แต่งงานกับชาวอินโด ใครมีประสบการณ์มาบอกกันหน่อยสิจ้ะ

0 4

สาว ๆ จีบันคนไหนพอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการแต่งงานกับชาวอินโดบ้างค่ะ คือตอนนี้ปวดหัวมากมาย เหตุมันมีอยู่ว่า แฟนเป็นชาวอินโดค่ะ เราไปพบรักกันตอนเราไปเทรนที่บริษัทแม่อยู่ที่อินโด แล้วคาดว่าปลายปีนี้จะแต่งงานตามพิธีทางศาสนาและจดทะเบียนสมรสตามกฏหมายของประเทศเค้า ปัญหามาแล้วค่ะทีนี้ เอกสารที่ใช้เนี่ยที่นู่นต้องเป็นบาฮาซ่า แล้วเอกสารของเราก็เป็นภาษาไทย เหตุการณ์มันเป็นเช่นนี้ค่ะ
เหตุการณ์แรก : พอสอบถามไปยังสถานฑูตอินโดที่ประเทศไทย แจ้งว่าให้ทำการแปลเอกสารที่ต้องใช้เป็นภาษาอังกฤษแล้วให้กระทรวงต่างประเทศรับรองก่อน แล้วค่อยไปยื่นเอกสารที่สถานฑูตอินโดอีกครั้ง แต่ค่ะแต่ ...อาจจะมีเอกสารที่ทางอินโดขอเพิ่มมากกว่านี้อันนี้ทางสถานฑูตอินโดประจำประเทศไทยก็ยังไม่แน่ใจ
เหตุการ์ณที่ 2 : คุณแฟนไปสอบถามจากสถานที่ทำการแต่งงานและจดทะเบียนที่อินโดปรากฏว่าต้องการเอกสารที่เป็นภาษาบาฮาซ่า คุณแฟนเรยบอกว่าไม่ต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษแระ แต่ว่าต้องมีการรับรองเอกสาร ทีนี้ใครจะยอมรับรองเอกสารให้ละค่ะ ก็เลยโทรไปถามทางเขตหรือที่ว่าการอำเภอนั่นเอง ตอบไม่รู้เรื่องค่ะ พูดแค่ว่าเอกสารที่ออกให้ทางเขตถือว่าเขตรับรองแล้ว ส่วนที่ต้องขอจากเขตเพิ่มมีเพียงแค่หนังสือบันทึกฐานะครอบครัวหรือหนังสือรับรองโสดนั่นเอง กำของตู ทีนี้ทำไงต่อล่ะค่ะ

ตอนนี้กำลังถกเถียงกันเกี่ยวกับเอกสาร โอ้ววว แต่งงานมันยากอย่างนี้เอง มีเพื่อนคนไหนมีประสบการณ์มาแชร์กันบ้างค่ะ เขียนเสียยืดยาว คือจริง ๆ ตอนนี้มองว่าน่าจะทำแบบเหตุการณ์แรกคือแล้วแปลเป็นบาฮาซ่า แต่คุณแฟนบอกว่าจะแปลทำไมให้มันวุ่นวาย งานเข้าแล้วค่ะทีนี้ มึน ๆ งง ๆ ทั้งคู่ ก็คนไม่เคยแต่งงานนี่เนอะ ไม่เคยคิดว่าจะได้แต่งด้วยซ้ำ ขอบคุณนะค่ะ ทุกคนอ่านกันเมื่อยหรือยังนี่ หลับฝันดีนะค่ะ


joyyung

joyyung

น้องใหม่หัดแต่งหน้าตอนแก่ ๆ จ้า

FULL PROFILE