บ่น: รักษา หรือ การค้า!?!

0 16
ด้วยความที่ช่วงนี้สิวขึ้นบ่อยๆ แถมรอยแผลเป็นเก่าก็ไม่จางหายไปซักกะที เมื่ออาทิตย์ก่อน เลยตกลงปลงใจไปคลินีกรักษาสิว ตอนแรกที่ไปกะว่าคงไปให้คุณหมอช่วยดูแล้วก็สั่งยากินหรือทามาให้แค่นั้น เพราะเป็นพวกกลัวเจ็บ พอเข้าไปถึงคุณหมอ (เหมือนจะน่ารักและเข้าใจเรา)

คุณหมอ : มีอะไรให้หมอช่วยเอ่ย
เราเอง : อยากรักษาสิวและก็รอยแผลเป็นค่ะ
คุณหมอ : ปกติใช้ตัวไหนอยู่บ้างค่ะ
เราเอง : ใช้ ไพน็อกซซี่ 5% กะคลินด้าค่ะ
คุณหมอ : งั้นใช้ของเดิมนะคะ หมอจะให้แต่ตัวที่ไม่มีละกันเนอะ
เราเอง : ค่ะ (แอบปลื้มใจ คุณหมอน่ารัก)
จากนั้น คุณหมอก็พูดประมาณสรุปๆ เองว่า : โอเค งั้นเด่วไปทำ IPL กับ LASER แล้วกันนะคะ
เราเอง : !?@! (งง เพราะคุณหมอไม่ได้เกริ่นหรือถามเราเลยซักกะนิด) เอ่อออ เด่วค่ะ คือ ยังไม่ทำอะค่ะ เพราะกลัวเจ็บ เอาแค่แบบครีมทาๆ แทนได้มั้ยค่ะ
คุณหมอ : อืม เหรอ ได้ๆ ค่ะ งั้นไปทำ บลาบลาบลา (อะไรไม่รู้จำไม่ได้) แล้วกันค่ะ
เราเอง : !?! (งง อีกครั้ง เพราะคุณหมอก็ไม่ได้ถามเราเหมือนเคย เหมือนจะหันไปสรุปกะพนักงานที่เข้ามาจดอะไรยุกยิกข้างๆ มากกว่า) เอ่อ มันคือ อะไรอ่ะคะ
คุณหมอ : คือ มันก็จะช่วยให้รอยแผลเป็นจางลง หน้าขาวกระจ่างใส ...... และอื่นๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นกับหนังหน้าเราได้
เราเอง : อ่อ ค่ะ (แล้วก็ขอบคุณคุณหมอ แล้วก็ออกมาแบบไม่รู้ชะตากรรมตัวเอง ราคาก็ไม่ได้ถาม เพราะคิดว่า ไม่น่าจะแพงน่า ทำทรีตเมนต์อย่างมากก็ไม่เกินพัน พอไหวๆ

จากนั้น พนักงานก็พาเราไปที่ห้องทำทรีตเมนต์ แล้วเราก็พบว่า ไอที่คุณหมอสั่งคอร์สทรีตเมนต์มาให้เราเนี่ย เรียกได้ว่า ชุดใหญ่เลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ สกัดหน้าด้วยคริสตัล + ไอออนโต + มากส์คอลลาเจน และอีกขั้นตอน คือ เอาอะไรไม่รู้ร้อนๆ มาถูหน้า แถมรายละเอียดของการทำแต่ละขั้นตอนเรามารู้ไปพร้อมๆ กับที่ชะตากรรมของหน้าเราเลย อันนี้รวมไปถึงราคาแล้วก็โปรโมชั่นที่พนักงานทำหน้าเราไปชวนทำไปด้วย

ทำไปเกือบชั่วโมงก็ออกมา คราวนี้ถึงตอนต้องจ่ายเงิน พนังงานก็แจ้งราคาทั้งหมดด้วยความรวดเร็วปานจรวด บวกกับรีบอธิบายยาต่างๆ ซึ่งรวมถึงยาสองตัวที่คุณหมอบอกว่า ให้เราใช้ของที่บ้านด้วย สรุปราคาทั้งหมด 3700 พระเจ้าช่วยย
เอายาสองตัวนั้นออกไป แล้วก็ยาอีกตัวที่เราไม่ได้คุยกับคุณหมอไว้ว่าเค้าจะจ่าย เหลือประมาณ 2300 แถมไม่ได้ใบเสร็จมาด้วย (เอ่อ อันนี้พลาดเอง พอโดนหลายดอกเลยมึน สมองไม่สั่งการ)

เพื่อนๆ เคยเจออย่างนี้บ้างมั้ยค่ะ หรือเป็นเรื่องธรรมดาของคลินีคพวกนี้หว่า
เรื่องราคาก็อย่างหนึ่ง ถ้าดีแล้วแพงเราก็ไม่ว่ากัน แต่การยัดเยียดขายของรวมทั้งโดยไม่บอกรายละเอียดใดๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นกับหน้าเรานี่รับไม่ได้อ่า

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ บ่นแล้วก็สบายใจ


bIgbALLoN

bIgbALLoN

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้าา

FULL PROFILE