ส่องลูกสาวคนดัง ใครเข้าวงการแล้ว ใครยังไม่เข้า

32 13


Sami Sheen
พ่อแม่: Charlie Sheen และ Denise Richards
อายุ: 18

งานในวงการบันเทิง:  สร้าง content ผู้ใหญ่ใน OnlyFans




เมื่อปีที่ผ่านมา คำประกาศเชิญชวนจาก Sami ลูกสาวคนงามของ  Charlie Sheen และ Denise Richards ให้ผู้ติดตามทาง social media เข้าไปสัมผัสกับ  content วาบหวิวที่  OnlyFans ได้สร้างความเกรียวกราวทางหน้าสื่อ   เพราะช่วงที่ยังเป็นเด็กหญิงวัยใสเพียงไม่กี่ปีที่่ผ่านมา เธอก็เคยจับมือแม่ร่วมถ่าย reality show  และเมื่อเริ่มเป็นสาวก็แสดงออกชัดว่าต้องการจะดำเนินรอยตามพ่อแม่เพื่อเข้าสู่วงการมายา   มีผลงานถ่ายแบบออกมาบ้างแล้ว   แต่การตัดสินใจก้าวสู่โลกของ  OnlyFans  ได้ฉีกเส้นทาง nepo babies ที่พวกเราคุ้นเคย และสร้างเสียงโจษจันว่า   นี่คือเส้นทางที่เหมาะสมสำหรับเด็กสาววัย 18  หรือไม่?


เห็นได้ชัดว่า Sami สืบทอด genes ความงามอย่างลงตัวจากพ่อแม่   เธอเลือกนำเสนอตัวตนผ่าน  platform ที่โด่งดังจาก content ติดเรท    มันได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำถามไปถึงพ่อแม่ของเธอถึงวิธีการอบรมเลี้ยงดู     โดยเฉพาะผู้เป็นพ่อที่เคยตกเป็นข่าวฉาวโฉ่  ทั้งพฤติกรรมสำส่อน มี sex หญิงขายบริการมากหน้าหลายตาและใช้ชีวิตกับนักแสดงหนังโป๊ราวกับอยู่ในฮาเร็ม  จนในที่สุดก็ถูกบีบให้ออกมายอมรับว่าติดเชื้อ HIV  หลังจากถูกผู้หญิง blackmail    ชาวเน็ทกล่าวหาว่า Charlie  เป็นต้นแบบที่ย่ำแย่ต่อลูกสาวที่เติบโตเป็นสาว    ก่อนหน้าที่ Sami จะโฆษณาให้ผู้คนไปสมัครสมาชิกเพื่อเสียค่าบริการในการเข้าถึง  content วาบหวิว  ก็ได้ตกเป็นข่าวจากปัญหาความขัดแย้งในครอบครัวจนย้ายออกจากบ้านของแม่และสามีใหม่ไปอยู่กับพ่อชั่วคราว  เธอได้โพสต์ระบายความรู้สึกว่า   ต้องพาตัวออกจากสภาพแวดล้อมที่ abusive  แต่เมื่อปรับความเข้าใจกันได้ เธอก็กลับไปอาศัยกับแม่เหมือนเดิม


ถูกโจมตีว่าชักนำให้ลูกสาววัยทีนหันมาเอาดีกับ OnlyFans พระเอกหนุ่มใหญ่จึงออกมาชี้แจงว่า  เขาไม่ได้เป็นคนเปิดไฟเขียวให้เธอเลือกเส้นทางนี้แต่อย่างใด  เธอเปิดaccount หลังจากย้ายกลับไปอยู่กับแม่และเขาไม่สามารถหยุดยั้งเรื่องนี้ได้   ทำได้ก็แต่ขอร้องให้ลูกนำเสนอผลงานอย่างมีระดับ  แสดงความสร้างสรรค์ และอย่าสูญเสียศักดิ์ศรีดีงามไป

 



แตกต่างจากอดีตสามี  Denise  ได้ประกาศสนับสนุนลูกสาวเต็มที่  เธอยืนยันว่า ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ และยินดีที่เห็น Sami ไปได้สวยในการดึงดูดผู้คิดตามจาก  OnlyFans   เธอไม่อาจจะมาเจ้ากี้เจ้าการกับลูกสาววัย 18 ที่พยายามหารายได้จากการนำเสนอความเซ็กซี่ เพราะเธอก็เคยถ่ายแบบ Playboy  และเล่นหนังสุดร้อนอย่าง  Wild Things มาแล้ว       ยิ่งไปกว่านั้นเธอก็ยังเปิด account  เก็บค่า subscribe เพื่อแสดงออกชัดเจนว่า เห็นดีเห็นงามกับงานของลูกสาว  

ค่าสมาชิกเพื่อติดตาม  content  ของ  Sami อยู่ที่  $19.99   ต่อเดือน   เธอแสดงความคิดเห็นว่า ถึงคนภายนอกจะมอง OnlyFans เป็นแหล่งแสวงหาความสยิวในโลกออนไลน์   แต่ที่จริงเธอสามารถแสดงความสร้างสรรค์ได้หลากหลายโดยที่ไม่จำเป็นต้องเน้นเรื่องติดเรท   และมันคือเส้นทางที่สนับสนุนความสามารถทางการเงินโดยที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร     



Liv Freundlich

พ่อแม่: Julianne Moore และ Bart Freundlich

อายุ: 20

งานในวงการบันเทิง:   ถ่ายแบบคู่กับแม่มาตั้งแต่อายุ 14 โฟกัสที่การเรียนมหาวิทยาลัย



