[NO FOUNDATION MAKEUP] แต่งหน้าไม่ใช้รองพื้น แต่ผิวกริบมาก!

42 17

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกโค๊นนนน ปอมีลุคแต่งหน้ามาฝากกันอีกแล้ว วันนี้มาในลุคเกือบฝอ5555 กรีดตาเฉี่ยวๆ แบบที่ปอชอบแต่ง เรียกว่ามาอัพเดต Everyday Look ล่าสุดให้ดูกันดีกว่านะคะ และที่สำคัญ *ลุคนี้งานผิวกริบมาก แต่ไม่ใช้รองพื้น หรือคอลซีลเลอร์เลยค่ะ!!!!*


นี่เลยยยย เอารูปก่อน และหลังแต่งมาให้ดูก่อนค่ะทุกคน 5555555 

นี่คือเหตุผลว่าทำไมปอถึงรักการแต่งหน้า คนเดียวกันหรอถามจริง????

บอกเลยว่าลุคนี้แต่งง่ายมากๆ และใช้เครื่องสำอางไม่กี่อย่างก็ได้ลุคแบบนี้เลย 

จะแต่งยังไง มีไอเท็มอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า



Step 1 : ลงงานผิว

       อย่างที่บอกค่ะ ลุคนี้ไม่ใช้รองพื้น ดังนั้นเราจะตัดทิ้งไปเลย หลังจากการบำรุงผิวหน้าสเต็ปแรกเริ่มลงกันแดดกันเลยค่ะ เพื่อปกป้องผิวของเราจากรังสีต่างๆ ที่อาจจะทำร้ายผิวของเรา เสร็จแล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นบางๆ เพื่อคุมความมันบนใบหน้า แป้งฝุ่นตัวนี้บอกเลยว่าคุมมันดีสุดๆ เลยค่ะแถมผิวหน้าดูเบลอเนียนขึ้นด้วยนะ หลังจากลงแป้งฝุ่นเสร็จแล้วยังเหลือร่องรอยอารยธรรม รอยดำ รอยแดงต่างๆ บนใบหน้า ปอใช้แป้งพัฟเจ้านางคนดีคนเดิมมาช่วยเลยค่ะเพราะเค้าผสมรองพื้นมาให้แล้ว แต่ลุคนี้ปอจะลงด้วยแปรงแทนน้า เพื่อไม่ให้ผิวดูหนาเกินไปค่ะ ก็จะออกมาเป็นงานผิวที่เนียนกริบแบบนี้เลยน้า

Step 2 : เขียนคิ้ว + คอนทัวร์

       ลงงานผิวเสร็จแล้ว มาเขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ เลือกดินสอเขียนคิ้วที่เข้ากับสีผมน้าาา วาดรูปทรงไปตามคิ้วของตัวเองเลย แต่หางคิ้วต้องคม ปอใช้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเพราะเป็นดินสอเขียนคิ้วที่ไส้เล็กมากๆ เขียนง่ายและติดทนอีกด้วย คิ้วเสร็จก็ปัดคอนทัวร์เบาๆ พอให้เป็นเงาตามกรอบหน้าและสันจมูกได้เลยค่ะ

Step 3 : ลงงานตา (อายแชร์โดว + เทคนิคแต่งตาโต)

       งานตาบอกเลยว่าพาเลทที่ชอบมากๆ ก็คงจะไม่พ้นแบรนด์ NYX ค่ะ เพราะสีเค้าชัดดีมากและราคาไม่แรงเกินไป แถมมีหลากหลายสีให้เลือกด้วย ลุคนี้ปอจะแต่งโทนน้ำตาลแดงๆ น้า ลงสีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา และลงสีน้ำตาลอมแดงที่หางตาบนและล่างได้เลย จะทำให้ตาดูโต ยาวขึ้น และยังไม่พอมีเทคนิคมาฝากทำให้ตาโตขึ้นอีก คือสร้างมิติของดอลลี่อายค้าาา ปอใช้ดินสอเขียนคิ้วแท่งเดิมมาขีดเส้นเล็กๆ ให้เหมือนกับรอยพับของใต้ตาเนียนๆ ค่ะ ตาดูโตขึ้นเยอะเลย

Step 4 : สร้างตาเข้ม คม เฉี่ยว

       ลงอายแชร์โดวเสร็จแล้ว ยังขาดความคมเข้มอยู่นะคะ มากรีดอายไลเนอร์กันก่อนเลยค่ะ วิธีการกรีดคือกรีดเป็นโครงก่อน เริ่มจากกลางตาและกรีดออกมาให้ยาวกว่าหางตา พอได้โครงแล้วก็เติมสีดำให้เต็มจนชิดขอบและโคนขนตาเลยค่ะ เสร็จแล้วก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าได้เลย

Step 5 : ทาปาก + แก้ม

       เมื่อทุกอย่างเสร็จแล้วมาขั้นตอนสุดท้ายเลยนะคะ ปอเลือกลิปสติกสีน้ำตาลอมส้มหน่อยๆ มาทาทั้งปากและแก้มเลยค่ะ ลิปสติกที่ใช้เป็นเจ้านาง เฉดสีช้องนาง นะคะสีสวยถูกใจค่ะ ทา Everyday Look คือสวยฉ่ำ ทาให้กินขอบปากออกมานิดหน่อยนะคะ ปากจะดูอวบอิ่มขึ้น เสร็จแล้วแต้มไปที่โหนกแก้ม ใช้มือเบลนด์ๆ ให้กลืนกันไปเนียนๆ ได้เลยค่าาาา

เสร็จแล้วค่ะสำหรับขั้นตอนการแต่งหน้า Everday Look อัพเดตล่าสุดของปอ ขอตัวไปทำผมแล้วเรามาดู Finised Look กันค่ะ



Finished Look!

       เป็นยังไงบ้างคะ ง่ายมั้ยๆ กับวิธีแต่งหน้าลุคนี้ แต่งไม่ยาก ใช้เครื่องสำอางน้อย แต่หน้าเปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ ปอชอบมากๆ เลยเอามาแชร์น้า หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ สำหรับวันนี้ก็ขอตัวไปถ่าย Tik tok โชว์เมคอัพเปลี่ยนลุคต่อแล้วค่ะ เจอกันใหม่ลุคหน้านะคะ บ้ายบายยย


BABYPORDAR

BABYPORDAR

สวัสดีค่าปอนะคะ (◕ᴗ◕✿)
❀มีไอเท็มดีๆ มาบอกต่อเพียบ❀
และโดนป้ายยาจากที่นี่ประจำค่ะ555
.
ผิวหน้า : ผิวผสม มีสิวผด และรูขุมขนกว้าง
ผิวตัว : ผิวแห้ง ผิวขาวเหลือง
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กันนะค้า
ช่องทางอื่นๆ ♡´・ᴗ・`♡
✧IG: bbypordar
✧FB Page : Babypordar
✧Line: pchwyy.

FULL PROFILE