[Review] เทียนหอมทั้งหมดที่เคยใช้ เกือบ 20 กลิ่น เริ่มเลอ!

46 25
ขอเสียงคนชอบเทียนหอมหน่อยค่าาาาา วันนี้พลอยจะมารีวิวเทียนหอมทั้งหมดที่เคยใช้ ณ ตอนนี้ มีอยู่เกือบยี่สิบกลิ่น หลากหลายแบรนด์มาก ซื้อมาเผาบ้านหรือไงไม่รู้ เยอะแยะเต็มไปหมด เริ่มเลอ!

มาเริ่มที่กอง Bath & Body Works

Winter
White Woods, Pine Needles, Sparkling Clementine & Spiced Clove

กลิ่นนี้หอมสดชื่นมาก หอมป่า ๆ แซมกลิ่นส้มคลีเมนไทน์ มันเลยทั้งรู้สึกถึงธรรมชาติ ทั้งสดชื่นด้วยกลิ่นของส้มในเวลาเดียวกัน ปกติไม่ใช้แนวฟรุ๊ตตี้เลย แต่ดมที่ร้านแล้วโอเคเลยหยิบมาลอง
fresh cut lilacs
Lilac Bouquets, Dewy Greens, Soft Spring Air

กลิ่นโปรดตลอดกาลของเรา หอมกลิ่นดอกไลแลคตัดใหม่ ๆ เหมือนอยู่ในร้านดอกไม้ เป็นกลิ่นหอมแนวฟลอร่าที่หอมกำลังพอดี ไม่อ่อนไป ไม่ฉุนไป เท่าที่ใช้บาธมา ชอบกลิ่นนี้สุด แต่นางชอบหมดตลอดเลย โดยเฉพาะอันใหญ่ นาน ๆ จะเจอ
Lavender Cedarwood
Lavender Essential Oil and Cedarwood Essential Oil

เราชอบกลิ่นนี้อยู่แล้ว ใช้ทั้งโลชั่นทั้งเทียนเลย กลิ่นนี้อยู่ในไลน์ aromatherapy ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของลาเวนเดอร์และเปลือกไม้ ผ่อนคลายมาก วันไหนจุดอันนี้จะทาโลชั่นกลิ่นเดียวกัน หลับสบายสุด
Lavender Marshmallow
soothing mix of lavender, vanilla marshmallow & amber

เป็นการผสมที่ลงตัวมาก กลิ่นหวาน ๆ ของวนิลลา (ที่เราไม่ค่อยชอบ) ถูกตัดด้วยลาเวนเดอร์ มันเลยให้กลิ่นหอมผ่อนคลายลงตัว ไม่ได้หวานเลี่ยน คนที่มาสายอโรม่าก็ใช้ได้ สายขนมจะยิ่งถูกใจเลย
DREAM linen and lavender
Crisp Linen, Lavender Sea Salt & Fresh Air

หอมผ่อนคลาย อบอุ่น ๆ เหมือนน้ำยาปรับผ้านุ่ม ไม่ได้ออกกลิ่นลาเวนเดอร์ชัดมาก ใครไม่ชอบกลิ่นลาเวนเดอร์จ๋า กลิ่นนี้น่าจะเหมาะ หอมนุ่มนวลสมชื่อดรีม เหมาะจุดก่อนนอนมาก
Ballerina rose
Rose Petals, Peony Blossoms & Summer Greenery

ลอกฉลากไปแล้ว ตอนนั้นจะเอาถ้วยไปทำพร็อบถ่ายรูป กลิ่นนี้คือทุ่งกุหลาบที่แท้จริง หอมกุหลาบชัดมาก แต่เราว่ากลิ่นหอมฟุ้งไปจนแอบฉุน จุดแป๊บ ๆ ต้องดับ จุดในห้องกว้าง ๆ น่าจะโอ แต่สำหรับห้องนอนแคบ ๆ เราว่ากลิ่นแรงไปหน่อย
Rose water and Ivy
Soft Rose Petals, Rain-Kissed Ivy & Spring Musk

