับGigi   IT Girl แห่งยุค  Hadid ได้สร้างความฮือฮาใน social media แต่ดูเหมือนว่า เรื่องช่องว่างแห่งวัยจะไม่ใช่ประเด็นหลักที่ชาวเน็ทเสียงวิพากษ์วิจารณ์อื้ออึง แต่เป็นเพราะว่า นางแบบสาวบลอนด์มีอายุ 27ปี มากกว่านางแบบสาวคนอื่นๆในช่วงที่เริ่มต้นคบหากับพระเอก A List จากที่มีผู้รวบรวมสถิติของหญิงสาวที่เขาเคยคบหาตั้งแต่สร้างชื่อในวงการมายาวนานกว่าสามทศวรรษ จนตั้งฉายาว่า '25-year’ dating rule หรือกฎออกเดทของ Leo จนทำให้ชาวเน็ทเย้ยหยันว่าGigi ในวัยสาวสะพรั่งแบบผู้ใหญ่เต็มขั้นนั้นได้แหวกกฏนี้ไปซะแล้ว ส่วนแฟนๆของเธอต่างก็แสดงอาการไม่ happy ที่เธอตกเป็นข่าวพัวพันกับพระเอกที่มองว่าเป็น playboy ที่มีความสัมพันธ์กับหญิงสาวอายุน้อยกว่าเกือบเท่าตัวเท่านั้น ถึงขั้นที่โทษแม่ของเธอว่าเป็นคนยุให้ลูกสาวเปิดใจรับ Leo

อย่างไรก็ตาม  แม้สื่อจะได้จับตามองความเคลื่อนไหวของทั้งสองคนมาได้สักพัก   แม้จะมีภาพที่ดูสนิทสนมและเดินเข้าออกโรงแรมที่เดียวกัน  รวมถึงทริปที่Paris และ Milanของ Leo ที่ตรงกับช่วง Gigi ทำงานในช่วง  fashion week   แต่ข่าวคราวของพวกเค้าก็ค่อยๆเงียบหายไป    จนกระทั่งมีข่าวของนางแบบสาวคนใหม่กลบไปหมด


มื่อสื่อได้นำเสนอภาพของ Victoria Lamas นางแบบสาวผมบลอนด์วัย 23 ในค่ำคืนเดทกับ Leo social media ก็ร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้ง สื่อควานหาตัวพ่อของเธอนั่นคือ นักแสดงรุ่นใหญ่ Lorenzo Lamas เพื่อยืนยันสถานะความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เขาก็ได้แต่บอกว่า ยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมากมาย นอกจากคำบอกเล่าของลูกสาวว่าพบกันเมื่อเดือนที่แล้ว และเธอก็หลงเขาเอามากๆ จึงได้แต่เตือนว่า ให้ตักตวงความสุขจากความสัมพันธ์เท่าที่ทำได้จนกว่ามันจะหมดอายุหากมันจะจบลงอย่างรวดเร็ว ก็ขอให้ทำใจไว้บ้างเพราะเธอยังอายุน้อยมาก

และดูเหมือนว่า พ่อของเธอจะพูดถูก เพราะผ่านไปได้ไม่กี่สัปดาห์ ชื่อของเธอก็เริ่มหายไปจากหน้า gossip เพราะไม่มีความเคลื่อนไหวอื่นๆตามมา  บางคนคาดการณ์ว่า อาจจะเป็นเรื่องเดทที่เกิดจากความถูกตาต้องใจที่ไม่ได้จริงจัง เดทไม่กี่ครั้งก็ถอยห่างออกมาตามประสาคนโสดเลือกได้







เพียงแค่นั่งติดกับกับโฉมงามวัย 19 ใน party   ก็ถูกจวกว่าใช้ star power ดึงดูดสาวเอ๊าะมาขึ้นเตียง


