5 Whitening Skincare สยบความหมองคล้ำ ผิวไบร์ทขั้นสุด ต้อนรับปี 2023

36 13
WITH <strong>Faith in Face</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะทุกคน เริ่มต้นปีใหม่ 2023 กันแล้วก็ต้องมาอัพเดทสกินแคร์กันหน่อยแล้วล่ะ ว่าตัวไหนใช้ดีเห็นผลปังที่สุดในหมวดเรื่องความขาวกระจ่างใส ซึ่งในกระทู้นี้พลอยก็ได้รวบรวมมาด้วยกันทั้งหมด 5 ผลิตภัณฑ์ โดยแต่ละตัวนั้นจะดีอย่างไรบ้างมาดูกันเลย…

Faith in Face

VITA 7 Truly Bright Cleansing Water


เริ่มแรกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย…ก็ต้องเป็นการใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากที่เราเผชิญสิ่งสกปรกมาทั้งวันนี่ล่ะ ซึ่งบางทีการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะขจัดคราบสิ่งสกปรก เครื่องสำอางต่างๆได้ไม่เกลี้ยงเกลา จึงต้องมีการเช็ดคลีนซิ่งก่อนนั่นเอง


สำหรับคลีนซิ่งที่พลอยใช้ในช่วงนี้ คือ Faith in Face VITA 7 Truly Bright Cleansing Water ขวดนี้เลย คือ ต้องบอกเลยว่าเป็นสูตรที่เหมาะกับทุกสภาพผิว แถมอ่อนโยนต่อคนแพ้ง่ายด้วยนะ ซึ่งเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางได้เกลี้ยงอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และยังสามารถใช้เช็ดผิวบริเวณรอบดวงตาโดยไม่ทำให้รู้สึกแสบ

ปราศจากสารระคายเคือง 5 ชนิด

ได้แก่ แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม สี และ SLS/SLES


ที่สำคัญเป็นคลีนซิ่งที่ผ่านทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากเกาหลีแล้วว่าปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย แถมเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์อีกด้วยล่ะ

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก VITAMIN 7 ชนิด ผสานกับสารสกัดเลมอนเซจูที่ช่วยดูแลให้ชุ่มชื้น กระจ่างใส ได้แก่


Biotin (Vitamin H , Vitamin B7) ช่วยเสริมสร้างโครงสร้างของเคราติน ทำให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดีขึ้น

Riboflavin (Vitamin B2) ช่วยมอบความกระจ่างใสให้แก่ผิว พร้อมปรับสมดุลผิว

Niacinamide (Vitamin B3) ช่วยลดการอุดตันของผิวที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง ผิวชุ่มชื้นขึ้น

Ascorbic Acid (Vitamin C) ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ พร้อมลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย

Tocopherol (Vitamin E) ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดเลือนปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

Bioflavonoids (Vitamin P) ช่วยให้ผิวดูดซึมวิตามินซีได้ดี และยังชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้น

Lemon Extract ช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขน และช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ

สำหรับ Faith in Face VITA 7 Truly Bright Cleansing Water จะเป็นคลีนซิ่งแบบน้ำ โดยจะมีกลิ่นหอมสดชื่นอ่อนๆ ไม่เหม็นฉุน สามารถใช้เช็ดทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวสดชื่น ชุ่มชื้นทันทีหลังใช้

วิธีใช้

พลอยจะใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวเป็นประจำทุกวันในตอนเย็นก่อนล้างหน้าด้วยโฟม โดยหยดคลีนซิ่งลงบนสำลีให้ชุ่มแล้วค่อยๆเช็ดให้ทั่วผิวหน้า จากนั้นพลอยก็จะหยดลงบนสำลีให้ชุ่มๆอีก 2 แผ่นแปะลงบริเวณผิวรอบดวงตาค่ะ ซึ่งหลังเช็ดจะรู้สึกสดชื่นสบายผิวดีมาก ทั้งยังไม่รู้สึกแสบระคายเคืองใดๆเลย แถมหลังเช็ดคลีนซิ่งผิวยังดูชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลยล่ะ

บอกเลยว่าเป็นคลีนซิ่งที่เช็ดล้างคราบสิ่งสกปรก เครื่องสำอางกันน้ำต่างๆได้สะอาดหมดจด ทั้งยังไม่แสบระคายเคืองผิวบริเวณที่เป็นสิว รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดเกลี้ยงสุดๆ แถมผิวยังชุ่มชื้น ไม่มันเยิ้ม แล้วพอใช้อย่างต่อเนื่องยิ่งทำให้ผิวดูกระจ่างใส การอุดตันของผิวค่อยๆลดลง ลดการอักเสบของผิวได้ดีมากๆเลยล่ะ

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาคลีนซิ่งที่ช่วยฟื้นฟูผิวกระจ่างใส และขจัดคราบสิ่งสกปรก ความมัน เครื่องสำอางได้อย่างหมดจด พลอยแนะนำว่าต้องลองใช้ Faith in Face VITA 7 Truly Bright Cleansing Water ขวดนี้ค่ะ ราคาไม่แรง แถมขวดใหญ่เบิ้มใช้ได้นาน โดยสามารถหาซื้อได้ที่ Watsons ทุกสาขาเลยค่ะ

Nacific

Phyto Niacin Whitening Essence


เอสเซนส์ปรับผิวให้กระจ่างใสเนื้อบางเบาจากเกาหลีขวดนี้ก็คือดีมาก! เค้ามีส่วนประกอบของ Niacinamide 5%, Bamboo Leaf Extract, Hyaluronic Acid ผสานกับอนุพันธ์วิตามินซีเข้มข้น จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นภายใน 4 สัปดาห์ ทั้งยังมีส่วนช่วยลดเลือนปัญหาริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำให้ดูจางลง โดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง หรือ เกิดการอุดตัน

เนื้อเอสเซนส์บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งพอทาลงบนผิวแล้วจะซึมไว ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม แต่จะดูมีความฉ่ำวาวชุ่มชื้นทันที และสามารถใช้ทาบำรุงผิวได้ทั้งตอนเช้ากับตอนเย็นหลังล้างหน้าแล้วเช็ดโทนเนอร์แล้ว


สำหรับพลอยแล้วชอบที่เนื้อเอสเซนส์ไม่หนึบผิว ระหว่างวันก็ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม ไม่ทำให้เกิดการอุดตันเพิ่มด้วยค่ะ และเมื่อใช้ต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ขึ้นไปจะวังเกตได้ว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้น รอยสิว จุดด่างดำดูจางลงค่ะ


พิกัดซื้อ: konvy, shopee, lazada ค่ะ

Cosrx

The Vitamin C 23 Serum


เซรั่มวิตามินซีบริสุทธิ์ 23% จากแบรนด์คอสอาร์เอ็กซ์ สกินแคร์ชื่อดังจากเกาหลี ซึ่งเหมาะมากกับคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำและแพ้ง่าย และไม่มีส่วนประกอบของพาราเบน ไม่มีการทดลองกับสัตว์จึงอ่อนโยนและเป็นมิตรกับผิวเรา ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีสารสกัดบำรุงผิวจาก Super Vitamin E, Hyaluronic acid และ Allantoin ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส จุดด่างดำ รอยสิวแลดูจางลง ทั้งยังช่วยมอบความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม

เนื้อเซรั่มเข้มข้น สีเหลืองใสอำพัน มีกลิ่นวิตามินซี แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้วจะซึมไว ไม่ทำให้หนักผิว และยังสามารถใช้ทาบำรุงได้ทั้งตอนเช้ากับตอนเย็น โดยไม่ทำให้ผิวบางลง และแนะนำว่าตอนเช้าควรทากันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปด้วยนะ ซึ่งตัวนี้พลอยได้ใช้มานานละแล้วชอบมากตรงที่ผิวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พวกรอยสิว จุดด่างดำจางลงไวด้วยค่ะ


พิกัดซื้อ: EVEANDBOY, BEAUTRIUM

d program

Whitening Clear Emulsion


อิมัลชั่นเนื้อเข้มข้น สูตรเพื่อผิวกระจ่างใสและปรับสมดุลผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น จึงเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ซึ่งมีส่วนผสมของ Yeast extract complex, DP Complex, Brightening Clear Complex และ Dipotassium Glycyrrhizinate ที่ช่วยฟื้นเกราะป้องกันผิว พร้อมปลอบประโลมผิว ลดความหมองคล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ กับพาราเบนค่ะ

เนื้ออิมัลชั่นเข้มข้น แต่บางเบาทาแล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเพิ่ม แถมยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย โดยพลอยจะใช้ทาบำรุงผิวเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวเป็นประจำทุกวันตอนเช้ากับตอนเย็นค่ะ ส่วนตัวพลอยใช้แล้วสุขภาพผิวดูแข็งแรงขึ้นจริง แถมยังดูกระจ่างใสสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ


พิกัด: Watsons

cute press

1 Night Brightening Overnight Mask


อีกหนึ่งตัวช่วยลดผิวโทรม บูสผิวใสเร่งด่วนภายใน 1 คืน ต้องยกให้สลีปปิ้งมาส์กของ cute press สูตรสีเหลืองกระปุกนี้ ซึ่งจะมีส่วนประกอบของดอกไม้สีขาวนานาชนิด ผสานคุณค่ากับพืชตระกลูซิตรัส และวิตามินบี 3 จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปัญหาผิวหมองคล้ำลดลง และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น จุดด่างดำดูจางลงเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเป็นสูตรที่เหมาะกับทุกสภาพผิวรวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย อ่อนโยนต่อผิวมากๆ เพราะปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ มิเนรัล ออยล์ ซัลเฟต และสีสังเคราะห์

เนื้อเจลหอมกลิ่นเลมอน ทาแล้วไม่หนักผิว ไม่แสบระคายเคือง ยิ่งนำไปแช่เย็นก่อนนำมาทาจะยิ่งช่วยให้ผิวสดชื่นยิ่งขึ้น ซึ่งมาส์กตัวนี้พลอยจะใช้มาส์กสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก่อนนอน หรือ วันไหนที่ต้องการกู้ผิวเร่งด่วนก็จะทาหนาๆแล้วเข้านอนเลยค่ะ แล้วพอตื่นเช้ามาจะสัมผัสได้เลยว่าผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้นในระดับหนึ่งเลยค่ะ


พิกัด: cute press shop ทุกสาขา

แล้วนี่ก็คือสกินแคร์ทั้งหมด 5 ผลิตภัณฑ์ ตัวช่วยกู้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ฟื้นฟูผิวกระจ่างใสที่พลอยใช้แล้วชอบที่สุดตั้งแต่ปี 2022 จนถึงปี 2023 นี้เลยค่ะ และหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกระทู้นี้ของพลอยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE