7ปี คือ ความรัก หรือ ความผูกพัน สับสนค่ะ ช่วยเข้ามาให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ

0 32
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเสียเวลาอ่าน และ ขอคอมเม้นท์หน่อยนะค่ะ

อยากระบายมานานแล้วแต่ก็คิดว่าเอาไปคิดเองคนเดียวก่อนดีกว่า จนทนไม่ไหว เห็นช่วงนี้เขียนกระทู้เรื่องรักๆกันเยอะเลยขออนุญาติระบายและขอคำปรึกษาค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะค่ะ

มาเริ่มเรื่องกันดีกว่าค่ะ

เราได้คบกับแฟนเรามาครบ7ปี วันวาเลนไทน์นี้จิงๆแล้วมันคือวันครบรอบเรากับแฟนเราที่ย่างเข้าปีที่8ค่ะ แต่แล้วมันก็ไม่ใช่หรอกค่ะ เพราะสถานะตอนนี้คือเค้าขอให้เราเป็นเพื่อนกับเขาเท่านั้นหลังจากเลิกกันไปเมื่อเดือน July ปีที่แล้ว

เรื่องมีอยู่วา่ เค้าไปเรียนตปท.ตอนม.ปลาย เราคบกันมาตั้งแต่สมัยม.ปลายยันจบมหาลัย
ก่อนหน้านั้นตอนเค้าเรียนอยู่ ม.ปลาย ตปท. เราสัญญากันว่าจะไปเรียนต่อมหาลัยที่ ตปท. ด้วยกัน ซึ่งเค้ารักเรามาก เมื่อก่อนตลอดเรียนม.ปลายที่ ตปท. เค้าบินกลับมาหาเราทุกเทอมที่เค้าปิดเรียนค่ะ 

ขอเล่าแบบรวบรัดเลยนะค่ะ

เราเคยสงสัยมาตลอดว่า ทำไมคบกันมา4-5 ปีก็แล้ว ไม่เคยพาเราไปรู้จักกับทางบ้าน พ่อแม่ หรือเอ่ยให้พวกท่านได้รู้จักเราเลย เราน้อยใจมาก เค้าบอกว่าพวกเรายังเด็กไป ไม่อยากให้ผู้ใหญ่มองว่าแก่แดด เราก็เลยไม่ทักท้วงอ่ะไร รอเค้าพร้อมเอง จนกระทั่งมาวันที่เรียนจบมหาลัย เค้าสัญญาว่าจะมาแต่งงานกับเราภายใน2-3ปีหน้าปีที่แล้ว เค้าพูดสร้างฝันพรรณทนาการเยอะแยะมากมายว่าเราจะอยู่รักกันตลอดไป เค้าคงหาใครดีไม่เท่าเราแล้ว และบอกนักหนาเสมอทุกปีว่าเราคือคนที่ใช่เสมอ แต่แล้ววันที่เค้ามีงานทำ เค้าก็เหมือนมีท่าที ชิ่งรักค่ะ เค้าเคยด่าเราว่าทำไมชอบเที่ยวคลับหรือต่างๆ นาๆ ตอนนี้เค้าเป็นหมด เป็นทุกอย่างแบบที่เค้าไม่เคยเป็นมาก่อนตอนคบกัน ตอนเรียนกันค่ะ

ก่อนที่เค้าจะเปลี่ยนไปเมื่อก่อนบอกเลิก เค้ายังซื้อ มือถือรุ่นที่เราอยากได้ และสร้อยข้อมือหลายร้อยเหรีญมาให้เราแบบเซอร์ไพร้มาให้เราแล้วบอกว่ารักมากเพียงใด จนเราตายใจ เราไม่อยากเชื่อว่า คำว่ารัก ของเค้าเปลี่ยนเป็นคำว่า เลิกรัก ภายใน 2 วัน จาก 7 ปีที่ร่วมทุกข์สุขกันมามากพอสมควรเลยค่ะ เชื่อไหมค่ะ หลังจากที่บอกรักพรรณากันมากมายไม่กี่วัน ความฝันทั้งใบมันล่มสลายด้วยคำด่าออกมาจากปากเค้าว่า เรามันโง่บ้าง หมดรักเราแล้วบ้าง เราคือคนที่ไม่ใชแล้ว ไม่แน่ใจอีกต่อไปแล้วว่าใช่หรือไม่ใช่ เรามันดีไป จนเค้ารู้สึกเป็นคนไม่ดี แล้วทำสายตาเลื่อนลอยที่มองหาไม่เจอคำว่าเข้าใจเหมือนเคยๆ

อ่อเค้าบอกว่าที่เค้าอยากห่างๆ จากเราเพราะเค้าต้องการมีสังคม อยากไปไหนก็ไป อยาากทำอ่ะไรก็ได้ทำ ไม่ต้องมาสนว่าเราคิดยังไง หรือเกรงใจ อยากทำงานรีบเก็บเงิน แล้ว เค้าบอกว่า การมีรักคือการมีห่วง เค้าเลยไม่อยากมี เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้มีใคร เราก็เช็คเมล์เค้าได้ มันก็ไม่ได้มีญอื่นใด จิงๆแหละค่ะ เราเลยไม่รู้ว่า เราควรจะทำยังไงต่อไปดี

คำถามที่ งง งวย สับสนกับตัวเองค่ะ

>>> ตกลงที่ผ่านมาเค้าหลอกใช้เราใช่ไหม คำว่ารักมันเลยดูเหมือนไม่ได้รัก จากปากเค้าที่บอกว่า รักคือการมีห่วง เค้าเลยไม่อยากมี?

>>> ทุกวันนี้เราก็ถามตัวเอง ว่า เราอยู่กับเค้าเรามีความสุขมากแค่ไหน ได้เป็นตัวของเราเองมากไหม ก็ไม่ได้ถูกใจรู้สีกดี100%หรอกค่ะ แต่ทำไมเรายังต้องการเค้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ไม่รู้

>>> เด๋วเค้าก็บอกว่า เราเป็นแฟนกันนะ แล้วพอวันถัดมาหายจ๋อมไป แล้วโทรมาอีกทีก็เหมือนไม่มีอ่ะไรเกิดขึ้นแล้ว มันหมายความยังไงค่ะ

>>> เค้าบอกว่า เค้าไม่รู้ว่ารัก หรือผูกพันกับเรากันแน่ เพราะเค้าก็เหมือนกับให้เลิกไปเลยกับเราไม่ได้ แต่คำว่าผูกพันมันก็เกิดขึ้นมาจากรักไม่ใช่หรอค่ะ งงค่ะ

>>>แล้วเวลาเจอกันทีไร คือนานๆๆๆๆเจอทีแบบแปปนึงค่ะ พอเจอทีไร ก็ชอบบอกว่า เค้าจะจีบคนนี้ดีไหม อ่ะไรทำนองนี้ ทำไมเค้าต้องมาถามเราด้วย ทั้งที่รู้ว่าเรารักเค้า เราเจ็บมากแค่ไหน เราอยากเจอแทบตาย พอเจอคร้งนึงต้องมาทิมแทงหัวใจฉันอีก!!

>>> เราบางทีก็อยู่คนเดียวอ่ะไรได้แล้ว แต่ทำไม ทุกครั้งเราฉุดคิดถึงเค้าเสมอ เรื่อยมา มันเป็นเพราะเรายังรักหรือผูกพันค่ะ
แบบนึกๆ ก็เศร้า น้ำตาไหล ทรึมๆ

>>> เค้ายังชอบโทรมาหาแบบนี้ หมายความว่าเพื่อน หรือรักเผื่อเลือกกันแน่ค่ะ พอเวลาเราถามไปว่าพูดมาเลยดีกว่าระหว่างเราเอายังไง เค้าก็บอกว่า ทำไมวันๆเราเอาแต่คิดแต่เรื่อง เป็นแฟนๆ เหมือนกับว่า เค้าหลีกเลี่ยงที่จะตอบแล้วทำให้เราดูผิดอ่ะค่ะ

ถ้ามันเป็นแบบนี้ คือ เรารักหรือผูกพันหรอค่ะ ที่ยังนึกคิด รู้ว่าเค้าทำไม่ดีกับเรามาจนเราเจ็บมาก แต่เราก็ยังคิดเห็นอ่ะไรเราก็อยากกซื้อให้เค้า ถึงรู้ว่าเค้าไม่ได้อยากได้จากเรา เราก็ยังอยากทำเนี่ย มันคือรักหรือผูกพันอ่ะค่ะ

ณ ตอนนี้เรายอมรับว่า เรามีบทเรียนค่ะ เรารู้สึก เบื่อผู้ชาย และกลัวและไม่อยากเริ่มรักกับใครเลยค่ะ มีใครเป็นเหมือนเราไหมค่ะ??

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะค่ะ ช่วยปัญหาหัวใจที่เราสับสนด้วยค่ะ ว่าเราผูกพันหรือรักเค้าที่เลิกไม่ได้ค่ะ แล้วเราควรจะตัดใจแบบไม่ต้องไปคุยรับสายเค้าเลยดีไหมค่ะ??

ก็แค่อยากเล่าสู่กันฟังและเตือนให้สาวๆ ทุกคน อย่าไปรักผู้ช จนตายใจค่ะ ในโลกนี้ไม่มีอ่ะไรแน่นอน เรารู้ว่ามันเจ็บปวดอย่างไร จึงอยากบอกไว้ ใครจะได้ไม่เจ็บมากๆ เหมือนเราอีกค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับท่านที่สละเวลา


babygirlrr

babygirlrr

รักสวย รักงาม และต้องรักสะอาดด้วย

& I'm a design student in Melbourne. Australia ค่ะ

FULL PROFILE