เรื่องราวความสัมพันธ์ที่เพิ่งกลายเป็นกระแสแบบสดๆร้อนๆเกิดขึ้นหลังจากสื่อได้เผยแพร่ภพาของ Leo ใน party ที่นั่งติดกับ Eden Polani นางแบบสาวงามจาก Israel แม้จะไม่มีหลักฐานว่าพวกเค้ากำลังคบหาดูใจกัน หรือแม้นัดพบแบบสองต่อสอง แต่ชาวเน็ทก็ฟันธงกันไปแล้วว่า เธอได้กลายมาเป็นหนึ่งใน list คู่ควงนางแบบที่ยาวเหยียดของเขา และหลายคนก็ออกอาการปรี๊ดเมื่อได้รู้ว่า เธออายุเพียง 19 ปี น่าจะเพิ่งจบ high school และเมื่อปีสองปีก่อนก็คงยังเป็นสาวน้อยที่ต้องเบรคจากการเรียนที่โรงเรียนเพราะวิกฤติโรค COVID ระบาด อายุของเธอน้อยกว่าหนัง Titanic ซะอีก ช่องว่างแห่งวัยเกือบ 30 ปี อาจจะมีคนยกให้เขาเป็นบิดาแห่งการกินเด็ก แต่ตาม platform ต่างๆ นั้นมีเสียงเย้ยหยันว่าเขาพยายามเติมเต็ม ego ด้วยเนื้อนังหมังสาสดใหม่ที่อ่อนเยาว์ลงไปทุกที บ้างก็ประนามตรงๆว่า นี่เป็นพฤติกรรมที่ดูน่ารังเกียจ เพราะหากเขาไม่ได้เป็นนักแสดงดังทรงอิทธิพล นางแบบสาวเหล่านี้คงไม่ชายตามอง

ไม่นานต่อมา สื่อดังก็ระบุข้อมูลจากแหล่งข่าววงในยืนยันว่า  เขาไม่ได้มีความสัมพันธ์ชู้สาวของสาว 19   เพียงแค่นั่งใกล้กัน และ party กันเป็นกลุ่ม  แต่สื่อกลับตีข่าวจนเกิดเสียงวิจารณ์กันใหญ่โตไปเอง   (คำว่าวงในในที่นี้ หลายคนเชื่อว่า เป็นประชาสัมพันธ์ของคนดัง ที่ส่งข้อมูลให้สื่อเพราะไม่ต้องการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ)     ฝ่ายน้องนางแบบวัยทีนก็น่าจะได้รับผลกระทบจากกระแสความสนใจจนปิดการเข้าถึง  Instagram ไปเลย


ทั้งสื่อและชาวเน็ทรุมโจมตีอย่างไม่ไว้หน้า
ไม่ว่าจะเป็น award show หรือ  Twitter   Leo ก็ต้องเผชิญกับการจ้องจับผิดเรื่องรสนิยมการเดทผู้หญิงที่เด็กกว่าค่อนครึ่ง   แรงกว่านั้น  ชาวเน็ทหันมา bully เรื่องรูปลักษณ์ของเขาที่ไม่ได้ดู fit เหมือนกับพระเอก Hollywood สาย superhero    พวกเค้าฟาดฟันแรงๆว่า  เขาเป็นชายวัยกลางคนหุ่นเผละที่พยายามเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการใช้ชื่อเสียงเงินทองดึงดูดสาว hot อายุน้อย    แต่นั่นจะเป็นเหตุผลที่แท้จริงที่เขาไม่เดทผู้หญิงอายุเกิน25 จริงหรือ?


