Skincare รักษาสิว ภายใน 2 เดือน!!!

40 16
วันนี้อยากจะมาแชร์ สกินแคร์รักษาสิวด้วยตัวเองที่บ้าน ช่วง WFH เป็นโอกาสดีที่เราไม่ได้ออกไปไหน ประกอบกับที่ผ่านมาปีกว่าๆต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาตอนไปทำงาน จนมีช่วงนึงสิวขึ้นเยอะมาก สิวขึ้นตลอด เราทดลองซื้อยารักษาสิวมาเยอะมากก็ไม่หายสักที จนค้นพบสกินแคร์เซตที่เราใช้ปัจจุบัน ใช้แล้วสิวหายจริง แต่ต้องใช้เวลานิดนึงนะคะ ประกอบกับเหมาะกับช่วง WFH ที่ได้พักหน้าพอดี หวังว่าจะเป็นประโยชน์น้าาาาา
ขั้นตอนล้างหน้า
สิ่งที่สำคัญคือ ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เราไม่ใช้ออยล้างหน้านะคะ เพราะหน้าอุดตันง่ายมาก กลัวสิวอุดตันมาก เลยเลือกใช้คลินซิ่งแบบน้ำ ซึ่งเลือกใช้เอาตัวที่เราไม่แพ้ ของ Bifesta นี่แหละดีสุดละ ไม่แพ้ ล้างหน้าสะอาด เลือกสูตรที่เหมาะกับเรา เลิศที่สุดคือ สีเขียว และสีฟ้าของคนหน้ามันเป็นสิว

และสำลีที่ใช้เราชอบ Aime สีชมพูที่ผสมคอลลาเจน สำลีนุ่มมาก ไม่บาดหน้า อิอิ
ต่อมาล้างหน้าเสร็จแล้ว เราจะสครับผิวด้วย
สครับผิวที่เราเลือกใช้ อย่าตกใจนะ เราไม่ได้ใช้สรับที่เป็นเม็ดๆนะคะ เราใช้สครับที่เป็นน้ำนมเหลวๆของ Biotherm life plankton mind creamy peel ใช้แล้วรู้ถึงว่าหน้าเรียบเนียนมาก ผิวสะอาด สดชื่น ไม่แพ้ อ่อนโยนต่อผิว ดีมากกกกก ใช้ได้ทุกวัน

สครับผิวแล้ว ล้างหน้าให้สะอาด หลังจากนั้นเราจะทาเบนแซคทั่วหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ไปอาบน้ำและล้างหน้าด้วย เจลล้างหน้าของ La roche posay ตัวสีเขียวสูตรรักษาสิว ตัวนี้ใช้แล้วหน้าจะรู้สึกเย็นๆ สดชื่น ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง หน้าไม่มัน เราชอบมากๆๆ รู้สึกมันอ่อนโยน รู้สึกว่าช่วยรักษาสิวได้จริงๆ มีส่วนผสม BHA แต่ราคาแอบแพงนิดนึงนะ
ล้างหน้าเสร็จแล้ว ปล่อยให้หน้าแห้งหมาดๆ
ใช้ คลินดาเอ็ม ทาทั่วหน้า หรือบริเวณที่เป็นสิว เพื่อรักษาสิวที่อักเสบ
ทาคลินดาเอ็มแล้ว เราจะใช้น้ำตบ SK-II facial treatment essence ตบทั่วหน้า ตัวนี้เป็น Must have ที่ต้องใช้ทุกวัน เราใช้แล้วหน้าแข็งแรง หน้าใสขึ้น ขาดไม่ได้เลยยย แต่ระวังนะ บางคนแพ้ 
หลังจากใช้ SK-II แล้ว ตามด้วยเซรั่มรักษาสิวขวดสีเขียว ของ la roche posay effaclar serum ตัวนี้เป็นพระเอกในการรักษาสิวเลยนะ ใช้หมดขวดแรกแล้วเห็นผลชัดมาก มันช่วยผลัดเซลล์ผิว ดันสิวอุดตัน ลดสิวอักเสบ หน้าเรียบเนียนขึ้นเยอะมาก แต่ว่าใครสิวเยอะๆอาจจะต้องใช้เวลาให้มันดันสิวออกมา แต่หนังหน้าดีขึ้นแน่นอนนนนน
ทาเซรั่มขวดเขียวแล้ว รอให้นางซึมแปปนึง ตามด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์รักษาสิว ลดรอยสิว ของ la roche posay effaclar duo+ ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นพอดี ไม่หนักหน้า ลดการอุดตัน ลดรอยสิวได้ดีในระดับนึง ตัวนี้พี่ Pupe_So_Sweet รีวิวไว้ว่า ตัวนี้จะช่วยสร้างสมดุลแบคทีเรียที่ดีบนใบหน้า เราว่าหน้าเราแอบแข็งแรงขึ้นด้วยอ่ะ ไม่เป็นสิวง่าย แต่ว่าตัวนี้ไม่คุมมันนะ 
จากนั้นเราจะปิดท้ายด้วยครีมอีกตัวนึง
ถ้าเป็นตอนกลางวัน เราจะปิดท้ายด้วย estee lauder ANR ตัวดัง เพราะนางให้ความชุ่มชื้นพอดี ใช้แล้วหน้าแข็งแรง หน้าใสขึ้นด้วยนะ เราชอบมาก
สำหรับตัวปิดท้ายตอนกลางคืน
เราใช้ Eucerin ultrasensitive repair cream
ตัวนี้ดังมากที่เกาหลี ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวแพ้ง่าย ให้กลับมาแข็งแรง ให้ความชุ่มชื้น ใช้แล้วเราไม่แพ้ รู้สึกหน้าแข็งแรง วันไหนหน้าแห้ง แดง แสบคัน ตัวนี้ช่วยให้ดีขึ้นเยอะมาก แต่เนื้อครีมแอบเหนอะนิดนึงอ่ะ แต่สิวไม่ขึ้นเพิ่มนะ ถ้าหมดขวดนี้จะเปลี่ยนไปใช้สูตรเจลดีกว่า แต่ใครหน้าแห้งมากจะรักตัวนี้เลยนะ อิอิ
ในระหว่างสัปดาห์
ถ้าอยากจะมาส์กหน้าซ่อมผิว เราเลือกใช้ My beauty diary ตัวนี้เนื้อมาส์กไม่หนักหน้า ให้ความชุ่มชื้นพอดี สดชื่นผิว เราไม่แพ้
เราขอแนะนำเพิ่มเติมว่า ระหว่างการรักษาสิว เราแนะนำว่าใครสิวเยอะมากๆ แนะนำว่าต้องไปกดสิวออก อย่างน้อย 2 อาทิตย์ ต่อ 1 ครั้ง เพื่อเอาสิวออก และเพื่อป้องกันไม่ให้สิวเหล่านั้นกลายไปเป็นสิวอักเสบ

นอกจากนี้เพื่อนจะสังเกตุว่า เราไม่ใช้ครีมกันแดดนะคะ เพราะระหว่างนี้เรา WFH ไม่ได้ออกไปไหน เลยไม่ใช้ครีมกันแดด เพราะครีมกันแดดส่วนใหญ่มีสารเคมีที่อาจทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย เรายอมไม่ทากันแดด เพื่อให้ผิวได้ฟื้นตัวระหว่างอยู่บ้าน

และต้องยอมรับว่าระหว่างรักษาสิว ควรงดแต่งหน้า เพราะการแต่งหน้าอาจทำให้เป็นสิวเพิ่มขึ้น หรือทำให้สิวเดิมเกิดการอักเสบ หรือใครที่ต้องแต่งหน้าจริงๆก็ขอทารองพื้นที่บางเบาที่สุด และให้ล้างหน้าให้สะอาดที่สุดนะคะ

สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า การเป็นสิว สำหรับเรา มันทำให้สภาพจิตใจเราแย่มาก เราเคยเป็นสิวเต็มหน้าจนร้องไห้ กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ต้องประคับประคองจิตใจหนักมาก และต้องใช้ความอดทน มีระเบียบวินัยทาครีม จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก ดีใจมากกกค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่รักษาสิว ขอให้สิวหายเร็วๆนะคะ

ปล. หน้าปัจจุบันข้างล่างนี้คือ หน้าไม่ทารองพื้น ทาแค่แป้งฝุ่น เขียนคิ้ว ทาปาก ใช้แอพถ่ายรูป แต่หนังหน้าจิงก็ดีอยู่นะ 5555 อิอิ