ในสายตาของเรา   รูปแบบของทายาทคนดังนั้นน่าจะแบ่งออกได้เป็นสามกลุ่ม นั่นคือ 


  •  กลุ่มที่ใช้ชีวิตแบบเงียบๆ เลี่ยงออกสื่อ เลือกอาชีพที่ไม่ได้โลดแล่นไปท่ามกลาง spotlight เช่น งานเบื้องหลัง หรือไม่ก็งานที่ห่างจากวงการบันเทิงไปเลย

  • กลุ่มที่ชัดเจนกับอนาคตว่า  ต้องการจะสร้างชื่อเสียงตามรอยพ่อแม่  คลุกคลีกับอาชีพคนบันเทิงและออกงานสังคมมาตั้งแต่เด็กโดยมีพ่อแม่ช่วยผลักดันให้เข้าถึงโอกาสดีๆเพื่อสร้างชื่อเสียง  

  • กลุ่มที่โฟกัสเรื่องการศึกษา  และรับงานในวงการประปราย    เส้นทางอาชีพในวงการยังไม่ชัดเจน  มีภาพลักษณ์เหมือนกับ socialite  มากกว่า  star

และเราเชื่อว่า  สาวสวยผมแดง ลูกสาวของ   Julianne Moore น่าจะเข้ากับกลุ่มที่ 3  มากที่สุด





จากเมื่อหลายปีก่อน Liv Freundlich ได้ทำให้ชาวเน็ทละลายใจด้วยภาพลักษณ์นางฟ้าตัวน้อยที่สวยหวานราวกับตุ๊กตา   เธอมีเรือนผมสีแดงส้มเจิดจ้าไม่ต่างจากแม่   และอาจจะทำให้แฟนๆของ Julianne Moore  จินตนาการถึงความเป็นไปได้ที่ลูกสาวของเธอจะกลายมาเป็นนางเอก A List เหมือนกัน   แต่คุณแม่คนดังก็เคยเปิดเผยว่า เธอให้ความสำคัญกับการปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกๆ และควบคุมไม่ให้เข้าถึง social media ได้เร็วเกินไป  กว่าจะได้มี account  เป็นของตัวเองก็เป็นหนุ่มเป็นสาวกันไปแล้ว   แม้จะพาครอบครัวมาออกงานพรมแดงให้เห็นเรื่อยๆ  แต่น้อง Liv ก็ยังไม่ถึงขนาดเข้าวงการเต็มตัว  ดูเหมือนว่าเธอน่าจะโฟกัสกับการเรียนมากกว่างานบันเทิง      Liv เลือกเข้าเรียนใน Northwestern University   (ส่วนพี่ชายที่จบปริญญาตรีออกมาทำงานสาย composeเพลงประกอบหนังและแต่งเพลง และเรียนปริญญาโทต่อ)     นอกจากนั้นก็ยังตั้งค่า Instagram เป็นส่วนตัว  ไม่ได้มีทีท่าจะเปิดตัวเป็น influencer เพื่อดึงดูด followers       หลังจากเดบิวท์ในโลกแฟชั่นด้วยการถ่ายแบบ J.Crew เมื่อหลายปีก่อน   เธอได้ควงแม่ถ่ายแคมเปญโฆษณา Hourglass  และถ่ายแบบให้สัมภาษณ์ลงนิตยสารบ้างนิดๆหน่อยๆ      แต่ก็ไม่ได้มีแสดงความปรารถนาแรงกล้าที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง   คล้ายกับเป็นการทดลองสัมผัสเส้นทางอาชีพของแม่แบบหอมปากหอมคอ



Mia Honey Threapleton
พ่อแม่: Kate Winslet และ Jim Threapleton
อายุ: 22
งานในวงการบันเทิง: เ้าสู่วงการแสดงที่อังกฤษมาตั้งแต่อายุ 14 ล่าสุดเป็นที่จับตามองด้วยการประชันบทบาทในซีรีส์ร่วมกับแม่


ลูกสาวของนางเอก A List กำลังเป็นที่จับตามองจากวงการแสดงที่อังกฤษ    แม้ว่าเธออาจจะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม nepo babies   ที่สามารถคว้าบทเด่นในละครโทรทัศน์ได้ตั้งแต่อายุน้อย  แต่ Mia อาจจะดูแตกต่างไป เพราะนักวิจารณ์บางคนยอมรับว่า เธอมีแววเรื่องการแสดงจริงๆ  ไม่ใช่ว่าแม่ดันเต็มที่แต่ผลงานไม่เข้าตาจนทำให้ผู้คนรู้สึกขัดความรู้สึก  แทนที่จะถูกรุมวิจารณ์ด้วยความหมั่นไส้ดังที่ทายาทเซเลบหลายคนเคยเจอ    รีวิวผลงานของเธอจาก social media นั้นมีทิศทางดีจนทำให้เชื่อได้ว่า   คงอีกไม่นานที่เธอจะไขว่คว้าหาโอกาสเพื่อแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงคุณภาพ  แต่กำแพงอุปสรรคที่จะต้องถูกจับมาเปรียบเทียบกับแม่ย่อมเป็นเกิดเป็นความกดดันหนักหน่วง    Kate  ถ่ายทำ  Titanic ตอนอายุเพียง 20  ปีและหนังสร้างปรากฏการณ์ความนิยมจนเธอโด่งดังในวัย 22     เธอเข้าชิง  Oscar  ตั้งแต่ยังเป็นสาววัยทีน และได้รับรางวัลนักแสดงหนังยอดเยี่ยมได้เมื่อปี  2009   ทุกวันนี้ยังรักษาชื่อเสียงนางเอกชั้นนำไว้อย่างเหนียวแน่น      แม้เธอจะสนับสนุนให้ลูกสาวได้แสดงพรสวรรค์ทางการแสดง  แต่ตอนนี้ก็ยังดูห่างไกลจากความสำเร็จที่เธอทำไว้ได้