ข่าวลือเรื่อง Leo กับสาว 19 ทำให้ Megyn Kelly ผู้ประกาศข่าวฝั่งอนุรักษ์นิยมทุบใส่ไม่ยั้งว่า

"Leonardo DiCaprio ในวัย 48 พอแก่ตัวลงแล้วดูแย่พอๆกับ Madonna เขาตัวบวมฉึ่ง (ทำหน้าแบบอี๋แหวะประกอบ) เห็นแล้วบอกได้เลยว่าเขา party มากเกินไปจนดูบวมไปหมด ห่างๆจากเหล้าไปบ้างเหอะ และตอนนี้เขาก็หันมาเดทเด็กวัยทีน เธอแค่ 19 ปีเท่านั้น เขาตกเป็นหัวข้อข่าวรายสัปดาห์เรื่องที่ไม่ยอมเดทผู้หญิงที่อายุเกินกว่า 25 ถ้ายอมเดทผู้หญิงที่แก่กว่านั้นก็กลายเป็นข่าวใหญ่ และตอนนี้อายุผู้หญิงก็ลดมาเป็นวัยทีนซะแล้ว เธอเด็กจนเป็นลูกสาวเขาได้ด้วยซ้ำ ไม่รู้สิ เธอสวยเริ่ด เธอเป็นนางแบบ คู่ควงเขาก็เป็นนางแบบทั้งหมดนั่นแหละ ฉันคิดว่า ผู้ชายคนนี้คงไม่มีวันที่จะได้สัมผัสึวามสุขที่ได้พบใครสักคนที่หลงรักได้อย่างแท้จริงและลงหลักปักฐานมีครอบครัว เขาจะมีเซ็กส์กับสาววัยทีนไปตลอดชีวิตนั่นแหละ"


และบอกได้เลยว่า  reaction จาก Twitter  ก็ไม่ได้นิ่มนวลไปกว่านักข่าวฝีปากจัดจ้านคนนี้เลย

ข่าวลือเรื่องเดทเด็กสาววัยทีนทำให้มีคนตราหน้าเขาว่าเป็น predator บ้างก็ปล่อย meme เจ็บๆ ออกมาล้อเลียน ถึงพระเอกร่วมวงการคนอื่นๆที่มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงที่อายุน้อยกว่ามากจะถูกแซวบ้าง แต่ยังไม่ถูกยำเละเช่นนี้






อดีต IT Girl ยุค 2000s เคยให้สัมภาษณ์  มีคนยุให้นอนกับ  Leo จะได้แสงอีกเยอะ!
วัยรุ่น Gen Z อาจจะเกิดไม่ทันยุคเรืองรองของ IT Girl ยุค 2000s อย่าง Mischa Barton  แต่เธอเคยโด่งดังเปรี้ยงปร้างควบคู่มากับ Paris Hilton และ Lindsay Lohan  ชีวิตรักของเธอดึงดูดความสนใจจากสื่ออยู่หลายปี     เมื่อปี 2005    เธอได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยเบื้องหลังวงการมายาว่า ได้รับคำแนะนำจากตัวแทนให้เธอขึ้นเตียงหลับนอนกับ Leo  เพราะกระแสความสนใจที่ตามมาจะเป็นเหมือน career boost ให้ยิ่งดัง  แต่  Mischa ที่ในตอนนั้นมีอายุเพียง 19 ปีได้บอกกับนิตยสารว่า   Leo แก่เกินไปสำหรับเธอ

"ไม่ใช่ว่าเขาอายุสามสิบกว่าๆแล้วรึไง?"


ในเวลานั้น  คำพูดของ  Mischa ยังไม่สร้างความฮือฮานัก   แต่ข่าวลือเรื่อง Leo  คบเด็กสาวอายุ 19  ระบาดไปทั่ว internet   ก็ทำให้ใครบางคนขุดคุ้ยคำพูดของเมื่อ 18 ปีที่แล้วมายืนยันว่า   แม้แต่นางเอกสาววัย 19 ในยุคนั้น ก็ยังมองว่า  ชายฉกรรจ์วัยสามสิบกว่าๆนั้นอายุห่างกับเธอเกินไป   แต่  Leo ก็ยังวนเวียนตกเป็นข่าวกับผู้หญิงวัยนี้อยู่


สื่อวิเคราะห์เจาะลึก  เหตุใด Leo จึงไม่ยอมชายมองผู้หญิงที่อายุเกิน 25?

สื่อดัง New York Post เสาะหาแหล่งข้อมูลจากคนใกล้ตัวพระเอกดังถึงเหตุผลแท้จริงที่เขาไม่ออกเดทกับผู้หญิงวัยเกิน 25 ว่า มาจากการหวาดกลัวการถูกผูกมัดในความสัมพันธ์จริงจัง

"เมื่อผู้หญิงอายุ 25จะเริ่มมองหาอะไรที่มากกว่านั้น พวกเธออยากจะแต่งงานและลงหลักปักฐาน นั่นไม่ใช่สิ่งที่ Leo ต้องการ เขาไม่ต้องการสร้างครอบครัว และไม่อยากอยู่เคียงข้างผู้หญิงที่กดดันให้เขาทำเรื่องนั้น"

"นาทีแรกที่ผู้หญิงเริ่มทำความรู้จักกับเขา นาฬิกานับถอยหลังก็เริ่มต้นทันที
ถ้าเธออายุมากกว่าที่เขาตั้งไว้ เธอก็ไม่ได้ไปต่อ ถ้าเธอเข้ามาใกล้ชิดเผูกพันเกินไป รอสักปีสองปี เธอก็ไมไ่ด้ไปต่อเหมือนกัน"

"เขาอาจจะแก่ตัวลง แต่รสนิยมผู้หญิงของเขาไม่แก่ตามไปด้วย"



เหตุผลนี้พอจะ make sense สำหรับคุณรึเปล่า?



type ที่เฉพาะเจาะจงของ Leo อาจจะทำให้ผู้คนมองเขาด้วยอคติ แต่ก็ยังมีคนมองว่า เป็นเรื่องของลางเนื้อชอบลางยา เขาไม่ได้บังคับใจนางแบบสุดเซ็กซี่เข้ามาในอ้อมแขน แต่เป็นเรื่องความต้องการของคนสองคน อดีตคนรักอย่าง Camila Morrone ก็เคยให้ความเห็นว่า คนเราควรมีสิทธิ์จะคบกับใครก็ได้ที่ต้องการ ไม่ว่าจะวัยห่างกันเท่าใด
ในขณะที่เขาถูกกล่าวหาว่า ใช้อิทธิพลความโด่งดังตัวเองเพื่อดึงดูดหญิงสาวอ่อนเยาว์ด้วยเจตนาไม่บริสุทธิ์ ก็มีคนทักท้วงว่า ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยก็มีรสนิยมปลื้มความเป็น daddy ถึงจะสูงวัยกว่าแต่เร้าใจ ทั้งมีประสบการณ์และชั้นเชิงห่างจากชายหนุ่มวัยเลือดร้อน เป็นเรื่องแบบ win-win เพราะสองฝ่ายต่างมี type สอดคล้องกัน ถึงจะมีจิกกัดว่าเป็นพฤติกรรมกินเด็กต่อเนื่อง แต่อาจจะเป็นทางตรงกันข้าม เพราะฝ่ายหญิงอาจจะอยากกินหนุ่มวัยสี่สิบก็เป็นได้!

ดังภาพ viral เมื่อหลายปีก่อนที่ Leoขึ้นหลักสี่เต็มตัว ระหว่างที่ Justin Bieber กำลังเต้นอย่างสนุกสนานดึงดูดความสนใจจากสาวๆใน party แต่เบื้องหน้าของเขาคือ Leo ที่เข้าไปกระซิบหรือซบแถวต้นคอของหญิงสาวคนหนึ่ง แม้จะไม่ได้ปรากฏว่าเธอมีปฏิกิริยาตอบรับเช่นไร แต่สื่อก็ชี้ว่า นี่ไม่ต่างจากการสอนเชิงให้กับ superstar หนุ่ม เพราะดูเหมือนเขาจะประทับใจในลีลาการจีบสาวของ Leo ไม่น้อย




