ทุกคนมีสิ่งที่ต้องทำให้ได้ซักครั้งในชีวิตกันมั้ยคะ?

35 16

เนื่องจากเมื่อวานเราเห็นเรื่องราวในเพจ สู้ดิวะ ของคุณหมอเข้า แล้วรู้สึกว่าบางทีเรื่องร้าย ๆ ในชีวิตมันก็เกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดจริง ๆ TT 


อยู่ ๆ ก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า 'เรามีอะไรที่อยากทำก่อนตุยเย่มั้ย' หรือแบบ 'ต้องทำซักครั้งในชีวิต' เผื่อวันนึงเกิดเรื่องไม่คาดคิดกับเราขึ้นมา เราจะได้ไม่เสียดายชีวิตที่ไม่เคยได้ทำสิ่งที่อยากทำ อะไรแบบนี้ 


ของเราคือพาตายายไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้ เพราะทุกวันนี้แกไม่ยอมออกจากบ้านเกิน 10 นาที เลยค่ะ 5555555 กระวนกระวาย เป็นห่วงบ้านมาก เอาแค่ไปเที่ยวในประเทศยังยาก เลยรู้สึกว่านี่แหละ mission ของฉัน!!


หรือแบบเวลาเราดูหนังแนว Apocalypse วันสิ้นโลก ซอมบี้ ต่างดาวบุก จะชอบมีความคิดแบบ เราควรจะเตรียมการเผื่อมีเรื่องฉุกเฉินไว้ตลอดเวลามั้ย บางทีก็รู้สึกเพ้อเจ้อนะคะ แต่อย่างช่วงโควิด หรือน้ำท่วมเนี่ย มีมาตรการปิดเมือง หลาย ๆ อย่างก็ทำให้ไม่สะดวกออกไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม เราคิดว่าเตรียมตัวไว้ก็ได้ใช้จริง ๆ นั่นแหละTT อย่างเราคือซื้ออาหารแห้ง ข้าวสาร ขนม ของใช้ประจำตุนไว้เต็มบ้าน พวกอุปกรณ์สำคัญ ๆ เทียน ถ่าน ไฟฉาย อะไรแบบนี้ด้วย เว่อมาก บางทีก็รู้สึกว่าตัวเองแพนิกเกินไปหรือเปล่า5555555555


แล้วเพื่อน ๆ มีการเตรียมพร้อมเผื่อเกิดเรื่องฉุกเฉินกันมั้ยคะ? ไม่ต้องเว่อเหมือนเราก็ได้ หรือแบบเตรียมตัวก่อนตุยเย่ มีสิ่งที่ชีวิตนี้ชั้นต้องทำซักครั้งให้ได้เลย! มาแชร์กันได้นะคะ เผื่อเราจะอยากไปทำตามดูบ้าง อิอิ


หลังจากอ่านเรื่องของคุณหมอแล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะเรื่อง pm 2.5 อันตรายมากจริง ๆ สำหรับคนที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ ก็มีงานวิจัยออกมาว่าสามารถเป็นมะเร็งปอดจากฝุ่นเล็ก ๆ เหล่านี้ได้ด้วยนะคะ! แนะนำว่าให้เพื่อน ๆ หา Air Purifier ดี ๆ ซักเครื่องติดบ้านไว้เลยดีที่สุด ไอเทมยอดฮิตของมนุษย์ยุค 4.0 อย่าให้น้องปอดของเรากลายเป็นเครื่องกรองอากาศเด็ดขาดเลยนะคะ


Take Care ka xoxo