แน่นอนว่า   เมื่อสังคมรู้จัก Mia ในฐานะทายาทของ  Kate Winslet อาจจะเป็นแรงกดดันเพราะต้องถูกจับมาเปรียบเทียบกับแม่ที่เป็นนางเอกที่คว้ารางวัลการแสดงมามากมาย แต่ผลงาน I am Ruth ที่แม่ลูกคู่นี้แสดงเป็นแม่ลูกกันในจอโทรทัศน์ก็เริ่มทำให้ผู้ชมมองเธอมากกว่า  nepo baby   เพราะเธอท้าทายความสามารถด้วยบทบาทเด็กสาวที่ต้องทุกข์ทรมานจากปัญหาความเจ็บป่วยทางจิตใจเพราะอิทธิพลจาก social media    แน่นอนว่า การประชันบทบาทกับแม่แท้ๆ ยิ่งทำให้ถูกจับตามอง  ยิ่ง Kate  รับหน้าที่กำกับซีรีส์และแสดงนำก็ยิ่งทำให้มีคนมองว่า เธอใช้เส้นใหญ่บึ้มหยิบยื่นโอกาสให้ลูกสาวได้มีแสง แต่การแสดงทรงพลังที่ทำให้ผู้ชมใจสลายเก็อาจจะเป็นการเปิดประตูโอกาสให้ Mia เริ่มเป็นที่รู้จักในอังกฤษ    ในอนาคตข้างหน้า เธออาจจะนั่งรอลุ้นฟังผลรางวัลใน award show   ในอเมริกาไม่ต่างจากแม่


ตอนที่ Mia ไปร่วมงาน  BAFTA เมื่อไม่นานมานี้ สื่ออังกฤษก็ได้นำภาพเธอมาเปรียบเทียบกับแม่ที่เคยคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาแล้ว   เธอยังอายุเพียง 22  และอาจจะยังอยู่ห่างจากการเข้าชิงรางวัลชื่อดังที่แม่เคยทำได้      แต่เสียงครหาที่ว่า  ใช้เส้นเบียดบังโอกาสคนอื่น ทั้งๆที่ฝีมือการแสดงไม่คู่ควรก็เริ่มเบาบางลง และเธอได้กลายมาเป็นนักแสดง Gen Z ที่น่าจับตามอง


ไม่ใช่ว่าจู่ๆ ลูกสาว Kate จะโผล่มาคว้าบทในซีรีส์ที่แม่กำกับได้โดยไร้ประสบการณ์ เธอเคยแสดงซีรีส์พีเรียดและหนัง thriller สัญชาติอิตาเลียนที่ได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Rome มาแล้ว


เธอจะสามารถพิสูจน์ฝีมือจนไปได้ไกลเหมือนกับแม่หรือไม่   เวลาเท่านั้นจึงจะบอกได้   แต่ถ้าถามคนเป็นแม่  ทักษะการแสดงของลูกสาวนั้นทำให้ Kate ปลื้มปริ่มจนต้องประกาศดังๆให้โลกรู้


Carys Zeta Douglas
พ่อแม่ Catherine Zeta-Jones Michaeal
อายุ: 19
งานในวงการบันเทิง: ถ่ายแบบคู่กับแม่มาแล้วหลายครั้ง


ได้ยินเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่า  Catherine Zeta Jones พยายามปูทางให้ลูกสาวสร้างความโด่งดังในวงการในฐานะนางแบบอย่างเต็มที่   แต่เอาเข้าจริง เรากลับคิดว่า   เธอก็ไม่ได้ดันหนักหน่วงจนดูเกินหน้าเกินตาคุณแม่  Hollywood คนอื่นๆ   เธอโพสต์ชื่นชมความสามารถของลูกๆ และเล่าถึงแง่มุมความสัมพันธ์ครอบครัวออกสื่อ  รวมถึงความสนใจของลูกทั้งสองต่อศิลปะการแสดง  แต่ก็ไม่ปรากฏว่า พวกเค้าจะเข้าสู่กระบวนการ casting บทหนังแต่อย่างใด  


ไม่ต่างจากลูกสาวของ Julianne Moore     Carys   กำลังศึกษาสาขาการทูตและการต่างประเทศในระดับมหาวิทยาลัย   ในขณะDylan พี่ชายของเธอจบจรัฐศาสตร์จาก  Brown หนึ่งใน Ivy League   พ่อแม่ A Listพาเธอเดินพรมแดงมาตั้งแต่เด็กๆ  เมื่อเติบโตเป็นสาวน่ารักวัยทีนก็เริ่มควงคุณแม่ไปนั่ง  front row ใน  fashion week        แต่ Carys ก็ไม่ได้มุ่งมั่นให้เป็น full time job  เหมือนกับนางแบบเซเลบคนอื่นๆ


สื่อมักเปรียบเทียบว่า  ลูกสาวคนสวยของ Catherine ถอดพิมพ์ของแม่มาราวกับเป็น minime ของเธอ  แต่เราส่องหลายๆมุม  ลองไปค้นภาพตอนที่ Catherine ยังเป็นสาววัย 20 ก็ยังมองว่า  ไม่ถึงขนาดเป็นแฝดตามที่สื่อจุดกระแส   therine มี vibe ความงามลึกลับ  โครงหน้าคมกริบและดูเย้ายวนใจ   ส่วนCarys ดูสวยใสน่ารักสมวัย    หากเห็นภาพ Michael Doughlas สมัยหนุ่มๆ ก็ เธอมีเค้าของพ่อและแม่ผสมผสานกันชัดเจน