จริงหรือไม่!? หากฝ่ายชายอยู่ในวัยกลางคนแต่ดูแลตัวเองให้ดู hot เสมอ จะรอดพ้นจากการจิกกัด

อีกเรื่องที่น่าสังเกตก็คือ ชาวเน็ทที่ตั้งแง่กับรูปลักษณ์ของ Leo ซึ่งแตกต่างจากภาพของ Heartthrob ที่สร้างความคลั่งไคล้ให้กับสาวๆเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน พวกเขาวิจารณ์สนุกปากว่า เขากลายเป็นชายวัยกลางคนหุ่นเผละ ดูโทรมกว่าพระเอกวัยเดียวกัน จากประเด็นกินเด็ก ก็กลายเป็น bully เรื่องสังขารที่เปลี่ยนแปลง


แต่สำหรับพระเอกที่ดูแลตัวเองจนดูหล่อร้อนแรงแม้จะอายุล่วงเลยเกินวัยหนุ่มไปแล้ว กลับรอดพ้นจากข้อครหาเรื่องเดทสาวอายุน้อยกว่ามาก ตัวอย่างชัดเจนคือ Lucy Hale นางเอกสาวหน้าเด็กวัย 33 ปี เมื่อไม่สองปีก่อนเธอสร้างความฮือฮาจากการคบหากับ Skeet Ulrich นักแสดงหนุ่มใหญ่จาก Riverdales เขามีอายุมากกว่าถึง 30 ปี และเธอก็ได้เปิดใจว่า การคบกับผู้ชายที่แก่กว่าขนาดนี้ทำให้เธอประทับใจมาก เพราะเขาเป็นคนที่อายุห้าสิบแล้วแต่ยังเป็นหนุ่มกระชุ่มกระชวย และที่ผ่านมา เธอบอกปัดผู้ชายที่ยังหนุ่มแน่นไปหลายคน เพราะเธอไม่อยากจะต้องคอยไล่ตามใครเพราะเหนื่อยมามากพอแล้ว จึงตั้งปณิธานว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเล่นเกมความรักเป็นอันขาด


ถึง Lucy เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ไมใช่สาวยี่สิบต้นๆที่ยังอ่อนประสบการณ์  แต่ก็ยังอายุน้อยกว่า Skeet มาก ไม่ห่างจาก age gap ของแฟนสาวนางแบบของ Leo    แต่แทนที่ชาวเน็ทจะฟาดใส่ Skeetว่า เป็นพวกโคแก่กินหญ้าอ่อน  แต่สาวๆหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า   ถ้าหากมีแฟนอายุห้าสิบแล้วหล่อแซ่บแบบนี้ ก็อยากได้เหมือนกัน!

ที่ผ่านมา  Skeet เคยเดทผู้หญิงอายุน้อยกว่า 25-30 ปีมาก่อน Lucy    แต่เขาก็เคยแต่งงานกับผู้หญิงที่มีวัยไล่เลี่ยกันมาแล้ว  และอาจจะเป็นเพราะว่า  เขาอาจจะไม่ได้มี star power ในระดับเดียวกับ Leo  สังคมจึงไม่ได้ตามจับผิดว่า   เขานิยมชมชอบผู้หญิงอายุน้อยกว่า  หรือจริงๆแล้ว ความหล่อของเขาทำให้เรื่องนี้ทำให้มันเป็นเรื่องที่รับยอมได้สำหรับหลายคน?

ยังมีการถกเถียงอย่างแพร่หลายว่า ชายทรงอิทธิพลแห่งวงการบันเทิงที่เลือกคบหาเฉพาะหญิงสาวอายุน้อยคือ power dynamic ที่ย่ำแย่หรือไม่ คำตอบในใจของคุณคือเป็นเช่นไร?


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE