Peach Blossom Makeup ยอดฮิตในหมู่ไอดอลเกาหลี

34 15
ฮาโหลลล วันนี้เราจะมาแนะนำเมคอัพลุคนึงที่เรียกได้ว่าฮิตสุด ๆ ในหมู่ไอดอลเกาหลีช่วงหน้าหนาวนี้เลย นั่นก็คือลุก 도화살 메이크업 (อ่านว่า โท-ฮวา-ซัล เมคอัพ) หรือภาษาอังกฤษก็คือ Peach Blossom Makeup นั่นเอง!!
คำว่าโทฮวาซัลเป็นคำเกาหลีที่ยืมมาจากภาษาจีน แปลตรงตัวได้ว่า Peach Flower Fate ความหมายโดยนัยก็จะไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเปรียบดอกพีชที่สวยงามกับผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดึงดูดจนเป็นภัยกับตัวเอง โดยในสมัยโบราณเชื่อกันว่าผู้หญิงเหล่านี้จะดึงดูดเพศตรงข้ามจนไม่สามารถมีสามีคนเดียวได้ กลายไปเป็นคีแซง หรือก็คือนางบำเรอนั่นเองค่ะ ซึ่งคนไหนที่มี Peach Flower Fate นี้ก็จะถือว่าเป็นโชคร้ายเอามากๆ :(
แต่ความคิดในสมัยนี้ก็เปลี่ยนไปแล้ว sex ไม่ใช่เรื่องผิดบาป ใครที่สวยเหมือน Peach Flower ก็กลายมาเป็นคำชม ปัจจุบันจึงมีการนำคำว่าโทฮวาซัลมาใช้บ่อย ๆ เช่น หากเพื่อน ๆ ลอง search คำว่าโทฮวาซัลไอดอล ก็จะเจอภาพไอดอลขึ้นมาให้ดูบึมม เพราะเป็นการชมว่าคน ๆ นั้นสวยมาก มีเสน่ห์ดึงดูด sex appeal พุ่งปรี๊ดติดเพดานเลยนั่นเองจ้า
ที่กล่าวมาทั้งหมดเนี่ยก็เล่าทำไมไม่รู้ แต่ดูมีสาระดี อยากลองเป็นคนมีสาระดูบ้าง55555555

แล้วลุคเนี้ยมันเป็นยังไงล่ะ? ทางเราก็ได้ไปทำการเบิ่งยูทูปเบอร์จากหลากหลายแหล่ง สรุปได้ดังนี้

  • อายชาโดว์สสีโทนติดแดง เพราะลุคนี้คือเน้นตาแดงแพ้กุ้ง ต้องดูเหนื่อย ๆ เหมือนคนอ่อนล้า เพลียเพราะร้องไห้มา ฟาดไปเลยค่ะ เน้นที่หางตา ใต้ดวงตา สมัยนี้ก็จะฮิตปัดเลย ๆ ลงมาหน้าแก้มประหนึ่งบรัชออน เอาให้เห็นตั้งแต่ 100 เมตร
  • หน้าต้องขาว สว่างไปโลกหน้า (แต่อย่าลอยเด้อ เทาก็ไม่เอา เลือกรองพื้นให้ถูกเบอร์นะสาววว) 
  • ถุงใต้ตาต้องมา ลุคนี้คือแต่งถุงใต้ตาหนาหน่อย เหมือนคนนอนไม่พอ แต่จริง ๆ คือตื่นมาวาดถุงใต้ตาตั้งแต่เช้ามืด

ฟังดูเหมือนไม่สวย55555555 แต่ลุคที่ออกมาคือปังปุริเย่จนไอดอลไอใจไปแต่งขึ้นสเตจตาม ๆ กัน มาดูลุคที่ออกมาโลด

ลุคแรก น้องจอย Red Velvet แต่งขึ้นแสดงเพลง Birthday ในคัมแบคล่าสุด แซ่บลืมมมมม
หรือจะเป็นสาวคาริน่า Aespa แต่งขึ้นสเตจเพลง Girls เป็นที่เลื่องลือมาก เพราะแต่งแล้วเข้าสุด ๆ ดูเป็นสาวเจ้าน้ำตา แพ้กุ้งแพ้ใจ
ลุคสาม น้องน้ำผึ้ง หรือ Hanni สมาชิกวง New Jeans ลุคน้ำตานางฟ้า เบา ๆ ไปร่วมงานปลายปี
ล่าสุดน้องลีอา จาก itzy ก็อินเทรนด์ด้วยการปัดแก้มแพ้กุ้ง ลุคใส ๆ ไม่ได้แต่งไปงานใดแต่น่ารักจนต้องร้องขอชีวิตTT
เป็นไงกันบ้างกับลุคที่เอามาฝากกันในวันนี้ เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะไปแพ้กุ้งตามกัน เป็นสาวเจ้าน้ำตา ร้องไห้มาทั้งคืน หรือจะเป็นเพราะอากาศหนาว แก้มแดง ดูน่ารักน่าเอ็นดู สวยเหมือน Peach Flower ก็ลองไปแต่งตามกันได้นะคะ รับรองว่าหน้าหนาวนี้ต้องจึ้งงง


yerimp

yerimp

FULL PROFILE