ลูกทั้งสองคนจะใช้ชีวิตแตกต่างไปจาก Catherine ในวัยเยาว์มาก   เธอลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ  15  แล้วมุ่งสู่กรุง  London  เพื่อทำความฝันที่จะเป็นนักแสดงดังให้เป็นจริง   ชีวิตวัยทีนของเธอหมดไปกับการต่อคิว เปลี่ยนชุด casting  และเดินทางไปกับทัวร์ละคร musical   จากวงการ theater ก็คว้าโอกาสในการแสดงละครโทรทัศน์ แล้วก้าวมาแจ้งเกิดใน Hollywood ได้สำเร็จจากผลงาน The Mask of Zorro  ปูทางให้ก้าวสู่ทำเนียบ A List ดังปัจจุบัน   เมื่อเธอตัดสินใจสร้างชีวิตครอบครัวกับพระเอกรุ่นใหญ่ชื่อดังที่เป็นทายาทตระกูลนักแสดงและนักสร้างหนังระดับตำนาน และญาติพี่น้องฝั่งสามีก็ทำงานวงการบันเทิงกันถ้วนหน้า  ทำให้มีเสียงไถ่ถามว่า ลูกๆของเธอใฝ่ฝันเป็นนักแสดงชั้นนำเหมือนกับพ่อแม่และผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัวหรือไม่   คุณแม่คนดังก็ตอบแบบกลางๆว่า ลูกทั้งสองชื่นชอบการแสดงจนลงเรียน acting class ช่วงวันหยุด  แต่ดูจะทุ่มเทกับการศึกษามากกว่า ลูกชายฝึกงานแล้ว ส่วนลูกสาวก็ไปได้สวยในมหาวิทยาลัย  



 Carys เคยถ่ายแคมเปญกระเป๋ารุ่น  Peekaboo จาก Fendi ร่วมกับแม่     แต่ถ้าถามถึง solo project ในวงการ ขอสารภาพว่ายังนึกไม่ออก!    ทายาทเซเลบในกลุ่มดาวสังคมอาจจะระบุใน profile ว่ารับงาน modeling  หรือนำเสนอภาพลักษณ์ fashionista  แต่ผลงานที่ปรากฏในสายตาผู้คนอาจจะดูคล้ายกับงานอดิเรกมากกว่าเป็นอาชีพเลี้ยงตัวจริงๆ     หากเป็นการถ่ายแบบในช่วงวัยรุ่น ก็จะต้องมีพ่อแม่ยืนเคียงข้างเพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดใจอยู่เสมอ    


Lily Mo Sheen


พ่อแม่: Kate Beckinsale และ Michael Sheen 


อายุ: 23


งานในวงการบันเทิง:  เข้าสู่การแสดงหนัง  Hollywood  เต็มตัวจากหนังของ   Nicolus Cage


เห็นกันมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยตาแป๋ว  ในที่สุด ลูกสาวของนักแสดงดังจากอังกฤษก็เดินตามรอยพ่อแม่อย่างเต็มตัว   แม้ในอดีต  Lily จะเคยรับบทนักแสดงรับเชิญในหนัง Underworld ของแม่มาแล้ว แต่มันก็เป็นการปรากฏตัวบนจอสั้นๆ  ในบทของแม่เธอในเวอร์ชั่นเด็กเท่านั้น       ช่วงไม่กี่ปีก่อน เธอโฟกัสกับการศึกษาใน New York University  และคว้าปริญญาไปในปี 2021  เมื่อหันมาเข้าร่วม casting เพื่อสร้างโอกาสในวงการบัันเทิง  มันก็ดูเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ช้ากว่านักแสดงดาวรุ่งคนอื่นๆที่สั่งสมประสบการณ์แสดงหนังกันตั้งแต่ยังเป็นวัยทีน    การเติบโตมาในครอบครัวที่สร้างชื่อเสียงใน  Hollywood มาเนิ่นนานทำให้  Lily เข้าใจถึงความโชคดีถึงสถานะคนมีอภิสิทธิ์ตัวช่วยเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง    แต่มันก็กลายเป็นแรงขับสำคัญให้เธอพยายามออกจากเงาของพ่อแม่มาสร้างชื่อเสียงเป็นของตัวเอง   เพื่อเลี่ยงคำสาป  nepo babies   ซึ่งหลายคนเมีภาพลักษณ์ลูกคนดังที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จใกล้เคียงกับพ่อแม่ แลวค่อยๆถูกลืมเลือนไป


ที่จริงแล้ว Kate ไม่ได้มุ่งมั่นผลักดันให้ลูกสาวเลือกอาชีพนักแสดง จากคำบอกเล่าแบบขำๆของ Lily ที่ว่า แม่ของเธออยากจะเห็นเธอเป็นศัลยแพทย์มากกว่า แต่พ่อแม่ของเธอเปิดใจยอมรับในทุกเส้นทางที่เธอเลือกก้าวเดิน นั่นรวมไปถึงการร่วมแสดงในหนัง The Unbearable Weight of Massive Talent ในบทลูกสาวของ Nick Cage ( Nicolas แสดงเป็นตัวเองใน actiom comedy เรื่องนี้) แต่ตัวตนของทายาทคนดังในชีวิตจริงนั้นแตกต่างไปจากในบทบาทในหนัง เธออยากจะทำงานแสดงมาตั้งแต่ยังเด็ก  ขัดกันนิสัยดื้อดึง จึงไม่อยากจะยอมรับว่า ตัวเองจะต้องมาลงเอยทำอาชีพแสดงหนังเหมือนกับพ่อแม่ตามที่คนอื่นคาดการณ์ไว้  แต่เมื่อใช้เวลาไตร่ตรองอยู่นาน  เธอก็เลือกเส้นทางนี้เข้าจริงๆ

 




Lily ทำให้ชาวเน็ทนึกถึงภาพของ  Kate สมัยสาวๆ   แม่ลูกคู่นี้มีตาหวานเชวนมองเหมือนกัน  และสนิทกันมากๆมาตั้งแต่ไหนแต่ไรจนเคยถูกเรียกว่าฝาแฝด!


 เหมือนหรือไม่ ลองใช้ภาพตัดสิน      ส่วนตัวเราคิดว่า เธอดูเหมือน Miachael Sheen ไม่แพ้กัน ตอนหนุ่มๆที่โกนหนวดเครา หน้าคุณพ่อจะดูแบ๊วแบบนี้เลย


ภาพของ Lily และแฟนหนุ่มหน้าหล่อคม David Schecter และคุณแม่ที่สาวพริ้งสุดๆ ราวกับเป็นพี่สาว    


Apple Martin
พ่อแม่: Gwyneth Paltrow และ Chris Martin
อายุ: 18 ปี
งานในวงการ:  นานๆทีก็ถ่ายแบบและวีดีโอโพรโมทแบรนด์ของแม่


แค่น้อง Apple มานั่ง front row ของ Chanel Show ชาวเน็ทก็แทบจะกรีดร้องคำว่า nepo baby ใส่แล้ว แต่ที่จริง Apple ยังไม่ได้ออกตัวว่าจะเข้าวงการบันเทิง เส้นทางของสาววัยทีนคนนี้ดูเหมือนกับทายาทคนดังระดับ high profile คนอื่นๆเลยล่ะ เธอเรียนโรงเรียนเอกชนสุดหรู จากนั้นก็เข้ามหาวิทยาลัยดัง (หลายคนเลือกจะปกปิดชื่อสถานศึกษาเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว แต่ถ้าสืบกันจริงๆ ในsocial media ก็มีคนปล่อยข้อมูลจากวงในอยู่แล้ว) paparazzi เกาะติดมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่ได้โชว์ผลงานทั้ง modeling และการแสดง เพียงแต่ได้ชื่อว่าเป็นลูกสาวนางเอกรางวัล Oscar และศิลปินชื่อก้องโลก พอเธอกลายเป็น viral เพราะมีซีนในโลกแฟชั่นเป็นครั้งแรก หลายฝ่ายก็พร้อมจะฟันธงว่า เธอกำลังจะก้าวสู่สถานะมีแสงในวงการเหมือนกับพ่อแม่


ความจริงแล้วยังไม่มีการยืนยันชัดว่า เธอกำลังเลือกเส้นทาง influencer modeling การแสดง หรือดนตรี Instagram account ก็ถูกตั้งค่าเป็นส่วนตัว แต่ถึงขนาดนั้นก็ยังมีคนตั้งข้อสงสัยว่า เธอกำลังสร้างกระแสด้วยภาพลักษณ์อิทเกิร์ลที่ลึกลับเข้าถึงยาก นั่นอาจจะเป็นเพราะว่า แม่ Goop ที่สืบเชื้อสายในครอบครัวนักแสดงมาเต็มๆเคยถกประเด็นเรื่อง nepo babies ใน Hollywood มาก่อน จึงทำให้หลายคนตัดสินว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Apple จะเปิดตัวเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการตามแม่      เธอเคยถ่ายวีดีโอโชว์ขั้นตอนการดูแลผิวพรรณและถ่ายแบบเพื่อโพรโมทสินค้าให้กับแม่มานิดๆหน่อยๆ  แต่ถ้านัึกกันดีๆสักนิด   Apple เป็นหนึ่งในทายาทคนดังที่รักษาความเป็นส่วนตัวไว้สูง  ไม่เคยเดินพรมแดงกับพ่อแม่ซะด้วยซ้ำ   


หลายปีที่ผ่านมา สื่อจะยกให้เธอเป็นแฝดของแม่  ทั้งเค้าโครงหน้า ผมสีบลอนด์ รูปร่างสูงเพรียว  แต่ที่จริง  เราคิดมาตลอดว่าว่า เธอได้รับส่วนผสมกรรมพันธุ์ที่ลงตัวจากพ่อแม่ที่เนรมิตรูปลักษณ์โดดเด่น   facial bone structure ราวกับนางแบบ ทำให้เรานึกถึง  Kate Moss   สมัยสาวๆ    ปากก็อวบอิ่มมาตั้งแต่เด็ก ยิ่งโตก็ยิ่งมีเอกลักษณ์สะดุดตา

คงด่วนเกินไปจะสรุปกันว่าเธอเป็น nepo baby คนล่าสุดของวงการบันเทิง   แต่แค่มานั่ง front row กระแสตอบรับก็ฮือฮาถึงขนาดนี้    เราจึงมองความเป็นไปได้ที่จะเห็นเธอเดบิวท์ผลงานที่เกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงอีเวนท์พรมแดงสุดเริ่ดและการขึ้นปก magazine    เชเื่อว่าต้องมีคนที่ทาบทามเพื่อร่วมงานกันอย่างแน่นอน   ขึ้นอยู่กับว่า เธอจะตอบรับข้อเสนอหรือไม่


Valentina Pinault

พ่อแม่: Salma Hayek François-Henri Pinault

อายุ: 15

งานในวงการบันเทิง: ขึ้นปกนิตยสารดังกับแม่


ใครติดตาม fashion week ก็น่าจะได้เห็น the heiress วัย 15 แห่งตระกูล  Pinault  เจ้าของ Kering Luxury Group และ Groupe Artémis   ปู่ของเธอคือ François Pinault   ผู้ก่อตั้งอาณาจักรธุรกิจแฟชั่นระดับโลกที่ได้รับการประเมินมูลค่าทรัพย์สินไว้กว่าสี่หมื่นล้านดอลลาร์   พ่อของเธอคือ François-Henri Pinault ทายาทผู้รับช่วงต่อตำแหน่งประธานและ CEO ที่ร่ำรวยมหาศาลเช่นเดียวกัน  เขาแต่งงานกับ Salma Hayek  นางเอก Hollywood เชื้อสาย Mexican ที่มีพื้นเพครอบครัวเศรษฐี    กลิ่นอายความรวยของครอบครัวนี้แทบจะลอยทะลุจอออกมา


Valentina ยังเด็กอยู่มาก อาจจะไม่ได้เร่งรีบเข้าวงการ  แต่ออร่าสาวสังคมนั้นดูไม่เป็นรองทายาทตระกูลดังคนอื่นเลย   ตั้งแต่ยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย เธอก็ติดตามครอบครัวไปรอบโลกและถูกล้อมรอบไปด้วยคนดังระดับ A List   คุ้นเคยกับการเดินพรมแดงและเข้าร่วมอีเวนท์แฟชั่นอันเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจมูลค่ามหาศาลของครอบครัว    เธอเคยขึ้นปก VOGUE  Mexico  กับแม่ และเปิดเผยถึงความฝันในอาชีพแสดงและการกำกับหนังเหมือนกับแม่    แต่เพราะเติบโตในครอบครัวมหาเศรษฐีที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่น  เชื่อว่า  เมื่อเริ่มโตกว่านี้อีกสักนิด lifestyleของเธอคงไม่ฉีกไปจาก  Mathilde  พี่สาว(ต่างแม่)ที่สนิทสนมกันสุดๆ       นัดดื่มกาแฟประชุมงานกับ  Anna Wintour   จัดงานกาล่าสุดหรูเพื่อการกุศล   ออกทริปกับเพื่อนซี้ที่เป็นเชื้อพระวงศ์ยุโรป    party กับ superstar     เยื้องย่างไปที่ใดก็ได้รับการพะเน้าพะนอเอาใจ



Shiloh Jolie Pitt

พ่อแม่: Angelina Jolie และ ฺBrad Pitt

อายุ: 16

งานในวงการบันเทิง: -


ไม่นานมานี้ ภาพทรงผมใหม่ของน้อง  Shiloh ก็กลายมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ใน social media   เพราะผมที่เคยไว้ยาวในระดับหนึ่งถูกไถออกไปจนเกือบหมด  เห็นภาพของ Brad Pittลอยขึ้นมาทันที!   แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเท่าไรคือการแสดงความผิดหวัง หรือไม่ก็บรรยายความช็อคที่ได้เห็นน้องเปลี่ยนลุคไปจากตอนออกงานพรมแดงพร้อมกับแม่เมื่อหลายเดือนก่อน   ราวกับว่าการแต่งกายนว boyish ของ  Shiloh ดูรบกวนจิตใจเกินรับ!


ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเมื่อวัยรุ่นจะเข้าสู่ phase ต่างๆเพื่อทดลองสิ่งใหม่ๆ หรืออยากจะแหวกแนวที่เคยชินในโอกาสสำคัญ   Shiloh อาจจะแต่งหน้าสวยน่ารักและสวมชุดกระโปรงจนดูแปลกตา  และทำให้หลายคนชื่นชมว่า น้อง 'ควร' จะแต่งตัวแนว feminine มานานแล้ว     แต่ที่จริง นอกเหนือจากงานพรมแดงครั้งนั้น   Shiloh ก็แต่งตัวสไตล์เดิม  ไม่ hoodie ก็เสื้อยืดจับคู่กับ กางเกงขาสั้นสบายๆ   ทรงผมก็มัดจุกสูงแบบง่ายๆตลอด   เมื่อได้เห็นทรงผมใหม่  เราไม่ได้คิดว่า Shiloh  กลับไปชื่นชอบความ  boylish   แต่เดรสสวยบนพรมแดงเหมือนกับการเปลี่ยนบรรยากาศมากกว่า  แต่ไหนแต่ไรมา น้องก็แต่งตัวแบบนี้ ไม่ได้สร้างความช็อค หรือชวนสับสนเรื่องเพศวิถี  เด็กวัยรุ่นจะเปลี่ยนไปได้อีกเยอะ กว่าจะค้นพบตัวเองจริงๆ บางคนเป็นผู้ใหญ่แล้วยังงงเลยว่า จะไปทางไหนดี!


ตอนเปลี่ยนลุคบนพรมแดงจนดูผิดหูผิดตา  ชาวเน็ทก็ชื่นชม Shiloh กันยกใหญ่ว่าสวยน่ารักโดนใจ      ความงามที่โดดเด่นมีส่วนคล้ายทั้งพ่อและแม่ทำให้มีเสียงเชียร์ให้น้องเดบิวท์ผลงานในวงการบันเทิง   แต่ Angelina ก็เคยบอกเล่าว่า ลูกๆทุกคนมีความใฝ่ฝันแตกต่างกันไป แต่ไม่มีใครอยากจะเป็นนักแสดงเลย   และถึงแม้ว่าสมาชิกครอบครัวจะออกงานสังคมด้วยกันมาแล้วหลายครั้ง   แต่ก็พวกเค้าก็มีนโยบายรักษาความเป็นส่วนตัวที่เคร่งครัด   ถึงขนาดว่า เมื่อ  studio สอนเต้นที่ได้อัพโหลดวีดีโอโชว์ skill ของนักเรียนและนักออกแบบท่าเต้นบน Youtube  สร้างความฮือฮาเมื่อในคลิปได้โชว์ภาพของทายาทนักแสดงดังออกลีลาพริ้วไหวรวมอยู่ด้วย   ทำให้ชาวเน็ทเข้าไปคอมเมนท์กันมากมาย  แต่ไม่นานต่อมาก็ได้รับการติดต่อจากทนายของครอบครัวนี้ให้เบลอภาพ Shiloh ออกไป   ภาพของผู้เยาว์ที่ถูกแชร์ว่อนใน social media  เป็นเรื่องเปราะบางที่ทำให้เกิดการถกเถียงว่า   หาก Shiloh ยินยอมให้ studio  ถ่ายวีดีโอแล้วเผยแพร่ออกไป   สมควรหรือไม่ที่ผู้ปกครองของเธอจะแทรกแซงให้ปกปิดภาพ Shiloh จนนักเต้นคนอื่นถูกเบลอไปด้วย?   หรือถึงจะบีบให้  studio เบลอภาพได้ก็มีคนอื่นสูบคลิปไปแชร์เรียกยอด likes ได้มากมาย ถึงแม้ว่า  ปฏิกิริยาจากชาวเน็ทจะเต็มไปด้วยแรงสนับสนุนให้เธอพัฒนาทักษะการแต้นให้ไปถึงระดับ pro  แต่นี่คือโลกออนไลน์ ที่ยังไงก็ต้องเห็นคอมเมนท์แรงๆโผล่ปะปนตามมา    กลายเป็นว่า   ยังไม่ทันเข้าวงการ ก็มีทั้งคนที่ประกาศตัวเป็นแฟน และคนที่ออกอาการไม่ปลื้มซะแล้ว


Suri Cruise

พ่อแม่: Tom Cruise และ Katie Holmes

อายุ 16

ผลงานในวงการ -


พ่อแม่คนดังอาจจะถูกจับตามองเรื่องส่วนตัวจนเป็นข่าวตามหน้า gossip มาโดยตลอด แต่ Suri วัย 16  ก็ยังใช้ชีวิตห่างจาก spotlight ไม่เปลี่ยนแปลง   รวมถึงเรื่องที่ชวนฉงนใจอีกอย่างก็คือ  คนภายนอกไม่ได้เห็น  Tom อยู่กับ Suri มาเนิ่นนาน       ถึงขั้นที่มีข่าวลือว่า  Tom  ไม่ได้พบลูกสาวตัวเป็นๆมาเกินสิบปี  จากปัญหาบางอย่างที่ทำให้เขาเลือกเส้นทางห่างเหินจากเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง     ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องจริง หรือพวกเค้าเลือกจะใช้เวลาด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัว ไร้การรบกวนจากความอยากรู้อยากเห็นของสื่อและคนนอก  แต่รูปแบบความสัมพันธ์ที่สวนทางกับภาพพ่อลูกผูกพันช่วงที่น้องยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อยก็ทำให้ผู้คนมากมายข้องใจต่อสาเหตุเบื้องหลังที่หยุดยั้งไม่ให้พ่อลูกได้นัดพบกันในที่สาธารณะ   บางคนก็วิเคราะห์ว่า  เหตุผลที่  Katie  คอยปกป้องลูกสาวจากวงการบันเทิงนั้นมาจากความเป็นห่วงว่าจะ Tom  อาจจะโคจรมาพบหน้ากันโม่ได้ตั้งใจ  และยังมีทฤษฎีอื่นๆ ที่เกิจากข่าวลือและจินตนาการเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ซับซ้อน


Suri อาศัยอยู่กับแม่ใน New York   และไม่สามารถหลีกเลี่ยง  paparazzi  ไปได้เลย    แต่ถึงจะถูกกดดันเพราะถูกติดตามจับผิด  Suri ที่ตัวสูงผิดหูผิดตาก็แสดงท่าทางที่สดใสร่าเริงเสมอ     หากไม่ได้อยู่กับแม่  เธอก็ดูสนุกสนานกับเพื่อนฝูง   เสื้อผ้าหน้าผมก็ดูกลมกลืนกับวัยรุ่นคนอื่นๆ ไม่ได้หรูเต็มขั้นแบบแฟชั่นสาวไฮโซที่Upper East Side  จาก Gossip Girl  ถ้าอากาศเริ่มอบอุ่น น้องจะใส่รองเท้าแตะหูคีบกับกางเกงวอร์มหลวมๆ    รองเท้า  Converse คือป็นไอเท็มสุดโปรด     เป็น vibe แตกต่างจากทายาทเซเลบอีกหลายคนที่มีภาพลักษณ์ fashionista      พอเริ่มโตเป็นสาว เราแทบไม่เห็นน้องใส่รองเท้าส้นสูง แต่เน้นแฟชั่นที่ใส่สบาย  ดูคล่องตัว  ซึ่งนึกแล้วก็ดูสวนทางกับตอนที่น้องยังเป็นเด็กตัวเล็กๆที่ทักแต่งตัวด้วยสไตล์ที่โดดเด่นจนถูกยกให้เป็นเด็กที่นำแฟชั่นที่สุดใน Hollywood   และมีแฟนเพจตามค้นข้อมูลว่าเสื้อผ้าของ Suri มาจากแบรนด์ใด ราคาเท่าไร


Suri เคยควงแม่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเพื่อทำหน้าที่แนะนำการแสดงของ  Taylor Swift    แต่งตัวเข้ากันเพื่อร่วมกาล่าการกุศล  แต่น้องไม่เคยเปิดตัวต่อหน้าสื่อ ไม่ว่าจะเป็นงานพรมแดง  แฟชั่นโชว์ หรือถ่ายแบบ  ให้สัมภาษณ์ใดๆ   ถึงจะต้องเจอสถานการณ์ชวนอึดอัด เมื่อpaparazzi ล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัว คอยเกาะติดเพื่อถ่ายภาพไปขายสื่อมาตั้งแต่เด็ก      แต่สิ่งที่เราสัมผัสได้คือ  Suri ดู happy กับวิถีชีวิตเช่นนี้  เธอมีรอยยิ้มประดับใบหน้าเสมอ    มีรายงานว่า ความสัมพันธ์ของแม่ลูกที่แข็งแกร่งได้เติมเต็มและชักนำให้ Suri มีทัศนคติด้านบวกได้เช่นนี้  ตัว Katie ก็ยืนยันด้วยตัวเองว่า ลูกสาวคนสวยมีนิสัยใจคอสุด strong    แต่ถ้าเป็นเรื่องของอดีตสามี เธอจะปิดปากเงียบสนิทราวกับว่าเขาไม่มีตัวตนมาก่อน


Deva Cassel
พ่อแม่: Monica Bellucci และVincent Cassel
อายุ: 18 ปี
ผลงานในวงการบันเทิง:  กำลังสร้างชื่อในวงการ high fashion ที่ยุโรป


ใน Paris Fashion  Week ที่ผ่านไปไม่นานมานี้   เราสะดุดตากับภาพแขกรับเชิญใน Dior Show คนหนึ่ง  ในวีดีโอ  Youtube  เธฮคนนี้สวยราวกับนางฟ้าที่ใส่โค้ทสุดชิค  และจำได้ว่า นี่คือลูกสาวของ Monica Bellucci นี่นา!


พ่อแม่ของเธอเป็นนักแสดงยุโรปที่ได้ก้าวมาสร้างชื่อเสียงจากผลงานหนัง  Hollywood      เมื่อลูกสาวได้เซ็นสัญญากับ modeling agency  ชื่อดังและโชว์ผลงานรัวๆ ดึงดูดความสนใจจากสื่อฝรั่งเศสและอิตาลี    มีเสียงกล่าวขวัญว่าเธอคือทายาทคนดังที่สวยไร้ที่ติราวกับคว้ารางวัลใหญ่ จาก genetic lottery     ทั้งได้รับการถ่ายทอดความงามอันเลื่องลือของแม่และความมีเอกลักษณ์ของพ่อ     และมีเสน่ห์ตรงตามวงการ high fashion ต้องการ   จุดเด่นของ Deva คือออร่าของสาวไร้เดียงสาด้วย baby face   เธอมีผิวพรรณเรียบเนียนราวกับกระเบื้องเคลือบ ผมสีน้ำตาลหนาหนุ่ม    แต่พอปรับเปลี่ยนลุคให้ดูร้อนแรงก็เย้ายวนใจ    งานฝั่งยุโรปถือว่าปังมาก ขึ้นปก magazine รัวๆ  ทั้งเซ็นสัญญากับ Dolce &  Gabbana และเดินแบบใน show ของแบรนด์ดัง

   ในเรื่องส่วนสูงก็ไม่ได้ขาดแคลน แม้จะมีเสียงท้วงว่า เธอไม่น่าจะสูงถึง  5’10  ตรงกับที่ระบุใน profile  เพราะในรูปดูไม่ได้สูงขนาดนั้น (เป็นความสูงพอๆกับ  Kendall Jenner)   แต่ก็มีผู้คนตั้งสังเกตว่า เธอเป็นสาวตัวสูงที่หากยืนเดี่ยวๆ จะดูตัวเล็กกว่าความเป็นจริง  แต่เมื่อเธอยืนกับคนอื่น หรือตอนเดินแถวออกมาพร้อมกับเพื่อนนางแบบบน runway    แต่สิ่งที่ดูแตกต่างคือ   build ของเธอดูมีส่วนเว้าส่วนโค้ง ไม่ใช่นางแบบรูปร่างผอมบางประเภทใส่เสื้อผ้าไซส์ 0         Deva  ก็ไม่ได้ดูตัวเล็กกว่ามาตรฐานนางแบบ high fashion   ต่างจากกลุ่มนางแบบ nepo baby ร่างเล็กอย่าง Lila Grace Moss, Lani Klum และ Iris Law       แนวทาง casting   นางแบบในยุคนี้ที่ตอบสนองเรื่องแนวคิดความงามที่หลากหลายก็เปิดโอกาสให้เราได้เห็นนางแบบที่มีรูปร่างที่แตกต่างกัน ไม่ได้มีสาวผอมสูงสับส้นสูงบนรันเวย์เพียงเท่านั้น  

 ส่วนงานในวงการหนัง  เรายังไม่ได้ยินรายงานว่า เธอจะหันมาเอาดีทางการแสดงเหมือนกับพ่อแม่    หลังจากจบโรงเรียนดังใน  Italy  ก็เดินหน้าในวงการ  modeling เต็มตัว fashion week  ครั้งต่อไป เราอาจจะได้เห็นเธอมากกว่าเดิมก็เป็นได้


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE