รีวิว 4 กันแดด หาซื้อง่ายใน Drugstore !

31 21

สวัสดีค่ะทุกคนนน ช่วงนี้กระแสทากันแดดสองข้อนิ้วกำลังกลับมาอีกครั้ง!! มีการถกเถียงกันมากมาย จะบอกว่าส่วนตัวเราทากันแดดสองข้อนิ้วอยู่แล้วค่ะ แน่นอนว่าการทากันแดดสองข้อนิ้วต้องมีพวกอุปสรรคแบบเปลือง! ทาแล้วไม่ซึม! หน้าลอย! และอีกมากมาย วันนี้เราเลยอยากมาบอกต่อและรีวิวกันแดดทั้ง 4 ตัวที่เราใช้อยู่ หาซื้อง่าย ๆ ใน Drugstore แถมยังราคาไม่แพงด้วยค่ะ เอามาทาสองข้อนิ้วได้แบบไม่ต้องเหนียมเลย มีตัวไหนบ้าง มาดู!

และนี่คือกันแดดทั้ง 4 แบรนด์ที่เรานำมารีวิวในวันนี้ค่ะทุกคน เป็นแบรนด์ดังที่คุ้นหู คุ้นตากันดีอยู่แล้วเนอะ เดี๋ยวเรามาดูทีละตัวเลยค่ะ

Srichand Sunlution Sunscreen SPF50+ PA++++ สูตร Whitening 


กันแดดสูตรไวท์เทนนิ่ง ตัวนี้พึ่งออกใหม่สด ๆ ร้อน ๆ จากศรีจันทร์เลยค่ะ ก่อนหน้าเราใช้อีกตัวของเค้าอยู่ พึ่งหมดไปหมาด ๆ เค้ามี Triple Protection ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UV มลภาวะ และแสงสีฟ้า แล้วยังช่วยบำรุงผิวด้วยค่ะทุกคน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเมื่อใช้ต่อเนื่อง

ตอนแรกที่เห็นว่าเป็นสูตร Whitening ก็คิดอยู่ว่าเนื้อเค้าทาแล้วจะวอกมั้ยนะ สรุปคือเนื้อดีมากกกก จะออกเจลนิด ๆ ซึมเร็วมากกกกกก สวอชบนผิวแล้วไม่ทิ้งความมัน ความเยิ้ม ความวอกใด ๆ เลยค่ะ เนื้อเค้าบางเบาจริง ทาสองข้อนิ้วก็ไม่หวั่น สบาย ๆ ใด ๆ คือเค้าช่วยเบลอรูขุมขนด้วยนะทุกคน ใช้แทนเมคอัพเบสได้เลยค่ะ เลิศ ชอบมากกกกก


ราคาดีมากกค่ะ หลอดละ 159.- เอง หาซื้อได้ร้าน คสอ ทั่วไปเลยค่า

Skinsista Acne&Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++


ตัวนี้ก็เป็นกันแดดที่พึ่งออกใหม่ไม่นานเช่นกันค่ะ ของ Skinsista เป็นกันแดดที่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายมาก ๆ เพราะมีสารสกัดยับยั้งเชื้อสิวค่ะ ไม่มีสารกันเสีย, น้ำหอม และไม่ทดลองกับสัตว์ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้ว นอกจากป้องกันผิวจาก UVA,UVB ยังปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกด้วยค่ะ

เนื้อเค้าเป็นแบบซิลกี้มูสนุ่ม ๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบใด ๆ เลยค่ะ ทาสองข้อนิ้วผิวก็ไม่วอก ไม่ลอย ทาแล้วเซ็ทหน้าแมท แต่ไม่ได้แมทจนแห้งนะ จะมีความชุ่มชื้นที่ผิวอยู่ สบายผิวมาก เนียนทันทีหลังทาเลย แล้วตัวนี้คือคุมมันเลิศ!


ราคา 470.- พิกัดช่องทางออนไลน์ของแบรนด์เลยค่า

Biore UV Watery Essence Aqua Rich SPF50+ PA++++


กันแดดหลอดฟ้าในตำนาน ใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า จำได้เลยว่าก่อนหน้าปีไหนไปญี่ปุ่นจะตุนมาตลอดเลยค่ะ ใช้ดีมากกกกกก เค้าเป็นสูตร Micro Defense นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น ก็คือกันแดดได้ลึกถึงร่องผิวไปเลยจ้า กันน้ำกันเหงื่อด้วย สามารถทาทับเมคอัพได้ค่ะ