หอมแนวฟลอร่า หอมอ่อน ๆ เหมือนขับรถผ่านทุ่งดอกไม้ ใครชอบกลิ่นอ่อน ๆ น่าจะชอบ แต่สำหรับเรายังอยากให้กลิ่นมันกระจายฟุ้ง ๆ กว่านี้อีกหน่อย
Ocean Driftwood
Beachside Oak, Sea-Washed Mahogany & Ocean Lavender

ลองจิ้มมาเพราะเห็นมีคำว่าลาเวนเดอร์ แต่ไม่ได้กลิ่นนางเลย กลิ่นนี้มาแนวน้ำหอมผู้ชาย บอกไม่ถูก มันหอมฟุ้ง หอมเข้ม ๆ (เดาว่ามาจากมะฮอกกานี) ส่วนตัวไม่ค่อยอินแนวนี้เท่าไหร่

มาต่อที่แบรนด์ smells so good ชื่อกลิ่นแบบ บร๊ะ! สะใจ!

Break My Bed, not My Heart
Herb + Sandalwood

กลิ่นสมุนไพรผสมไม้จันทน์ เบลนกันอย่างลงตัว หอมมาก เรามาสายไม้จันทน์ เจอเบส sandalwood คือจิ้ม ใครชอบกลิ่นหอมผ่อนคลาย ไม่ติดหวานติดเปรี้ยว หอมอุ่น ๆ แนว woody เราแนะนำ ปล.เราชอบอันใหญ่ 2ไส้เทียน หอมไวดี
Do Your Homework Tonight
Leather + Sandalwood

กลิ่นคล้าย ๆ break bed เลย ส่วนตัวแอบรู้สึกว่า break bed กลิ่นฟุ้งกว่า แต่ homework จะเซ็กซี่กว่าอย่างบอกไม่ถูก หอมหรู ๆ ถ้าชอบกลิ่นไม้จันทน์จะชอบทั้งคู่ แบรนด์นี้ไม้จันทน์หอมแต่ไม่หลอน จะมาแนวอบอุ่นมากกว่า

ใครชอบไม้จันทน์หอมหลอน ๆ มาทางนี้ค่ะ Aramo Aroma คือเด็ด กุฏิเกิร์ลอิสคัมมิ่งทูทาวน์ 555

I feel like guthi

กลิ่นไม้จันทน์หอมมากกกก สายกุฏิเกิร์ลควรลอง หอมแบบธูป ๆ แป้ง ๆ หอมหลอน ๆ (คำชม) จุดแล้วหมาหอนบรู๋ ใส่ชุดไทยแล้วรำคือใช่เลอ เริ่มเลอ
สาธุ๙๙
Sandalwood, Lavender, Patchouli

ชอบกลิ่นนี้มาก มันมีความไม้จันทน์ ตัดด้วยลาเวนเดอร์ เจือพิมเสน หอมแบบมีมิติกว่ากลิ่น I feel like guthi แต่ยังคงความเป็นสายกุฏิเกิร์ล จุดละห้องนอนกลายเป็นสำนักร่างทรง (คำชม) ละความเก๋ของแบรนด์นี้คือไส้เทียนเป็นไส้ไม้ ข้อดีหอมเร็ว ข้อเสียหมดไว

แบรนด์ LAMURR เคยลองกลิ่นนึง 

Twilight
Oud Wood, Warm Woods, Musk, Vanilla Milk, Juicy Berry, Mandarin, Mimosa, Freesia

กลิ่นนี้หอมมีมิติมาก อธิบายเป็นตัวหนังสือยาก อยากให้ลองดม มันได้ฟีลหลงเข้าป่ายามอาทิตย์ตกดินตามชื่อทไวไลท์เลย ที่ได้กลิ่นชัด ๆ คือเปลือกไม้ มักส์ กลิ่นอบอุ่น ใครไม่ชอบวนิลลาแบบเรา ไม่ต้องกลัวเลย มันไม่ได้ออกวนิลลาชัด ไม่หวานเลี่ยน

blith แบรนด์นี้เราใช้พวกน้ำมันหอมระเหย แล้วเขาเพิ่งทำเทียน 

blith
Eucalyptus, Mint, Thyme, Rosemary, Verbana, Musk, White wood

หอมเฮิร์บอ่อน ๆ แนวสปา ผ่อนคลายดี๊ดี กลิ่นคือถูกจริตมาก ติอย่างเดียวเลย หอมช้าไปนิด ต้องจุดทิ้งไว้ค่อนข้างนาน ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเราใช้อันเล็กด้วยหรือเปล่านะ ไว้มีโอกาสจะลองอันใหญ่ค่ะ ใดใดคือ โมลที่ใส่เทียนมา สวยมากกกกก ใช้หมดคือไม่กล้าทิ้งอะ 555

memory smells like_ แบรนด์นี้เหมาะกับคนชอบกลิ่นอ่อน ๆ กับชอบงานแพ็กเกจสวย ๆ เอาไว้แต่งโต๊ะไรงี้ 

Sweater Weather
linen, white musk

เขาบอกว่าเป็นกลิ่นสะอาด ๆ ของลมหนาว บวกเสื้อไหมพรมที่เพิ่งซักเสร็จใหม่ ๆ ส่วนตัวเราว่ากลิ่นอ่อนมากจนไม่ได้กลิ่น วางแต่งโต๊ะเก๋ ๆ ได้ แพ็กเกจสวยดี
Take Time to Breathe
white tea, lavender, peppermint

กลิ่นนี้เขาบอกจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งจิบชาในสวน เราว่ากลิ่นค่อนข้างจาง หอมอ่อน ๆ ในบรรดากลิ่นที่ใส่มาจะออกเปปเปอร์มินต์ชัดสุด ใครชอบกลิ่นเบา ๆ คงชอบ แพ็กเกจสวยเหมือนเดิมสไตล์แบรนด์นี้

สุดท้าย แบรนด์ Jamour

Lavenclaw
lavender, mimosa, cardamom

อันนี้เป็นเทียนจากคอล Wizard เราเลือกกลิ่นบ้านเรา ซึ่งก็คือบ้าน Ravenclaw มา กลิ่นหอมดอกไม้อ่อน ๆ ออกแป้งนิด ๆ เบาสบายสไตล์บ้านเรเวนคลอ เราเอามาจุดก่อนนอน เทียนสวยมาก วิ้ง ๆ ดูมีเวทมนตร์ ร้านแพ็กมาดีมากด้วย เป็นเทียนหอมที่มีสตอรี่ดี ฟินตั้งแต่เปิดกล่อง เราชอบ
หมดแล้วค่ะ เท่าที่เคยลองจนถึงปัจจุบันมีประมาณนี้ อนาคตอาจจะลองเพิ่มอีก เพราะเป็นคนชอบเทียนหอมมากกกก จุดก่อนนอนทุกคืน ใครมีกลิ่นไหนโดน ๆ ป้ายยาได้ค่ะ โดยเฉพาะกลิ่นแนวสำนักร่างทรง ห้องพระ กุฏิเกิร์ล เราชอบกลิ่นไม้จันทน์มาก 555

ส่วนใครมีคำถาม ถามได้เลยนะคะ ยินดีตอบมาก ๆ เราซื้อเองใช้จริงทุกอันค่ะ ^^


KwonSoPloy

KwonSoPloy

สวัสดีค่ะ พลอย Kwon SoPloy ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ เราเม้าท์เก่ง ช็อปเก่ง (โดยเฉพาะของเซลล์!) ชอบลองอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ติดตามอัปเดตเรื่องความสวยความงามและพูดคุยกันได้ในแฟนเพจ บล็อก และอินสตาแกรมน้า~ ^^

FULL PROFILE