เนื้อเค้าเป็นเนื้อเอสเซ้นส์ จะออกเจล ๆ น้ำ ๆ ค่ะ บางเบามากกกก แบบมากกกกก ทาปุ๊บซึมปั๊บ แล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วย ตัวนี้คุณผู้ชายที่บ้านจะชอบเป็นพิเศษ เพราะเค้าซึมเร็วจริง ๆ ทาสองข้อนิ้ว แต่เหมือนไม่ได้ทาอะไรเลยค่ะ ความซึมเร็วของเค้า แต่ตัวนี้แอบมีแอลแรงไปนิด ถ้าใครไม่ถูกกับแอลข้ามไปเลย แต่เรากับแฟนคือใช้ได้สบายมากกกกกก


ขนาด 50 ml ราคา 420.- หาซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปเลยจ้า

Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++ สูตร 02 White


ตอนแรกเราใช้สูตร 01 Clear ก่อน พอหมดก็มาลองสูตรนี้บ้าง เพราะเป็นสูตรใหม่ที่ออกมาตอนหลังค่ะ ส่วนผสมมาจากสารสกัดธรรมชาติมากถึง 85% ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นหลังทาด้วย ตัวนี้จะเป็นโทนอัพในตัวด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อเจล ๆ มีสีขาว ตอนเกลี่ยเหมือนเค้าจะแตกตัวเป็นน้ำด้วย ซึมเร็วอยู่นะคะ เค้าช่วยปรับผิวเราให้สว่างขึ้น เนียนขึ้น ใช้แทนเบสเมคอัพได้เลย แม้เค้าจะช่วยปรับผิวให้สว่าง แต่ส่วนตัวลองทาสองข้อนิ้วก็รู้สึกว่าหน้าไม่ลอย ไม่วอกนะคะ ก็คือขาวขึ้นจริง แต่ไม่ถึงกับวอกค่ะ เค้ากลืนเนียนไปกับผิวอยู่ ระหว่างวันไม่มีดรอปไม่หมองคล้ำเด้อออ ใครที่อยากได้กันแดดที่ช่วยให้ผิวเนียน ปรับสีผิวด้วยแนะนำเลยค่ะ


ราคา 300.- หาซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปเลยจ้า

อันนี้คือเนื้อกันแดดทั้งสี่ตัวค่ะ เอามาเทียบให้เห็นชัด ๆ เลย

สำหรับเราถ้าเรื่องซึมเร็วที่สุดเรียงลำดับคือ

Biore > Srichand > Skinsista > Canmake

ความสบายผิวเรียงลำดับคือ

Biore > Srichand > Skinsista > Canmake

ต่อไปมาเทสทากันแดดสองข้อนิ้วให้ดูค่ะ ขอเลือกเป็นตัว Srichand มารีวิวนะคะ เพราะเป็นตัวล่าสุดที่ได้มา 5555555 ตัวอื่นคือใช้จนชินแล้ว ตัวนี้เอามาใช้และรีวิวพร้อม ๆ กับทุกคนเลย

สองข้อนิ้วแบบพูน ๆ ไปเลยจ้าาาาา อันนี้เซอร์ไพร์จริง ตอนแรกเรานึกว่าจะมีความเยิ้มหรือมัน หรือวอกอย่างที่เราบอกไป ตัวนี้คือไม่เยิ้ม ไม่หยา ไม่วอก ซึมเร็วมาก แบบมากกกกกกกก สองข้อนิ้วก็บ่ยั่นคร้าบบบบบบบ เลิศ ๆ แล้วไม่ทำให้ผิวมันนะทุกคน เราผิวผสมก็รอดค่ะ

ทั้ง 4 ตัวที่เรานำมารีวิวจะเป็นกันแดดที่เรียกได้ว่าถูกและดี เนื้อเบาผิว สามารถนำมาโบกทาสองข้อนิ้วพูน ๆ ได้สบาย ๆ เลยค่ะ สบายทั้งผิว สบายทั้งราคา ใช้ได้แบบไม่เหนียมเลย จะมีแค่ตัว Canmake ที่อาจจะปรับผิวให้ขาวขึ้นนิด ถ้าใครไม่ชอบแนะนำเป็นสูตร 01 Clear ของเค้านะคะ อันนั้นจะเป็นเจลไม่มีสีเลย เลิศมาก ส่วนตัว Srichand มีอีกสูตรในไลน์นี้ที่ออกมาใหม่ เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวด้วยค่ะ


ใครหากันแดด Drugstore หาซื้อง่าย ๆ ราคาสบายกระเป๋า จัดไปเลยจ้าาาาาา

วันนี้เราขอตัวไปก่อนน้า บะบุยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE